Những địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp “hớp hồn” du khách

Đồng Tháp như địa danh thú vị hiện nay dành cho nhiều du khách với cánh đồng sen bát ngát, khung cảnh thôn quê thanh bình hay khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Đến Đồng Tháp mỗi mùa mỗi cảnh nhưng điểm chung là mùa nào cũng đẹp. Nếu như muốn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ bao bọc bởi thiên nhiên hoang sơ thì Đồng Tháp là lựa chọn hợp lí nhất. Cùng Easygo khám phá Những địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp “hớp hồn” du khách nhé!

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

địa điểm du lịch Đồng Tháp

  • Địa chỉ: Ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao lãnh, Đồng Tháp.
  • Giá vé khu du lịch Gáo Giồng hiện nay có giá 10.000 VNĐ cho người lớn và trẻ em thì miễn phí.

Đây là điểm đến nhận được nhiều yêu thích của du khách trong ngoài tỉnh. Không gian và không khí nơi đây thoáng mát, thoải mái được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt rừng tràm tại đây hứa hẹn là địa điểm hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Khu sinh thái là nơi sinh sống của 15 loài chim như: trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, điên điển,… Trong đó nhiều nhất chính là loài cò trắng có số lượng lên tới hàng chục nghìn con.Vì thế đây có thể nói như ngôi nhà lớn nhất của cò trắng tại Đồng Tháp Mười.

Du khách sẽ được từ từ thưởng thức thế giới các loài chim với nhiều điều thú vị khác nhau. chim. Mùa nước lên là lúc địa điểm này tràn ngập đàn cò tạo nên khung cảnh lạ mắt. Tại hồ sen thì đó là con trích hay những con mồng đỏ đang kiếm ăn phát ra nhiều âm thanh  vui tai.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Đừng bỏ lỡ những món ngon tại đây nhé. Không chỉ là nơi trú ngụ của các loài chim mà còn là nơi sinh sống của các loài cá. Vì vậy những món ăn được làm từ cá tươi ngon là những món đặc sản tại đây. Cùng thưởng thức: hư cá lóc nướng gói với đọt sen, cá linh nấu canh chua bông điên điển, mắm kho chấm với rau dừa, lá sâu nhái chấm với mắm me, rắn nướng mọi,… Thêm vào đó là một ít rượu mật ong tràm tinh khiết thì còn gì bằng.

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

địa điểm du lịch Đồng Tháp

  • Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp.

Thế giới sen muốn ngắm nhìn hoàn chỉnh nhất tại nước ta chỉ có khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười có thể đáp ứng bạn. Mê mẩn không chỉ với những cánh đồng sen bát ngát mà còn đó là cánh rừng tràm xanh ngát, mênh mông chờ đợi bạn nhiều điều thú vị.

Khó có từ ngữ nào có thể diễn tả hết nét đẹp của những cánh đồng sen nở tại đây vào tháng 8 đến tháng 11. Sắc hồng nhẹ nhàng, hương thơm thoang thoảng mọi miền đều được phủ kín bởi hương sen.Những bong sen bung nở hay nhìn búp se căng tròn, dịu dàng sắc vàng của nhụy hài hòa với xanh của lá đem lại cảm giác thanh khiết thoát tục. Còn ngần ngại gì mà không chụp ngay 1 bộ ảnh sen tại Đồng Tháp chứ.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen.Đây là nơi bảo bệ nhiều loài động vật quý và đang có nguy cơ tuyệt chủng như: cò, sếu đầu đỏ, rùa, trăn đấy, rắn ráo,... Nơi bảo tồn này phô diễn được nét đẹp của mình với thảm thực vật phong phú, những đồng cỏ ngập nước theo mùa cùng những đầm lầy giàu sức sống là ngôi nhà chung của nhiều thực động vật.

Cùng thưởng thức những món ăn ngon như: canh chua bông điên điển, gỏi ngó sen, cá lóc nướng trui. Nếu uống thêm vài li rượu thì tuyệt vời.

Vườn quốc gia Tràm Chim

địa điểm du lịch Đồng Tháp

  • Địa chỉ: Ấp 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên thu hút, đây còn là ngôi nhà của loài sếu đầu đổ quý hiểm hay nổi tiếng với nhiều vũ điệu thiết tha mê hoặc. Có rất nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện khi ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Đầu tiên là đi xuống được chèo lái bởi người dân địa phương du ngoạn len lỏi theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim đang tìm mồi xung quanh đó.Bạn sẽ thấy như lạc vào thế giới của nhiều loài chim, tận mắt nhìn chung kiếm mồi hay làm tổ. Xuồng theo dòng rẽ nước, đưa bạn đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim... vươn mình trong nắng.

Trải nghiệm mùa nước nổi từ thang 8 đến tháng 11 âm lịch là mùa du lịch tại rừng Tràm Chim Tam Nông. Khung cảnh ngập nước vừa đủ, thiên nhiên xanh tốt cùng với sự điểm xuyết của sen là không gian hoàn hảo nhất để thu về tầm mắt. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động sau vào mùa nước nổi: Chèo xuồng ba lá, Tham gia thu hoạch lúa trời hay còn gọi là lúa ma, t ham quan khu vực các loài chim tập trung sinh sản.

Bên cạnh đó nếu đến đây vào mùa khô bạn sẽ được ngắm sếu đầu đỏ hay vũ điệu của sếu Tràm Chim Tam Nông. Cùng với đó đừng bỏ lỡ để chiêm ngưỡng các loài hoa. Gần đầy, các tour vườn quốc gia Tràm Chim ngắm hoa Hoàng đầu ấn, hoa Nhĩ cán tím đã được đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, làm mê mẩn không biết bao người.


Khu di tích Xẻo Quýt

địa điểm du lịch Đồng Tháp

  • Địa chỉ: Ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Khi xưa khu du lịch này chỉ là vùng đầm lầy không hơn kém nhưng nhờ sự đầu tư và cải tạo đúng cách Khu du lịch Xẻo Quýt mang đến hơi thở khác trở thành nơi hấp dẫn hàng trăm nghìn khách du lịch đến đây mối năm. Không chỉ là khu di tịch lịch sử mà còn là những địa điểm du lịch về nguồn độc đáo, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Diện tích lớn nhất khoảng 50ha thì chiếm khoảng 20 ha là rừng tràm và rừng ngập mặn. Bạn có thể len lỏi những tán cây rừng tràm khi đi bộ hay không muốn thì có thể ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len lỏi vào những kênh rạch nhỏ thưởng ngoạn cảnh sông nước tại đây.

Đặt chân tại đây vào mùa khô, chen chân vào những con đường ngoằn nghèo dưới tàn tràm mát rượi. Mỏi chân có thể ngồi nghỉ dưới gốc cây. Nếu vào mùa nước lên thì đó lại là phương tiện xuồng ba lá cùng những chiếc áo bà ba của các bà các mẹ giản dị thân thuộc. Họ chính là tay lái thuyền kinh nghiệm khám phá vẻ đẹp tại đây.

Đến đây vào mùa khô, bạn sẽ len lỏi theo những con đường mòn ngoằn ngoèo dưới tán tràm mát rượi, nếu mỏi chân có thể mắc võng, ngả lưng ngắm nhìn cây lá. Mùa nước lên, trên chiếc xuồng ba lá, những cô du kích áo bà ba đen, khăn rằn, nón tai bèo đưa bạn luồn lách qua những con rạch nhỏ hoang sơ để vào những di tích nằm khuất trong rừng tràm mênh mông.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

địa điểm du lịch Đồng Tháp

  • Địa chỉ: 255A đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là địa điểm du lịch được nhiều người chú ý khi đến Đồng Tháp. Thời gian có thay đổi hơn một thế kỉ nhưng nguyên vẹn lối kiến trúc vẫn được giữ nguyên khiến cho nhiều người ấn tượng sâu sắc.  Kiến trúc Đông –Tây kết hợp hài hòa trong trang trí nội thất. Nét độc đáo mới lạ vừa mang một ngôi nhà cổ Phươg tây nhưng lại có hơi hướng sang trọng của phương Tây.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Được công nhận là di tích văn hóa cấp quốc gia, thời gian có trôi qua nơi này vẫn có những giá rị không thể phai nhòa.Đặc biệt là sự thiết kế phá cách với những vòm cung tựa hình chiếc thuyền tượng trưng cho miền Nam Bộ. Câu chuyện về ngôi nhà này còn được nhiều người biết đến là câu chuyện tình buồn của cô gái Pháp và chàng công tử người Việt gốc Hoa giàu có vào những năm đầu của thế kỷ 20.

địa điểm du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp chính là địa điểm đáng để bạn nên khám phá ít nhất một lần trong đời. Đừng quên đọc những địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp “hớp hồn” du khách mà Easygo liệt kê trên đây để có những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé!