Khách sạn Mù Căng Chải từ sang chảnh đến bình dân tốt nhất năm 2021

Mù Cang Chải vốn nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang. Cách thủ đô khoảng 300km về phía Tây Bắc cứ mỗi độ lúa chín thì nơi đây lại thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ của nó. Bạn muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên đất nước vùng núi Tây Bắc thì nơi đây chính là địa điểm không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây Easygo xin giới thiệu đến bạn đọc những khách sạn mù Căng Chải từ sang chảnh đến bình dân.

Đôi nét về Mù Cang Chải

Mù căng chải là một huyện miền cao của tỉnh Yên Bái là điểm đến yêu thích của rất nhiều người yêu thích thiên nhiên thơ mộng và không khí trong lành sảng khoái của khu vực miền cao.

Cứ mỗi độ tháng 9 hàng năm là có hàng nghìn khách du lịch đổ xô về nơi đây để thưởng ngoại cảnh đẹp : “ những thửa ruộng bậc thang có thể nói đẹp nhất cả nước”.

Du khách đến đây để thưởng ngoạn có vô vàn những sự lựa chọn về chỗ ở. Hãy theo dõi hết bài viết đề biết thêm về khách sạn mù căng chải nhé!

Thời gian du lịch Mù Cang Chải

Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất trong năm là mùa nước đổ và mùa lúa chín, nếu bạn muốn khám phá Mù Căng Chải, thì hãy không nên bỏ qua 2 dịp này.

Tháng 5 - 6: mùa đổ nước

Khi các cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước ập vào những thửa ruộng làm cho đất bị khô cằn trở nên mềm hơn và giúp bà con có thể cấy lúa.

Đây cũng chính là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy sẵn sàng cho một vụ mùa mới. Chính vì như thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ thể trồng được một vụ.

Các bậc thang loang loáng nước trong nắng và nóng chiều tạo ra một sắc đẹp khiến bao du khách phải ngỡ ngàng. Cảnh đẹp như vẽ, giúp cho tâm hồn thư thái, làm dịu mát những ngày hè nóng nực.

Tháng 9, tháng 10: mùa lúa chín

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, lúa lại chín vàng, nhuộm khắp miền núi Tây Bắc trong sắc màu tươi vui, đậm chất thu sang. Tổng thể Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, dịu dàng để đến thăm nơi đây.

Đấy là thời điểm những đoàn du lịch nô nức lên đây để tìm hiểu các cảnh quan đẹp tuyệt vời của Tây Bắc, điểm đi phượt đẹp tuyệt vời nhất trong đợt này ở Tây bắc chính là Mù Căng Chải.

Địa điểm du lịch Mù Cang Chải hấp dẫn

Mù Căng Chải thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạng nhưng không kém phần thanh thoát. Nếu bạn đến nơi đây thì không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây:

Thị Trấn Tú Lệ

khách sạn mù Căng Chải

Đây là mảnh đất không nên bỏ qua khi khám phá Mù Cang Chải, tới đây du khách sẽ được khám phá các cánh đồng bậc thang trải dài màu vàng chen màu xanh rất đẹp. Khi đến đây bạn có thể đến thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông tầm đó tầm 3km và ngắm các ngôi nhà sàn hai bên đường.

Đèo Khau Phạ

Là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc và là đèo dài nhất nằm ở độ cao trên 40km. Đèo uốn lượn ngoằn ngoèo quanh các dãy núi điệp trùng, xen kẽ giữa rừng đại ngàn.

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn: nơi đó có rất là nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải bởi 700 ha ruộng bậc thang. Những ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, ấn tượng ở đây có các ruộng mâm xôi vàng có tiếng vả lôi kéo du du khách sống ảo.

Bản Lìm Mông

khách sạn mù Căng Chải

Từ bao đời nay bản đã ẩn mình trong mây. Bản thuộc xã Cao Pạ thuộc huyện Mù Cang Chải. Xưa nay, dân xê dịch vẫn thường rỉ tai nhau tứ đại hiểm địa Tây Bắc vì độ hiểm trở của đường di chuyển. Lìm Mông là một trong số ấy, đầy mời gọi và cũng đầy thách thức.

Xã Chế Cu Nha

Một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm tầm trung tâm huyện cách 7km về hướng Hà Nội, đường vào xã này khá dốc và phức tạp đi, không thích hợp lắm cho các bạn đi lần đầu.

Thác Pú Nhu: ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải cách tầm trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10km về phía Tây. Thác có độ cao cột nước khoảng 20m được chia thành tương đối là nhiều bậc.

Thác Mơ

khách sạn mù Căng Chải

Ở giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề (Mù Căng Chải, Yên Bái).

Bản Thái

Qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện (hướng đi Chế Tạo) rồi rẽ trái đi tầm 1km sẽ tới bản Thái. Tới đây bạn có thể nếm thử các món ăn đặc sản của người Thái, tắm nước lá thuốc theo tầm cổ truyền của người Thái, nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng tổ chức những buổi nói chuyện, đốt lửa trại.

Đèo Lũng Lô

Con đèo dài 15 kilomet này nằm trên quốc lộ 37, trong thời kì chống Pháp đây cũng là một trong những con đường tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên. Kể từ đó kể cả nay, con đường dần bị rơi vào quên lãng, nhất là khi đèo Khế nối Yên Bái với Sơn La được mở.

Khách sạn Mù Cang Chải

Đến với mù căng chải khách du lịch có nhiều lựa chọn về nơi ở tại đây. Nhà sàn của người dân hay những homestay là một lựa chọn khá tuyệt vời.

Ngoài ra nếu bạn muốn sự riêng tư và yên tĩnh có thể lựa chọn những khách sạn. Easygo xin giới thiệu 10 khách sạn mù căng chải từ cao cấp đến bình dân hiện nay:

  • Hello Mu Cang Chai Homestay : mức giá 220.000VNĐ/ Đêm
  • Indigenous Homestay : mức giá 175.000 VNĐ/Đêm
  • Pink Homestay.
  • Hong Minh Guesthouse: 300.000 VNĐ/Đêm
  • House H'mông Homestay: 250.000 VNĐ/ Đêm
  • Do Gu Homestay : 250.000 VNĐ/ Đêm
  • Lapantan Paradise: 422.000 VNĐ/ Đêm
  • Homestay : 97.500 VNĐ/ Đêm
  • Mu Cang Chai Eco Lodge: 285.000 VNĐ/Đêm

Ngoài ra còn rất nhiều các lựa chọn khác cho bạn với mức phí đa dạng, từ cao cấp đến bình dân. Easygo chúc bạn tìm được khách sạn Mù Cang Chải ưng ý!