Phượt Chiang Mai, Thái Lan, kinh nghiệm du lịch từ A - Z | Cập nhật 08/2021

Chiang Mai là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, ngoài ra đây còn là trung tâm văn hóa ở miền Bắc của Thái Lan. Từng là thủ đô của vương quốc La Na hùng mạnh. Ngày nay nơi đây là địa danh du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây khám phá văn hóa và lịch sử. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho cảnh quan tuyệt đẹp, sau khi Việt Nam và Thái Lai mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Chiang Mai thì du khách người Việt du lịch tới đây ngày một nhiều. Hôm nay, hãy cùng Easygo phượt Chiang Mai vào một ngày đẹp trời nhé!

Thời điểm tốt nhất để đi Chiang Mai

Khí hậu ở Chiang Mai khá ổn định, nền nhiệt độ tương đối mát mẻ, có những thời điểm nắng gắt và có lúc lại mưa nhiều nên thời điểm thích hợp nhất để đến đây là vào từ tháng 2 đến cuối tháng 4 và từ tháng 11 đến cuối tháng 12.

Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm nhiệt độ rất mát mẻ, thời điểm đầu xuân cây cối đâm chồi, nảy lộc, những đóa hoa bắt đầu nở rộ. Đó cũng là lúc các lễ hội ở Chiang Mai bắt đầu, đầu tiên là lễ hội diễu hành hoa , khoảng giữa tháng 4 là thời điểm lễ hội té nước hàng năm của người Thái được bắt đầu.

phượt Chiang Mai

Thời điểm từ tháng 11 đến cuối tháng 12 có lễ hội hoa đăng vô cùng rực rỡ và đây cũng là thời điểm những đóa anh đào nở rộ. Vào mùa hoa nở, nơi đây đẹp không kém gì Nhật Bản nên nếu bạn du lịch vào thời điểm này bạn nhớ nghe qua ngắm hoa nhé!

Cách di chuyển đến Chiang Mai

Máy bay: Đây là cách thích hợp nhất và cũng là duy nhất để đến Chiang Mai. Trước đây khi chuyến bay thẳng còn chưa được mở, nếu muốn đến Chiang Mai bạn buộc phải bay đến Bangkok sau đó bắt chuyến bay từ Bangkok đến Chiang Mai, với mình thì đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị, khi bạn được quá cảnh ở Bangkok để trải nghiệm cũng như vui chơi, tìm hiểu văn hóa người dân ở Bangkok nhưng nếu chọn dừng chân ở Bangkok chi phí đi lại của bạn sẽ tăng lên kha khá do bạn phải book vé bay 2 lần.

Ở đâu khi tới Chiang Mai?

Vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nên ở đây có rất nhiều hình thức lưu trú khác nhau, phù hợp với tất cả nhu cầu và tài chính của bạn. Với những bạn hoặc nhóm bạn thích sự sôi động thì khu Old City hoặc Night Bazaar là nơi nghỉ chân lý tưởng nhất, bởi ở đây nổi tiếng là rất đông khách du lịch từ các nước khác đến nên có rất nhiều hoạt động vui chơi muộn hơn. Còn nếu bạn đi cùng gia đình và muốn cảm giác yên tĩnh nghỉ ngơi thì các khu resort ở ngoại ô, xa trung tâm sẽ là điểm nghỉ chân lý tưởng. Tuy vậy, bạn sẽ gặp bất lợi nếu muốn di chuyển vào thành phố chơi do đường xa.

Các địa điểm du lịch hot ở Chiang Mai

Chiang Mai nổi tiếng với rất nhiều địa danh đẹp, các lễ hội quanh năm nên đến đây vào mùa lễ hội là thích hợp nhất. Một vài lễ hội nổi tiếng có thể kể tới như:

Lễ hội Yi Peng và Loy Krathong

phượt Chiang Mai

Đây vốn là hai lễ hội riêng biệt nhưng thường được tổ chức cùng một thời điểm. Đây là lễ hội thả hoa đăng, đèn trời với hàng nghìn chiếc đèn với đủ mọi màu sắc, hình dáng được thả lên cao. Vì lễ hội này được tổ chức theo lịch của người Thái nên không có thời điểm cụ thể. Thường thì lễ hội này sẽ rơi vào tháng 11-12 trong năm.

Lễ hội té nước

phượt Chiang Mai

Đây là ngày lễ cổ truyền của người Thái, tương tự như tết cổ truyền của Việt Nam. Lễ hội này được tổ chức để đón năm mới, và cũng là để tỏ lòng thành kính đối với Đức Phật. Vào ngày này, mọi người dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, té nước vào người cao tuổi để thể hiện sự thành kính. Trong lễ hội còn có những cuộc diễu hành, những cuộc thi sắc đẹp, người dân thì mặc những trang phục với nhiều màu sắc sặc sỡ và ăn những món ăn truyền thống của người Thái và dùng mọi thứ có thể như súng nước, xô, chậu…. để té nước vào mọi người, bạn càng được té nhiều nước chứng tỏ bạn càng may mắn trong năm mới.

Lễ hội hoa Chiang Mai

phượt Chiang Mai

Lễ hội này thường được tổ chức vào tháng 2. Thời điểm những đóa hoa nở rực rỡ nhất. Lễ hội này thường chỉ kéo dài từ 3 đến 4 ngày. Trong thời gian lễ hội, có vô vàn những đóa hoa với đủ màu sắc được trang hoàng trên các đường phố ở đây. Cảnh tượng này chắc chắn sẽ làm cho bạn choáng ngợp.

Chợ đêm ở Chiang Mai

phượt Chiang Mai

Ở đây có rất nhiều chợ đêm, rải rác tại khắp nơi trong thành phố, nếu bạn dạo quanh phố phường vào buổi tối bạn sẽ thấy tất cả những chỗ nào đông người thì chỗ đó là chợ đêm. Chợ đêm ở đây bán đủ mọi loại mặt hàng “trên trời dưới bể”, nhưng những khu ẩm thực là những khu được nhiều du khách ghé thăm nhất. Nổi tiếng nhất có lẽ là chợ đêm Night Bazaar được mở từ chiều tối tới sáng hôm sau, nơi đây khá nhộn nhịp và sôi động, ngoài ra còn chợ đêm Sunday Night Market, giống với tên gọi, chợ này chỉ được mở vào tối chủ nhật nên khó gặp hơn chợ Bazaar.

Vốn là cái nôi của văn hóa Phật giáo, không thể không nhắc tới những ngôi chùa ở Chiang Mai. Với hơn 90% dân số theo Phật giáo, có thể kể tới một vài ngôi chùa nằm ngay ở khu Old City như: Wat Chedi Luang, Wat Phra Singh, Wat Suan Dok, Wat Umong…. Rất nhiều, rất nhiều những ngôi chùa ở đây bạn nên ghé qua, mỗi ngôi chùa có một giá trị lịch sử và vẻ đẹp riêng.

Cung điện mùa đông

phượt Chiang Mai

Đây vốn là nơi nghỉ ngơi của Hoàng Gia Thái Lan khi tới Chiang Mai. Cung điện tuyệt đẹp được tô điểm bởi vô vàn những đóa hoa với đủ các loại màu sắc được trồng dọc theo đường đi, với hương thơm ngào ngạt. Đây là nơi có hoa nở quanh năm. Vào ngày thường, cung điện sẽ mở cửa để tiếp đón du khách đến thăm quan, trải nghiệm và có thu phí vào cửa. Còn vào những dịp gia đình Hoàng Gia Thái Lan ở đây, cung điện sẽ đóng cửa, không tiếp khách du lịch.

Ngoài ra còn vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp ở Chiang Mai mà Easygo không thể liệt kê hết như: Khun Chang Khian nơi trồng những cây hoa anh đào, Chiang Mai Zoo, sở thú và thủy cung Chiang Mai, Thác Wachirathan thác nước đẹp trứ danh ở Chiang Mai, Chùa Trắng Wat Rong Khun ngôi chùa được bao phủ bởi màu trắng sáng tinh khiết…

Ăn gì tới Chiang Mai?

Chiang Mai là thiên đường ẩm thực với khách du lịch, nên những món ăn ở đây cũng độc đáo và khác biệt hẳn so với thế giới. có thể kể một vài món ăn như:

Khao Soy

phượt Chiang Mai

Đây là món ăn truyền thống có nguồn gốc Myanmar, món ăn này chủ yếu được chế biến từ mì trứng chiên và ăn kèm thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo, dùng chấm kèm ớt và bắp cải muối. Vị của món này giống cà ri nhưng cay nhẹ. Với màu sắc đẹp mắt và mùi vị cực lạ, món ăn này thường được du khách chọn lựa khi tới Chiang Mai.

Các loại đồ nướng

phượt Chiang Mai

Tất nhiên Chiang Mai là thiên đường ăn vặt với rất nhiều những món đồ nướng kết hợp với những loại gia vị tạo nên vị ngon không thể cưỡng lại.

Pad Thai

phượt Chiang Mai

Đây là món ăn quá quen thuộc của người Thái. Món ăn này được chế biến từ mì gạo, kết hợp với trứng và đậu phụ, nêm thêm một chút ớt, mắm và đường là đã thành một món ăn tuyệt hảo.

Tom Yum

Đây là món ăn đặc sản của người Thái, cách chế biến món này cũng rất đơn giản, tôm tươi trộn cùng nước cốt dừa, ớt, sả, gừng, chanh… điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng có hương thơm cay nồng của ớt hòa quyện với các hương vị khác đem lại một món ăn ngon với hương vị đậm đà.

Mua gì làm quà khi đến Chiang Mai?

Ngoài du lịch thì Chiang Mai cũng nổi tiếng là trung tâm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng khắp châu Á, nên đồ thủ công mỹ nghệ là những món quà đầy ý nghĩa của bạn dành cho gia đình và người thân, ví dụ như các loại quà tặng làm từ lụa Thái như: Khăn tay, khăn quàng cổ, cà vạt, túi xách…. Ngoài ra những bánh xà phòng được chạm khắc tinh tế cũng là một món quà cực kỳ thích hợp.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch phượt Chiang MaiEasygo xin gửi đến các bạn. Hy vọng với những gợi ý nhỏ trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới.