Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn, kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

“Thiên đường là có thật” là chân lý mà mỗi du khách khi đặt chân đến “Vương quốc tỏi Lý Sơn” đều giật mình thốt lên. Được biết đến như “ Jeju Việt Nam”, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, nên thơ tại đảo Lý Sơn khiến bao trái tim thổn thức. Cùng với Easygo khám phá địa điểm du lịch đảo Lý Sơn để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Đảo Lý Sơn ở đâu?

Lý Sơn đảo là một huyện đảo độc nhất tại Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý về phía Đông Bắc. Vết tích của còn sót lại của núi lửa trong quá khứ cách đây 25 đến 30 triệu năm đã hình thành nên đảo Lý Sơn hữu tình. Nhìn chung, cấu trúc tại đây gồm 2 đảo: Đảo Lớn( Lý Sơn) hay với cái tên khác là Cù Lao Ré và đảo Bé ở phía Bắc đảo Lớn cùng với hòn Mù Cu chếch tại phía đông đảo lớn

Lý Sơn đảo mùa nào đẹp nhất?

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Bạn đang phân vân lựa chọn thời điểm nào để xuất phát cho chuyến đi của mình thì hay chú ý ngay nhé. Khá dễ dàng nhận thấy hai mùa rõ rệt tại đây; mùa mưa sẽ kéo dài từ  tháng 9 tới tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8). Du khách nên chú ý đến thời điểm lý tưởng để  thưởng ngoạn tại đây.

Tháng 6 đến tháng 9 là hợp nhất để có một chuyến du hí tại Lý Sơn, thời tiết sẽ nắng nhẹ và không sợ bị những cơn mưa làm dán đoạn đến lịch trình của bạn. Mùa tỏi sẽ bắt đầu từ tháng 9 và thời gian thu hoạch là tháng 12, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng cánh đồng tỏi bao la, bát ngát thì lựa chọn thời điểm cuối năm là đẹp nhất.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Cổng Tò Vò

Làm nên thương hiệu cho Lý Sơn là Cổng Tò Vò, nơi được mệnh danh như cổng thiên đường. Hoàng hôn hay bình minh đều là khoảnh khắc rung động tại đây với nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Đây là vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất nước ta, cao khoảng 2,5m, sẽ chào đón bạn đầu tiên khi đặt chân đến Lý Sơn. Nếu men theo con đường nhỏ phía bên trái, bạn sẽ đến được Chùa Đục, tuy nhiên nếu đi theo hướng Nam, điểm tiếp đón bạn chính là làng chài của người dân địa phương.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Người ta hay nói hoàng hôn là khoảnh khắc quý giá nhất trong ngày tại Cổng Tò Vò, tựa như khép lại cánh cổng thiên đường tại Lý Sơn, lan tỏa bóng tối tại Lý Sơn đảo. Tuy nhiên, bình minh hiếm khi được nhắc đến những du khách nên thử nghiệm một lần. Đón bình minh bằng không khí mát rượi, yên bình, tâm hồn giống như được rót một dòng nước ấm, thanh tịnh và an bình. Đừng quên chính là lưu giữ thật nhiều kho ảnh của bạn bằng tiểu cảnh khó gì sánh bằng tại Cổng Tò Vò nhé!

Chùa Đục

Đây là ngôi chùa trường tồn lâu nhất trên đảo Lý Sơn mà ngày nay mang nhiều ý nghĩa văn hóa, lịch sử quan trọng. Bên cạnh độc đáo và ấn tượng với kiến trúc, hành trình chinh phục chùa Đục cũng khiến nhiều người thích thú.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Chùa ngự trên lưng chừng núi Giếng Tiền, là ngọn núi nghìn năm tuổi trên đảo. Trên tiền sảnh của chùa, đập vào mắt từ ánh nhìn đầu tiên là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát có độ cao 27 m. Tiếp sau khi đi sâu vào bên trong là những điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi.

Thú vị nhất đối với nhiều du khách có thể là quãng đường chinh phục đỉnh Liêm Tự. Khi chinh phục được đỉnh này có thể nhìn thấy miệng núi lửa từ nghìn năm trước nay đã trở thành lòng chảo xanh mướt. Khi dừng chân tại đây, bạn mới  hiểu được lí do nơi đây được ví như chốn bồng lại tiên cảnh.

Cánh đồng tỏi

Những cánh đồng tỏi nổi bật với màu xanh mượt trên bờ cát trắng thu hút lượng lớn khách du lịch tập trung tại đảo Lý Sơn. Chính cánh đồng tỏi này đã tạo nên thương hiệu cho đảo Lý Sơn với người dân cả nước.

Tận mắt chứng kiến “vương quốc tỏi” với những cánh đồng có diện tích rộng lớn, xanh ngát. Mỗi dịp trổ bông tại đây, khung cảnh trở nên lãng mạn, màu trắng bảo phủ toàn bộ cánh đồng, trong không khí mang hương thơm thoang thoảng của hương hoa rất dễ chịu.

Cùng với người dân trên đảo có thêm nhiều trải nghiệm với cách thu hoạch tỏi thú vị. Bạn sẽ khám phá được kha khá nét văn hóa độc đáo của người dân tại đây trong những hoạt động sinh hoạt của họ. Nếu có cơ hội thì mua tỏi tại đây về nhà làm quà cũng rất tốt.

Tỏi tại đây được trồng trên thửa ruộng cát khá đặc biệt. Nếu nhìn xa hoàn toàn có thể nhầm thành ruộng bậc thang. Đừng quên để lại cho mình bằng những bức ảnh cực độc tại cánh đồng tỏi tại Lí Sơn nhé!

Chùa Hang

Thần tiên ngự chốn, tiên khí ngút ngàn chính là không khí tại chùa Hang. Nằm tại phía Đông Bắc núi Thới Lới, ngự trên ngọn núi cao nhất của hòn đảo này là vị trí địa lí tuyệt vời mà chùa Hang có được. Con đường lên đây khá cheo leo, bước qua nhiều bậc đá nhưng lại khá thú vị.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Đằng trước chùa Hang là một vách đá thẳng đứng, cao khoảng 20m, nổi bật là 4 chữ hán được sơn vàng làm nên linh khí cho nơi này “Thiên Khổng Thạch Tự”. Đặt chân đến ngôi chùa, thành kính thắp một nén nhang cầu bình an như ý, bạn dường như bước vào chốn tiên động, hòa mình vào sự trầm lặng nhưng linh thiêng.

Đảo Bé

Muốn từ đảo Lớn đến Đảo Bé khá gần, bạn có thể thuê thuyền trên bờ biển, sau đó chỉ mất 15 phút  là có thể cập bến với Đảo Bé thơ mộng. Nếu như lần đầu đi thuyền, du khách sẽ khó mà quên được cảm nhận bao quanh mình chính là dòng nước mát lạnh, hay những cơn gió hiền hòa đang chạm nhẹ vào da thịt.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng “xịn sò” đúng như cái tên của nó, Đảo Bé là  cái tên được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa khi đến đây. Sức hút khó cưỡng đầu tiên phải kể đến làn nước trong xanh tưởng như mặt gương khổng lồ nơi này. Đàn cá “háo hức” bơi lội, quẫy đuôi hay nhưng bờ cát dài đến tận chân mây.

Mùa hè tại đảo Lý Sơn sẽ khó có thể trọn vẹn nếu như không đắm mình trong hương vị của biển tại Đảo Bé. Làm sao có thể thiếu những bức ảnh đầy quyến rũ trong “bộ cánh” sành điệu thu hút biết bao ánh nhìn. Có thể khẳng định Đảo bé chính là nơi cho bạn những phô ảnh đậm chất mùa hè, nhớ mãi không quên.

Đỉnh Thới Lới

Vẻ đẹp trên cao “miễn chê” tại Đỉnh Thới Lới thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Đỉnh núi cao nhất tại Lý Sơn được hình thành từ ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ nhiều năm trước. Không khó hiểu lí do tại sao nơi đây lại có thể thu hút nhiều người đến vậy.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng toàn cảnh Lý Sơn chỉ có duy nhất đỉnh Thới Lới có thể chiều lòng bạn. Phóng tầm mắt ra xa, toàn bộ thiên nhiên hữu tình hay đời  sống sinh hoạt đều hiện ra. Du khách dường như cảm thấy một tâm hồn làm chủ với thiên nhiên, đứng trên đỉnh cao vời vợi.Nhẹ nhàng đưa lên chiếc máy ảnh, ngay lập tức trả lại bạn chính là khoảnh khắc lung linh như chốn thần tiên.

Hang Câu

Được xem như bức tranh tuyệt mĩ của tạo hóa, hành trình khá phá đảo Lý Sơn không thể bỏ qua địa danh Hang Câu. Thực chất của việc hình thành Hang Câu là do sóng biển cùng với gió tạo nên sự bào mòn về chất trong lòng núi.

Địa điểm du lịch đảo Lý Sơn

Thắng cảnh nơi đây nổi bật với những ghềnh đá có độ cao lên đến cả trăm mét. Đường nét tại đây khá lạ mắt. Tuy được khắc lên bởi sóng và gió nhưng lại dường như được chính bàn tay con người họa nên.

Bạn sẽ cảm nhận được đám rong biển xanh xanh, mềm mềm đang đu mình bám dính trên những viền đá. Nhìn xuống dưới nước là đàn cá tung tăng bơi lội. Sự tổng hòa của thiên nhiên tạo cho cảnh quan nơi đây sự yên bình hiếm thấy.

Những dấu vết của sự phun trào núi  lửa dường như vẫn còn hiện hữu sau quãng thời gian ngủ say hàng nghìn năm. Đi dọc quanh bờ biển, lặng mình ngắm những rạng san hô đa săc màu. Bên cạnh đó những vụn san hô dưới cát khi được nắng chiếu vào tạo nên lung linh, huyền ảo. Không ai khi dừng chân tại đây không bị quyến rũ bởi thiên nhiên hoàn mĩ khó tìm ra nét vẽ nào thừa tại đây.

Trên đây chính là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn hiểu hơn về Đảo Lý Sơn trong hành trình khám phá của mình. Bạn và gia đình hãy lên sắn một kế hoạch chi tiết nhất để không có bất cứ tiếc nuối nào tại Địa Điểm du lịch Đảo Lý Sơn nhé. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!