Những địa điểm du lịch Quảng Ngãi check in đẹp quên lối về 2021

Có thế cái tên Quảng Ngãi không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nhắc đến địa danh du lich tại dải đất miền Trung.Tuy nhiên, khi dừng chân tại đây bạn sẽ có ánh nhìn khác với mảnh đất có nhiều những cảnh quan đẹp đến không ngờ. Cùng Easygo khám phá Những địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp quên lối về để chọn lựa nơi đến phù hợp nhất với bản thân nhé!

Đảo Lý Sơn - địa điểm du lịch Quảng Ngãi

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Lý Sơn đảo là địa danh nổi bật đầu tiên khi nghe về Quảng Ngãi. Được ví như “đảo tiên”, nơi đây sẽ là địa danh du lịch tạo nhiều hưng phấn mỗi khi ghé qua. Mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá chiều lòng người, là nơi bạn nên đến khám phá Lý Sơn.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Khám phá địa điểm không thể bỏ qua tại Đảo Lý Sơn.Chùa Hang là địa danh bạn nên đến đầu tiên. Nằm trong hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động tại Lí Sơn, đây là địa điểm cho nhiều Phật tử đến đây cũng bái. Cổng Tò Vò là nơi thu hút số đông bạn trẻ đến thỏa mãn đam mê “check-in” của mình đặc biệt trong khoảnh khắc bình minh hé mở hay hoàng hôn buông xuống.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ Hòn Mù Cu nằm phía đông đảo, sát với vũng neo đậu thuyền tàu An Hải. Với vẻ đẹp của những hòn đá đen có nhiều tạo kiểu độc đáo cũng là điểm độc đáo ngắm hoàng hôn hay bình minh.

Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghĩ mát và ngắm mặt trời mọc lý tưởng trên đảo.

Núi Thiên Ấn - Đệ nhất thắng cảnh

“Thiên Ấn niêm hà” là cái tên cụ Nguyễn Cư Trinh đặt cho địa danh mang tính biểu tượng cho Quảng Ngãi. Với độ cao khoảng hơn 100m so với mực nước biển, nằm giữa động bằng huyện Sơn Tịnh cách thành phố khoảng 3,5km. Du khách có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ngoài ra ở đây còn có những bậc thang, đường tắt kè đá dành riêng cho người đi bộ.

Từ trên đỉnh núi nhìn qua, bạn có thể thu tầm mắt toàn bộ Quảng Ngãi hùng vĩ. Hướng mắt về phía Tây, du khách sẽ chứng kiến bức tường thành hiên ngang sừng sững đất trời của rặng Thành Bích. Quay lại sang hướng Đông là Đại Cồ Lũy tráng lệ cộng hưởng cùng với ánh nắng mắt trời chòi lòa.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Đặc biệt nổi tiếng là chùa Thiên Ấn, trung tâm giữa những bạt ngàn cỏ cây và cây cổ thụ. Chếch về phía tây núi Thiên Ấn còn có mộ nhà yêu nước Huỳnh Thúc Kháng. Thông thường du khách đến đây theo con đường mòn, dâng hương bày tỏ sự tưởng nhớ với vị anh hùng của dân tộc.

Bãi Biển Mỹ Khê - địa điểm du lịch Quảng Ngãi

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Nếu như Đà Nẵng có Mỹ Khê quyến rũ thì bạn sẽ “chạm mặt” với một Mỹ Khê mang vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ không phải ai cũng biết. Thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, thành phổ Quảng Ngãi, cách thành phố 10km, bạn sẽ nhìn thấy địa danh tuyệt vời này.

Ngay khi dừng chân, làn sóng xanh rì rào từ vùng nước xanh vỗ vào bờ cát tung bọt trắng xóa đã thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên. Chân trần đi trên bờ cát min, tắm ánh nắng biển sẽ khiến bạn như sống trong không gian quên đi mọi phiền muộn.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Sỡ hữu thêm những cánh rừng dương xanh bát ngát chiếm trọn một phần bờ vta của cung biển ướn lưỡi liềm là điểm công cho bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi. Gần bờ biển là những xóm chài đơn sơ, yên bình với những con người thân thiện, chăm chỉ làm lụng.

Trên mặt biển bạn có thể nhìn thấy những chiếc thuyền thúng, thuyền câu hờ hững trôi lênh đênh với sóng biển yên ả, tô điểm cho cuộc sống bình dị khác xa với cuộc sống phồn hoa nơi đô thị đông người. Bức trang vùng biển nơi đây mang đến sự mộc mạc, bình dị làm bạn càng thêm yêu nhiều hơn.

Khu du lịch Thác Trắng

Khu du lịch Thác Trắng trong những năm gần đây được nhiều người biết đến hơn vì đã có những đầu từ du lịch, cải thiện dịch vụ du lịch. Thời điểm đông khách và lí tưởng khi đến đây vào mùa hè, khi không có quá nhiều nước mưa vì mùa khô bắt đầu.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Độ cao hơn 40m, dòng nước tuôn thẳng xuống, mạnh mẽ đập vào ghềnh đã bắn lên bọt trắng xóa. Đây chính là địa điểm lí tưởng xua nóng khi hè miền Bắc ập đến. Xung quanh khu du lịch Thác Trắng có một vùng đồi rộng lớn, chập  trùng cây cối tạo đúng chuẩn cảm giác thiên nhiên gần gũi khi bạn được trải nghiệm không khí nơi đây.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Nhiều bạn trẻ yêu thích cảm giác bơi lội, vùng vẫy trong làn nước đổ từ trên thác xuống. Dòng nước này được tách ra thành nhiều dòng suối nhỏ và mang những vẻ đẹp riêng. Những dòng suối rộng khoảng 20m lô nhô đá tảng ở giữa dòng quanh co uốn khúc tạo thành một cảnh tượng khó thể nào quên.

Ngoài việc vui chơi, tắm thác, chụp hình, tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời thì đây cũng là một điểm đến lý tưởng của Quảng Ngãi nên bạn hãy thử một lần nhé.

Núi Cà Đam - địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Dãy núi Cà Đam-dãy núi cao nhất Quãng Ngãi, huyện vùng cao Trà Bồng cách mặt nước biển hơn 1.400 m, quanh năm khí hậu mát mẻ, hội đủ điều kiện phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Nét hoang sơ tại vùng này vẫn được giữ nguyên vẹn cùng với hệ  động thực vật phong phú và nhiều loài quý hiếm. Khí hậu vùng cao nơi này dao động nhiệt động từ 20 độ C, khá dễ chịu khi đến du lịch.Nơi đây còn là ngôi nhà của nhiều linh dược và thuốc quý như: Cây chè, cây quế, sâm 7 lá, tỏi Cà Đam…

Thác nước Ba Tầng trên đỉnh Cà Đam là một điểm nhấn khá thú vị cho vùng đất này. Với địa hình nằm trên cao nên chưa hề bị bàn tay con người can thiệt hay tác động giữ đúng nét hoang sơ khó nơi nào có được.Cũng vì lí do đó, nước tại đây trong và môi trường mang hơi hướng của sự nguyên thủy, đẹp lãng mạn khiến cho du khách đã 1 lần ghé lần thì sẽ in sâu đậm.

Đồng muối Sa Huỳnh

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Là địa danh bạn nên ghé qua để hiểu biết thêm nhiều kiến thức về nghề làm muối truyền thống của người dân nơi đây.Khung cảnh những ruộng muối Sa Huỳnh nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, điểm xuyến vô số những đụn muối trắng tinh, cùng những đôi gánh tần tảo của diêm dân... tất cả tạo nên một bức tranh bình dị mà đặc sắc.

Những ngày đầu hạ, nước biển trong xanh, nắng đẹp dịu dàng là lúc đồng muối Sa Huỳnh muốt một màu trắng tinh khôi. Lắng nghe những câu chuyện nắng mưa, hay nhìn quy trình làm muối mới thấy muối không chỉ tạo nên từ vị mặn của biển cả mà còn cả ở đó những giọt mồ hồi cực nhọc của những người dân lao động.

Nhìn những hạt muối trắng ngần, to, nguyên chất, óng ảnh triong nắng chiều soi rọi, lòng ta tự nhiên thấy có chút diệu kì và cảm động. Chụp những bức ảnh tại nơi đây với không gian này sẽ cho bạn những bức hình để đời với background  độc và lạ.

địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Về đây, du khách còn có thể tham quan làng gốm, gò Ma Vương hay đến xem các hiện vật ở Nhà trưng bày văn hóa Sa Huỳnh. Mỗi người sẽ có cảm nhận như đang được sống trong một không gian từ xa xưa kết nối liền mạch đến hôm nay.

Quãng Ngãi đang ngày một hoàn thiện vẻ đẹp của mình, sẵn sàng chào đón du khách thập phương đến khám phá vùng đất mới. Đừng quên đọc Những địa điểm du lịch Quảng Ngãi đẹp quên lối về để có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé!