Top 10+ địa điểm du lịch biển Việt Nam quyến rũ, thơ mộng

Easygo - Vẻ đẹp thanh bình của các bãi biển Việt Nam luôn tạo được sự tò mò và hấp dẫn đối với du khách bốn phương. Ghé thăm mảnh đất hình chữ S chắc hẳn cần đến những bãi biển nổi tiếng này để có thêm những kinh nghiệm tuyệt vời khi du lịch tại Việt Nam. Đừng quên khám phá Top 10+ địa điểm du lịch biển Việt Nam quyến rũ nhất nhé!

Bãi Dài - địa điểm du lịch biển Việt Nam

địa điểm du lịch biển Việt Nam

  • Vị trí: thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Nha Trang, Khánh Hòa.

Những bãi biển tuyệt đẹp chính là biểu tượng cho sự tinh khôi của thành phố Nha Trang. Bãi Dãi là một trong số những bãi biển còn nguyên vị hoang sơ cũng như sự tinh khôi dù năm tháng đổi thay. VÌ vậy, chuyến khám phá Nha Trang của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu không ghé qua biển xanh cát trắng nổi tiếng trong vùng này.

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Dọc theo đại lộ Nguyễn Tất Thành chừng 20km, vượt qua những cung đường ngoằn nghèo, đầy uốn lượn theo sườn núi, Bãi Dài sẽ hiện ra trước mắt chúng ta. Ban ngày tại đây dường như sẽ thấy được hai bầu trời song song nhau vì mặt nước trong như tâm thủy tinh, phản chiếu ôm gọn bầu trời trên cao vào biển. Nhưng đặc biệt hơn những ánh nắng nơi đât giống như sợi bạc, lấp lánh điểm tô cho mặt biển xanh ngọc.

Quả không ngoa khi nhận xét “Bãi Dài là một nàng công chúa kiều diễm vừa thức giấc” khi đem lại những bờ cát mịn chưa hề bị sự tác động của con người, vẫn cứ ngây thơ và tinh khiết như thuở ban đầu. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được tận hưởng  những dịch vụ trên biển như lướt cano, nhảy dù hay những nhà hàng phục vụ “tất tần tật” các món hải sản nổi tiếng của Nha Trang.

Bãi Sao Phú Quốc - Nơi nghỉ thiên đường trên đảo Ngọc

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Bãi Sao được mênh danh là bãi biển quyến rũ nhất Phú Quốc thuộc Vịnh Thái Lan. Không chỉ có dòng nước xanh mát, bãi cát trắng mịn trải dài 7m mà nơi đây còn là hàng dương xanh tỏa bóng râm mát.Khung cảnh nên thơ, thanh bình yên ả là không gian tuyệt với nhất để thả mình tại dòng nước quên đi hết phiền muộn.

Hai dãy núi bao quanh giống như hai cánh tay chắc chắn của chàng thanh niên ôm trọn cô gái Bãi Sao trước mọi giông tố của đất trời. Tiếng sóng nhè nhẹ, thi thoảng lại mạnh mẽ nhô cao trên những bãi cát mịn manh lại chút gì đó bình yên mà lãng mạn.Đi bộ một mình vào những sáng sớm hay hoàng hôn để đón nhận ánh mặt trời yêu ớt đang cô gắng len lỏi vào không gian. Tuyệt diệu nhất chính là ánh hồng đẹp tới động lòng người khi thức dậy, ngắm bình minh trên biển để tận hưởng hết khoảnh khắc diệu kì này tại Bãi Sao.

Không gian nghỉ dưỡng tại nơi đây khó có từ ngữ nào có thể hình dung được. Nằm dài để tắm nắng trên bãi cát trắng mịn, nhâm nhi vài  li nước hoa quả mắt lạnh, hướng mắt ra biển xanh thưởng thức mĩ cảnh. Hòa mình vào dòng nước mát rượiu, gột rửa đi toàn bộ những buồn phiền để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai hướng đến một niềm vui của cuộc sống. Những du khách khi tới đây giống như được tưới một dòng suối mát thanh bình lại một tâm hồn khi thưởng thức cảnh đẹp mê người cùng với dịch vụ không có từ nào để chê bai.

Bãi biển Vĩnh Hy ( Phan Rang) - địa điểm du lịch biển Việt Nam

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Vịnh Vĩnh Hy nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách Thành phố Phan Rang 40 km về phía đông bắc, và cách Cam Ranh cũng khoảng 40 km về hướng đông nam.Khác với nhiều biển đảo Việt Nam, Vĩnh Hy còn hoang sơ, chưa có dấu vết của thương mại du lịch.

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Điểm độc đáo nhất khi đến Vĩnh Hy đó là ngắm nhìn san hô bằng tàu đáy kính. San hô tại đây có thể nói là hoàn mĩ để hình dung, mọc thành rừng tạo nên những bức tường đủ mà sắc cao hàng mét và đặc biệt dễ nhìn qua làn nước trong xanh. Du khách cón thể thuê và sử dụng dịch vụ lặn để có thể nhìn thấy rõ ràng hơn, tận mắt thấy được thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ không ngờ. Nếu bạn có thể có cơ hội hãy chạm nhẹ vào những phiến san hô lộng lẫy đó và cảm nhận nhé!

Ngoài ra địa điểm rất nổi tiếng tại Vĩnh Hy mà bạn nên ghé thăm là Hang Rái, là địa danh mà có thể hớp hồn bạn khi thưởng thức bản hợp ca của biển và đá. Có khá nhiều người khi đến đây đều không tin là đang ở Việt Nam, có thể tận mắt thấy được bức tranh kì vĩ ,cổ thiên là nơi giao nhau giữa Núi Chúa và biển cả.Nơi đây chính là địa điểm vàng cho những tay săn ảnh hàng đầu và những con dân phượt, thích phiêu lưu khám phá những điều thú vị của thiên nhiên.

Bãi biển Mũi Né - Bình Thuận

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận.  Sẽ là thiếu sót lớn nếu du lịch biển miền Nam mà không tới Mũi Né Bình Thuận để tham quan. Nằm cách Phan Thiết chỉ 22km về hướng Đông Bắc, bãi biển này nằm trong quần thể du lịch với các bãi Ông Địa, bãi Trước, Bãi Sau, các đảo Hòn Lao Câu, Hòn Rơm, những đồi cát mịn Tuy Phong, Bắc Bình, Hoàng Hậu, Tiểu sa mạc…

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Vẻ đẹp thơ mộng nhưng vẫn mang được sự nguyên thủy hấp dẫn hàng triệu khách du lịch đến đây. Thời điểm vàng là vào tháng 4 và tháng 8, lúc này chính là lúc bãi biển có nước trong xanh nhất. Tháng 8 đến tháng 12, sẽ thích hợp với những tín đồ thích lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm.

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Tại đây không  chỉ tuyệt vời vì những bãi biển hoang sơ hòa mình với thiên nhiên mà còn bị hút bởi những nét ẩm thực độc đáo và sự gần gũi thân thiện của con người nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải san tươi ngon dưới sự chế biến đơn giản nhưng độc đáo của những người dân chài tốt bụng và mến khách. Trong những năm gần đây, du lịch ở Mũi Né rất phát triển nhưng chất lượng phục vụ và giá cả vẫn luôn hấp dẫn. Đây được coi là một trong những bãi biển đẹp và “thân thiện” với túi tiền của khách du lịch.

Biển Tân Thành - Tiền Giang

Biển Tân Thành là một địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn rất được yêu thích. Bãi biển này còn có tên gọi khác là biển Gò Công, thuộc xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Cách trung tâm Sài Gòn chỉ chừng 80km, đây là địa điểm thường được các phượt thủ chú ý đến. Đến với Biển Tân Thanh bạn sẽ được thưởng ngoạn bờ biển kéo dài 7m cùng với những triền cảt đen trải dài đầy thú vị.

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Bên cạnh việc thoái mái với bãi biển thú vị, bạn có thể đi  tới và khám phá những địa danh lịch sử như Nhà Văn Hóa Gò Công, Đình Trung Gò Công, Mộ Trương Định, Lăng Hoàng Gia… Khu di tích Lăng Hoàng Gia chính là ngôi nhà thờ và phần mộ danh thần triều Nguyễn là đức Quốc công Phạm Đăng Hưng.

Hải sản biển chính là điều tuyệt đối không được bỏ qua.  Một khi đã đặt chân tới đây, hãy ăn hết những gì có thể để thưởng thức sự tươi ngon từ hải sản tại Tân Thành.Nếu đi vào những ngày nước rút hoặc không quá lớn, bạn có thể chơi trò chơi yêu thích khi xuống bãi biển là cao ngêu. Từ xa xa, rất dễ quan sát thấy những chiếc chòi giữ nghêu cao lênh khênh trên sóng biển.

địa điểm du lịch biển Việt Nam

Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của mình tại những bãi biển tuyệt đẹp, nổi tiếng, quyễn rũ sẽ giúp bạn trở nên yêu đời và thú vị với cuộc sống hơn. Đừng quên đọc Top 10+ địa điểm du lịch biển Việt Nam quyến rũ nhất để có sự lựa chọn sáng suốt cho chuyên đi du lịch của mình nhé!