Địa điểm du lịch Gia Lai, kinh nghiệm du lịch từ A - Z | Cập nhật 04/2021

Địa điểm du lịch Gia Lai vốn nổi danh từ lâu bởi những trải nghiệm vô cùng độc đáo, mới lạ, thu hút số lượng lớn khách du lịch từ mọi miền Tổ quốc. Nét mộc mạc đơn sơ  gìn giữ từ nhiều năm trước của Gia Lai là ấn tượng làm nên đặc trưng “có một không hai” tại mảnh đất Gia Lai. Cùng Easygo khám phá ngay địa điểm du lịch Gia Lai, thiên đường bình yên nhưng không kém phần thơ mộng nào!



Thời điểm lý tưởng du lịch Gia Lai


Du khách cần chú ý nếu như có ý định du lịch tại nơi đây. Gia Lai ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa vì thế nên lượng mưa quanh năm khá lớn. Khí hậu phân thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau cho hành trình của mình, vì đây chính là quãng thời gian mùa khô, không cần lo lắng bị gián đoạn vì những cơn mưa cả ngày.

Gia Lai có gì chơi


Khám phá trọn vẹn Gia Lai nhất định không thể bỏ qua những điểm đến độc đáo dưới đây:


Hồ T’Nưng Gia Lai


địa điểm du lịch Gia Lai

Hồ T’Nưng hay với cái tên gọi khác là Biển Hồ, là vết tích còn lại của của miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ triệu năm qua. Đây được mệnh danh là thắng cảnh đẹp nhất tại Gia Lai. Diện tích nơi này rộng rãi, khoảng hơn 220ha, mang đến cảm giác như một đại dương thu  nhỏ.

Nhìn từ trên cao, Biển Hồ xanh biếc, bằng lặng như một mặt gương phẳng, được bao trọn bởi núi đồi. Đứng trên bờ hồ, được tạo từ phần miệng núi lửa nhô cao có thể quan sát toàn bộ thắng  cảnh đây. Trong veo, nhẹ nhàng, thanh bình, thư thái là những tính từ có thể hình dung trọn vẹn của hồ T’Nưng.

Thác Phú Cường Gia Lai


địa điểm du lịch Gia Lai

Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 45 km về hướng đông nam, thác Phú Cương kết hợp khu du lịch sinh thái hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng. Nét đẹp mộng mơ hòa cùng vẻ đẹp mạnh mẽ làm cho sức hút của dải thác lan tỏa tới nhiều tâm hồn du khách.

Thác có độ cao hơn 45m, thác Phú Cường xem như một dòng chảy khuấy động không gian núi rừng, tựa như một người bạn đầy nhiệt huyết chào đón bất cứ ai đến đây. Chắc chắn khi trải nghiệm tại đây sẽ đem đến cho bạn thêm nhiều trải nghiệm cũng như làm bừng tỉnh sức sống mãnh liệt của bạn.

Biển Hồ Chè Gia Lai


Biền Hồ Chè nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13km, nằm trên địa phận Chư Pah, khá dễ dàng cho bạn có thể tìm đến trong chuyến hành trình của mình. Điều vi diệu nhất làm nên bản sắc của nơi đây là dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ tựa như bàn tay ôm lấy toàn bộ đồi chè xanh mát.

Màu xanh dường như bảo phủ kín toàn bộ không gian, phủ lên sương mù trong nắng sớm, mờ ảo như chốn thần tiên. Trên là chè, dễ dàng nhận thấy nhiều giọt sương sớm rơi rớt, vấn vương, tưởng như pha lê chưa kịp tan. Check-in những bức ảnh tại đây chắc chắn là “ đáng đồng tiền bát gạo”, không uổng công đi đến.

Nhà máy thủy điện Yaly


địa điểm du lịch Gia Lai

Thuộc hệ thống thủy điện lớn nhất Gia Lai- Sesan, nếu bỏ lỡ bạn sẽ tiếc hùi hụi luôn nhé. Công trình thủy điện này đứng thứ 2 nước ta, cung cấp toàn bộ nguồn điện cho bà con Tây Nguyên. Thác nước hùng vĩ  là điểm dễ nhận thấy nhất. Thác nước khá đặc biệt khi tầng nối tầng, giống bậc thang đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bên cạnh đó, du khách có thể thử thách thể thao mạo hiểm trên cầu treo được dựng nên bằng những dây thừng. Nhìn qua có vẻ đáng sợ nhưng đảm bảo an toàn và đem đến những kinh nghiệm quý giá sau khi kết thúc hành trình nhé.

Hố Trời


Cái tên này khá quen thuộc với những người tìm hiểu Gia Lai. Không cần giới thiệu quá nhiều, tiên khí tại đây chính là điều khó nơi nào sánh bằng.

Mỗi dịp đến Gia Lai, mỗi lần đến đây đều mang đến những trải nghiệm khác nhau, vượt xa cả sự mong đợi. Lung linh và huyền ảo, tựa như không có thật nhưng lại thật không tưởng đưa bạn đến cõi Tiên lúc nào không hay. Nếu xét về mức độ thú vị thì chắc Hồ Trời sẽ không đánh mất vị trí đầu bảng.

Hồ Thác Bà


địa điểm du lịch Gia Lai

Hồ Thác Bà rộng lớn, hội tụ nét thân thiện, gần gũi, bình dị như chính con người nơi đây. Nếu muốn tìm lại không gian tuổi thơ, yêu mến nét dân dã, thì đây chính là lựa chọn đúng đắn, đem đến thú vị và trải nghiệm khó quên.

Nhiều du khách có thể không quá ấn tượng với cái tên, nhưng thực sự đã bị choáng ngợp không hề nhẹ khi lần đầu tới đây,đem đến khá nhiều cảm hứng  mới lạ. Nếu ai là người có tâm hồn văn thơ, hoàn toàn không nghi ngờ đây chính là nơi có nhiều cảm hứng nhất trong sự nghiệp sáng tác nhé.

Thác Xung Khoeng


Chưa dừng lại ở đó, Gia Lai bình yên nhưng vẫn hài hòa trong đó chính là nét mạnh mẽ đến từ thác Xung Khoeng. Vẻ đẹp tại nơi đây ngày được quan tâm và biết đến nhiều hơn, sự duyên dáng của con thác giống như một cô gái đang “trổ mã” khi đến tuổi xuân thì.

Từ các dòng nước tung bọt trắng xóa hòa cùng khung cảnh yên bình làm du khách đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác. Tin rằng trong tương lai, sự đầu tư của cơ  quan địa phương, khu du lịch sinh thái ngày càng nhận được quan tâm hơn từ du khách thập phương.

Gia Lai là sự kết hợp hài hòa của nét đẹp yên bình, thơ mộng như không kém phần mạnh mẽ , huyền bí. Đừng bỏ lỡ vài điều chú ý nhỏ cho chuyến hành trình sắp tới của bạn với những địa điểm du lịch Gia Lai phía trên nhé. Easygo chúc bạn có hành trình an toàn và đáng nhớ!