Những địa điểm du lịch Bến Tre lí tưởng và hấp dẫn nhất

Xứ dừa Bến Tre gọi cảm giác thanh bình, yên ả, là địa điểm lí tưởng cho những ai muốn cảm nhận sự thư thái, tạm rời xa phồn hoa đô thị về thử với vùng đất miền quê. Một lần đến đây, bạn sẽ chìm vào không gian của những cánh đồng quê bát ngát, lại thấy yên những bóng dừa xanh mát, cảm nhận sự gần gũi, thân quen với tấm chân tình của người dân địa phương. Cùng Easygo dạo quanh một vòng nơi này và khám phá Những địa điểm du lịch Bến Tre lí tưởng và hấp dẫn nhất nhé!

Cồn Phụng (Cồn Đạo Dừa) - địa điểm du lịch Bến Tre

địa điểm du lịch Bến Tre

Cồn Phụng là khu du lịch không thể bỏ qua khi đến Bên Tre. Nơi đây nằm trong khu cồn tứ linh của Bến Tre.Đến với khu du lịch miệt vườn Cồn Phụng bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động vui chơi như: ngồi xe ngựa, ngồi thuyền ba lá, thăm các vườn trái cây trĩu quả tại đây.

địa điểm du lịch Bến Tre

Du khách tới đây rất hứng thú với trải nghiệm xe ngựa đến Cồn Phụng, trên những con đường làng phủ bóng, cây cối xanh tốt. Bạn sẽ làm quen với những chú ngựa hiền lành, dễ thương và chính chúng sẽ đưa bạn dạo quanh và tận hưởng không khí làng quê thanh bình tại Việt Nam.

Chèo xuồng ba lá tham quan Cồn Phụng là hoạt động bạn nên thử,Chiếc xuồng sẽ lướt nhẹ trên mặt nước, băng qua những con rạch, ao một cách dịu êm. Bạn chỉ việc ngồi trên xuồng thư giãn. Thỉnh thoảng hãy lấy máy ảnh ra chụp hình lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Đừng quên tham quan bảo tàng dừa của xứ dừa Bến Tre. Nơi đây là địa điểm trưng bày tất cả những vật dùng về dừa từ những đồ thủ công mĩ nghê đến nguyên liệu dừa. Thân dừa, tàu dừa, trái dừa kết thành nhiều vật dụng thủ công mỹ nghệ tuyệt vời. Từ những vật dụng trong nhà như đũa, chén, hay những vật dụng cầu kỳ như đàn tranh, đàn tì bà,…

Khu du lịch sinh thái Lan Vương

địa điểm du lịch Bến Tre

- Vé vào cổng: 30.000 đồng / khách (vào các dịp Lễ, Tết: Tết Nguyên Đán, Giỗ Tổ, 30/4 – 1/5). Ngày thường không thu vé.

- Vé giữ xe:

Xe máy 2 bánh: 5.000 đồng / chiếc.

Xe 4 bánh du lịch: miễn phí.

Nằm tại tỉnh lộ 887, thuộc địa phận ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, Khu du lịch sinh thái Nam Vương là địa điểm tham quan, vui chơi mới nổi tại tỉnh Bến Tre. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi không khí trong lành, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cùng thưởng thức những đặc sản ngon miệng.

Đến đây thì chơi gì là câu hỏi chung của nhiều du khách khi chuẩn bị có hành trình đến đây. Hầu hết các hoạt động tại đây đều mang sự dân dã vùng sống nước. Tham khảo một số những hoạt động sau đây nhé:

- Câu cá và giăng lưới bắt cá

- Bơi thuyền

- Tát mương bắt cá, lội ruộng bắt cua, bắt ốc

- Hát Karaoke, nghe hòa tấu guitar

- Tham quan vườn bưởi da xanh

- Thưởng thức các loại trái cây như: mận An Phước, xoài Đài Loan, mít tứ quý, chùm ruột, khế…

- Tham quan trại nuôi heo rừng lai, trang trại nuôi dê, thức ăn hoàn toàn từ rau củ quả

Du khách hầu hết khá thích thú với những hoạt động nơi đây đặc biệt là trò đi xe đạp qua cầu khỉ. Trải nghiệm này đem lại những tràng cười no nê cho người xem, thông qua đó giúp bạn xua tan đi mọi mỏi buồn phiền hay áp lực trong cuộc sống.

Bên canh đó, bạn có thể mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ hay thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng Nam Bộ. Đây không chỉ đơn thuần là khu du lịch mà còn là khu cắm trại cuối tuần lí tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

Vườn ăn trái cây Cái Mơn - địa điểm du lịch Bến Tre

địa điểm du lịch Bến Tre

Vườn ăn trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Nếu bạn muốn tận mắt nhìn ngắm vườn  xanh quả tốt, quả sai trĩu cành thì vườn Cái Mơn là lựa chọn hàng đầu. Nơi đây, mang dáng vóc của một làng quê Nam Bộ với những con đường nhỏ hẹp được bao quanh bởi những vườn trái cây chỉ nhìn thôi cũng thỏa con mắt.

Đến với vùng sản xuất trái cây lớn nhất Việt Nam, đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú với hành trình du lịch miệt vườn của mình. Được thiên nhiên ban tặng cho đất đay màu mỡ, nguồn nước dồi dào, thích hợp trồng rất nhiều giống cây ăn quả khá nhau, hầu hết đều là loại trái cây nổi tiếng. Hãy yên tâm vì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tại vườn trái cây vừa hai xuống mới thấy được đô tươi ngon, hấp dẫn không thể chối từ tại vườn cây rộng lớn này.

địa điểm du lịch Bến Tre

Các loại trái cây quanh năm đều có, vì thế bạn có thể ghé qua đây bất cứ khi nào. Những loại quả nổi tiếng như: sầu riêng, măng cụt, cát, xoài cát, nhãn, chôm chôm,.. đều như hội tụ vào vườn Cái Mơn này. Chỉ đi từ xa bạn cũng có thể ngửi thầy mùi thơm của trái cây trong không khí nhẹ nhàng, thơm dịu.

địa điểm du lịch Bến Tre

Xung quanh có một khu chợ nổi tiếng là chợ Lách. Bạn có thể ghé qua mùa sắm sau  khi du lịch miệt vườn xong. Giá cả tương đối rẻ và hợp lí, có thể phù hợp với túi tiền của bạn.

Khu du lịch sinh thái dưới nước Cồn Quy

Địa chỉ: xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Việt Nam.

Du lịch Bến Tre mà bỏ qua cồn Quy thì quả là một thiếu sót lớn! Cồn Quy là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Bến Tre. Nằm dọc theo sông Tiền, cách trung tâm thành phố 12km, nơi đây nổi tiếng với không gian non nước hữu tình, những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào.

địa điểm du lịch Bến Tre

Hãy hòa mình vào không gian yên bình, chưa có dấu hiệu của đô thị hóa hiếm thấy tại Bến Tre. Thưởng thức những vườn trái cây ngon ngạy tại khu vực vườn nhãn, vườn cam, vườn bưởi,… Uống một tách trà mật ong khói nhẹ nhàng bốc lên mũi, thưởng thức điệu đờn ca tài tử nhẹ nhàng, đặc sản nơi đây bạn mới thấy cuộc sống như vậy thật an nhiên và bình thản làm sao.

địa điểm du lịch Bến Tre

Bạn sẽ có cơ hội ngồi trên những con thuyền lênh đênh ngắm nhìn sự trù phú, xanh tươi của thiên  nhiên miền Tây. Đó sẽ là trải nghiệm mà ai cũng muốn thử một lần trong đồi. Khu du lịch sinh thái Cồn Quy chắc chắn là địa danh in đậm dấu ấn khó quên trong hành trình của bạn.

Chùa Vạn Phước - địa điểm du lịch Bến Tre

địa điểm du lịch Bến Tre

Ngôi chùa Vạn Phước là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch đến với Bến Tre hằng năm.Nằm cách thị trấn Bình Đại khoảng 2km, du khách sẽ thấy choáng ngợp ánh vàng lộng lẫy một góc trời, như thấy được hào quang tứ phía tỏa xung quanh sáng chói cả một góc trời.Bạn sẽ không thể ngờ một địa danh trước kia nhỏ bé, toàn cỏ dại, nước nhiềm mặn nhưng ngày nay lại quy tụ của các Phật tử 4 phương về bái Phật.

địa điểm du lịch Bến Tre

Kiến trúc của ngôi chùa khá độc đáo gồm cổng Tam quan với cặp rồng vàng chầu, khu chánh điện, khu vực tượng Bồ tát Quán Thế Âm, khu vực tượng Đức Phật Thích Ca ngồi dưới gốc bồ đề, phòng khách, nhà làm việc, phòng thuốc Nam từ thiện, bảng công đức và bàn thờ Tổ quốc với chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ấn tượng lớn nhất có lẽ là bức tượng phật Di Lặc cao 12,45m, nặng khoảng 99 tấn do điêu khắc gia Thụy Lam tạo tác hoàn thành ngày 29/01/2010. Chùa Vạn Phúc được bàn tay sáng tạo của con người tạo nên, phối hợp từ những điều nhỏ nhất tạo nên một tổng thể hài hòa mang lai không khí linh thiêng cần có của chốn Phật tự.

địa điểm du lịch Bến Tre

Bến Tre - mảnh đất mộc mạc nhưng sẽ không làm bạn thất vọng khi dừng chân tại đây. Đón đọc Những địa điểm du lịch Bến Tre lí tưởng và hấp dẫn nhất để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho chuyến đi đáng nhớ của mình nhé!