Cẩm nang du lịch Đà Nẵng chi tiết, mới nhất cho dân xê dịch

Một miền đất hứa, một thành phố đẹp mộng mơ. Đà Nẵng với những cây cầu tình yêu nổi tiếng, với những góc phố cổ kính rêu phong, với những bãi biển xanh cát trắng, với những ẩm thực độc đáo lạ miệng,… Thanh xuân hãy đi và trải nghiệm dải đất đáng sống nhất Việt Nam này. Chỉ mất  5 phút cuộc đời cùng Easygo dạo qua Cẩm nang du lịch Đà Nẵng chi tiết, cập nhật mới nhất để có một chuyến hành trình trọn vẹn và đáng nhớ nhé!

Tổng quan - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng – một thành phố nằm trên trung lộ giao thông Bắc – Nam, với địa thế thuận lợi về giao thông, du lịch lại càng phát triển. Nơi đây có nhiểu bãi tắm đẹp, trải dài hơn 60 km đường bờ biển với cát trắng, biển xanh miên man lòng người. Cùng với đó là những dịch vụ như lướt ván, chèo thuyền, lặn ngắm san hô,…

Hơn thế, Đà Nẵng với địa thế tựa lưng vào dải Trường Sơn hùng vĩ, mặt trước với bán đảo Sơn Trà vươn ra mặt biển. Đèo Hải Vân được ví “thiên hạ đệ nhất hùng quang” với một bên là biển, một bên là núi, hiểm trở mà hồi hộp. Thật là một điểm đến du lịch tuyệt vời!

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng nên đi mùa nào?

du lịch Đà Nẵng

Khí Hậu Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của cả hai miền bắc – nam, phân chia rõ rệt hai mùa mưa, khô.

Quãng thời gian đáng đi nhất vào khoảng tháng 3 đến tháng 8. Lúc này, Đà Nẵng bước vào mùa khô, ít mưa giông và bão lụt. Thời tiết giao động trên dưới 30 độ C. Thường là những ngày nắng chói chang nhưng không quá gay gắt như miền Bắc hay miền Nam. Vì thế, nơi đây đẩy mạnh du lịch biển đảo với những bãi tắm đẹp mà quyến rũ nhất hành tinh. Rơi vào mùa cao điểm du lịch, giá dịch vụ vui chơi hay chỗ nghỉ chân cũng đẩy lên khá nhiều, đắt đỏ.

Theo mình, bạn nên đi Đà Nẵng vào những tháng 3, tháng 4 dương lịch. Khi ấy, xuân qua hạ vừa tới. Thời tiết còn vương lại những luồng không khí mát mẻ ẩm ướt của tiết xuân, đan xen những cơn nắng đầu mùa dịu nhẹ của trời hạ. Làm nên một kiểu thời tiết cực kỳ thích hợp ngắm cảnh, dã ngoại. Hơn nữa, lúc này du khách chưa quá đông như những tháng 6, tháng 7; giá dịch vụ cũng không đắt đỏ như khi ấy. Bạn tha hồ ăn chơi mà không lo về chi phí.

Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, mùa mưa về trên mảnh đất này. Thời tiết thất thường và nhiều những cơn mưa. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một Đà Nẵng không bon chen, xô bồ thì bạn nên đi vào thời điểm này. Những team phượt bụi, hay những cặp vợ chồng mới cưới có thể tiết kiệm được kha khá hầu bao đấy.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng di chuyển bằng phương tiện gì?

du lịch Đà Nẵng

Nằm trên trục giao thông tuyến bắc – nam, lại là một thành phố năng động bậc nhất. Giao thông nơi đây cực kỳ phát triển và thuận lợi cho tất cả. Du khách có thể lựa chọn di chuyển với những phương tiện sau đây:

Máy bay: đây có lẽ là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất rồi. Với hành trình di chuyển nhanh chóng, chỉ hơn 1,5 giờ; độ an toàn cao, phục vụ chu đáo. Có khá nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet ,Bamboo Airways,… đều có nhiều chuyến bay trong ngày đến thẳng sân bay trung tâm Đà Nẵng. Với giá vé không quá cao cho một chặng bay, giao động từ 400 – 1000k/người/chiều. Hạ cánh xuống sân bay thành phố, có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển đến chỗ nghỉ, quá tiện lợi phải không?

Xe khách: đây cũng là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn. Các nhà xe lớn như Mai Linh, Queen Café, … đều có rất nhiều chuyến trong ngày phục vụ nhu cầu của du khách. Hầu hết là các xe giường nằm bọc da, ghế đệm êm ái, điều hòa mát lạnh, wifi miễn phí,… Giá vé cũng không đắt cho chặng di chuyển từ Hà Nội hay Sài Gòn.

Tàu hỏa: là phương tiện được ít du khách lựa chọn nhất. Tuy nhiên, cũng rất đáng để thử. Thời gian di chuyển vào khoảng 13 – 16 giờ. Bạn nên đặt vé vào chiều tối, lên tàu ăn nhẹ sau đó ngủ một giấc đến sáng mai có thể đặt chân ở đất Đà Nẵng rồi. Giá vé của loại phương tiện này là rẻ nhất, khá phù hợp với những chuyến du lịch tiết kiệm, hay du lịch bụi. Hãy cân nhắc nhé!

Dừng chân tại đâu để chuyến hành trình thêm trọn vẹn

Là một thành phố du lịch, nên những năm gần đây, Đà Nẵng rất chú trọng phát triển các dịch vụ khách sạn, resort, homestay… Đến với nơi đây, du khách sẽ chẳng cần lo về nơi ăn chốn nghỉ.

Nếu bạn là người có điều kiện, nên chọn những resort gần biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi sớm mai ngắm bình minh ngự trị mặt biển, chiều xuống bóng hoàng hôn trải dài một vùng đất nên thơ. Những resort nổi tiếng đáng để bạn trải nghiệm như  InterContinental, Furama, Crown Plaza, Fusion Maia, Life Style, Ocean Villas,… Đều được thiết kế sang trọng, hiện đại hay những kiểu cách độc đáo, thú vị.

Hoặc, ở trung tâm thành phố cũng có rất nhà khách sạn, nhà nghỉ vừa tầm. Bạn có thể đi dọc những con đường Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái, Phan Chu Trinh, Đống Đa, Hùng Vương hay Lê Duẩn,… đều có thể tìm được nơi dùng chân lý tưởng đó.

Một lưu ý nho nhỏ, bạn nên gọi trước để đặt phòng nhé. Tránh tình trạng quá đông, phòng ốc chưa được dọn sạch hay bị chặt chém giá cả. Thường thì, gọi trước một tháng để book trực tiếp với chỗ nghỉ để chuyến du lịch trọn vẹn hơn.

Ẩm thực đáng thử - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Mỗi một dải đất, mỗi một vùng quê đều mang trong mình những nét riêng của ẩm thực và con người. Đà Nẵng cũng không ngoại lệ. Nằm trên dải biển miền Trung đầy nắng gió, thấm cả cái vị mặn mòi của đại dương, mang trong lòng những cơn gió ram ráp khuôn mặt. Những món ăn nơi đây độc đáo, là lạ mà chẳng kém phần tươi ngon, hấp dẫn.

Mỳ quảng

du lịch Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng thân thương, hẳn ai cũng từng thưởng thức tô mỳ Quảng đầy ắp, thơm ngon. Ghé một quán ăn Đà Thành, gọi thêm một chén mỳ Quảng, ngồi nhâm nhi thưởng thức những sợi mỳ giòn giai, đẫm vị nước dùng. Vị ngon đọng trên đầu lưỡi, đượm lại ở cuống họng khiến ta một lần nếm thử cũng nhớ mãi ngày sau.

Ở đây đa dạng những món mỳ tha hồ cho du khách chọn lựa như mỳ Quảng cá lóc, mỳ Quảng lươn, mỳ Quảng trứng gà, mỳ Quảng thịt băm,… Mỗi một món ăn lại đem đến những hương vị khác nhau, độc đáo, cực kỳ đáng thử!

Bánh xèo

du lịch Đà Nẵng

Một món ăn quá đỗi nổi tiếng của người dân nơi đây. Đi khắp Bắc Nam cũng có rất nhiều cửa hàng làm món này, những chẳng đâu lại đúng vị đúng chất như Đà Nẵng đâu.

Một chút thịt băm nhỏ, vài con tôm nõn trắng au, dăm ba cọng giá trắng muốt cùng một chút rau thơm. Cùng bột bánh cho vào chảo tráng lên, mùi thơm nức mũi. Để ra đĩa ăn kèm rau, xoài xanh, dưa chuột và một chén nước chấm đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn nữa đây. Vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh béo ngậy hòa quyện làm nên phong vị của món ăn độc đáo này. Ăn mãi mà không ngấy, ăn mãi cũng chẳng muốn đứng lên. Chỉ muốn đặt chân đến mảnh đất này để thử lại, thử lại một lần nữa, để chuyến hành trình trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Ẩm thực Đà Nẵng đa dạng lắm. Nhưng chung lại, nó mang trong mình cái nắng cái gió của biển cả miền Trung, của tình người dạt dào qua từng năm từng tháng. Những món ăn được tạo ra từ tất thảy sự tận tình, sự tỉ mỉ, tinh tế làm nên nét ẩm thực có một không hai.

“Hẹn về Đà Nẵng cùng em

Phố xưa giờ đã vui thêm mấy phần

Phượng hồng nở đỏ tháng Năm

Chiều vương hoa nắng em cầm trên tay”

Có một Đà Nẵng gợi tình và cuốn hút đến thế. Có một Đà Nẵng mộng mơ và độc đáo đến lạ kỳ. Nhất định hãy một lần đặt chân tới mảnh đến đẹp đẽ này, bạn sẽ thấy được nhiều hơn, nhiều hơn nữa những điều mà tôi viết. Cẩm nang du lịch Đà Nẵng của Easygo trên đây chắc chắn sẽ không làm phí hoài thời gian của bạn đâu. Chúc cho bạn và cả cho tôi những tháng năm thanh xuân vui vẻ không hối hận.