Địa điểm du lịch Thanh Hóa, kinh nghiệm du lịch từ A - Z | Cập nhật 04/2021

Vùng đất “ địa linh nhân kiệt” Thanh Hóa nổi bật với truyền thống, lịch sử lâu đời luôn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách tại mỗi điểm dừng chân. Hình thức du lịch tại đây cũng rất phong phú, từ du lịch biển đến du lịch sinh thái, đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cùng với Easygo khám phá ngay địa điểm du lịch Thanh Hóa, tìm hiểu xem Thanh Hóa có gì chơi nhé!



Thời gian lý tưởng du lịch Thanh Hóa


Chọn thời điểm rất quan trọng, đóng vai trò then chốt quyết định đến chuyến đi của bạn, hãy chú ý nhé. Mùa lạnh Thanh Hóa từ tháng 11 đến tháng 4 vào năm sau, thời điểm này tương đối lạnh, gió mùa đông bắc lớn, hanh khô dễ gây da nứt nẻ. Vì thế thời điểm thích hợp bạn nên đi từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc muộn hơn trong tháng 5 đến tháng 7 là tuyệt nhất.

Thanh Hóa có gì chơi?


Bạn có tò mò khi đến Thanh Hóa không, tưởng không hay mà chính là hay không tưởng. Khám phá ngay các điểm chơi hấp dẫn nhất tại đây nhé:

Pù Luông


Khu bảo tồn này thuộc hay huyện nhỏ Bá Thước và Quan Hóa, nổi tiếng bậc nhất Thanh Hóa với thảm thực vật phong phú, xanh biếc cả một vùng. Vẻ đẹp hoang sơ,không kém phần thơ mộng là ẩn tượng sâu sắc về Pù Luông cho bất cứ du khách nào  mỗi lần đến đây.

Hình thức du lịch tại đây thiên về du lịch sinh thái nhiều hơn với những người tìm đến cảm giác yêu thiên nhiên, hòa mình trong không gian tự do của thiên nhiên. Có khá nhiều hoạt động tại đây du khách tìm hiểu cùng với người dân địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoài trời cũng đừng bỏ lỡ nếu không muốn tiếc hùn hụt nhé!

Biển Sầm Sơn


Thật thiếu sót khi không nhắc đến bãi biển Sầm Sơn-  một trong những bãi biển nổi tiếng bậc nhất tại đay, tượng trưng cho nền kinh tế du lịch biển tại Thanh Hóa. Đây chính là cái tên gắn với phong cảnh hữu tình, cảnh biển và sao trời như hòa vào làm một đem đến cảm giác thoải mái nhất.

Sầm Sơn có bài biển dài khoảng 9km, bắt đầu từ cửa Hới đến Vũng Tiên, cát mịn và dòng nước biển ấm, xanh sạch. Nếu lựa chọn du lịch biển, bạn gần như không thể bỏ qua nơi này, ngâm mình trong làn nước mát, tâm hồn thư thái, quên hết những muộn phiền của cuộc sống. Đừng quên thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon được người dân nơi đây đánh bắt và chế biến trên các cửa hàng tại bờ biển nhé. Đảm bảo ngon quên đường về.

Khu di tích núi Hàm Rồng


Khi lựa chọn khu di tích này, bạn có thể tham quan 3 điểm đến khá hấp dẫn, gần nhau trong khu di tích: Cầu Hàm Rồng, Hang Mắt Rồng (Động Long Quang), Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng.

Cầu Hàm Rồng là cây cầu nổi tiếng cùng là nơi có vị trí quan trọng trong lưu thông khi đi qua dòng sông Mã. Cầu được xây dựng vào năm 1904, do thực dân Pháp sử dụng chất liệu thép và không có trụ cầu ở giữa. Sau nhiều lần tu sửa, bây giờ cầu đã hiện đại và an toàn hơn nhiều.

Động Long Quang là thắng cảnh thời xứ Thanh, từ xưa đã là thắng cảnh được nhiều nhà vua, những thi sĩ chọn lựa để làm thơ, ngắm cảnh.  Động nằm giữa thông suốt hai bên núi Rồng vì thế khá đơn giản có thể nhìn thấy. Đặc biệt trên vách đá bên trọng động, du khách có thể nhìn thấy bút kì của nhà vua Lê Thánh Tông.

Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng tọa lạc trên núi C4 của núi Hàm Rồng và là những địa điểm chính của khu di tích Hàm Rồng. Đây chính là chốn linh thiêng để  phật tử thành tâm cúng bái, cầu bình an và thịnh vượng trong cuộc sống.

Vườn Quốc Gia Bến En


Rời xa những bãi biển sôi động hay những nơi linh thiêng,  thẳng tiến đến Vườn quốc gia Bến Én với biệt danh mỹ miều “Vịnh Hạ Long trên cạn” . Qua những đánh giá như vậy, du khách cũng phần nào cảm thấy vẻ đẹp khó cưỡng lại tại đây.

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 36km về phía Tây Nam, Vườn Quốc gia hiện nay là trọng điểm đầu từ tại Thanh Hóa. Nơi đây có nhiều loài động vật quý với 1389 loài thực vật như lát hoa, chò chỉ; 1004 loài động vật khác nhau, nhiều động vật quý hiếm được nêu trong sách đỏ.

Khi đặt chân tại đây, bạn sẽ được vui đùa cùng với những con vật quen thuộc như dê , bò, ngắm cảnh quanh hồ khi đang dập dìu trên thuyền. Đừng bỏ lỡ những giây phút thư thái tại đây nhé!

Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ


Với cái tên gọi khác là Suối Ngọc, nằm tại chân núi Trường Sinh, tuy là địa điểm nhỏ nhưng danh tiếng không hề thua kém bất cứ địa điểm du lịch Thanh Hóa nào. Đặc biệt chỉ rộng khoảng 5m nhưng bạn sẽ có được shoot ảnh miễn chê.

Vách núi đã vôi bên trên và dòng nước trong vắt dưới chân, đủ để bạn nhìn thấy hàng chục những loài cá đủ màu. Khi đến vào những mùa cạn, mực nước nông, thậm chí bạn có thể chạm tay vào những con cá ở dưới, vuốt ve nhẹ nhàng.

Thanh Hóa với nhiều hình thức du lịch đa dạng đang dẫn ghi tên mình vào những địa danh nổi tiếng, thu hút lượng khách lớn từ thập phương. Bạn ít nhất nên trải nghiệm Thanh Hóa một lần, để tận tay, tận mắt nhìn thấu vẻ đẹp tại vùng đất tưởng như bình dị nhưng lại tiềm ẩn vô số nhiều vẻ đẹp đến bất ngờ. Tận hưởng Thanh Hóa ngay thôi nào, chúc bạn có chuyến đi an toàn và đáng nhớ!