Địa Điểm Du Lịch Măng Đen | Kinh Nghiệm Du Lịch Từ A-Z | Cập Nhật 03/2021

Nhắc đến Kon Tum, là nghĩ ngay đến những con đường đất đỏ đầy nắng và gió, những căn nhà rông của đồng bào dân tộc, những tiếng cồng chiêng rộn rã vui tươi hay hương cà phê thoang thoảng trong gió? Đó hẳn là những điều mà hầu hết các bạn trẻ đang nghĩ tới trước khi họ đặt chân đến Măng Đen. Vậy, Măng Đen ở đâu? Có những địa điểm du lịch Măng Đen nào thu hút người du lịch? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Easygo nhé!

Khu du lịch Măng Đen là một thị trấn của tỉnh Kon Tum, gọi là khu du lịch Măng Đen nhưng thực chất du lịch ở đây chưa thực sự phát triển hoặc phát triển một cách rất chậm rãi và âm thầm, vẫn còn giữ lại rất nhiều nét hoang sơ của núi rừng, mọi thứ đều vô cùng giản dị, mộc mạc như Đà Lạt của mấy chục năm về trước.

Giới thiệu đôi chút về Măng Đen


Thị trấn Măng Đen trực thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. TT Măng Đen nằm ở độ cao hơn 1200m so với mực nước biển nên khí hậu vô cùng mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm giao động từ 18 đến 22 độ C. Với hơn 80% lãnh thổ là rừng nguyên sinh tự nhiên, với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây được ví như thiên đường sinh thái do hoa nở quanh năm, cảnh sắc tuyệt đẹp, nước non trùng điệp nên Măng Đen được gọi là “nàng thơ” của Kon Tum. Đến nơi đây, bạn sẽ được dạo bước trên những con đường quanh co, khúc khuỷu với những rặng thông xanh ngát chạy dọc hai bên đường, với hương thơm ngào ngạt của những rặng hoa rừng.

Cách di chuyển đến Măng Đen


Để đến được TT Măng Đen có rất nhiều cách di chuyển để bạn lựa chọn, bạn có thể đến TP Kon Tum bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc các phương tiện cá nhân của bạn như ô tô, xe máy. Sau khi đến TP Kon Tum bạn có thể bắt xe khách hoặc tự di chuyển theo QL24 về TT Măng Đen (khoảng 55km). Nếu bạn là người muốn thăm thú cảnh sắc, thiên nhiên, muốn trải nghiệm cảm giác “bụi” trên những cung đường tuyệt đẹp ở đây thì có thể di chuyển bằng xe máy.

Thời điểm tốt nhất để du lịch Măng Đen


Như đã nói ở trên, Măng Đen có khí hậu mát mẻ quanh năm nên bạn có thể du lịch tới Măng Đen vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nhưng nếu phải chọn ra thời điểm đẹp nhất ở dây thì Easygo khuyên bạn nên tới du lịch từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm. Thời điểm hoa rừng đua nở, trời cao nắng nhẹ, không khí trong lành hòa quyện với hương thơm của muôn loài hoa rừng sẽ khiến bạn vô cùng dễ chịu. Ngoài ra vào sáng sớm, thời điểm mặt trời vừa mọc, khi sương còn đang đọng lại trên những rừng thông tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, những rừng thông xanh trải dài, xanh mướt như nhung chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp này.

Những địa điểm du lịch ở Măng Đen


Ở Măng Đen có rất nhiều cảnh đẹp, bạn có thể tản bộ trên những con đường lọt thỏm giữa rừng thông, tận hưởng mùi lan rừng thơm ngát hay đi thăm quan những khu du lịch nổi tiếng ở đây như đi tour thăm quan bày hồ ba thác ở Măng Đen, khám phá những khu rừng hoang sơ, nguyên bản, quan sát thảm thực vật, động vật phong phú và đặc trưng ở nơi đây.

Ngoài ra du khách có thể vào các buôn làng để trải nghiệm nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số ở nơi đây. Người dân ở đây rất thật thà, dễ mến và hiếu khách nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây.

Đến Măng Đen mà không thăm quan ghé thăm bày hồ ba thác thì quả là một thiếu sót lớn đặc biệt là khám phá vẻ đẹp của hồ Đăk Ke. Hồ Đăk Ke chỉ cách trục đường chính hơn 1km nên rất dễ di chuyển đến đây, xung quanh hồ đã được xây dựng và tu sửa với mục đích du lịch nhưng những nét đẹp, vẻ hoang sơ thì vẫn còn đó, những mái nhà sàn của người dân tộc ẩn sau những rặng cây ven hồ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Ở đâu khi tới Măng Đen?


Măng Đen là trọng tâm du lịch, nghỉ dưỡng của Kon Tum nên ở đất có rất nhiều biệt thự, homestay hay nhà nghỉ để bạn lựa chọn, phù hợp với tài chính và nhu cầu của mình. Bạn có thể thuê riêng một căn biệt thự tại đồi thông để thư giãn và tận hưởng cảnh sắc nơi này hoặc có thể thuê nhà sàn, trải nghiệm cảm giác sinh hoạt cùng dân bản, tìm hiểu và khám phá bản sắc dân tộc của người dân nơi đây.

Ăn gì ở Măng Đen?


Măng đen có khá nhiều đặc sản và món ăn ngon như: heo Măng Đen quay, cơm Lam, rượu cần, gà nướng và đặc biệt những món chỉ nơi đây mới có như cá tầm Măng Đen….

Cá tầm Măng Đen nướng là món ăn đã được ghi vào kỷ lục guinness của Việt Nam bởi vị ngon và lạ của món ăn, cá được tẩm ướp với rất nhiều loại lá, rễ cây và mật ong rừng nên khi nướng lên có vị thơm, ngon không nơi nào sánh được.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể giao lưu văn hóa với đồng bào dân tộc ở đây, được uống rượu cần và nhâm nhi món cá tầm Măng Đen nướng, heo rừng nướng ngon tuyệt hảo. Chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho bạn.

Với những chia sẻ nhỏ ở trên, Easygo hy vọng sẽ giúp giải đáp được cầu hỏi Măng Đen ở đâu và nắm được những địa điểm du lịch Măng Đen nào đẹp nên ghé thăm để bạn chọn lựa lịch trình tốt nhất cho chuyến du lịch tới Măng Đen của mình. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi chơi thú vị, những trải nghiệm mới và nhiều khoảnh khắc đẹp ở nơi đây.