Review cảnh đẹp Đà Nẵng không thể bỏ qua khi đặt chân đến

Đà Nẵng tàu lớn vào ra, Hội An phố xá đông người bán buôn. Nói về một thành phố hiện đại, du lịch sầm uất chẳng thể không nói tới Đà Nẵng thân thương. Mảnh đất ấy cứ tự nhiên mà đi vào lòng người khiến bao du khách phương xa không khỏi thương nhớ khôn nguôi. Vậy du lịch Đà Nẵng nên đi những điểm nào? Easygo xin Review top 5 cảnh đẹp Đà Nẵng hot nhất 2021 nhé!

Cầu Rồng Đà Nẵng về đêm - Sưu tầm

Cảnh đẹp Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Chừng hơn một thập kỷ trước, Bà Nà như nàng công chúa ngủ say trong rừng thẳm. Từng bị đưa vào quên lãng với mảnh đất khó lòng chinh phục. Hơn 15 km đường đèo núi hiểm trở, dốc đứng khiến bất cứ ai nhìn vào cũng lắc đầu ngán ngẩm. Những người kiên trì lắm mới lên được đỉnh núi thì lại bao trùm bởi một màu thất vọng. Những quán xa thưa thớt như những túp lều tạm bợ, những nhà nghỉ bình dân cũ nát, xuống cấp trầm trọng. Vậy mà giờ đây, sau khi được cải tạo và đầu tư xây dựng, Bà Nà Hills trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên bản đồ du lịch nước nhà.

cảnh đẹp Đà Nẵng
Bà Nà Hills Đà Nẵng - Sưu tầm

Hệ thống cáp treo được xây mới hoàn toàn hiện đại, thời gian chỉ khoảng chừng 20 phút, du khách đã đặt chân tới đỉnh núi Bà Nà – tiên cảnh chốn trần gian. Ngồi trong khoang carbin rộng rãi di chuyển trên không trung. Bao nhiêu cảnh đẹp núi rừng xanh bạt ngàn đều hiện ngay trước tầm mắt. Màu của biển xanh hòa cùng màu của núi rừng hùng vĩ làm nên cái chất không đâu có được như Bà Nà.

Bà Nà Hills có cầu Vàng – địa danh du lịch cực kỳ nổi tiếng những năm gần đây. Từng được bình chọn là cây cầu đẹp nhất Đông Nam Á, cầu Vàng cứ sừng sững ẩn hiện trong sương sớm. Trong lớp sương mù mỏng nhẹ bao bọc lấy thắng cảnh kia, có một màu vàng son hiện ngay trước mắt, chói chang khi ánh dương dần lên. Được thiết kế với hình dáng bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu, độc đáo mà kỳ lạ. Như bàn tay Phật phổ độ chúng sinh, giúp đỡ người phàm. Check-in ở nơi này thì còn gì tuyệt vời hơn. Thế tựa đỉnh núi, mặt hướng đại dương, mây trời lơ đãng trôi từng mảng, cả dòng người cứ thể đổ về chiêm ngưỡng công trình có một không hai này.

Quần thể vui chơi Bà Nà Hills còn có nhiều hơn thế. Ngôi chùa Linh Ứng nức tiếng xa gần bởi sự linh thiêng và đồ sộ của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao tới 27 m. Vườn hoa tuylip đua nhau khoe sắc bên những đóa hướng dương, cúc vàng, hồng đỏ. Ngôi làng Pháp từ thế kỷ trước vẫn vẹn nguyên sau bao thăng trầm, vẫn cổ kính rêu phong, gợi về những kỷ niệm xưa cũ …

Công viên Asia Park

Nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng, Asia Park rộng lớn với diện tích khoảng 860.000 m2. Là một trong những khu vui chơi, giải trí xứng tầm hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á. Bên trong với vô số trò chơi thú vị, hấp dẫn với vòng quay khổng lồ Sun Wheel nằm trong top 10 vòng quay lớn nhất thế giới.

cảnh đẹp Đà Nẵng
Công viên Asia Park - Sưu tầm

Công viên được phân chia thành 3 khu chính: công viên giải trí ngoài trời, khu công viên văn hóa với rất nhiều mô hình thu nhỏ của các quốc gia và khu trung tâm vòng quay Sun Wheel.

Đầu tiên phải kể tới là công viên ngoài trời độc đáo. Nơi đây tập hợp rất nhiều trò chơi giải trí sôi động, cuồng nhiệt phù hợp với mọi lứa tuổi. Từ trẻ em đến người lớn, từ du lịch tình nhân đến du lịch gia đình. Với những tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, máng trượt,… làm cho khu vực này trở thành điểm dừng chân không thể bỏ lỡ.

Tiếp đến là khu công viên văn hóa đa sắc màu. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn và thăm thú một châu Á thu nhỏ. Với những công trình kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực thú vị, độc đáo đến từ hơn 10 quốc gia thuộc Á châu. Những khu đèn lộng rực rỡ sắc màu, những làng dệt vải đậm nét văn hóa Ấn Độ,…

Cuối cùng là khu trung tâm với vòng quay Sun Wheel khổng lồ. Nơi đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng sầm uất từ trên cao. Buổi tối với hơn 13.000 bóng đèn Led thắp sáng vòng quay Mặt trời. Du khách sẽ choáng ngợp bởi sự lung linh, hiện đại, và huyền ảo.

Hơn nữa, bên trong công viên còn có các nhà hàng tiêu chuẩn với những món ngon, ẩm thực rất đáng để thử. Những quán café với góc view tuyệt đẹp và sang trọng… Tất thảy những thứ kể trên thì Asia Park sẽ là một cảnh đẹp Đà Nẵng mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua rồi.

Đèo Hải Vân

Hải Vân đèo là ranh giới phân chia giữa Đà Nẵng và đất Huế mộng mơ. Được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” với độ cao trên 500 mét so với mực nước biển. Với chiều dài khoảng 20 km, đường núi hiểm trở, quanh co.

Cây thông cô đơn nằm trên quãng đường chinh phục đèo Hải Vân. Là điểm dừng chân khá lý tưởng để check-in và ngắm cảnh xung quanh núi rừng. Tiếp đến là cầu Vòm Đồn Cả, một cây cầu bắc ngang qua đèo. Xung quanh là một màu xanh bạt ngàn của rừng núi hùng vĩ, phía dưới là những con suối róc rách nước chảy êm tai. Hải Vân Quan dừng chân để ngắm nhìn cảnh biển nơi xa xa, dạt dào sóng vỗ, cùng cổng thành cổ kính mang dấu ấn xưa kia. Mây trời sắc núi hòa quyện cùng những con đường đèo chênh vênh, mang một cảm giác chinh phục khó tả thành lời.

Biển Mỹ Khê - Cảnh đẹp Đà Nẵng

Mỹ Khê dập dìu sóng vỗ mênh mang. Những dải cát trắng mịn như nhung trải dài ngút ngàn. Từng được tạp chí Mỹ bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Mỹ Khê cứ ngọt ngào và thơ mộng đi vào cảm quan của mỗi du khách ghé qua.

cảnh đẹp Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê  - Sưu tầm

Bình minh về trên biển mang màu sắc của sự sống tươi mới, của sự bắt đầu một ngày với hết thảy niềm vui. Từ xa xa, vừng dương chầm chậm nhô lên như một quả cầu lửa đỏ rực cả vùng trời. Những cơn sóng liếm bờ cát như được ánh dương chiếu rọi càng trở nên lấp lánh, rực rỡ hơn. Người dân chài trở về sau một đêm dài đánh bắt ngoài khơi, với tôm cá, cua biển đầy ắp cả khoang thuyền. Nét mặt rạng rỡ của họ ánh lên niềm tin vào một ngày mới với những chuyến tàu bội thu.

Bình minh rữc rỡ và chói sáng đến thế. Thì chiều tà, hoàng hôn lại phủ lên khung cảnh Mỹ Khê một khoảng tịch mịch, trầm lặng. Biển ồn ào vội vã vội thu mình, lại yên lặng và hiền hòa hơn. Những ánh đèn điện thắp sáng quanh khắp mặt biển, người ta cùng nhau ngồi xuống thưởng thức những bữa tiệc nướng thơm ngút, nhâm nhi chén rượu vang đỏ nồng đượm. Cùng say theo những làn sóng dập dìu.

Sông Hàn với những cây cầu độc đáo

Dòng sông Hàn thơ mộng uốn lượn chảy trôi trong thành phố biển Đà Nẵng. Một con sông rất đỗi bình dị mà nổi tiếng với những cây cầu độc đáo. Cầu Rồng nằm cạnh bênh sông. Được thiết kế với hình rồng vàng uống lượn, dài khoảng 500 mét. Hình dáng rồng oai nghiêm, vững chãi phun lửa phun nước như một kỳ quan khó nơi đâu có được.

cảnh đẹp Đà Nẵng

Cầu Quay là cây cầu cực kỳ nổi tiếng. Được đóng góp và xây dựng trên công sức của mỗi người dân thành phố, càng là niềm tự hào của họ. Cây cầu được thiết kế có thể xoay ngang 90 độ, phục vụ tàu bè ra biển và giao thông. Giờ đây, lại là một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến chụp ảnh lưu niệm và thưởng ngoạn cảnh sông Hàn về đêm.

Việt Nam có một Đà Nẵng diễm lệ, thơ mộng, hiện đại và sầm uất đến thế. Hãy tham khảo Review top 5 cảnh đẹp Đà Nẵng hot nhất để không bỏ lỡ bất cứ điều gì về thành phố xinh đẹp này nhé!