Khám Phá Khu Du Lịch Biển Xanh Hồ Cốc - Du Lịch Vũng Tàu

Đến với thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu, nơi quanh năm có biển xanh - cát trắng - nắng vàng, bạn sẽ mê mẩn cả ngày với vẻ đẹp hoang sơ đầy chất tình của khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc. Được coi là địa điểm sống ảo mới của giới trẻ, Hồ Cốc (Vũng Tàu) thích hợp với những người yêu thiên nhiên, yêu sự tĩnh lặng và chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của các phượt thủ. Hãy cùng Easygo khám phá trọn nét đẹp nơi đây và đừng quên lên lịch, xách balo đến tận nơi chiêm ngưỡng nhé!

Khu du lịch biển xanh Hồ Cốc - Sưu tầm


Điểm nhấn khiến du khách mê mẩn khi tới khu du lịch biển xanh Hồ Cốc

Easygo - Hồ Cốc ( hay Hồ Cóc ) được ví như thiên đường hoang sơ tách mình với những sa hoa, bộn bề của cuộc sống hiện đại. Khu du lịch sở hữu cảnh quan độc đáo với một bên là biển, một bên là rừng nguyên sinh kéo dài hơn 4km. Chính vì nét đẹp này mà biển xanh Hồ Cốc luôn thu hút những tâm hồn muốn trở về với thiên nhiên, để tĩnh lặng, để mộng mơ, để nghỉ ngơi thư giãn.

Nếu bạn có thể dành trọn vẹn một ngày ở Hồ Cốc bạn sẽ phần nào hiểu và cảm nhận được điều đó. Biển Hồ Cốc là một bãi biển hoang sơ, chưa được khai phá và trùng tu nhiều. Biển có độ sâu vừa phải, an toàn với cả người lớn và trẻ nhỏ khi tắm. Du khách đến đây sẽ được thư giãn, đắm chìm vào thiên nhiên thuần túy, tận hưởng sự khoan khoái và bình yên đến lạ. Xa xa có những tảng đá gập ghềnh, tạo khối chất chồng lên nhau trông rất lạ mắt và điểm tô bờ biển Hồ Cốc.

khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc
Tha hồ tắm “vitamilk sea” và lưu giữ hàng trăm bức ảnh đẹp tại biển Hồ Cốc (Nguồn ảnh: Viet Fun Travel)
khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc
Vẻ đẹp của những tảng đá trên bờ biển Hồ Cốc (Nguồn ảnh internet)

Tại đây bạn có thể tham gia các hoạt động:

  • Tắm biển.
  • Dạo biển trên bờ cát vàng, lắng nghe tiếng gió biển vi vu và con sóng xô bờ.
  • Chụp ảnh sống ảo với cảnh sắc mê hồn, đạo cụ là những chiếc thuyền thúng, rặng dừa hay những tảng đá nhiều hình thù nằm lưng chừng trên bãi cát.
  • Khám phá khu rừng sinh thái Bình Châu.

Kinh nghiệm du lịch tự túc biển xanh Hồ Cốc


Thời điểm thích hợp để du lịch

Thời tiết ở Hồ Cốc khá hài hòa nên bạn có thể đến quanh năm. Chỉ cần xem trước dự báo thời tiết, tránh ngày mưa gió là được.

Phương tiện di chuyển

Đi xe máy: Theo lộ trình Quốc lộ 51 từ Tp.HCM đi Vũng Tàu, theo chỉ dẫn tiếp của người dân hoặc Google Map bạn sẽ tới được Hồ Cốc. Loại phương tiện này thường được các phượt thủ lựa chọn, với 185km tương đương 3,5 giờ chạy xe.

Đi xe khách: Loại hình phương tiện thường được nhiều người lựa chọn đó là xe khách. Bạn có thể bắt xe đến bến Vũng Tàu rồi mua vé đi Hồ Cốc, giá dao động 60k-70k. Đến nơi bạn có thể bắt thêm xe ôm hoặc taxi đến Hồ Cốc.

Đi tàu Cánh Ngầm: Một cách di chuyển khá hay ho và thú vị mà bạn nên thử với giá vé khoảng 220k, 30 phút 1 chuyến, chạy từ 6h-16h30 hàng ngày. Bạn sẽ mua vé tàu đi Vũng Tàu, xuống Chợ Cầu Đá rồi thuê xe đến Hồ Cốc.

Ngoài ra nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ hay các công ty cũng hay tự thuê xe ô tô riêng đến Hồ Cốc để tổ chức cắm trại đêm, chơi Teambuilding hay đơn thuần là dã ngoại.

Ăn gì, ở đâu khi tới khu du lịch biển xanh Hồ Cốc

Vì là nơi hoang sơ, chưa được khai thác nhiều và chủ yếu dành cho khách nghỉ dưỡng nên bạn sẽ khó gặp được các hàng quán bên ngoài. Ở đây chủ yếu là các resort, khách sạn, villa,... với đầy đủ các dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi qua đêm.

Nếu bạn dự định ở lại qua đêm bạn có thể đặt trước phòng và thưởng thức luôn bữa ăn với đa dạng các món hải sản tươi ngon ở resort, khách sạn.

khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc
Mua hải sản tươi sống tại chợ hải sản Phước Hải (Nguồn ảnh internet)

Còn nếu bạn là du khách về trong ngày thì bạn có thể di chuyển sang chợ hải sản Phước Hải (gần biển Hồ Cốc) để mua về. Hải sản ở đây chất lượng và giá khá ổn.

Gợi ý một số điểm đến kết hợp trong “tour tự túc” du lịch biển xanh Hồ Cốc

Để giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ vẻ đẹp nào khi du lịch Hồ Cốc và quanh Hồ Cốc, chúng mình đã tổng hợp thêm một số điểm vui chơi mà bạn có thể kết hợp khi đi Hồ Cốc. Mời bạn cùng tham khảo:

1. Suối khoáng nóng Bình Châu - Phước Bửu

Đến với Vũng Tàu, du lịch Hồ Cốc không một lần thử ngâm mình trong dòng suối nước nóng bùn khoáng Bình Châu thì quả là đáng tiếc. Suối khoáng Bình Châu chỉ cách Hồ Cốc 5km. Đây là một khu tắm khoáng tự nhiên với làn nước ấm nóng được phun lộ thiên từ 70 điểm, nhìn xa trông như một dòng suối uốn lượn.

khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc
Suối khoáng nóng Bình Châu (Nguồn ảnh internet)

Bạn có thể tham gia tắm khoáng nóng chảy trực tiếp từ mạch nước ngầm và thưởng thức món trứng luộc ngay tại khu giếng trời, ăn nóng tại chỗ. Ngoài ra Hồ Cốc Bình Châu còn có dịch vụ giải trí riêng dành cho du khách yêu thích vận động với các trò như bóng chuyền, đánh golf, săn đêm trong khu rừng đầy ma mị,...

2. Trang trại cừu - Điểm hấp dẫn gần Khu du lịch biển xanh Hồ Cốc

Cách biển Hồ Cốc 40km, bạn có thể kết hợp tham quan trại cừu Suối Nghệ để có cho mình những pic ảnh độc đáo,thú vị khi đến với mảnh đất Vũng Tàu. Trong những năm gần đây giới trẻ cực thích điểm đến này và thường thêm vào trong lịch trình du lịch Hồ Cốc của mình.

khu du lịch Biển Xanh Hồ Cốc
Bạn sẽ rất thích thú khi đến với trang trại cừu Suối Nghệ (Nguồn ảnh internet)

3. Khu du lịch Hồ Tràm

Thuận trên con đường đi đến khu du lịch Hồ Cốc, Hồ Tràm là khu du lịch nghỉ dưỡng với nhiều resort, villa quy mô lớn, có nhiều góc sống ảo.

Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro Hồ Tràm (Nguồn ảnh internet)

Khu du lịch biển xanh Hồ Cốc không hổ danh là điểm check in lý tưởng được giới trẻ kháo nhau tìm đến trong thời gian gần đây. Với những ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, cùng tiềm năng phát triển của mình, Hồ Cốc hứa hẹn sẽ là điểm đến được yêu thích và nổi tiếng trong tương lai không xa. Nhưng trước đó, hãy thử một lần đến và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp hoang dã, trong lành và tĩnh lặng nơi đây nhé! Easygo chúc bạn một chuyến đi nhiều cảm xúc và ấn tượng!


Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm nhanh của Google dưới đây để tra thông tin hữu ích cho mình một cách nhanh nhất nhé!

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟