Địa Điểm Du Lịch Mùa Hè Ở Miền Bắc Không Thể Bỏ Qua 2021

Hè đến là lúc chúng ta dành thời gian vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày mệt mỏi. Nếu bạn đang tìm kiếm các địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây của Easygo!

Tại sao nên chọn các địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc

Nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi vào mùa hè là nhu cầu của bất cứ ai. Thời gian này, bạn có thể thoải mái bên gia đình, bạn bè khám phá nhiều vùng đất thú vị. Miền bắc Việt Nam có nhiều địa chỉ du lịch được đông đảo du khách lựa chọn. Vậy tại sao bạn nên chọn các địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc thay vì các vùng khác?

Di chuyển dễ dàng

Có thể nói, các địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc rất dễ dàng trong việc di chuyển. Chỉ cần ra bến hoặc đặt xe trên các ứng dụng là bạn đã có thể đến đúng nơi mình muốn. Các tuyến xe chạy liên tỉnh rất nhiều, hầu như kín giờ và giá thành lại rẻ. So với việc đi du lịch ở miền trung hay miền nam thì nơi đây dễ dàng lựa chọn xe hơn.

Các loại xe cũng rất phong phú. Bạn có thể đi các xe khách lớn, xe đưa đón hoặc thuê xe riêng. Thậm chí nếu thích, bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy để thêm trải nghiệm thú vị.

Đồ ăn hấp dẫn

Nhìn chung, đồ ăn tại địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc khá dễ ăn. Nơi đây có nhiều đặc sản, các món ăn hấp dẫn, độc đáo không đâu có được. Đến bất cứ địa điểm nào, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn dân dã, đậm đà hương vị Việt.

du lịch mùa hè ở miền Bắc

Phong phú từ món chính đến món khai vị, tráng miệng, bạn sẽ choáng ngợp khi khám phá ẩm thực miền bắc. Đây đều là những món ăn truyền thống, được gìn giữ suốt hàng nghìn năm. Thưởng thức ẩm thực miền bắc chính là tìm về văn hoá Việt xưa kia.

Giá thành hợp lý

Nhìn chung, du lịch tại miền bắc có giá thành khác rẻ. So với các khu du lịch ở các vùng miền khác, chi phí tại miền bắc dễ chịu hơn. Do không phải chi trả thêm tiền tip, bo,... nên bạn sẽ bớt được các chi phí nhỏ. Chưa kể, các dịch vụ ăn ở, giải trí ở đây cũng thấp hơn so với mặt bằng chung. Vì thế, lựa chọn địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc là rất hợp lý nếu kinh tế của bạn không quá nhiều.

Một số địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc nổi bật

Vậy, bạn có thể đến các địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc nào? Miền bắc có thể nói là vùng miền có mật độ du lịch cao. Đến bất cứ tỉnh thành nào, bạn cũng sẽ thấy bị hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu là người đầu tiên du lịch tại tại miền bắc, chúng tôi gợi ý cho bạn một số địa điểm không thể không đến trong hè này.

Hà Nội

Nhắc đến miền bắc là không thể không nhắc đến Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến. Nơi đây có nhiều di sản văn hoá lớn mà bạn nhất định phải ghé qua như:

  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Hồ Gươm - Cầu Thê Húc - Đền Ngọc Sơn
  • Viên miếu Quốc Tử Giám
  • Hoàng thành Thăng Long
  • Phố cổ
  • Làng gốm Bát Tràng
  • Hồ Tây,...

du lịch mùa hè ở miền Bắc

Cùng vô vàn địa điểm hấp dẫn khác. Bạn có thể thoải mái khám phá văn hoá miền bắc thông qua khám phá Hà Nội. Hơn nữa, đồ ăn ở đây cũng rất đa dạng. Từ các món ăn vặt đến các món đặc sản: xôi làng Gạ,  kem Tràng Tiền, phở Bát Đàn,... Đảm bảo, bạn sẽ rất hài lòng khi đến với Hà Nội.

Sapa

Nói đến địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc không thể không nhắc đến Sapa - Lào Cai. Đây là nơi có đỉnh Phanxipang - nóc nhà của Đông Dương. Những ruộng bậc thang, thảm hoa đủ sắc màu cùng những khách sạn cao cấp sẽ là nơi nghỉ dưỡng rất tuyệt vời. Bạn có thể khám phá Sapa suốt nhiều ngày mà không cảm thấy chán nản.

Khí hậu nơi đây cũng rất chiều lòng người. Giữa mùa hè như đổ lửa, Sapa lại mát dịu, thậm chí se lạnh, giúp bạn xóa tan nóng nực. Đây cũng là nơi có nhiều món ăn truyền thống của người đồng bào để bạn thưởng thức.

du lịch mùa hè ở miền Bắc

Một nét đặc sắc của Sapa đó là những phiên chợ. Khi đến đây, bạn có thể đến các khu chợ đầy màu sắc và tìm hiểu văn hoá người dân bản địa. Bạn cũng có thể sống cùng họ để hiểu hơn đời sống, con người nơi đây. Các đồ lưu niệm đặc sắc cũng rất dễ tìm thấy. Bạn có thể mua làm quà cho người thân, bạn bè, vừa đẹp lại vừa ý nghĩa. Đến Sapa một lần thôi, bạn sẽ cảm thấy lưu luyến không muốn rời.

Quảng Ninh

Mùa hè là phải đi biển. Trong các địa điểm du lịch mùa hè ở miền bắc, chúng tôi khuyên bạn nên đến Quảng Ninh nếu muốn đi biển. Tại đây có nhiều bãi tắm, đảo nhỏ được đông đảo du khách yêu thích. Trong đó, vịnh Hạ Long và đảo Cô Tô là hai địa danh được đến nhiều nhất. Cảnh trí nơi đây rất đẹp, mãn nhãn, giúp bạn thoải mái vui chơi hè này.

du lịch mùa hè ở miền Bắc

Quảng Ninh cũng có nhiều công viên, khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Bạn có thể tìm thấy bất cứ trò chơi nào khi đến đây. Nếu đi cả gia đình thì đây là lựa chọn tốt nhất bởi dễ di chuyển và nhiều dịch vụ tuyệt vời.

du lịch mùa hè ở miền Bắc

Quảng Ninh còn được đánh giá là vùng biển có hải sản tươi ngon nhất nhì. Giá thành đồ ăn lại rất hợp lý, chỉ từ vài chục nghìn đồng. Nếu đến đây, đừng quên mua mực một nắng làm quà cho bạn bè nhé!

Ngoài những địa danh trên, bạn còn có thể lựa chọn nhiều nơi khác để đi du lịch. Tỉnh thành nào của miền bắc cũng đều rất đẹp và đáng khám phá:

  • Hà Giang địa đầu Tổ quốc với ruộng bậc thang trải rộng chân trời
  • Tam Đảo - Vĩnh Phúc mù sương thơ mộng
  • Hoà Bình có khu du lịch sinh thái Đá Bia hấp dẫn
  • Mộc Châu - Sơn La với nhiều loài hoa đẹp, độc đáo,...

Thông qua những thông tin mà Easygo cung cấp bên trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được một địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc phù hợp nhất. Hãy đến và trải nghiệm để có được một mùa hè thật tuyệt vời bạn nhé!