Top 5 địa điểm du lịch Hội An đẹp, hấp dẫn bậc nhất

Thành phố Hội An là trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Nam, là nơi mà ai cũng muốn trải nghiệm một lần trong đời. Du lịch Hội An không chỉ có phố Hội với kiến trúc cổ, lưu giữ qua thời gian, những món ăn mang đậm văn hóa và bản sắc truyền thống mà còn nhiều những địa danh nổi tiếng, giàu ý nghĩa khác. Cùng Easygo khám phá Top 5 địa điểm du lịch Hội An đẹp, hấp dẫn nhất!

Phố cổ Hội An - Vẻ đẹp thời gian ngưng đọng

Khó có nơi nào có vẻ đẹp yên tĩnh, an lành như phố cổ Hội An. Hầu hết, nhịp sống nơi đây xoay quanh những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi. Tất cả hòa hợp tạo nên cảnh sắc phố cổ Hội An không nơi nào có được.

địa điểm du lịch Hội An

Phường Minh An bao trọn phố cổ Hội An. Phố cổ có diện tích tầm 2km2 nhưng có địa thế đặc biệt cũng với địa thế theo hình bàn cờ. Đường đi lại theo xu hướng là con đường ngắn và hẹp, chạy quanh co, uốn lượn. Lợi ích lớn của địa thể này là du bạn có đi đến đường nào cũng dễ dàng giao nhau với con đường khác.

địa điểm du lịch Hội An

Bao gồm: 1360 di tích bao gồm 1068 nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 đình, 44 mộ cổ loại đặc biệt và một cây cầu là tất cả tạo nên không gian dung dị của phố cổ Hội An. Nét đẹp cổ kính không bị thời gian mai một tại khu phố cổ biến Hội An thành nơi có không khí an lành bậc nhất nước ta.

địa điểm du lịch Hội An

Giống như bạn đang lạc vào không gian của nhà Nguyễn, vừa sang trọng, nguy nga lại vừa cổ kính.  Ghé thăm nhiều ngôi chùa được xây dựng từ giữa thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XVIII là một trong những điểm đến hấp dẫn ở phố cổ Hội An. Đó là Chùa Bà, Chùa Ông, Chùa Chúc Thánh, Chùa Phước Lâm, Chùa Vạn Đức, Chùa Hải Tạng.

Nhà Cổ Tấn Ký - địa điểm du lịch Hội An

Hội An nổi danh với nhiều ngôi nhà cổ nhưng một trong số đó Nhà cổ Tân Ký là nơi đẹp nhất và lưu giữ nhiều dấu ấn khó phai của quá khứ. Đây là ngôi nhà cổ có sự kết hợp độc đáo và hài hòa giữa kiến trúc Việt Nam, Trung Hoa và Nhật Bản. Để đến thăm ngôi nhà cổ, du khách có thể đi bộ hoặc đi xích lô đến đường Nguyễn Thái Học.

Nhà gốm có 2 tầng với kiến trúc chỉ có thể nhìn thấy tại Hội An phố cổ. Mặt trước sẽ có hướng quay ra ngõ, cửa được làm từ gỗ xưa chắc chắn, bóng mịn. Trước ngôi nhà có 1 giàn hoa nhỏ với hương hoa thoang thoảng. Nhìn đến mặt sau sẽ là con sông êm đềm chảy quanh năm.

địa điểm du lịch Hội An

Bên ngoài chỉ nhìn thôi đã thấy được sự yên bình nhưng khi đặt chân qua cửa bạn sẽ ngạc nhiên như đi lạc vào thế giới khác. Thế giới của những đồ vật cũ hàng chục năm trước nhưng vânn giữ được nét nguyện vẹn cho đến ngày hôm nay.

địa điểm du lịch Hội An

Có lẽ điểm ấn tượng nhất là bộ bàn ghế, tủ được làm từ gỗ lim khảm trai điêu khắc, trạm trổ hoa văn khéo léo tại chính giữa ngôi nhà. Kiến trúc sườn nhà được theo kiến trúc truyền thống của người Nhật với 5 cột dọc và 3 thanh ngang tạo thế khá vững chãi khi nhìn vào. Toàn bộ cột kèo trong nhà được làm từ gỗ mít, mỗi cột trụ lại được khảm trai và có một bức hoành viết bằng chữ Hán, chân cột trụ là những phiến đá được khai thác từ Thanh Hóa đưa về.

Nhà cổ Phùng Hưng

địa điểm du lịch Hội An

Địa chỉ: 4 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Với tuổi đời hơn 100 năm, Nhà cổ Phùng Hưng với kết cầu độc đáo tại Hội An là nơi mà hầu hết khách du lịch đến đây để tìm hiểu giá trị văn hóa. Ngôi nhà này lấy tên như vậy có nghĩa Hưng Thịnh với mong muốn làm ăn phát đạt.

Kết cấu độc đáo tại nhà cổ với phần gác cao bằng gỗ và các hành lang rộng bao quanh. Kiến trúc đặc biệt này thể hiện sự phát triển về kiến trúc và sự giao thoa giữa các phong cách kiến trúc Á Đông tại Hội An từ các thế kỉ trước.

địa điểm du lịch Hội An

Sự kết hợp của ba trường phái kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản và Trung Hoa tạo nên sự độc nhất tại Nhà cổ Phục Hưng. Ban công và cửa được dựa theo hệ thống của người Trung Quốc. Tuy nhiên, mái nhà và gian giữ lại là đặc trưng của kiến trúc Nhật. Toàn bộ hệ thống sườn gỗ cộng với xà ngang là của Việt Nam.

Bạn sẽ nhìn thấy trên mãi hiên có chạm hình cá chép, đó là  biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Cá chép có khá nhiều ý nghĩa tại mối quốc gia, đối với người Trung Hoa là sự may mắn, đối với người Nhật là quyền lực, đối với Việt Nam là sự thịnh vượng. Trên gác gia đình đặt bàn thờ và Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Chùa Cầu - địa điểm du lịch Hội An

địa điểm du lịch Hội An

Địa chỉ: nằm ở đoạn đường tiếp giáp giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú, phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Chùa Cầu tọa lạc bình yên tại Phố cổ Hội An,  mang giá trị lịch sử sâu sắc. Chùa Cầu là một trong những biểu tượng cổ kính nhất của phố cổ Hội An và là một địa điểm du lịch ý nghĩa và quan trọng đối với đời sống tinh thần của người dân. Nơi đây được làm bằng gỗ, sơn son và chạm trổ nhiều họa tiết rất công phu.

địa điểm du lịch Hội An

Chùa Cầu Ở Hội An có  tổng chiều dài 18m có mái che nắng mưa đầy đủ. Nằm bắt ngang qua con sông Hoài thơ mộng. Chùa Cầu với sự linh thiêng thu hút rất nhiều du khách đến đây mỗi năm. Một nét độc đáo của Chùa Cầu Ở Hội An là chùa nhưng không thờ phật. Tại đây người dân địa phương thờ  thần Bắc Đế Trấn Võ với hi vọng bảo hộ xứ sở, ban niềm vui và hạnh phúc cho con người. Địa danh này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống và những con người nơi đây.

địa điểm du lịch Hội An

Chùa Cầu mang phong cách Nhật Bản khá rõ nét vì chùa được xây dựng từ thương nhân người Nhật xây dựng vào đầu thế kỷ 17. Tuy nhiên, hiện nay sau nhiều lần trùng tu, kiến trúc đã được thay thế pha nhiều sự đặc trưng của địa phương. Bạn sẽ phải trầm trồ, khen ngợi  khi nhìn thấy kiến trúc độc đáo tại Chùa Cầu.

Hội quán Triều Châu

Địa chỉ: tọa lạc tại 157 Nguyễn Duy Hiệu, thành phố Hội An.

Là địa điểm không thể thiếu khu đến du lịch Hội An, Hội quán Triều Châu mang đậm dấu ấn cổ xưa kia. Từ sự tỉ mỉ từ bàn tay người nghệ nhân, Hội quán được xây dựng với lối kiến trúc cầu kì. Các khung gỗ được thợ trạm trổ tinh xảo, cùng các họa tiết, trang trí theo truyền thuyết dân gian. Tất cả điều này tạo nên sự độc đáo của Hội quán Triều Châu.

địa điểm du lịch Hội An

Kết cấu chất liệu hầu hết được làm bằng gỗ. Những nét vẽ tại đây đều có sự tỉ mỉ riêng dường như bạn sẽ chẳng tìm thấy khuyết điểm nào. Nghệ thuật là nổi hoa văn cũng được áp dụng để làm tăng thêm nét đẹp. Hầu hết làm nổi bằng sánh sứ tạo nên giá trị thẩm mĩ cao.

địa điểm du lịch Hội An

Đây là địa điểm gặp gỡ chính của những người dân Triều Châu tại Hội An. Ngoài khám phá kiến trúc độc đáo, du khách sẽ có nhiều kiến thức với những thông tin của cộng đồng người Triều Châu tại Hội An phố cổ. Đặc biệt là nhiểu câu chuyện xưa đã được tiết lộ, khá hấp dẫn, khiến bạn biết thêm nhiều điều.

Hội An vẫn luôn là địa danh được nhiều người tìm về giống như một địa điểm để trải nghiệm những ngày tháng thanh bình, yên tình, thử “sống chậm”. Khám phá thế giới tại Phố cổ Hội An chắc chắn sẽ không làm bạn thất vòng. Đừng bỏ qua thông tin hữu ích khi đọc Top 5 địa điểm du lịch Hội An đẹp, hấp dẫn bậc nhất nhé!