Review địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ

Chắc hẳn các bạn đã biết Đà Nẵng rất nổi tiếng về du lịch, không chỉ với khách trong nước mà còn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Dưới đây Easygo sẽ liệt kê cho bạn các địa điểm du lịch Đà Nẵng chơi quên lối về, hãy cùng theo dõi nhé!

Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh

Khi tới Đà Nẵng, bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua điểm du lịch bậc nhất Việt Nam - Bà Nà Hills. Nơi đây được ví von như chốn ‘’bồng lai tiên cảnh’’, như một ‘’châu Âu thu nhỏ trong lòng thành phố’’ với những công trình kiến trúc cổ được thiết kế đẹp đến huyền bí, ma mị, nơi có những trò chơi giải trí mạo hiểm cực kỳ hấp dẫn hay cả một vườn hoa khổng lồ tươi thắm với đủ muôn hoa khoe sắc chào đón du khách đến check-in ngắm nhìn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Tất cả đã tạo nên một Bà Nà Hills cực kỳ độc đáo khiến cho bất kỳ du khách nào đã đến thì đều không nỡ bước chân đi.

Tới Bà Nà Hills, chúng ta không thể bỏ qua các địa điểm tham quan nổi tiếng như: Cầu Vàng, Chùa Linh Ứng, Khu vui chơi giải trí Fantasy Park, Bảo tàng tượng sáp, Khu làng Pháp, Hầm rượu Debay, Linh Phong Bảo Tháp,…

Hàng năm vào mùa hè - khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để lựa chọn du lịch tới Bà Nà Hills. Lúc đó Bà Nà náo nhiệt với lượng du khách đông nhất năm, chủ yếu họ đi nghỉ dưỡng dài ngày. Nếu bạn thích sự ồn ào nhộn nhịp thì đây là thời điểm rất thích hợp để tới nghỉ dưỡng vui chơi.

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt Sơn Trà

Tương truyền rằng ngày xưa có ngôi tượng Phật dạt vào bờ biển, người dân dựng lại tượng và theo năm tháng thì bức tượng cứ lớn dần lên. Tàu bè qua lại nơi này đều tránh được sóng gió, vì vậy, người ta cho xây dựng ngôi chùa Linh Ứng để thờ cúng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Tại cổng chính ngôi chùa khi bước qua 20 bậc thềm đá vào chánh điện là hai câu:

“Linh Ứng sở cầu như ý nguyện

Sơn Trà Bãi Bụt thật hiển linh.”

Trên ngọn đồi cao tầm 100 mét, nhìn về Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là bức tượng Phật Bà Quan Âm lộ thiên chính là điểm nổi bật nhất của ngôi chùa này.

Thời điểm thích hợp nhất khi tới tham quan ngôi chùa là khoảng tháng 3 đến tháng 9 trong năm, vì lúc này thời tiết tạnh ráo, mát mẻ có thể nhìn rõ mọi cảnh vật xung quanh nơi đây. Còn nếu bạn đi vào khoảng thời gian còn lại có thể gặp khó khăn vì trời mưa, sương mù dễ trơn trượt.

Đỉnh bàn cờ - Bán đảo Sơn Trà

Tương truyền Bán đảo Sơn Trà rất nổi tiếng với truyền thuyết ván cờ bất phân thắng bại của 2 vị tiên ông. Người ta kể lại rằng: Có 2 vị tiên ông ngồi đánh cờ trên đỉnh núi Sơn Trà nhưng nhiều ngày trôi qua vẫn không ai nhường ai. Tới một hôm, những tiên nữ xinh đẹp bay xuống bãi biển vui đùa, nghịch ngợm rồi tắm rửa, một vị tiên ông quá mải mê ngắm các nàng tiên nên đã bị đối thủ của mình đánh bại. Do quá tức giận vì thua nên tiên ông hất văng bàn cờ xuống biển rồi quay lại về trời. Bãi biển mà tiên nữ xuống tắm ngày ấy giờ nổi danh với cái tên Tiên Sa, còn bàn cờ tiên bây giờ vẫn nằm dưới đáy biển như minh chứng cho truyền thuyết thực thực ảo ảo này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Từ truyền thuyết này, người dân đã làm một bức tượng Đế Thích đang ngồi một mình trầm tư trước bàn cờ, và cái tên Đỉnh Bàn Cờ đã được ra đời. Hàng năm, địa danh này đón rất nhiều du khách tới thăm quan để chìm đắm trong không gian bao la của đất trời.

Tuy nhiên, “Đẹp nhưng khó với tới” đường đi tới đây khá nguy hiểm, các bạn nên đi xe số, nói không với xe ga nha. Khi chạy lên tới đỉnh vào những ngày quang mây thì bạn sẽ thấy được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng đẹp như mơ mà không nơi nào có được, đợi khi thành phố lên đèn thì mọi thứ huyền ảo lung linh đến lạ thường. Còn nếu bạn chạy vào một ngày trời nhiều mây thì chắc chắn rồi, cảm giác chạm được mây, đón mây bay ngang qua như một món quà đặc biệt của thiên nhiên vậy đó.

Cù Lao Chàm

Tới Cù Lao Chàm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngắm nhìn hơn 300 loài san hô, thuộc 40 giống và 17 họ. Ở nơi đây, Bãi Ông là bãi biển thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển dài, nước biển trong vắt, bạn có thể thỏa sức tắm biển. Ngoài ra, cách bãi Ông một đoạn khá xa có một bãi biển mang tên bãi Chồng- nơi có những hàng dừa xanh mát, nước biển trong xanh, với những tảng đá chồng lên nhau nên được gọi là bãi Chồng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Vào những ngày thời tiết đẹp, người dân hay đi bộ, chạy bộ, cắm trại trên các khu du lịch trên đảo. Người dân nơi đây luôn niềm nở chào đón du khách, họ luôn tươi cười chào hỏi và trò chuyện cùng bạn. Cù Lao Chàm nổi tiếng với món rau rừng, Cua Đá, Hải Sâm,… với những gian hàng nhỏ gần khu chợ bán hải sản. Ngoài ra còn có các quầy hàng bán đồ lưu niệm, quần áo, các món ăn đặc sản để du khách có thể mua về làm quà, đặc biệt là món Bánh Ít Lá Gai. Còn điều khá đặc biệt tại hòn đảo này là người dân tham gia không sử dụng túi ni-lông, mà thay vào đó là các túi nhựa có thể sử dụng nhiều lần – Một chủ trương của thành phố giúp người dân chung tay bảo vệ môi trường biển.

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng được mệnh danh là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, nên thật là đáng tiếc nếu như đến với thành phố biển mà bạn không ghé thăm địa điểm này. Từ trên cao nhìn xuống, ta bị mê hoặc bởi màu xanh ngát kéo tận tới chân trời của bãi biển Mỹ Khê, đặc biệt, lúc hoàng hôn xuống, nó khoác lên mình một tấm áo vô cùng lung linh tạo cảm giác thật thư thái. Mỹ Khê cũng giống như các bãi biển khác, nó được phát triển mạnh các loại hình dịch vụ để phục vụ khách du lịch như: lướt ván, du thuyền. Và để đảm bảo sự an toàn cho du khách, bãi tắm có hệ thống cứu hộ được lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có điều không may xảy ra.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Nơi đây được bình chọn Top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh vì đáp ứng được các yếu tố như: ánh nắng và sóng biển phù hợp cho việc chơi các môn thể thao bãi biển, có bờ cát dài, hoang sơ, đi lại thuận tiện vì từ trung tâm thành phố đến bãi biển rất gần, đảm bảo sự an toàn cho du khách, ngoài ra, những khách sạn hay khu nghỉ dưỡng gần khu vực bãi biển đều đạt chuẩn quốc tế.

Cầu Tình Yêu

Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Cầu Tình yêu, bạn nên đi vào buổi tối, khi đó những chiếc lồng đèn hình trái tim thắp lên đỏ rực được treo dọc cầu cùng những chiếc ổ khóa không chìa khắc tên hai đứa khóa trên thành cầu, thật vô cùng lãng mạn.

Khi tới đây các cặp đôi yêu nhau có thể mua ổ khóa ở quầy hàng gần cầu, hầu hết các ổ khóa được thiết kế thành hình trái tim để chứng minh cho tình yêu đôi lứa, sau khi được treo lên thì cùng nhau ném chìa khóa xuống sông. Như vậy, tình yêu của họ sẽ mãi mãi gắn kết, không thể cách rời.

Cầu Rồng

Cầu Rồng là biểu tượng của Đà Nẵng, cây cầu tượng trưng cho sự thịnh vượng của châu Á – có kiến trúc độc đáo mô phỏng hình con rồng thời Lý mạnh mẽ, uy lực vươn ra phía biển. Điểm đặc biệt để thu hút khách du lịch khi đến với cầu Rồng Đà Nẵng là bởi đầu rồng có khả năng phun nước, phun lửa độc đáo có một không hai, tạo nên màn trình diễn hòa cùng vũ điệu ánh sáng, âm thanh ko thể rời mắt vào ban tối. Bạn có thể chiêm ngưỡng màn phun lửa, phun nước của cầu Rồng vào 21 giờ tối thứ 7, Chủ nhật hàng tuần cũng như các ngày lễ lớn.

Thác nước Hòa Phú Thành

Điểm hấp dẫn nhất khi tới Hòa Phú Thành là trò chơi trượt thác nước. Trước khi chơi bạn sẽ được thay đồ bơi, gửi lại tư trang cá nhân như điện thoại, ví tiền,… Sau đó bạn sẽ được hướng dẫn cách chơi và bắt đầu hành trình chinh phục chặc đường vượt thác dài gần 3 km nha.

địa điểm du lịch Đà Nẵng

Trong quá trình vượt ghềnh đó lại xuất hiện một hồ nước rộng để mọi người có thể nghỉ giải lao lấy lại sức để tiếp tục, đến cuối thác nước chảy khá dịu êm nên có thuyền tới giữa hồ có thể nhảy xuống tắm. Một khi đã lâm trận thì mỗi người một vẻ, không kịp tạo dáng để chụp ảnh và … hàng loạt bức hình dìm hàng được ra đời.

Ngoài ra, bạn còn được tham gia đường trượt cáp Zipline với đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao cho du khách. Zipline tại đây chơi khá nhanh do đường trượt ngắn nên nhiều người cảm thấy chưa đã lắm, nhưng cũng tạo cảm giác thót tim cho du khách lần đầu tiên chơi trò này.

Đi hết những điểm nổi bật này cùng Easygo bạn sẽ chiêm ngưỡng được phần nào vẻ đẹp của Đà Nẵng. Đừng quên quay lại thăm thú những điểm du lịch khác tại đây nữa nhé, có thể bạn sẽ lưu luyến không muốn rời nơi được mệnh danh “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” này đâu.