Tất tần tật kinh nghiệm đi Mù Cang Chải siêu chi tiết | Cập nhật 04/2021

Xưa tới nay Mù Cang Chải vẫn không ngừng nâng cao tên tuổi của mình, trở thành địa điểm du lịch mà xô nhau khám phá. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp bình yên làm hài lòng cả những người đam mê du lịch sinh thái hay những phượt thủ thích khám phá. Cùng tìm hiểu ngay Tất tần tật kinh nghiệm đi Mù Cang Chải, khám phá địa danh “sốt xình xịch” cùng với Easygo nhé!



Thời gian nên đi du lịch Mù Cang Chải


Mù Cang Chải mùa nước đổ từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, tầng tầng ruộng ruộng bậc thang ở đây đều trống trơn để chuẩn bị đón những cơn mưa rào mùa hè. Bạn sẽ nhìn thấy ánh nắng mặt trời chói chang trên những thửa ruộng rộng lớn.

Mù Cang Chải đẹp nhất cũng hấp dẫn nhất chính mùa lúa chín. Thời gian kéo dài từ đầu tháng 9 đến tháng 11 và  là cao điểm du lịch tại đây. Thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu và buổi tối thì hơi se lạnh nhưng dễ chịu để xua tan đi mọi mệt mỏi của một chặng đường dài.

Di chuyển bằng phương tiện nào đến Mù Cang Chải?


Xe khách

kinh nghiệm đi Mù Cang Chải

Gợi ý cho bạn một vài nhà xe để  bạn có thể cân nhắc:

- Nhà xe Thành Hưng: Thời gian đi là  18h00h( mất khoảng 6h ). Giá vé 250.000 VNĐ/vé.

- Nhà xe Cường Lan: Thời gian xuất phát 22h30 ( mất khoảng 6h ). Giá vé 250.000 VNĐ/vé.

Ô tô tự lái


Cần chú ý một vài cung đường này nhé:

- Cung đường thứ nhất: Sơn Tây( Hà Nội)- Cầu Trung Hà-Tam Nông- hướng sông Hồng- Cầu Văn Phú ( Yên Bái).

- Cung đường thứ 2: Cầu Thăng Long- Phúc Yên- Vĩnh Yên-  Lấp Thạch – Sơn Dương. Tiếp theo thẳng quốc lộ 37 là đến Tuyên Quang- Yên Bái.

Những điểm tham quan hấp dẫn tại Mù Cang Chải


Tú Lệ

kinh nghiệm đi Mù Cang Chải

Đây là một thung lũng quen thuộc tại huyện Văn Chấn, Tú Lệ, trở thành điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình . Mùa thu, Tú Lệ lúa chín vàng ươm, óng ả như mật. Mùa náo nức nhất phải kể đến mùa gặt, âm thanh của những người dân địa phương vui vẻ rộn ràng từ xa có thể nghe thấy.

Bên cạnh những ruộng bậc thang thu hút ánh nhìn, lối sống văn hóa của người dân tộc Thái cũng được nhiều người ưa thích tìm hiểu. Tại đậy, gần như vẫn còn giữ nguyên hoàn toàn được nét đẹp, bản sắc văn hóa của người  dân tộc Thái với truyền thống khá độc đáo là “ tắm tiên” bên suối.

Đèo Khau Phạ - Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải


Nằm trong “ tứ đại đỉnh đèo” của núi non Tây Bắc trùng điệp, sự nổi tiếng gần xa của đèo Khau Phạ bởi sự quanh co, khúc khuỷu, và nét đẹp toát lên hùng vĩ, hoang dã của mình.

Đây chính là con đèo dài và hiểm trở nhất trên quốc lộ 32, đi qua đỉnh Khau Phạ- là ngọn núi cao nhất trong đỉnh Hoảng Liên Sơn. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống, du khách hẳn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hiếm có, những thung lũng nhiều tầng cứ nối tiếp nhau thành một lòng chảo khổng lồ trải dài trước mắt.

Bản Lìm Mông


Tuy chỉ là một ngôi làng nhỏ nhưng lại có “ võ”, chính là địa điểm có ruộng lúa đẹp nhất tại Mù Cang Chải. Người dân sinh sống tại đây phần lớn là người H’Mông.

Vào những ngày đầu thu, địa danh này làm xao xuyến lòng người bởi nét đẹp của hàng trăm thửa ruộng bậc thang lớn bé xếp tầng như đường chân trời vàng óng. Hương thơm lúa ngạt ngào lan tỏa toàn bộ không gian. Đây chính là mảnh đất mang lại sự giao thoa giữa đất và trời, cứ bình dị mà lại hút người không ngờ.

Thác Mơ - Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải


Hòa hợp của màu sắc hồng trắng của hoa mơ, hoa mận, điểm xuyết thêm màu đỏ tươi của hoa chuối, bao phủ trong không gian xanh mát của núi rung, Thác Mơ tựa như dải yếm tinh khôi nở rộ nhan sắc nằm chính giữa bức tranh nhiều màu sắc.

Thác Mơ thuộc địa phận xã Mồ Dề  nằm giữa đỉnh Nả Háng A và nả Háng B. Bạn sẽ cần đi bộ đoạn đường mất khoảng 30 phút để đến được chân thác. Ấn tượng đầu tiên về con thác hùng vĩ này chính là bọt nước trắng xóa, dòng nước tại đây chảy theo hình xoắn ốc, không chảy theo dòng chảy thẳng thông thường.

Bản Ngòi Tu


Ở phần cuối nhưng không thể không nhắc đến địa danh mà ai đến Mù Cang Chải cũng dừng chân – Bản Ngòi Tu. Đây chính là địa điểm vô cùng thích hợp cho những ai thích tìm hiểu nhiều hơn những nét văn hóa độc đáo của người dân Mù Cang Chải.

Đặc biệt thời tiết tại đây rất biết cách kéo nhiều du khách, mát mẻ, dễ chịu tự nhiên cũng làm cho lòng người thoải mái, trải nghiệm vào mùa hè có lẽ là thời gian tuyệt nhất. Bên cạnh đó, không gian đẹp xuất sắc như vậy thì đừng quên sắm cho mình “bộ cánh” phù hợp để lên hình lung linh nhé!

Càng tìm hiểu du khách càng ấn tượng nhiều hơn bởi vẻ đẹp bình dị mà thiên nhiên và con người nơi đây mang lại. Sẽ khá uổng phí nếu như thanh xuân không trải nghiệm một lần những điểm đến hấp dẫn của Tổ Quốc. Xách balo và thực hiện hành trình của mình ngay nào!