Địa điểm du lịch Tràng An, kinh nghiệm du lịch từ A - Z | Cập nhật 04/2021

Tràng An nội danh tứ phương, dường như không ai là không biết đến địa điểm du lịch nổi tiếng này tại Ninh Bình. Là nơi được chọn làm bối cảnh bộ phim nổi tiếng, sức hút của Tràng An chưa bao giờ hết “hot”. Địa điểm du lịch Tràng An nổi tiếng nhất 2021 sẽ đưa quý bạn đọc vào thế giới mỹ miều của Tràng An, hãy cùng Easygo khám phá nét đẹp trời ban tại đây nhé!

Địa điểm du lịch Tràng An

Giá vé vào khu du lịch Tràng An


Theo cập nhật mới nhất tại trang chủ chính của Tràng An, giá vé vào khu di tích Tràng An như sau:

Người lớn: 250.000 đồng ( cao trên 1,3m)

Trẻ em: 120.000 đồng ( từ 1m đến 3m). Nếu trẻ em dưới 1m, giá vé sẽ miễn phí.

Bên cạnh đó, bạn có thể chú ý đến giờ mở cửa tại Tràng An:

Mùa hè: 6h00 – 16h45 và Mùa đông: 7h00 – 16h30 ( tuy nhiên sẽ có sự thay đổi theo mùa và thời tiết. Vào những ngày lễ Tết sẽ mở sớm hơn từ 6h đến 16h45 cho du khách tham quan.

Tràng An - Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất


Cùng với Easygo, khám phá ngay một vòng Tràng An nhé. Đây chính là khu danh thắng đẹp bậc nhất nước ta cùng nhiều hoạt động du lịch sinh thái, văn hóa, tham quan các hang động huyền bí.

Đền Trình - Địa điểm du lịch Tràng An


Đây là địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại Tràng An nói riêng cũng như tại Ninh Bình. Ngôi đền thờ cùng 4 vị công thần nổi tiếng, tài giỏi thời nhà Đinh. Kiến trúc nổi bật tại đây mang đậm kiến trúc chùa Việt Nam ngày xưa, còn nguyên vẹn nét đẹp mang hương vị cố phong.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trước đến là 2 con hạc lớn làm bằng chất liệu bằng đồng lúc nào cũng nghi ngút hương khói thờ cúng của người dân cũng như của du khách thập phương.

Ngôi đền đông nhất là thời điểm Tết đến xuân vế, nhà nhà người nô nức kéo nhau đến đây trẩy hội cũng như cầu bình an cho một năm.

Phủ Khống


Địa vị của Phủ Khổng nằm tại vị trí vô cùng đặc địa, lưng tựa vào hàng khổng và phía trước là thung lũng nước trong xanh như mặt gương khổng lồ in bóng mây trời. Đây cũng chính là nơi thờ 7 vị trung thần nổi tiếng tại thời nhà Đinh.

Hầu hết du khách sẽ đi thuyền đến đây, ghé qua và thắp hương để tỏ lòng thành kính cũng như đem lại bình an, may mắn cho gia đình và người thân.

Hang Địa Linh


Hệ thống hang động tại Tràng An chưa bao giờ làm bạn thất vọng. Chiều dài hang Địa Linh khoảng 1500m, đem đến nhiều điều thú vị cho du khách khi ngồi trên thuyền và thưởng thức mĩ cảnh.

Địa điểm du lịch Tràng An

Đi thuyền sâu vào trong hang, bạn sẽ được thưởng thức mĩ cảnh với hệ thống đá thạch đủ màu như cung điện được làm bằng pha lê ảo diệu. Đặt chân tới đây, tựa như lạc vào kho báu mà ngày nay đã hóa thạch. Tận mắt nhìn thấy nhũ đá còn nguyên vẹn, trang phau, sờ nhẹ có chút mát tay. Ánh đèn chiếu vào, khó có ngôn từ nào có thể diễn tả được vẻ đẹp đó. Nhất định cần đến đây một lần nhé, nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi đó!

Hang Nấu Rượu


Đẹp lung linh là điều cần nhắc đến khi nghe đến tên Hang Nấu Rượu. Trong hang có mạch nước ngầm từ quá khứ sâu hơn 10m. Hang có độ dài khoảng 250m. Từ thời xa xưa tương truyền đây chính là nơi để các bậc cao nhân nấu rượu dâng cho vua tỏ lòng thành kính.

Địa điểm du lịch Tràng An

 Với cái tên Hang Nấu Rượu la do nguyên nhân, tại đây còn rất nhiều vò rượu được chưng cất từ mạch nước ngầm, có giá trị lớn và hương thơm khá quyến rũ.

Hang Sáng


Cái tên  là như vậy nhưng dường như để tham quan hết thì du khách vẫn cần sử dụng đèn để soi vì chiều dài của hang lên đến 112m, càng vào sâu bên trong thì càng tối. Trên hàng, nơi cao nhất khoảng 12m, hệ thống khối đá nhũ đẹp mĩ miều, buông thả tự nhiên từ trên cao.

Địa điểm du lịch Tràng An

Cái tên của Hang mang đến khát vọng của người dân luôn hướng về những nơi có ánh sáng, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Phong cảnh trong hang đẹp hài hòa lòng người cùng với ý nghĩa của hang đã tạo nên điểm độc lạ hiếm thấy tại địa điểm này.

Hang Tối


Chiều dài của hang được khám phá khoảng 320, khá quanh co uốn lượn,vì thế nên ánh sáng khó có thể chui vào được. Đó cũng chính là nguyên nhân cái tên Hang Tối ra đời tại khu du lich Tràng An.

Tuy nhiên không vì thế mà vẻ đẹp ở đây bị mai một mà lại ngược lại, càng kích thích trí tò mò và muốn khám phá của du khách tham quan. Luôn mang trong mình vẻ đẹp gần gũi nhưng cũng lại có chút xa xăm, đó chính là cảm giác khi dừng chân tại đây.

Bên cạnh khu di tích Tràng An, cũng đừng bỏ qua những địa danh hấp dẫn không kém tại Ninh Bình: Tam Cốc Bích Động, Hang Múa, Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính,…

Địa điểm du lịch Tràng An hấp dẫn bạn ở mọi điểm, cuốn hút ngay từ khi bạn đến đây. Còn ngần ngại gì mà không lập kèo đi ngay, đừng bỏ phí thanh xuân. Tràng An luôn niềm nở chào đón bạn, hồn hậu tựa như tâm hồn của người dân nơi đây vậy. Chúc bạn có chuyến đi an toàn và thoải mái.