Cảnh đẹp vịnh Hạ Long, Quảng Ninh nhất định không thể bỏ qua

Vịnh Hạ Long là một điểm du lịch nổi tiếng gần xa của Việt Nam. Được tạo hóa ưu ái mà ban tặng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, đất trời khí hậu hiền hòa, những hòn đảo đá phủ rêu phong. Để có một kế hoạch vui chơi thỏa thích, Easygo xin chia sẻ Top 10+ cảnh đẹp vịnh Hạ Long bạn nhất định không thể bỏ qua.

Hạ Long là một trong mười vịnh biển đẹp nhất thế giới. Hạ Long là sự kết hợp hài hòa giữa cái mênh mang của sắc nước, cái rộng lớn của nền trời, cái kỳ vĩ của những hòn đảo đá xa xôi. Nằm ở Tây Bắc Việt Nam, giáp đảo Cát Bà. Nơi đây như một bức tranh thủy mặc khổng lồ, rực rỡ sắc màu, hiên ngang cùng đất cùng trời.

Bãi Cháy – cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Là một bãi biển đẹp nổi tiếng của miền Bắc, thuộc thành phố Hạ Long. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo nhưng cực kỳ thu hút khách du lịch. Nơi đây là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về mặt biển, được ôm trọn bởi hàng thông chạy dài hơn 2 km. Đan xen vào những mái nhà của khách sạn, homestay với những kiến trúc độc đáo, lạ mắt.

Cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Vào mỗi buổi sớm mai, khi mặt trời vừa ló rạng, hé những tia nắng đầu tiên quét xuống mặt biển. Bãi Cháy như một nàng thơ ngủ trong làn sương mỏng manh, trắng tinh khôi. Mặt biển lăn tăn gợn sóng, xô nhau chạm nhẹ vào bờ cát. Làn nước trong xanh mát rượi, soi bóng bình minh ửng hồng một chân trời. Dậy sớm hơn ngày thường một chút, đi dạo quanh mặt biển, hít hà bầu không khí trong lành, ấm áp của nắng mai, của gió biển, của đất trời. Bao mỏi mệt, bao chán chường, bao vội vã cũng chẳng còn lảng vảng quanh tâm trí.

Chiều tà buông xuống, người ta đổ xô nhau ra biển tắm táp. Gột rửa tâm hồn bụi bặm sau một ngày dài, trôi đi cái mệt nhọc buổi chiều hôm. Biển cả bao la không thấy bến bờ, những dài cát trắng mịn trải dài theo bước chân kẻ lữ khách. Ngước lên nhìn những đồi thông xanh ngắt, đâm toạc cả nền trời thăm thẳm. Tiếng gió vi vu, tiếng sóng rì rào, cùng tiếng cười nói ồn ào của con trẻ. Một vùng biển thanh bình và yên ả đến thế. Làm bao lòng người phải đắm say mà ngắm nhìn.

Công viên Hạ Long Sun World

Cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Giá vé:

  • 200.000 VNĐ – 750.000 VNĐ/ Người lớn.
  • 100.000 VNĐ – 550.000 VNĐ/ Trẻ em.

Công viên Hạ Long là tổ hợp khu vui chơi, giải trí rộng lớn và hiện đại bậc nhất miền Bắc với diện tích 214 ha. Gồm 2 khu chính: tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – kết nối bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

Tổ hợp vui chơi ven biển với diện tích 169 ha, cùng nhiều trò chơi  mạo hiểm, kích thích. Có công viên Rồng với trò Phi Long thần tốc, Tê giác cuồng nộ,… chắc chắn sẽ khiến bạn thét gào vì vui sướng. Nếu du lịch cùng gia đình thì bạn nên thử sức với Hành trình bí ẩn, chiếc ô kỳ diệu,… khẳng định sẽ đem lại cảm giác chinh phục thích thích, hồi hộp cùng những phút giây giải trí quên mình cùng người thân.

Công viên nước Vịnh Lốc Xoáy là một tổ hợp độc đáo với những trò chơi dưới nước mới lạ, rất đáng để thử đấy. Diện tích vào khoảng 20 ha, kết hợp với 12 trò chơi dưới nước hấp dẫn, chia thành 3 khu: trẻ em, gia đình và trò chơi cảm giác mạnh.

Phố cổ Bãi Cháy – cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Ta chẳng hiếm lạ những ngôi làng, góc phố, con đường cổ kính, ngàn năm lịch sử văn hiến. Từ Bắc vô Nam, có phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An nhưng cảnh đẹp vịnh Hạ Long lại có một nơi độc đáo: phố cổ Bãi Cháy.

Cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Nằm trọn trong khu du lịch Hạ Long, chẳng phải những dãy phố rêu phong phủ kín nhưng nơi đây lại thu hút du khách bởi vẻ mới lạ. Kết hợp và dựng xây lại không khí cùng những con phố truyền thống của Hội An hay Hà Nội. Trong một nơi duy nhất, du khách vừa thấy được nét đẹp miền Bắc, vừa cảm nhận được vẻ đẹp đất Nam.

Hết thảy những ngành nghề kinh doanh và lối sống, văn hóa của người Việt xưa đều hội tụ ở một góc phố nhỏ. Nơi đây mở cửa cả ngày và du khách được vào cửa miễn phí tham quan. Dọc theo những con đường trên phố, những đèn lồng đỏ tươi đưa mình trước gió, những mái nhà san sát nhấp nhô, cùng màu vàng truyền thống của người Việt. Làm nên không gian văn hóa yên bình mà đậm chất thơ.

Động Tam Cung

Tam Cung động nằm trên đảo Mây Đèn, một hòn đảo hoang sơ với rừng cây tốt tươi cùng những vách núi cheo leo, dựng đứng. Nằm chính giữa trung tâm vịnh Hạ Long, lại mang cảnh sắc đẹp đẽ. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Động có diện tích khá lớn, chia làm ba ngăn nhỏ biệt lập. Bước chân vào ngăn đầu tiên, du khách bỗng “nghe như tiếng đàn cầm bên tai” bởi âm thanh của cung đàn gió lanh lảnh, thanh thoát. Giữa trần động có một khối nhũ đá rủ xuống như hình bông hoa trắng muốt nở rộ, điểm xuyết cho Tam Cung thêm phần kiêu sa, lộng lẫy.

Bước qua một khe đá nho nhỏ, du khách tiến vào hang thứ hai. Không gian bên trong sinh động như một vườn thú thu nhỏ với những hình thù sư tử, hải cẩu,…Một dòng suối nước ngọt chính giữa, bốn mùa nước chảy nước trôi. Ví như hang động của nàng công chúa ngủ say đang đợi chàng hoàng tử tới đánh thức.

Ngăn động cuối cùng, ta được chiêm ngưỡng những bức tranh nghệ thuật mà tạo hóa làm nên. Sinh động những nhũ đá sắc màu, rủ xuống trần động như đàn voi hiền lành, những cây trúc mảnh mai, hay những cánh hoa thướt tha, mềm mại… Tất cả làm nên một Thiên Cung đầy sức sống, hài hòa mà cân đối.

Hang Sửng Sốt – cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Nằm tại trung tâm của Hạ Long, hang Sửng Sốt tọa lạc tên đảo Bồ Hòn. Nơi đây là một trong những hang động đẹp nhất Hạ Long, tập trung nhiều đảo đá với hình dáng độc đáo, lạ kỳ. Đường lên hang luồn lách dưới những tán rừng rậm nhiệt đớt mát mẻ, đi lên những bậc đá cheo leo mới tới được của hang.

Hang được phân làm hai ngăn riêng biệt. Đặt chân vào ngăn đầu tiên, du khách choáng ngợp bởi không gian rộng mênh mông như một nhà hát lớn thời Pháp thuộc. Trần hang động là vô số những chùm đèn điện thắp sáng bên nhũ đá, tạo nên những sắc màu lung linh, huyền ảo. Những dáng hình đẹp đẽ như tượng đá tiên ông, những chú voi đá, mâm xôi,… làm nên một không gian đặc sắc giữa cõi trần phàm tục.

Tiếp bước chân trên một con đường nhỏ, ta được dẫn vào ngăn thứ hai. Chưa hết bất ngờ này đã choáng ngợp bởi cảnh sắc đẹp đẽ, không gian mênh mông chứa được hàng nghìn người. Trong hang có một hồ nước nho nhỏ, nhũ đá trên trần động cùng ánh đèn điện soi xuống mặt nước, ánh lên những tia sáng rực rỡ, huyền ảo. Như khu vườn cổ tích giữa chốn nhân gian loài người.

Làng chải Cửa Vạn

Cửa Vạn – một làng chài nhỏ, nằm trong vùng biển lặng sóng của vịnh Hạ Long. Xung quanh là núi và đảo đá ôm trọn. Làng chài là nơi sinh sống và đánh bắt của rất nhiều hộ dân ven biển. Nơi đây không khí yên ả, thanh bình, đậm chất một miền quê.

Cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Du khách được tự mình câu cá, bắt tôm, câu mực rồi đem về chế biến thành những món ăn đặc sắc. Hòa cùng cuộc sống thường nhật của những người dân chài đánh cá, ta mới thấy được sự vất vả nhưng vẫn luôn tươi cười, đầy sức sống của họ. Những đứa trẻ da rám nắng cười đùa vui vẻ, những cô gái thôn dã với vẻ đẹp tự nhiên, nhu mì, những chàng trai khỏe khoắn, vạm vỡ. Bấy nhiêu thôi cũng đủ làm nên một ngôi làng yên bình đầy sức sống.

Hạ Long mang trong mình những nét đẹp hoang sơ, tự nhiên mới câu hồn bao du khách đến thế. Hạ long biển đẹp, nắng vàng, trời trong xanh như mời gọi ta đến thưởng thức, ngắm nhìn. Hãy một lần khám phá hết những cảnh đẹp vịnh Hạ Long để thấy được một thành phố đẹp đẽ, nên thơ đến động lòng người. Bạn nhé!