7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh

Nhiều người vẫn nói không đến khám phá Quảng Ninh quả là phí một đời. Yêu sông biển hay yêu núi cao hoặc muốn khám phá chùa chiền, Quảng Ninh đều có thể chiều ý bạn bởi cảnh quan mĩ miều. Cùng Easygo khám phá 7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh để có trải nghiệm tuyệt nhất nhé!

Vịnh Hạ Long - địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Với danh tiếng vang xa trên thế giời, Vịnh Hạ Long thu hút bởi cảnh đẹp tự nhiên của hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ. Bên cạnh những hòn đảo non nước hữu tình, những hoạt động thú vị kèm theo cùng nhiều món ăn ngon cũng là điểm cộng lớn khi đến Vịnh Hạ Long.

Hòn Trống mái với hình ảnh như một đôi gà âu yếm nhau, không bất ngờ khi nơi đây trở thành điểm không thể thiếu khi đến Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, Động Thiên Cung với nhiều hình thù kì lạ khảm trên vách động sẽ kích thích sự tò mò của bất cứ ai khi đến đây.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Đảo Tuần Châu đứng đầu tròng nhưng hòn đảo tại đây không chỉ bởi hoàn cảnh thiên nhiên và nhân tạo hài hòa như bức tranh được tạo dựng bởi những thiên tài hội họa. Điểm đặc biệt hơn nữa là đây đảo duy nhất có người sinh sống và là nơi “neo đậu” của hầu hết dịch vụ tham quan quan trọng nhất tại Vĩnh Hạ Long.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm: Đảo Mắt Rồng, Làng Ngọc Trai Tùng Sâu, Hang Sửng Sốt,…

Đảo Quan Lạn

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Quan Lạn Quảng Ninh nổi tiếng với du khách bởi vẻ hoang sơ yên bình với những cồn cát trắng, biển xanh, nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi có thể giải tỏa mọi áp lực và những nỗi buồn trong quá khứ thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo.

Đầu tiên cần nhắc tới là du lịch biển.Quan Lạn có 3 bãi biển lớn là Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Điểm chung của những bãi biển này chính là nước xanh, cát trắng cộng dịch vụ biển tốt.Minh Châu là bãi biển được nhiều người ưa thích nhất kèm theo đó có thêm bãi rừng trầm cũng là nơi tuyệt vời để có thể đi tản bộ trên đôi chân trần.

Đình Quan Lạn nằm trung tâm xã Quan Lạn là ngôi đình cổ kính mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Kiến trúc khá độc đáo, hầu hết được làm bằng gỗ nghiêng về sự cổ kính và đậm nét văn hóa biển đảo.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Vườn quốc gia Ba Mùn cách bờ tâm 15km, là kho tàng chứa các loại động vât quý hiếm như đinh, lim, sến, táu cùng nhiều loài cây cổ thụ quý hiếm.Bên cạnh đó đảo Ba Mùn là nơi bảo tồn được nhiều loài động vật quý hiếm như sơn dương, hươu, nai, khỉ, voọc cùng các loài chim biển, chim di cư đến đảo.

Đảo Cô Tô - địa điểm du lịch không thể bỏ qua

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Cô Tô vẫn luôn khiến du khách nhớ tới dáng vẻ hoang sơ độc đáo, những bãi cát trắng hòa cùng làn nước trong xanh. Du lịch biển Tại Cô Tô là hình thức du lịch ưa chuộng nhất và bạn có thể đến đây bất cứ mùa nào trong năm.

Một thiên đường mà bất kỳ ai đến với đảo Cô Tô cũng không thể bỏ qua, đó là khu vực Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Hệ thống đá trầm tích được bào mòn bởi sóng biển qua thời gian tạo ra kì quan hiếm có. Bên cạnh đó bãi biển Hồng Vàn là bãi biển khiến nhiều người mê đắm. Biển êm ả, sóng nhẹ lăn tan, mặt nước dập dềnh cùng với những bờ cát chính là cảnh đẹp khó cưỡng.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Ngoài ra bạn nên khám phá thêm những điểm khác như: Trạm hải đăng Cô Tô, Bãi Biển Vàn Chài. Đường tình yêu là cung đường khá nổi tiếng và được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm check-in lí tưởng. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100 m, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió.

Trúc Lâm Yên Tử

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, Yên Tử còn là chốn tâm linh thanh tịnh nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông thoát tục, tu hành. Kiến trúc độc đáo và có nhiều điều thú vị khi bạn muốn lên đến đỉnh chùa. Để lên tới đỉnh chùa bạn phải vượt qua hơn 6000 bậc đá, băng qua cánh rừng trúc, rừng thông cao ngút ngàn. Tuy nhiên, hiện nay bạn có thể lựa chọn cáp treo để có thể đi đến đỉnh chùa.

Toàn bộ hệ thống các cột từ cột cái đến cột quân đều được làm bằng gỗ lim quý từ lâu đời. Bên dưới chân cột đều có kè một phiến đá là đề điều này chính là chuẩn mực trong kiến trúc tôn giáo. Sự kết hợp này mang ý nghĩa với mong ước con người phát triển, sinh sôi có cuộc sống an lành no đủ.

Không gian được nhắc tới nhiều nhất là Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử. Không gian điện rộng lớn là nơi các thầy sư tu hành và học kinh pháp nhà Phật.Nơi đây được ví như trường học của người tu hành, các vị sư được dạy đọc kinh, triết lý phật giáo, thuyết của thiền …

Chùa Ba Vàng - vùng đất tâm linh cõi Phật

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Chùa Ba Vàng có vị trí khá đặc biệt, địa hình hạ đoạn tạo thành thế thanh long trùng điệp chầu về bên trái, bạch hổ hùng vĩ phục xuống bên phải. Du khách dù chỉ đến đây 1 lần thôi những sẽ khó quên bởi khung cảnh nên thơ trữ tình nhưng vẫn mang không khí linh thiêng của nhà Phật.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chùa Ba Vàng là vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm, là ngày diễn ra khai hội vô cùng đông vui và nhiều hoạt động hấp dẫn.  Bên cạnh đó thời gian lý tưởng khác để bạn khám phá chùa Ba Vàng Quảng Ninh là vào ngày 9 tháng 9 âm lịch có Tết Trùng Dương.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Bạn sẽ bất ngờ bởi hệ thống tượng ở đây được thiết kế độc đáo , lạ mắt với chiều cao khoàng 2m. Điểm sáng nhất có lẽ là bức tượng Phật A Di Đà được làm bằng gỗ- có kích cỡ lớn nhất miền Bắc.


Chùa Cái Bầu - địa điểm du lịch không thể bỏ qua

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Chùa Cái Bầu vẫn luôn là những địa danh làm nên tên tuổi cho tỉnh Quảng Ninh.

Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển, Chùa Cái Bầu hiện ra hết sức ấn tượng khi đặt chân đến đây.  Tiếng chuông uy nghiêm, tiếng gió rì rào luôn khiến không khí nơi đây toát lên Phật khí là nơi thanh tịnh vô cùng.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Như lạc vào tiên cảnh, chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy sống động. Bạn sẽ thấy thế nào gọi là non nước hữu tình, “trên non dưới nước” tựa như chốn bồng lai.Đi lên những bậc thang núi sau chánh điện, ta có thế thấy rõ Vịnh Bái Tử Long tựa một bức tranh mênh mông sông nước nhưng  lại gợi nhớ những con người xa quê hương.

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Đi xung quanh chùa Cái Bầu không khó để nhìn thấy những tiểu cảnh khiến bạn đắm chìm, gột bỏ mọi ưu phiền, lo toan.

Vân Đồn Quảng Ninh

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Là cái tên được nhiều người nhắc đến trong địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến Quảng Ninh, Vân Đồn đặc biệt thu hút nhất vào thời điểm mùa hè với nhiều gia đình.

Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều bãi tắm đẹp mĩ miều là điểm khám phá không thể bỏ lỡ. Các bãi tắm đẹp bạn nên ghé qua như: Bãi tắm Quan Lạn Bãi Sơn Hào, Bãi tắm Minh Châu, Bãi tắm Việt Mỹ,…

7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Không gian thanh tịnh với những ngôi chùa cũng là điểm ấn tượng tại Vân Đồn. Nghè Quan Lạn hay Miếu Quan Lạn là những không gian thanh tịnh và tâm linh được nhiều người đến để thắp hương và cúng bái. Một vài nơi khác bạn nên đến như: Đảo Ba Mùn và Đảo Ngọc Vừng, đều là những địa danh đẹp và hấp dẫn.

Quảng Ninh là tỉnh phía Bắc đang trở nên “hot” với những địa danh không khiến bạn thất vọng khi dừng chân. Đừng bỏ qua 7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh để có chuyến đi tuyệt với và an toàn nhé!