10+ địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản hấp dẫn bậc nhất

Nhật Bản với khí hậu ôn hòa, nghiêng nhiều hơn về phần lạnh, với nhiều văn hóa cuốn hút luôn gây được nhiều sự tò mò cho những du khách thập phương đến khám phá. Hãy cùng Easygo tìm hiểu Top 10+ địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản hấp dẫn nhất  để chuẩn bị hành trang chi tiết  cho chuyến đi của mình nhé!

Núi Phú Sỹ

Nếu Việt Nam có “nóc nhà Đông Dương”- đỉnh Fansipan thì Núi Phú Sĩ là biểu tượng đặc trưng nhất của xứ sở Phù Tang, là địa danh ai cũng nên cần trải nghiệm 1 lần. Quanh năm tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi như biểu hiện cho sự bất biến của đất nước mặt trời mọc.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Phú Sĩ có cảnh đẹp quanh năm, nếu muốn màu sắc và cảnh quan của ngọn núi tự nhiên này, bạn chỉ cần sắp xếp thời gian của bản thân và xách balô đi bất cứ khi nào. Tiện lợi nhất là bạn đặt 1 tour tham quan núi Phú Sĩ. Sẽ có xe chở du khách đến thẳng trạm thứ 5 ở độ cao 2.300m và trải nghiệm các hoạt động lý thú đậm chất xứ sở Phù Tang.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Nói đến điểm nổi bật nhất chắc chắn không gì khác ngoài tuyết. Trượt tuyết, xây người tuyết và đi dạo trên những con đường trắng xóa luôn là những hoạt động lí thú. Chụp những bức hình tuyết cùng với quần áo mùa đông ấp áp là đam mê của nhiều bạn trẻ khi đến đây.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Có khá nhiều dịch vụ trượt tuyết tại đây và nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng. Thêm vào đó, những nơi nghỉ dưỡng, resort sang trọng và ghé qua những ngôi nhà được làm theo kiến trúc đặc biệt xưa của Nhật Bản là điều chờ đón bạn.

Núi Phú Sĩ đối với người dân  Nhật Bản mang nhiều ý nghĩa cao cả. Đó là sự linh thiêng, che chở và bảo vệ cho sự bình an và phồn thịnh của người dân cả nước. Được đến tham quan một nơi có giá trị sâu sắc như vậy với 1 đất nước quả là một điều may mắn với người Nhật nói riêng và du khách nói chung.

Đảo Yakushima - địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Đảo Yakushima được biết với hình dạng ngũ giác đặc biệt, hay còn được người Nhật  gọi với cái tên Ốc Cửu đảo. Đảo có diện tích 501 km2, có hơn 30 ngọn núi cao hơn 1000m và được rừng rậm bao bọc xung quanh nằm tại phía Nam Kyushu thuộc huyện Kagoshima.

Là một trong những hòn đảo đẹp nhất Nhật Bản, bạn không thể bỏ lỡ nếu có chuyến đi tới đất nước Phù Tang. Tại đây, có nhiều loại thực vật đa dạng và phong phú bậc nhất Nhật Bản khó nơi nào có thể sánh bằng. Nổi tiếng với 50 loài hoa cùng hàng trăm loại rêu quý phủ kín nhiều mỏn đá trong rừng.

Hệ thống rừng thực vật phong phú, động vật cũng đa dạng không kém. Đảo là nơi trú ngụ của nhiều động vật, các loài khỉ và hươu. Đặc biết có nhiều loài chim quý đang đe dọa tuyệt chủng như chim cổ đỏ Ryukyu hoặc chim hét Izu. Nếu đã đến đảo Yakushima, du khách không nên bỏ qua thác Toroki.

Ngọn thác này khá đặc biệt khi nước trực tiếp đổ xuống biển và hai bên được bao bọc bởi 2 vách đá dựng đứng tạo ra khung cảnh hùng vĩ, bọt nước trắng xóa. Bên cạnh đó nếu bạn là Fan của phim nhật bản bạn sẽ thấy đây là nơi vô cùng quen thuộc khi là nơi xây dựng bối cảnh của nhiều bộ phim và kinh điển nhất là hoạt hình Công chúa Mononoke.

Thiên đường đảo nổi ở Okinawa

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Đây là quần đảo tách rời khỏi Nhật Bản và trở nên nổi tiếng với nhiều người đam mê du lịch khi đến Nhật Bản. Với 160 hòn đảo lớn nhỏ, những bãi biển tuyệt vời cùng nhiều món ăn ngon, chất lượng, thiên đường Okinawa xứng đáng với sự nổi tiếng này.

Mũi Manza là địa điểm tiêu biểu của Okinawa với đặc trưng là mũi đất có bờ đá với hình giống vòi voi. Tại đây, có thể thỏa sức ngắm nhìn nhiều thực vật bờ biển và những thực vật đặc trưng chỉ có ở đây. Những con sóng dữ đập vào bãi đá ngầm san hô nhô lên sát vách đá. Tầm nhìn rộng thoáng từ biển Emerald (Ngọc Lục Bảo), trải ra trước mắt quang cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Đến quần đảo nhỏ Yaeyama bạn sẽ không thể kìm chế nổi mà lao ngay ra biển.  Nơi đây chỉ có thể dùng hai từ tuyệt tác để hình dung. Khám phá thiên đường này với hơn 400 loại san hô cùng nhiều loài cá biển chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm tình bội phần với nơi đây.

Hang Động Xanh đúng với cái tên của nó, đem đến màu xanh nhưng nhiều sắc thái. Ánh mặt trời chiếu từ cửa hang được hình thành do quá trình xâm thực của biển và phản chiếu lên nền cát dưới đáy biển tạo nên màu xanh óng ả, lấp lánh của nước. Nếu có thể, bạn có thể thực hiện một tua lặn dưới hang này nhé!

Hang động Ryusendo - địa địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Được công nhận là vật kỉ niệm thiên nhiên quốc gia với  loài dơi sinh sống bên trong hang động, hang Ryusendo là địa điểm tham qua nhiều người ưa thích nhất khu vực. Tổng chiều dài của hang động được khám phá tới thời điểm hiện tại là 3.6 km tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có số liệu chính xác.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Cao điểm nhất là Goldenweek vào tháng 5 và Kyubon vào tháng 8. Từ tháng 5 đến tháng 9 ở đây mở cửa hoạt động đến 18:00. Thời điểm đông đúc, hỗn tạp nhất là 11:00 và  14:00. Nhiệt độ bên trong hang động luôn giao động trong khoảng trên dưới 10 độ nên ngay cả mùa hè cũng cần phải lưu ý mang theo áo khoác.

Tại hang động này, du khách có thể chiêm ngưỡng ngưỡng “thác Otonashi” được hình thành do đá vôi tan trong nước, tích tụ thành nhiều lớp chồng chéo với tạo hình tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ “Gekkyuden” (Cung điện trăng) với đá thạch nhũ được chiếu sáng gợi cho ta như đang đứng tại thế giới ánh sáng kì ảo, lung linh.

“Komori-ana” nơi sinh sống của vô số những chú dơi quý hiếm tại đây. Hồ nước này thường được gọi với cái tên Rồng Xanh có độ trong suốt hiếm có trên thế giới. Bên cạnh đó đối diện lối vào hang động Ryusen-do có hang động Ryusen được ví như Bảo tàng khoa học về hang động tự nhiên đầu tiên trên thế giới.

Núi Kuju Nhật Bản

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Dãy núi Kuju núi nằm dọc theo đường cao tốc Yamanami, tỉnh Oita, đảo Kyushu, là kho báu thực sự của Vườn Quốc gia Aso-Kuju. Bên cạnh núi Phú Sĩ thì nơi đây cũng tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng cho bất cứ ai ghé qua Nhật Bản.

Núi Kuju là đỉnh núi cao thứ hai (1786 mét) ở vườn quốc gia, đỉnh núi cao nhất ở khu vực này là núi Nakadake (1791 mét). Hầu hết được bao bọc bởi các đường mòn cần đi bộ dài, hai đường mòn chính là Chojabaru và đèo Makinoto. Trên đường lên đỉnh núi, sườn núi rực rỡ sắc màu là điểm khá tuyệt với để thưởng ngoạn.

Thời tiết nơi này rất lạnh, sương mù bao phủ lên những tán cây vì thế bạn cần đảm bảo đủ trang phục để phù hợp với điều kiện thời tiết khi đi đường dài đến đây. Bên cạnh đó, những loài hoa đẹp thường nở khá nhiều theo mùa nhưng trừ mùa đông lạnh giá.

Dãy núi này được biết đến như biểu tượng của thị trấn Kokonoe .Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 là thời điểm loài hoa Miyama Kirishima (1 loại đỗ quyên) có màu hồng tươi sáng chỉ nở tại khu vực này trên thế giới. Thảm hoa được tạo ra đem lại nhiều sự bất ngờ đối với du khách khi đến thưởng ngoạn. Bên cạnh đó bạn có thể khám phá thêm hoa Kisuge vào mùa hè và Matsumushisou khi thu đến.

địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản

Xứ sở Phù Tang luôn là địa danh du lịch nổi tiếng trên thế giới với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Đừng quên đọc Top 10+ địa điểm du lịch tự nhiên ở Nhật Bản hấp dẫn nhất để có nhiều trải nghiệm hơn nhé!