Địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc hấp dẫn giới trẻ 2021

Non nước hữu tình, thiên nhiên thơ mộng chính là điều khiến người ta nhớ tới khi nói tới Miền Bắc Việt Nam. Du lịch ngắn ngày tại những địa điểm Miền Bắc luôn là sở thích của nhiều du khách không chỉ trong nước mà còn là khách quốc tế. Hãy cùng Easygo khám phá những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc hấp dẫn để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và tuyệt vời nhất nhé!

Ninh Bình - địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc

Ninh Bình nằm trong danh sách những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc đáng đi nhất. Nơi đây không chỉ mang phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có những nét văn hóa đặc sắc cũng là địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu cả nước.

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Cách thành phố Hà Nội không quá xa và hoàn toàn có thể đi xe máy tới đây, Tràng An Ninh Bình là di tích quốc gia quan trọng được bảo tồn kĩ lưỡng.Tràng An nổi tiếng với những hang động núi đã vôi cùng nhưng thạch nhũ trong những hang động. Hệ thống hang tại Tràng An khá phong phú vì thế hầu hết du khách sẽ thuê thuyền để tham qua nơi đây.

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Cũng đừng bỏ quên địa danh nổi tiếng Tam Cốc- Bích Động. Nơi đây vẫn giữ được những nét nguyên sơ thiên tạo với nhiều hang động đẹp và các di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng như: Tam Cốc, đền Thái Vi, chùa Bích Động, thung Nắng, động Tiên, hang Bụt, động Thiên Hà…

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Quần thể chùa Bái Đính là những địa danh nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đây là công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ đã ghi nhận nhiều kỉ lục Việt Nam cũng như Châu á. Bên cạnh đó bạn nên ghé thăm Hang Múa hoặc Vườn quốc gia Quốc Phương. Mỗi địa điểm lại có những ý nghĩa văn hóa, lịch sử khác nhau nhưng đều mang nét đẹp hòa quyện hoàn hảo với cảnh sắc thiên nhiên, sông nước “Sơn thủy hữu tình” của vùng đất Ninh Bình.

Du lịch Mộc Châu

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Mộc Châu giống như một chốn thần tiên có thực dễ dàng hợp hồn bất cứ ai dừng chân qua đây. Mộc Châu những mùa hoa đã trở thành điểm đặc biệt tại đây. Mùa mận chín tháng 1,2 hay mùa hoa ban nở trắng giữa tháng 3 và tháng 4. Nhiều bạn lại thấy hứng thú khi check - in với mùa hoa tam giác mạch tháng 9, hoặc là mùa hoa dã quỳ thì đến Mộc Châu vào tháng 10,11 nhé.

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Những đồi chè tươi tốt trải dài bạt ngàn là điểm thu hút không kém. Đồi chè trái tim Tân Lập là nơi mà nhiều bạn trẻ thầm thương trộm nhớ bởi sự lãng mạn hiếm có. Đồi chè bạt ngàn với những búp chè non mơn mởn, thơm lùng hay những cánh đồng hoa cải phủ trắng hai bên đường.

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Thác Dải Yếm chính là chiếc khăn lụa dịu dàng nhưng lại có lúc dữ dội khiến người ta giật mình đầy thích thú. Thời điểm thác đẹp nhất trong năm có thể nói là tháng 4 đến tháng 10, khi mà những dòng thác đổ ào trắng xóa đầy mạnh mẽ. Ban ngày ngắm thác thì buổi tối bạn có thể tận hưởng không gian lung linh ánh sáng tại công viên ánh sáng pha Luông – địa chỉ vui chơi độc đáo.

Đừng quên trong hành trình 2 ngày của mình tìm đến Núi Pha Luông – nơi có mỏm đá sống ảo siêu chất. Săn mây mù giăng lối thì đây chính là địa điểm thích hợp nhất đặc biệt là vào buổi sương sớm. Đừng trên đỉnh núi cao, phóng tầm mắt nhìn những ngọn núi trùng điệp thoát ẩn thoát hiện trong mây mù sáng sớm chính là bạn đang nhìn thấy mĩ cảnh nhân gian.

Mai Châu - địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc

Mai Châu cách Hà Nội tầm 160km về phía Tây là địa điểm thích hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Nơi đây không chỉ mang trong mình cảnh sắc thiên nhiên bình dị mà còn cất giữ nhiều giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc anh em. Hòa mình vào những điệu nhảy, tiếng kèn, câu hát ngân vang là những trải nghiệm hết sức tuyệt với và khó quên khi dừng chân tại đây.

Mai Châu được thiên nhiên ưu ái cho thiên nhiên và khí hậu hài hòa chính vì thế bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào hợp với quãng thời gian của mình. Đầu tiên đừng bỏ qua Đèo Thung Khe với độ cao khoảng 1000m tại Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Những món ăn dân giã ven đường nhưng chất lượng rất tốt như Ngô luộc, mía luộc, cơm lam chấm vừng,… Đỉnh đèo Thung Khe được biết đến là nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình vì có thể nhìn thấy toàn bộ thung lũng dưới chân đèo.

Bản Lác cũng là địa danh không nên bỏ qua. Người dân nơi đây chủ yếu là người Thái đen sinh sống với những nghề truyền thống dệt thổ cẩm là chính. Bản Lác chính là món quà của rừng xanh cho những ai yêu thích sự yên bình và tĩnh lặng, tạm biệt những khói bụi, ồn ào của thành phố rộng lớn.

Tam Đảo Vĩnh Phúc

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Được mệnh danh như “Đà Lạt miền Bắc” vì thế chỉ cần xách ba lô và đi đến đây bất cứ khi nào bạn thích vì bất cứ lúc nào thiên nhiên cũng chiều lòng du khách tham quan.

Cầu mây Tam Đảo mệnh danh như studio ngoài trời, trở thành điểm check in vô cùng hot khi đến đây đặc biệt với nhưng tay săn ảnh. Thời điểm để có những bức ảnh đẹp nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tà khi sương mù giăng lối như thể chỉ cần giơ tay cũng có thể chạm tới.

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo trên đường Thiên Nhị là điểm lí tưởng để khám phá giá trị văn hóa cùng kiến trúc độc đáo. Ban đầu được xây dựng bằng mô hình nhà là điển hình bởi người Pháp nhưng sau đó Nhà thờ đá cổ Tam Đảo. Đây được biết đến là công trình mang nhiều giá trị văn hóa và lịch sử còn sót lại sau sự tàn phá của chiến tranh. Nếu bạn nghỉ dưỡng tại khách sạn gần nhà thờ bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo đẹp như bức tranh sơn đầu. Chất nghệ thuật có từ thiên nhiên chính là vũ khí lợi hại để thu hút hàng triệu người đến đây thưởng ngoạn hằng năm.

Đảo Cát Bà - địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc

Đảo Cát Bà thuộc Huyện Cát Hải cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km, trở thành một địa điểm không thể bỏ qua tại miền Bắc. Khí hậu ôn hòa quanh năm, vậy nên chọn đến đây vào thời gian nào cũng có thể tận hưởng không gian tuyệt nhất nhé!

Biển Cát Cò là bãi biển đẹp nhất Cát Bà đồng thời thu hút nhiều khách du lịch nhất. Gồm 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3 với làn nước trong ngắt cùng vị trí gần trung tâm thành phố. Bãi Cát Cò 1 rộng hơn và gần như 3 mặt được bao bởi núi đá. Nếu muốn tìm không gian yên tĩnh hơn chọn đến Cát cò 2. Điểm đặc biết là những bãi biển này được nối với nhau bởi một con đường nhỏ.

Pháo đài thần công là địa điểm cao giúp bạn quan sát được toàn cảnh khi đến Cát Bà. Đây cũng là địa điểm mang nhiều giá trị lịch sử của nước nhà khi đây chính là điểm quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu một vài địa điểm khác như: Vườn quốc gia Cát Bà, Vịnh La,n Hạ Đảo Khỉ, Làng chài Cái Bèo,…

địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm Miền Bắc

Hi vọng những địa điểm trên do Easygo tổng hợp sẽ giúp cho bạn có nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi du lịch của mình. Đừng quên đọc Địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm miền Bắc hấp dẫn nhất để có chuyến đi lí tưởng nhất nhé!