Khám Phá Các Địa Điểm Du Lịch Hải Phòng 1 Ngày | Cập Nhật 03/2021

Nhắc tới Hải Phòng thì hẳn ai cũng biết, nhưng đi du lịch tới Hải Phòng nên đi đâu thì không phải ai cũng biết. Sau đây, Easygo xin mách bạn một vài địa điểm du lịch Hải Phòng 1 ngày bạn nên tham khảo qua nếu muốn có một chuyến du lịch ý nghĩa nhất.

Hải Phòng là một thành phố cảng, cũng là một trong những cửa biển chính và quan trọng bậc nhất của nước ta. Là đầu mối giao thông, kinh tế của đất nước. Không chỉ mạnh về kinh tế, Hải Phòng cũng có rất nhiều cảnh đẹp với những địa danh du lịch đang được đầu tư phát triển không ngừng. Với rất nhiều danh lam, thắng cảnh đang đợi du khách trải nghiệm và khám phá.

du lịch Hải Phòng 1 ngày

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hải Phòng


Vì nằm hoàn toàn ở miền Bắc nên khí hậu ở Hải Phòng có sự phân hóa 4 mùa rất rõ rệt. Vào mỗi mùa trong năm, Hải Phòng lại mang những sắc màu với vẻ đẹp đặc trưng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu cần chọn ra thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch thì Easygo khuyên bạn nên đến Hải Phòng vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 trong năm. Thời điểm mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn vui chơi, dã ngoại, tắm biển và ra chơi tại các đảo.

Cách di chuyển đến Hải Phòng


Có rất nhiều cách để di chuyển đến Hải Phòng, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Bạn có thể đến Hải Phòng bằng:

  • Máy bay: Nếu bạn muốn đến Hải Phòng từ miền Trung hoặc miền Nam thì máy bay có lẽ là phương tiện di chuyển tốt nhất. Sân bay Cát Bi ở Hải Phòng là một sân bay nội địa nên có rất nhiều chuyến bay từ khắp mọi miền tổ quốc đến đây.
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa cũng là một phương tiện được rất nhiều người chọn lựa để đến Hải Phòng vì sự an toàn, chi phí vừa phải mà có thể mang theo nhiều đồ đạc. Ngoài ra bạn còn có thể ngồi trên tàu, thư giãn và ngắm nhìn cảnh đẹp suốt chặng đường.
du lịch Hải Phòng 1 ngày
  • Xe khách: Đây có lẽ là cách di chuyển được nhiều du khách chọn lựa nhất vì sự tiện lợi. Bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể bắt xe đến Hải Phòng, dù ngày hay đêm, mà giá thành cũng rất phải chăng.
  • Phương tiện cá nhân: Nếu bạn ở gần có thể sử dụng chính phương tiện cá nhân của mình như ô tô, xe máy để đến Hải Phòng. Vì là một thành phố cảng nên đường xá ở Hải Phòng được làm rất đẹp, với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện hoàn toàn, các cung đường được nối với nhau vô cùng thuận tiện.

Ở đâu khi tới Hải Phòng?


Là một tỉnh trọng điểm về kinh tế cũng như du lịch của cả nước, nên các khách sạn, nhà nghỉ, villas và homestay ở đây rất nhiều, với tiện nghi và mức giá vô cùng hấp dẫn Bạn có thể tha hồ lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn. Nhưng lưu ý, bạn nên đặt phòng trước chuyến đi để chọn lựa được nơi nghỉ chân mà mình thấy tiện lợi và ưng ý nhất, ngoài ra cũng tránh tình trạng “cháy phòng” hoặc “giá cao hơn” vào những dịp nghỉ lễ nhé.

Địa điểm du lịch ở Hải Phòng


Nếu so sánh Hải Phòng với những thành phố trọng điểm du lịch như Nha Trang, Hà Giang… thì Hải Phòng không nổi tiếng bằng, nhưng ở Hải Phòng cũng có những địa điểm để bạn thỏa sức khám phá, vui chơi, nếu bạn chỉ đi du lịch Hải Phòng 1 ngày thì chắc chắn không thể trải nghiệm hết được. Để giúp bạn có hành trình du lịch tốt hơn ở đây, Easygo xin liệt kê một vài địa điểm vui chơi nổi bật nhất nhé.

Bãi biển Đồ Sơn


Chỉ nằm cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 20km là bãi biển Đồ Sơn, nơi đây đơn giản là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất nước ta. Vào mùa du lịch có đến hàng trăm ngàn lượt khách du lịch từ trong và ngoài nước du lịch đến đây. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều bãi biển nhỏ, có sự hòa quyện giữa núi và biển chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đến nơi đây.

Đồ Sơn không chỉ có biển, mà còn có rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn khác như: Bãi biển nhân tạo Hòn Dáu, khách sạn Casino Đồ Sơn, lễ hội chọi trâu hàng năm… Chắc chắn sẽ có rất nhiều kỷ niệm cho bạn nếu du lịch đến đây.

Đảo Cát Bà


du lịch Hải Phòng 1 ngày

Cũng là một địa danh nổi tiếng khắp cả nước, bạn có thể di chuyển ra đảo Cát Bà bằng tàu hoặc đi đường cao tốc. Đảo Cát Bà với những bãi biển nhân tạo rộng lớn, những khu rừng nguyên sinh với thảm động thực vật vô cùng phong phú chờ bạn khám phá.

Vịnh Lan Hạ


Được coi là Hạ Long thứ 2 của Việt Nam, Vịnh Lan Hạ có hơn 400 hòn đảo lớn, nhỏ và khoảng 140 bãi biển nhỏ trên các đảo, đây sẽ là nơi nghỉ chân lý tưởng cho những bạn muốn tránh xa cái ồn ào của phố thị, thả mình vào thiên nhiên, chạy nhảy trên những bãi cái nhỏ trắng mịn, đắm mình vào làn nước trong xanh của thiên nhiên và khám phá những rặng san hô muôn vàn màu sắc ở đây. 

Ngoài những địa danh trên, chúng ta có thể kể tới những địa danh khác cũng không kém phần đẹp và đáng để bạn khám phá như: đảo Hòn Dấu tuyệt đẹp, khu du lịch Núi Voi , bến tàu không số lịch sử, tháp Tường Long linh thiêng…

Ăn gì khi tới Hải Phòng?


du lịch Hải Phòng 1 ngày

Ở Hải Phòng thì có rất nhiều món ăn ngon và có những món đã nổi tiếng khắp cả nước như: Bánh đa cua Hải Phòng, bánh mì que cay, bánh bèo, bánh đúc tàu, các món ốc trứ danh Hải Phòng, nếu bạn còn đang thắc mắc thì lẩu cua đồng cũng là một trong những đặc sản của Hải Phòng ngoài ra còn rất nhiều, rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khi bạn du lịch tới Hải Phòng.

Mua gì làm quà khi du lịch tới Hải Phòng?


Là một thành phố biển, tất nhiên hải sản sẽ là chọn lựa đầu tiên của bạn khi muốn mua quà về cho người thân và gia đình. Bạn có thể đến chợ hải sản để mua hải sản khô, hoặc dậy vào lúc sáng sớm để ra bến tàu mua hải sản tươi được ngư dân đánh bắt trong đêm để ướp đá và mang về làm quà. Ngoài ra, nước mắm Cát Hải nổi tiếng cũng là sản phẩm được rất nhiều người chọn mua về làm quà. Hoặc một vài món quà lưu niệm nho nhỏ ở đây cũng là những món quà ý nghĩ bạn dành tặng người thân khi trở về.

du lịch Hải Phòng 1 ngày

Hi vọng với những kinh nghiệm nhỏ trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được những địa điểm du lịch ở Hải Phòng mà bạn muốn ghé thăm. Để trải nghiệm hết vẻ đẹp và ẩm thực ở đây thì bạn muốn đi du lịch Hải Phòng 1 ngày là không đủ nên bạn hãy cân nhắc thời gian để có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa nhất nhé!