Khám phá Thung Nai Mai Châu Hòa Bình | Kinh nghiệm du lịch từ A -Z

Thung Nai - Hòa Bình cách Hà Nội khoảng hơn 100km, là sự hòa quyện của núi non và sông nước, là điểm đến cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Easygo tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Thung Nai Mai Châu Hòa Bình qua bài viết sau nhé!


Giới thiệu sơ qua về Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai là một xã nằm trong lòng hồ sông Đà, thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình, xưa kia vốn là xứ Mường Thàng, là một trong những nơi sinh sống yên ổn và trù phú của người Mường.

Vào khoảng cuối năm 1979, đầu 1980 nhà máy thủy điện Sông Đà được khởi công xây dựng, người dân được di dời đến nơi ở mới và Thung Nai, Hòa Bình bắt đầu trở thành hồ chứa nước từ đó, từ những ngọn núi cao bắt đầu trở thành những hòn đảo nhấp nhô trong lòng hồ, tạo nên một khung cảnh nước non sơn thủy hữu tình vô cùng phong phú. Ngày nay, Thung Nai là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách chọn lựa đến tham quan vì phong cảnh đẹp, thiên nhiên hữu tình để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Thời điểm tốt nhất để đi Thung Nai Hòa Bình


Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Ở Thung Nai mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đến đây là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, thời điểm này không khí ở Thung Nai rất mát mẻ, trong lành, phù hợp cho những chuyến du lịch để tránh cái nóng oi bức của mùa hè. Đặc biệt, vào những dịp cuối tuần và ngày rằm, du khách đến đây có thể được thưởng ngoạn cảnh đẹp khi ngắm trăng trong lòng hồ sông Đà vì trăng những ngày rằm ở đây vô cùng sáng và đẹp. Nếu bạn đến đây vào mùa nước cạn cũng có thể thăm được đền Thác Bờ, động Thác Bờ…


Cách di chuyển đến Thung Nai

Theo kinh nghiệm đi Thung Nai Mai Châu Hòa Bình của Easygo, bạn có thể di chuyển bằng cả xe máy và ô tô để đến Thung Nai. Từ Hà Nội, bạn đến bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình để bắt xe khách đi Hòa Bình, khoảng 10 đến 15p là có 1 chuyến. Khi đã lên đến Hoà Bình, bạn có thể tiếp tục bắt xe ôm hoặc Taxi để vào thị trấn.

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Còn nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì cũng rất thuận tiện vì trên đường lên Thung Nai có nhiều cảnh đẹp. Bạn đi theo đường QL6 khoảng 75km, đi tới chân dốc Cun thì rẽ phải sau đó đi thêm chừng 500m thì rẽ trái là đến. Nhưng chú ý, trên đường đi có khá nhiều khúc cua gấp khúc, quanh co rất dễ xảy ra tai nạn với những bạn có tay lái yếu, nhất là ở đoạn đường Lương Sơn, Hoà Bình. Do vậy, khi đến đây các bạn phải chú ý, di chuyển chậm và làm chủ tốc độ nhất là trong điều kiện thời tiết có nhiều sương mù hoặc đường trơn trượt.

Nơi trú chân ở Thung Nai


Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Hiện tại, Thung Nai chưa được tập trung xây dựng kinh doanh nhiều nên có khá ít lựa chọn cho nơi nghỉ chân. Hiện tại chỉ có vài nhà nghỉ được nhiều du khách ưa thích nhất là nhà nghỉ Đảo dừa và nhà nghỉ Cối xay gió. Ngoài ra với những bạn có sở thích “xê dịch” thì có thể mang theo lều, bạt để cắm trại trên đảo. Cũng là một cảm giác rất mới mẻ.

Những địa điểm tham quan, vui chơi khi tới Thung Nai

Đã đến Thung Nai thì nhất định du khách phải thử chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà. Dưới làn nước mát lạnh, trong vắt, bạn sẽ thấy thật thư thái khi có thể được tự chèo thuyền thả hồn vào gió và chiêm ngưỡng cảnh sắc non nước nơi đây.

Suối Trạch

Là một bể tắm tự nhiên rất lý tưởng, với nguồn nước mát lạnh, trong vắt mà bất cứ du khách nào khi đến Thung Nai Mai Châu Hòa Bình vào mùa hè cũng không thể bỏ qua. Với dòng nước suối trong mát từ tự nhiên, len lỏi chảy qua những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối khiến du khách cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu giữa mùa hè oi bức.

Đền bà Chúa Thác Bờ


Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Là một điểm đến rất linh thiêng và lúc nào cũng tấp nập khách hành hương đến hành lễ, dâng hương, hầu đồng. Ngôi đền này thuộc huyện Đà Bắc - Hòa Bình, khách thập phương đến đây muốn muốn lên được đến đền để dâng hương thì phải leo hơn 100 bậc đá, vượt qua một triền dốc thoải thì mới đến nơi. Đền bà Chúa Thác Bờ được người dân Hoà Bình vô cùng tín tâm thờ phụng, là đền thờ được người dân quanh vùng ngày ngày hương khói, cầu nguyện cho cuộc sống ngược xuôi trên sông Đà của họ luôn luôn được thuận lợi.

Chợ nổi Thác Bờ


Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Vào cuối tuần, từ lúc trời từ mở sáng, người dân địa phương sống trong lòng hồ Sông Đà thường tụ họp trên phiên chợ nổi Thác Bờ để gặp gỡ, trao đổi những món hàng hoá, những sản vật mà họ có được và chia sẻ những niềm vui nho nhỏ trong ngày.


Động Thác Bờ


Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Là một hang động tự nhiên, được hình thành từ hàng vạn năm trước, với những khối thạch nhũ muôn hình, vạn trạng cùng không gian yên bình, vô cùng tĩnh mịch. Đi sâu hơn vào trong động bạn sẽ được ngắm nhìn những khối pha lê phát ra ánh sáng lóng lánh dưới sự chiếu sáng của những tia nắng. Những khối thạch nhũ với nhiều hình dạng, nhiều sắc thái khác nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, tráng lệ. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước những tuyệt tác nghệ thuật của thiên nhiên, do tạo hóa kiến tạo thành.

Nếu bạn là người có yêu thích khám phá thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua một chuyến du lịch Thung Nai Mai Châu Hòa Bình vào mỗi dịp cuối tuần. Hi vọng với những kinh nghiệm trên, Easygo sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và vui vẻ bên người thân và gia đình tại nơi đây.

TÌM KIẾM NHANH TRÊN GOOGLE ☟