Top 20+ Địa Điểm Du Lịch Trăng Mật Lý Tưởng | Update 11/2021

Tuần trăng mật là thời điểm ngọt ngào, đường mật của các cặp đôi. Lựa chọn địa điểm để tận hưởng kì trăng mật ngọt ngào, tận hưởng quãng thời gian đáng nhớ là điều rất quan trọng. Hãy cùng Easygo khám phá Top 20+ địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng không thể bỏ qua để chọn lựa cho mình địa điểm tuyệt vời nhé!

Hưởng tuần trăng mật là gì?

Tuần trăng mật là chuyến du lịch mà đôi vợ chồng mới kết hôn dành cho nhau để kỷ niệm lễ cưới của mình trong sự thân mật và riêng tư. Cặp đôi mới cưới sẽ lên kế hoạch cho chuyến nghỉ ở một nơi nào đó nổi tiếng.

Đây là giai đoạn nghỉ ngơi của cặp đội mới cưới chia sẻ giây phút yêu thương và riêng tư giúp xây dựng mối quan hệ tình yêu của họ. Thuật ngữ trong tiếng Anh về dịp nghỉ dưỡng này là Honey Moon.

Theo văn hóa phương Tây, phong tục của một cặp mới cưới đi nghỉ trăng mật bắt đầu từ thế kỷ 19. Các cặp đôi tầng lớp thượng lưu sẽ có chuyến đi nghỉ, đôi khi cùng gia đình và bạn bè, đến thăm những người không thể tham dự lễ cưới, chẳng hạn như họ hàng.

Kinh nghiệm đi du lịch tuần trăng mật

Lựa chọn thời gian phù hợp

Đi nghỉ tuần trăng mật ngay sau lễ cưới sẽ dễ gây cảm giác mệt mỏi, giảm đi sự hứng thú vì bạn chỉ mới vừa trải qua một đống công việc bộn bề. Đa số các cặp đôi thường bắt đầu chuyến trăng mật sau đám cưới 1-3 ngày. Vì khi đó, cả 2 đã lấy lại sức sau buổi lễ, đồng thời hoàn tất việc dọn dẹp nhà cửa, trả quần áo cưới,…

Lựa chọn du lịch theo tour hay tự túc

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Trăng mật theo tour

Đi theo tour du lịch trăng mật các bạn sẽ không cần phải lo lắng chỗ ăn chỗ ở, không cần phải tự mình sắp xếp thời gian để thăm đây thăm đó. Chi phí chi trả cho từng khoản rõ ràng. Mọi thứ cần thiết cho trăng mật ngọt ngào của bạn sẽ được công ty dịch vụ chuẩn bị hết.

Nhưng khuyết điểm rõ ràng nhất của tour là bạn sẽ bị gò bó về thời gian. Những hoạt động tự do của bạn sẽ bị hạn chế, thay vào đó bạn luôn phải “tuân thủ” giờ giấc của dịch vụ lữ hành đặt ra.

Trăng mật tự túc

Du lịch tự túc không rẻ hơn nhiều so với đi theo tour của hãng. Nhưng, điểm đặc biệt của nó là những trải nghiệm tự khám phá và sự riêng tư tuyệt đối trong suốt kỳ trăng mật. Kể cả khi gặp sự cố thì đó cũng trở thành một trong những kỷ niệm đẹp không thể phai đối với các đôi tình nhân.

Bạn nên cẩn trọng nạn “chặt chém”, hay bị cò lừa đến các nhà hàng, quán ăn “dởm” để moi tiền… Tuy nhiên, nếu chuẩn bị kỹ về thông tin, có “máu” ưa mạo hiểm và một chút khiếu ăn nói, đi du lịch tự túc vẫn lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp cho tuần trăng mật của các bạn.

Tuần trăng mật nên đi đâu?

Thông thường, những địa điểm trong nước mà các cặp đôi mới cưới thường lựa chọn là Nha Trang, Đà Lạt, Sa Pa, Sơn La, Điện Biên, Hạ Long… với khí hậu trong lành và cảnh quan hùng vĩ. Ngoài ra còn có Phú Quốc đặc biệt ấn tượng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, được mệnh danh là đảo ngọc lớn nhất Việt Nam. Ngoài những đặc điểm hấp dẫn riêng biệt của mình, các điểm du lịch này còn phổ biến đối với đa số các bạn vì giao thông khá thuận tiện. Các bạn có thể đi bằng đường bộ, đường xe lửa hoặc hàng không tùy thích.

Chuẩn bị hành trang

Nền tảng tốt cho một chuyến đi ngoài việc có lịch trình cụ thể thì việc chuẩn bị hành lí chu đáo cũng sẽ có ý nghĩa quan trọng. Hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng, liệt kê và mua sắm những vật dụng cần thiết phục vụ cho kì nghỉ. Nếu bạn đi biển, bạn sẽ cần chuẩn bị những đồ dùng để phục vụ việc tắm biển như quần áo đôi đi biển, quần áo đôi tình yêu, kính lặn, bikini, kem chống nắng,… Còn nếu bạn có ý định đi nghỉ trăng mật trên rừng thì nên chuẩn bị những đôi giày leo núi thật tốt vì biết đâu hai bạn sẽ có những chuyến leo núi mạo hiểm nhưng cũng thật lãng mạn cùng nhau.

Chọn quần áo đồ đôi khi đi trăng mật

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Hiểu được điều đó Easygo gợi ý những set quần áo đôi khi đi du lịch giúp các bạn thêm tự tin thể hiện tình yêu của mình. Cùng lựa chọn nhé!

Chọn đồ đôi đi biển

Mùa hè tới, những bộ đồ đôi đi biển lại bắt đầu xuất hiện nhiều, mang đến phong cách thời trang đi biển mới mẻ, trẻ trung và độc đáo. quần áo đôi được thiết kế đơn giản, có các chi tiết và màu sắc giống nhau được lựa chọn làm cặp cho các vợ chồng đi trăng mật.

Chọn áo đôi tình yêu

Bộ sưu tập áo đôi tình yêu, áo đôi đẹp nhất giá rẻ 2020 với phong cách thiết kế trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần dễ thương, kute,...

Kinh nghiệm khi đi tuần trăng mật

Tính xem bạn chi bao nhiêu tiền và đi bao lâu. Đừng keo kiệt quá, nhưng đừng sợ phô trương nếu bạn có khả năng. Để mọi việc trôi chảy khi bạn tới nơi, cần đảm bảo rằng thời gian đến trùng với thời gian bạn đặt phòng ở khách sạn.

Hãy đọc một vài TIP hướng dẫn du lịch trước khi đi (thay vì để dành đến lúc lên máy bay, tàu, xe), đặc biệt là phần phong tục tập quán. Hãy tìm hiểu về cách ăn mặc đặc biệt, giờ giấc, địa điểm nơi đến... và điều đó sẽ giúp ích trong việc chuẩn bị hành lý, tinh thần. Easygo giống như một cẩm nang online của bạn, hãy tìm hiểu bằng cách dùng công cụ “SEARCH” trên thanh MENU nhé!

Địa điểm hưởng tuần trăng mật giá rẻ

Sa Pa - địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Với những rừng thông bạt ngàn, ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời cùng khí hậu ôn hòa, Sa Pa chính là địa điểm du lịch trăng mặt lí tưởng của các cặp đôi. Nơi đây với những rừng hoa ban trắng lãng mạn là khung cảnh lí tưởng để chụp ảnh cặp đôi.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Sa Pa có homestay cũng như hotel đầy đủ tiện nghi lãng mạn cho một tuần trăng mật. Nếu bạn đặt phòng đôi cho cặp tình nhân, các phòng sẽ được trang trí lãng mạn và sẽ có hoa hồng cùng những ngọn nến trắng tình yêu hâm nóng bầu không khí. Những quán café vừa cổ điển vừa lãng mạn sẽ thích hợp có những giây phút mặn nồng của hai người.

Du khách có thể cùng nhau khám phá những địa điểm đẹp tại Sa Pa. Bản Tả Phìn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm là địa điểm bạn nên tới. Bạn có thể cùng với người thương chọn những món hàng thổ cẩm để mua về làm quà cho gia đình.

Đang trong quãng thời gian mặn nồng tình yêu đừng bỏ qua Thác Bạc-Thác tình yêu. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thật tuyệt nếu như cả hai có thể cùng nhau chinh phục đỉnh Fansipan- nóc nhà Đông Dương. Thú vị nhất  khi có thể chinh phục đỉnh núi, cùng nhau ngắm nhìn toàn cảnh Tây Bắc và chụp 1 bức ảnh kỉ niệm tại đỉnh núi cao tới 3143m.

Nha Trang

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Nha Trang là địa điểm được nhiều cặp vợ chồng son lựa chọn để cho những ngày tháng nghỉ ngơi trăng mật. Thiên đường của những bãi biển trong veo, xanh ngắt cùng những bãi cát trắng mịn trải dài là khoảnh khắc đáng nhớ.

Dịch vụ khách sạn của Nha Trang có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Từ việc trang trí phòng cho tình yêu hay dịch vụ hoàn hảo nhất để tận hưởng thời gian  mặn nồng. . Mùa hè vào thời điểm tháng 8 là khoảng thời gian tuyệt vời cho các cặp vợ chồng đấy.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đảo Bình Hưng là chuỗi bãi biển dài và lí tưởng để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi đáng nhớ. Nước trong veo, dịch vụ biển miễn chê, còn gì tuyệt vời hơn khi có thể nằm cùng nhau trên ghế dài tắm nắng biển. Đừng bỏ lỡ Hòn vợ, Hòn chồng là quần thể những khối đá lớn được xếp chồng lên nhau. Tại đây có một mỏn đá nhở hơn nằm tại phía Đông được gọi là hòn vợ.

Địa điểm thu hút nhất tại Nha Trang gần đây mang tên Vinpearl Land, tọa lạc trên hòn đảo Tre với những bãi biển mĩ miều. Những khách sạn đẳng cấp quốc tế tại nơi đây hay những  hoạt động trò chơi tại nơi đây sẽ mang đến cho bạn sự thích thú cùng với đó là những cảm giác lãng mạn, mặn nồng với nửa kia của mình.

Đà Nẵng - địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Tại sao lại chọn Đà Nẵng? Bạn có thể hoàn toàn đếm được cả tá lí do khi chọn lựa nơi đây làm quãng thời gian trăng mật. Không chỉ có núi, có biển, cảnh vật mĩ miều mà dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn cũng không có từ nào để chê trách.

Có một vài gợi ý cho bạn đi theo hành trình này: Bãi biển Mỹ An – Công viên sông Hàn, ngắm cây cầu quay đầu tiên của Việt Nam – chinh phục đỉnh Bà Nà – Bảo Tàng Chàm – Bán Đảo Sơn Trà – Biển Mỹ Khê – Ngũ Hành Sơn – Làng Nghề Điêu Khắc Đá – Bãi biển Non Nước.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Ngắm biển trước khi có hành trình chinh phục Bà Nà Hill sang chảnh. Tại Bà Nà Hill, đừng bỏ qua làng Pháp lãng mạn, nơi hòa hợp kiến trúc cổ điển và hiện đại như không khí của đất nước Pháp lãng mạn. Cùng nhau đi trên Cầu Vàng và bạn sẽ có một lô ảnh kỉ niệm miễn chê.

Bán đảo Sơn trà cũng không nên bỏ qua cũng với biển xanh, dừa xanh, nắng vàng, nước trong vắt. Vào những buổi tối, bạn và người thương có thể tản bộ dọc bờ sông Hàn Đà Nẵng  ngắm cầu quay, chiêm ngưỡng thành phố biển lung linh về đêm.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đừng quên thưởng thức thật nhiều món ăn ngon, khám phá ẩm thực đường phố nơi đây. Những món ăn vặt như như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui cầu Mống… sẽ làm bạn mê mệt.

Đà Lạt - khoảng thời gian thiên đường cho các cặp đôi

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Đà Lạt-lựa chọn “ vàng” cho nhiều cặp vợ chồng. Thành phố sương mù hay Thành phố ngàn hoa là những cái tên mĩ miều gắn với Đà Lạt để diễn tả vẻ đẹp lãng mạn khó có từ nào để miêu tả của Đà Lạt. Tất nhiên, Đà Lạt luôn phù hợp với chuyến đi trăng mật lãng mạn.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Chiêm ngưỡng những thắng cảnh gắn liền với mối tình sắt son thủy chung hay nhẹ nhàng nói những câu chuyện, nhấm nháp li cà phê buổi sáng bên Hồ Xuân Hương thơ mộng là kỉ niệm khó phai trong cuộc sống vợ chồng. Dắt tại nhau đi trên những con đường yên tĩnh tại đây, thời tiết se lạnh khiến hơi ấm của tình yêu càng trở nên lãng mạn.

Đừng bỏ lỡ Thung lũng tình yêu-địa điểm du lịch trăng mật lí tưởng tại Đà Lạt.Nổi tiếng với những đồi thông xanh, cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu và hằng trăm bậc thang đá, lối mòn chính là điểm lãng mạn bất ngờ tại Đà Lạt.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Núi Lang Biang: Cách trung tâm thành phố 12km, là điểm thu hút nhiều cặp đôi khám phá trong hành trình của mình. Những dòng suối hay những dãy núi cũng những buôn làng xa xa tuyệt đẹp tất cả hòa hợp thành bức tranh yên bình không thể tìm ra khuyết điểm. Trên đường lên đỉnh núi các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa dại, những hàng thông xanh tuyệt đẹp, để chinh phục ngọn núi các bạn có thể thuê xe jeep.

Đảo Lý Sơn - địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Sức hút của Lý Sơn đảo chưa bao giờ giảm không chỉ bởi chiến tích lẫy lừng, thiên nhiên hoang sơ mà tuyệt mĩ mà còn có những con người miền biển chân thật và đôn hậu.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thưởng thức những món hải sản và các đặc sản gỏi tỏi, gỏi cá cơm, rong biển trộn, cháo nhum... Sau đó cả hai cùng lên những chiếc thuyền hay cano để di chuyển đến những hòn đảo để tắm biển hay khám phá những điểu bình dị là thời gian ngọt ngào lãng mạn để ngắm hoàng hôn và bình minh cùng nhau.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Gợi ý nơi ở cho các bạn trong khách sạn 4 sao (Mường Thanh Hotel) với đầy đủ tiện nghi sang trọng. Các dịch vụ tại đây không nơi nào thua với đất liền từ hồ bơi, sapa, tắm hơi cho đến nhà hàng, quầy bar, karaoke,... Chất lượng dịch vụ tốt cùng những nhân viên nhiệt tình và món ăn ngon.

Cổng Tò Vò là địa danh nổi tiếng tại đảo Lý Sơn. Đây là nơi chụp ảnh cực chất cho những cặp đôi thích chụp ảnh kỉ niệm, hứa hẹn sẽ cho ra album ảnh với chất lượng hảo hạng từ những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn buông xuống.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Bên cạnh đó, cùng nhau khám phá thêm Chùa Hang cùng là điểm đến thích hợp trải qua thời gian mặn nồng bên nhau với núi và biển như tựa vào nhau, liền kề liên tiếp như một bức tranh tuyệt tác hoàn mỹ không thể tách rời. Tuy đã có sự can thiệt của con người tuy nhiên vẻ hoang sơ và tự nhiên vẫn còn khá nguyên vẹn.

Địa điểm trăng mật miền Nam

Phú Quốc

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất do BBC bình chọn. Đây là địa danh mà bạn có thể du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm, phù hợp với tất cả các mùa cưới, giúp các cặp đôi có thể thoải mái du lịch trăng mật trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thức dậy vào sáng sớm ở một khách sạn nhỏ ven biển, cùng người mình yêu thương ngắm bình minh trên hòn đảo xinh đẹp, hít thở không khí miền biển trong lành, ánh nắng vàng đỏ phản chiếu xuống dưới mặt biển nước trong xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn cho các cặp vợ chồng mới cưới. Đến chiều tối, bạn có thể đến Mũi Dinh Cậu - nơi có cảnh biển hoàng hôn đẹp bậc nhất tại Việt Nam, cùng nhau đi dạo trên bãi cát trắng và thưởng thức bữa tối trên biển lãng mạn.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đến Phú Quốc, bạn có thể tham quan các làng nghề sản xuất nước mắm đặc sản, thăm vườn hồ tiêu nổi tiếng và những làng chài bình dị ven biển… Đây có thể là những món quà ý nghĩa mà bạn có thể tặng bạn bè và người thân sau chuyến du lịch trăng mật của mình.

Bãi Sao và Bãi Dài là một trong số những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quốc. Ngoài ra, nếu yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ bạn có thể đến Mũi Ông Đội và Bãi Khem, đây là địa danh có vị trí vô cùng đặc biệt, hai mặt đều là biển nên bạn có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.

Vũng Tàu

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Vũng Tàu là một trong những lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới. Khu vực du lịch biển chính của Vũng Tàu được chia làm hai phần là Bãi Trước và Bãi Sau. Nếu như Bãi Trước phù hợp để đi dạo, ngắm cảnh thành phố sầm uất thì Bãi Sau sẽ là nơi để bạn có thể thoải mái nô đùa trên bãi biển trong xanh rộng lớn. Nếu không thích thành phồ ồn ào, nhộn nhịp, bạn có thể cùng người mình yêu khám phá bãi biển hoang sơ Hồ Cốc và Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bãi cát trắng mịn trải dài cùng với mặt biển xanh ngọc bích trong vắt sẽ khiến bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Một trong những điểm đến hút khách du lịch nhất của Vũng Tàu chính là Côn Đảo nơi được mệnh danh là thên đường du lịch nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên hoang sơ, đã được xếp vào top 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới do tạo chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Với vùng biển trong vắt và êm đềm, hai bạn có thể cùng nhau lặn ngắm san hô rực rỡ và hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương. Tới thăm nhà tù Côn Đảo, ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon sẽ khiến bạn có một chuyến du lịch trăng mật không thể nào quên.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) là một trong những trung tâm kinh tế – chính trị - văn hóa lớn của nước ta. Đây được xem là một trong những địa điểm vui chơi sầm uất và năng động nhất trên cả nước.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Với lịch sử lâu đời, thành phố Sài Gòn xinh đẹp có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn, địa đạo Củ Chi… Nhiều cặp đôi chọn Sài Gòn là nơi hưởng tuần trăng mật cũng vì nền ẩm thực phong phú, đa dạng ở đây. Sài Gòn có những con phố chuyên ẩm thực tấp nập, đặc sản Sài Gòn với đầy đủ các món ăn từ dân dã đến sang trọng, từ ăn vặt đến no bụng, từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực quốc tế và đặc biệt là giá cả mọi thứ đều rất rẻ vì thế bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong chuyến du lịch của mình.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Người dân Sài Gòn rất thiên thiện, nồng hậu, dễ tính và có đôi chút xuề xòa, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do, thoải mái và phóng khoáng trong con người, nếp sống cũng như khung cảnh nơi đây. Hai bạn có thể đi dạo trên đường đi bộ Nguyễn Huệ sầm uất; khám phá khu phố Tây độc đáo và lang thang ngắm thành phố dù đã quá nửa đêm nhưng vẫn rất nhộn nhịp.

Ninh Thuận

Mảnh đất Ninh Thuận nắng gió là địa điểm du lịch trăng mật phù hợp cho các cặp đôi có tính cách mạnh mẽ thích phiêu lưu, khám phá thiên nhiên hoang sơ, bình dị. Ninh Thuận nổi tiếng với bãi Hang Rái nơi có những con sóng xô vào núi đá tung bọt trắng xóa. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây được ví như một bức tranh trầm mặc hoang sơ pha lẫn chút kỳ bí bởi những rặng san hô có hình thù kỳ dị, những phiến đá khổng lồ được bao phủ bởi màu thời gian rêu phong.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Ngoài ra, Ninh Thuận còn có những bãi biển tuyệt đẹp như: vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, biển Bình Tiên, Bãi Tràng - Mũi Dinh… và các điểm du lịch đặc sắc như: đồi cát Nam Cương, vườn quốc gia Núi Chùa, vườn nho Thái An, Đồng cừu An Hòa, cánh đồng muối Phan Rang…

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Miền Tây sông nước

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Miền Tây hay còn gọi là vùng đồng bằng sông Cửu Long là nơi du lịch tuần trăng mật lý tưởng cho những ai muốn khám phá vùng sông nước bình dị. Điểm nổi bật của miền Tây chính là các miệt vườn cây trái bạt ngàn, đủ các loại hoa quả như: cam, quýt, sầu riêng, dừa, ổi, na, táo, mít, xoài, chôm chôm… Đến đây, bạn không nên bỏ qua các miệt vườn nổi tiếng như: Cái Mơn (Bến Tre), Cái Bè, Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ)… Bạn có thể di thuyền trên dòng nước, dưới bóng râm của tán lá vươn cao tham quan các khu rừng tràm, rừng ngập mặn rộng lớn, bạn sẽ cảm nhận một không khí mát lành, trong trẻo đến lạ thường.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đừng quên ghé qua các khu chợ nổi để khám phá hình thức sinh hoạt độc đáo đặc trưng của người dân vùng sông nước, để ngồi trên thuyền thưởng thức những món ăn dân dã nhưng lại vô cùng ấn tượng, để mua những đặc sản địa phương về làm quà cho những người thân trong gia đình. Những khu chợ nổi thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất phải kể đến: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)… chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đi tuần trăng mật ở đâu nước ngoài?

Đảo Jeju, Hàn Quốc

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Nếu bạn là fan của những bộ phim Hàn Quốc thì ắt hẳn không thể bỏ qua nơi này. Được gọi là ốc đảo tình yêu, mỗi năm Jeju đón hàng ngàn cặp đôi đi tuần trăng mật ở nước ngoài đến đây. Như tách biệt với thế giới ồn ào, náo nhiệt, Jeju bao quanh bởi đại dương mênh mông với khung cảnh nên thơ mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

Jeju chính là thiên đường tình yêu vô cùng lãng mạn của xứ Kim chi mà không một cặp vợ chồng nào có thể bỏ qua cho chuyến du lịch tuần trăng mật của mình. Đến với đảo Jeju hai vợ chồng sẽ đến với những bãi biển tuyệt đẹp như: bãi biển Gwakji, bãi biển Hamdoek và bãi biển Jungmun với làn nước trong xanh và tươi mát. Từ tháng 10, những rừng cây ôn đới trên đảo Jeju ngả vàng, những cây phong lá ngã màu sang đỏ, rực cháy trong nắng chiều tà tạo lên một bức tranh nhiều màu sắc khiến bạn phải mê mẩn. Bạn và người ấy có thể nắm tay nhau cùng ngắm hoàng hôn trên biển trên con đường đi bộ Olle quanh đảo Jeju. Bạn còn mong điều gì hơn nữa khi được cùng người ấy thực hiện những điều vô cùng lãng mạn như vậy.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Đến Jeju, bạn nhất định phải đến đỉnh núi Seongsan – địa danh được công nhận di sản văn hóa thế giới năm 2007. Hay đi về phía Tây của đảo, bạn nên ghé thăm đỉnh Suwolbong, bãi biển Hyeopjae, công viên Hanlim, vườn trà Osulloc…Nếu bạn chưa kịp tìm hiểu hết thì có thể mua tour miền Tây riêng với mức giá chỉ dao động khoảng 1,5 triệu đồng/người.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Nói đến món ăn đặc sản Jeju thì phải kể tới món thịt heo đen nổi tiếng. Hải sản ở đây thì siêu nhiều, tươi và rất rẻ. Còn muốn mang về làm quà thì không gì hợp lí hơn là quýt Jeju. Chỉ 3 – 4 ngày là bạn đã khám phá được trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này nên rất thích hợp nếu hai bạn không có nhiều thời gian đi tuần trăng mật ở nước ngoài.

Koh Samui, Thái Lan

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Yên bình, trong trẻo là những từ được dùng để miêu tả về Koh Samui. Nằm khá xa so với trung tâm Thái Lan, di chuyển tới đây thường mất thời gian hơn nên các bạn nhớ cân nhắc số ngày nghỉ để tận hưởng trọn vẹn nhất tuần trăng mật của mình.

Không nói quá khi nhận xét rằng đây là những điểm du lịch biển tuyệt nhất thế giới. Bãi Chaweng trải dài với bờ cát trắng mịn đi chẳng lún chân sẽ cho bạn được thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước trong vắt. Hay bạn có thể chọn lặn biển ngắm những rặng san hô rực rỡ muôn màu. Khi màn đêm buông xuống, âm nhạc từ các quán bar bên bờ biển hay mùi thơm hấp dẫn từ những bữa tiệc BBQ sẽ khiến bạn khó có thể chối từ.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Về nơi ở, các resort ở đây có mức giá từ 300$ đến 4500$/ Phòng để bạn chọn lựa. Đa phần những resort này đều hướng mặt ra biển, bạn có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển từ chính căn phòng của mình. Đến Koh Samui, đừng quên ghé thăm chợ đêm Liam với hơn 300 gian hàng đầy đủ các loại đặc sản xứ chùa vàng cũng như bày bán những món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Florence, Ý

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Muốn đi tuần trăng mật ở nước ngoài ra khỏi khu vực châu Á thì còn gì tuyệt vời hơn là đất nước Italia lãng mạn bậc nhất. Từ chuyện tình Romeo và Juliet đến khung cảnh thiên nhiên đậm chất thơ, còn nơi nào giúp tình yêu thăng hoa hơn nước Ý?

Và điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật khi đến đây là thành phố hàng ngàn năm tuổi Florence. Thu hút bởi lối kiến trúc Phục hưng độc đáo, nét cổ xưa ở đây mang một sức quyến rũ đến lạ kì. Tới đây, bạn nên đến tham quan khu vườn Boboli Gardens, Brunelleschi’s Dome hoặc dành thời gian ngắm nhìn tượng David hay Verene…

Một điều đặc biệt nữa chỉ có tại Florence là hàng vạn kiệt tác nghệ thuật được trưng bày trong những tòa lâu đài cổ, giáo đường, viện bảo tàng. Không còn nhiều nơi trên thế giới lưu giữ được những kiệt tác vô giá này nữa. Và khi đến Ý thì nhất định phải ghé vào một cửa hàng nào đó để thưởng thức pizza và pasta từ chính nơi mà nó được khởi nguồn nhé!

Maldives

Luôn nằm trong danh sách những quần đảo đẹp nhất thế giới, Maldives thu hút du khách bởi sự thuần khiết đến vô cùng của nó. Mọi thứ ở đây như được lọc qua một lăng kính trong suốt. Bạn chỉ cần nhắm mắt, hít một hơi căng tràn bầu không khí mát lành nơi đây đã cảm thấy người như lâng lâng, bay bổng.

Ngoài tận hưởng làn nước trong xanh, còn rất nhiều địa điểm để bạn khám phá ở Maldives. Đó là thủ đô Malé với những nhà thờ Hồi giáo từ năm 1656, công viên Sultan, thư viện nghệ thuật quốc gia…có kiến trúc độc đáo. Hay bạn tới khu vực bảo tồn biển quốc tế Banana Reef nổi tiếng với vẻ đẹp “xuất thần” để trải nghiệm lặn biển sẽ là kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến đi tuần trăng mật ở nước ngoài của bạn đó.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Một vài lưu ý khi tới Maldives là các nhà hàng, siêu thị ở đây đều không hoạt động từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, hãy chuẩn bị đồ ăn nếu bạn không muốn bị đói vào hôm đó. Maldives cũng miễn visa cho khách du lịch nhưng bạn cần xuất trình thẻ tín dụng, vé máy bay khứ hồi và phiếu đặt phòng ở sân bay.

Đi tuần trăng mật ở nước ngoài là trải nghiệm hấp dẫn cho mỗi cặp vợ chồng mới cưới. Để chuyến đi được suôn sẻ, hai người nên thống nhất địa điểm, tìm hiểu thông tin, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để tránh những tình huống không hay xảy ra. Tham khảo thêm trên Easygo để có những kinh nghiệm hữu ích cho mình nhé. Hi vọng các bạn sẽ có tuần trăng mật thật hoàn hảo.

Những nơi hưởng tuần trăng mật đẹp nhất thế giới

Paris – Pháp

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Paris là thủ đô của nước Pháp xinh đẹp và được mệnh danh là thành phố tình yêu của thế giới, là địa điểm bạn luôn phải nhớ đến đầu tiên khi muốn có một tuần trăng mật tuyệt vời. Paris mang vẻ đẹp mỹ miều, quyến rũ tuyệt vời đến khó diễn tả thành lời với cảnh quan tự nhiên, các công trình kiến trúc, viện bảo tàng, các con đường bình yên cồ kính đều trở nên đẹp lạ lùng mỗi lúc bình minh lên hay những lúc hoàng hôn buông rèm, ánh đèn nơi ấy rực sáng khiến Paris trở nên rực rỡ và đầy kiêu kỳ. Được coi là kinh đô thời trang của thế giới bạn và người ấy có thể đến các trung tâm mua sắm đẳng cấp để tham quan và mua sắm. Khi tới Paris hãy một lần đến thăm tháp Eiffel nổi tiếng, biểu tượng của thành phố phồn hoa này, nhà thờ Đức Bà Paris, bảo tàng Louvre, công viên Disneyland nằm ở ngoại ô Paris,... và có thể đi trên chiếc tàu lãng mạn đến Versailles để khám phá các cung điện và lâu đài nguy nga bậc nhất nước Pháp. Paris sẽ khiến tuần trang mật của bạn không thể lý tưởng hơn.


Spitbergen, Na Uy

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Với những cặp vợ chồng muốn hưởng tuần trăng mật ở xứ lạnh, được cùng nhau ngắm tuyết rơi, được đi trên tuyết thì Spitbergen là địa điểm không thể lý tưởng hơn. Spitbergen có khung cảnh trắng xóa huyền ảo của những ngọn núi phủ tuyết, các vịnh nhỏ, biển xanh như ngọc cùng những tảng băng thú vị lơ lửng ở trên sông. Nếu đi du lịch từ tháng 10 đến tháng 2 bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy các dải bắc cực quang đầy màu sắc tuyệt đẹp như vũ điệu của bầu trời đêm mà bạn đã được thấy rất nhiều trên ti vi. Thật là một bức trang vô cùng lộng lẫy.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thành phố Venice ở Italia

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Venice được coi là thánh địa tình yêu, thành phố lãng mạn nhất thế giới. Vậy tại sao vợ chồng bạn lại không chọn nơi này để hưởng tuần trăng mật. Đặc trưng của Venice là thành phố kênh rạch, vợ chồng bạn có thể thăm quan thành phố trên những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các ngõ ngách nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền - đó là khung cảnh không thể lãng mạn hơn nữa cho những cặp vợ chồng mới cưới. Đi dọc thuyền dọc theo con kênh bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nguy nga lộng lẫy của thành phố hai bên bờ kênh đặc biệt là nhà Vàng Ca' d'Oro, dinh thự đẹp nhất Venice được xây bằng đá hoa cương nhiều màu, mạ vàng ở mặt tiền và cây cầu Rialto danh tiếng. Đặc biệt ẩm thực Venice ngon tuyệt mà không một nơi nào trên đất Ý có được như mì pasta truyền thống, các món bánh và các thức uống truyền thống, rượu vang Do Mori, Amarone, Bardolino,...



Đảo ngọc Tahiti


Nói đến nước Pháp xinh đẹp người ta không chỉ nhắc đến tháp Eiffel nguy nga, lộng lẫy về đêm mà còn phải kể đến Tahiti với những bãi cát tinh thể đen sở hữu loại ngọc trai đen quý giá, được mệnh danh là đảo ngọc của Thái Bình Dương và là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Tahiti có những mái lợp bằng lá dừa, nằm ngay trên mặt nước và thật tuyệt làm sao khi bạn được ở ngay trên mặt nước trong xanh, phẳng lặng gần như không gợn sóng, chỉ cần bước xuống cầu thang là chạm biển. Nước biển xanh biếc, nhìn rõ những rạn san hô và từng đàn cá nhỏ.Khí hậu nhiệt đới ấm áp mang lại sức sống mãnh liệt, tươi xanh. Khí hậu nhiệt đới ấm áp mang lại sức sống mãnh liệt, tươi xanh và đôi vợ chồng mới cưới có thể nằm dài trên cát, tận hưởng sự mơn man của nắng và gió để thư giãn.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thành phố Dublin – Ireland


Thành phố Dublin - Ireland giống như một xứ sở cổ tích lãng mạn vừa mang vẻ đẹp trẻ trung hiện đại sẽ làm mê mẩn tất cả nhưng đôi vợ chồng mới cưới khi hưởng tuần trăng mật tại nơi này. Khi đến Dublin bạn như có cảm giác lạc vào một công viên xanh bất tận, chỉ toàn hoa cỏ, đồi núi, biển trời . Với màu xanh lục nổi trội trên những bờ biển trải dài và những cánh đồng bát ngát hòa quyện trong khung cảnh rừng và trời, biển và núi, cao nguyên với những dãy núi thấp chạy dài dọc ven biển, đồng bằng và các hồ đầm nằm rải rác như một sự sắp đặt hài hòa của thiên nhiên đã khiến Dublin được mệnh danh là hòn đảo ngọc bích của Ireland. Cặp đôi mới cưới hãy đến với Đại lộ tình yêu với những thảm hoa được cắt tỉa hình trái tim của Dublin để lưu lại một tình yêu thủy chung, vĩnh hằng.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Hawaii - Bãi biển đẹp nhất thế giới

Hawaii là một quần đảo có 8 đảo chính, nằm ở phía Tây Nam nước Mỹ. Honolulu là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Hawaii cà cũng là sự lựa chọn số một của bạn khi muốn đi hưởng tuần trăng mật. Honolulu có không khí vô cùng trong lành và thanh bình với bãi biển Waikiki nổi tiếng có những bãi cát trắng mịn, kéo dài tít tắp, nước biển xanh trong và tràn ngập ánh nắng. Bạn và người ấy có thể cùng nhau đi bách bộ, nằm thư giãn và tắm nắng ưới ánh mặt trời rực rỡ và đầy sức sống của Waikiki. Không còn gì có thể tuyệt vời hơn với những cặp vợ chồng mới cưới.

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Bali - đảo ngọc nhiệt đới lãng mạn

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Bali được coi là thiên đường mật ngọt của quốc đảo Indonesia mà bạn không thể bỏ qua trong tuần trăng mật của mình. Với bãi biển xanh biếc trải dài bên bờ cát trắng bên cạnh những khu rừng nhiệt đới bạt ngàn khiến Bali trở lên vô cùng tuyệt đẹp và duyên dáng. Thiên đường Bali có khí hậu mát mẻ, trong lành và những bãi cát trải dài vô tận bạn có thể cùng người ấy nắm tay nhau đi dọc bờ biển lãng mạn. Màu xanh của nước biển, của bầu trời, màu trắng của những bãi cát dài thật dài hòa cùng màu vàng của nắng, màu hồng của những rừng hoa, màu xanh ngắt của rừng nhiệt đới khiến cho người ta đã dành cho Bali những mỹ từ vô cùng mĩ miều: "bình minh của thế giới" hay "thiên đường tình yêu".

địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng

Thời điểm trăng mật là thời điểm đánh dấu nhiều kỉ niệm và là quãng thời gian ngọt ngào của nhiều cặp vợ chồng son. Đừng quên Top 20+ địa điểm du lịch trăng mật lý tưởng không thể bỏ qua để có quãng thời gian tuyệt nhất cạnh nhau nhé!