Những địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp và hấp dẫn bậc nhất

Easygo - Với danh thắng được nhiều người nhớ mặt gọi tên, mảnh đất Quảng Bình thu hút khách du lịch thập phương đến du ngoạn. Bên cạnh đó, không chỉ hấp dẫn bởi du lịch thiên nhiên, ở đó còn có thỏa mãn đam mê cho những người thích du lịch mạo hiểm. Đừng bở lỡ Những địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp hấp dẫn bậc nhất cho chuyến hành trình tiếp theo của mình nhé!

Động Phong Nha - Kẻ Bàng

địa điểm du lịch Quảng Bình

Bỏ lỡ động Phong Nha, dường như bạn chưa khám phá hết Quảng Binh xinh đẹp. Đây có thể nói là hang động thuận lợi nhất cho du khách tham quan, chỉ sau 30 phút du thuyền trên sông Son, khách du lịch sẽ được đưa tới cửa động Phong Nha.

Chiều dài 8km, Phong Nha là hang động dài nhất thế giới. Được tạo hóa thiên nhiên ban tặng  vẻ đẹp mĩ miều với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ kết hợp cùng thảm thực vật vô cùng phong phú trở thành địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn bậc nhất.

Chứng kiến phong cảnh mê mẩn tại Phong Nha-Kẻ Bàng, bạn sẽ không muốn bỏ qua từng kẽ đá  và không ngững choáng choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm. Bạn sẽ gật gù gật đầu, không ngoa với cái danh “Thiên Nam đệ nhất động”.

Suối Nước Moọc - địa điểm du lịch Quảng Bình

địa điểm du lịch Quảng Bình

Giá vé vào suối nước Mọoc có 2 loại : là 80k và 180k.

- Vé 80k các bạn chỉ được vào khu Ghềnh Chụm, phải mất tiền để thuê các loại áo pháo, chỗ nghỉ ngơi.

- Vé 180k được vào khu Ghềnh Mọoc,  đắt hơn nhưng đây là khu vực các bạn có nhiều hoạt động vui chơi thoải mái.

địa điểm du lịch Quảng Bình

“ Hòn ngọc lục bảo”- Suối nước Moọc tọa lạc ngay gần quần thể Phong Nha-Kẻ Bàng là địa danh khó có thể khiến bạn rời mắt. Với làn nước trong veo bao bọc bởi núi rừng hũng vĩ, thơ mộng, địa danh này là nơi bạn nên dành thời gian trong chuỗi ngày khám phá Quảng Bình.

Không chỉ mê mẩn với dòng nước xanh biếc, đó còn là sự thơ mộng hữu tình của phong cảnh núi rừng như tranh thủy mặc. Trong những ngày nắng oi bức dễ làm người ta cáu gắt thì đây thực sự là dòng suối mát để dịu lại tâm hồn du khách. Tuyến du lịch sinh thái này đi qua một khu rừng đá vôi nhiều cây cối , dọc theo những con suối nhỏ róc rách, hiền hòa chảy quanh năm.

Động Thiên Đường - địa điểm du lịch Quảng Bình

địa điểm du lịch Quảng Bình

Ví như “ hoàng cung chốn lòng đất”, Động Thiên Đường khiến người ta choáng ngợp bởi khung cảnh nguy nga, tráng lệ hệt như chốn vua chúa ngự thời xưa. Các tầng thạch nhũ không chỉ ngy nga, tráng lệ mà còn có màu sắc phong phú, đa dạng mang giá trị địa chất cao.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Bạn sẽ khám phá động Thiên Sơn trên hệ thông đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam và tổng chiều dài của hang động này được xác định là 31km. Thiên Sơn là hang động khô, không có sông ngầm chảy qua như động Phong Nha. Trong mùa hè nhiệt độ ở bên ngoài là 36-37 °C thì nhiệt độ trong động Thiên Đường luôn ở 20-21 °C. Chính vì lí do đó nên mùa hè là thời điểm thích hợp cho bạn đến đây khám phá và trải nghiệm.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Hệ thống đá và thạch nhũ khá hút mắt du khách khi lần đầu nhìn thấy. Màu sắc có sự hòa trộn và nhìn từ các phía khác nhau dường như lại nhìn thấy màu sắc khác. Địa hình khá bằng phẳng, không ướt cộng thêm  khung cảnh mĩ miều đây chính là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tại đất Quảng Bình.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Bãi biển Bảo Ninh

địa điểm du lịch Quảng Bình

Nằm trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ và tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ là bãi biển Bảo Ninh bình yên. Tuy chưa có sự nổi tiếng như người anh em Nhật Lệ những Bảo Nình chiều lòng khách đến đây với vẻ đẹp bình dị hoang sơ vốn có. Lặng lẽ mà không hề mờ nhạt, ngắm nhìn phong cảnh nên thơ cùng với thả hồn vào không gian thoáng đãng  mới thấy một bãi biển Bảo Ninh hiền hòa đến thế.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Trong hành trình nếu bạn khám phá Đồng Hới thì bị cuốn vào nhan sắc của bãi biển Bảo Ninh cũng không có gì quá bất ngờ. Dịu dàng như một cô gái trẻ từng chút, từng chút e ấp trổ nhan sắc của mình làm biết bao người mê đắm. Nằm trên bãi cát trải dài, tắm nắng gió của biển nhìn thấy những rặng dừa xanh trĩu quá nằm ngay sát tại những ngôi nhà nhỏ cạnh bãi biển, thấy những con thuyền đánh cá bắt đầu ra khơi mới cảm thấy cuộc sống thanh bình dường nào.

Tượng Đài Mẹ Suốt

địa điểm du lịch Quảng Bình

Nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, cách Quảng Bình Quan không xa, Tượng đài mẹ Suốt là một di tích sẽ để lại trong bạn nhiều xúc động vì mang ý nghĩa lích sử sâu sắc. Tượng đài là nơi mang nhiều ý nghĩa với người dân nơi đây, như tưởng nhớ những con người đã hi sinh bảo vệ độc lập cho dân tộc.

Hoàn thiện vào năm 2003,  Tượng Đài Mẹ Suốt luôn được người dân biết đến, ghi nhớ với giá trị lịch sử lớn lao với Mẹ Suốt- người mẹ đã hàng ngày chở bộ đội qua sông phục vụ kháng chiến chống Pháp.

Bạn có thể dừng chân tại đây, ngắm nhìn sự cao lớn của tượng đài, trong lòng lại trào dâng chút gì bồi hồi hiếm khi thấy, nhớ lại công lao của những người phụ nữ đã dũng cảm để chiến đấu cho Tổ quốc.

Quanh tượng đài bạn còn có thể tản bộ hoặc nghỉ ngơi thư giãn trong không gian công viên xanh mát trong lành.

Động Tiên Sơn - địa điểm du lịch Quảng Bình

địa điểm du lịch Quảng Bình

Là hang động khô như “chốn bồng lai tiên cảnh” Động Tiên Sơn là đia danh nổi tiếng trong cụm di tịch Phong Nha- Kẻ Bàng. Vẻ đẹp tự nhiên mang hàng nghìn khối đá cẩm thạch hình dáng và màu sắc khác nhau cùng cộng hưởng, khiến cho du khách như lạc vào chốn thần tiên.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Động Tiên Sơn có tỏng  chiều dài không quá sâu là 980 m. Từ cửa động đi vào khoảng 400 m sẽ nhìn thấy một vực sâu , và sau đó là động đá ngầm tiếp tục dài gần 500 m. Đây là khu vực khá nguy hiểm nên bạn chỉ có thể thám khá phần 400 m đầu tiên thôi nhé!

Đây là nơi có thạch nhủ và măng đá kì vĩ và khá huyền ảo. Đặc biệt, bạn có thể nghe được  những âm thanh phát ra từ các phiến đã khi cột đá được gõ vang vọng như tiếng cồng chiêng hoặc tiếng trống.

Hang Én - địa điểm du lịch Quảng Bình

địa điểm du lịch Quảng Bình

Đam mê du lịch mạo hiểm thì hiếm ai không biết tới Hang Én. Đây là hang động lớn thứ 3 trên thế  giới với hệ thống khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm. Cùng với đó là những hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn kiệt tác được bàn tay thiên nhiên hữu ý tọa nên cho Hang Én!

Nếu cần đến đây bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km. Nhưng khi thưởng ngoạn nhan sắc nơi đây lại thấy dường như mọi khó khắn chẳng là gì cả. Có khá nhiều chim én sống tại đây và hằng năm có lễ hội ăn én để tạ ơn thần rừng, thần núi.

địa điểm du lịch Quảng Bình

Bên cạnh những địa điểm du lịch bên trên, Quảng Bình còn rất nhiều địa danh khác đợi bạn khám phá như: Sông Chày – Hang Tối, Bãi biển Nhật Lệ, Sông Nhật Lệ, Bãi Đá Nhảy, Cồn cát Quang Phú, Vũng Chùa – Đảo Yến , hay Suối khoáng nóng Bang,..

Chưa bao giờ khiến bạn thất vọng khi đặt chân tới đây, mảnh đất được thiên nhiên ưu ái Quảng Bình luôn khiến bạn mở rộng tầm mắt và muốn quay lại đây lần nữa khi đã đến đây 1 lần. Vui lòng đọc Những địa điểm du lịch Quảng Bình đẹp & hấp dẫn bậc nhất mà Easygo đã chọn lọc để chuẩn bị hành trang chi tiết nhất cho hành trình của mình nhé!