Một ngày khám phá nét đặc sắc Khu du lịch biển Tân Thành

Easygo - Khu du lịch biển Tân Thành là điểm đến quen thuộc của người dân miền Tây mỗi dịp cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon cùng vựa nghêu lớn nhất khu vực phía Nam. Nếu bạn chỉ có 1 ngày để vi vu cùng gia đình, bạn bè, biển Tân Thành sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời để bạn vừa được thư giãn trong làn nước mát trong xanh, vừa được thưởng thức hải sản tươi - ngon - bổ - rẻ với chi phí chỉ khoảng 200k/người. Tội gì mà không đi cơ chứ!

Giới thiệu biển Tân Thành

Khu du lịch biển Tân Thành thuộc xã Tân Thành huyện Gò Công Đông, cách trung tâm TP Mỹ Tho 50 km về hướng Đông và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 70 cây số (theo đường quốc lộ 50), bãi biển kéo dài khoảng 7 cây số. Ngoài việc các bạn sẽ được tắm biển phù sa, thì điểm hấp dẫn nhất ở đây chính là các món đặc sản vùng biển, cùng trải nghiệm thú vị khi tham gia đi bắt chúng. Biển Gò Công nổi tiếng với con nghêu, sam, móng tay, sò huyết và các loại tôm, ốc... được chế biến thành những món đơn giản mà thơm ngon.

Khu du lịch biển Tân Thành đã trở thành điểm du lịch trung tâm khu vực Gò Công, nơi đón tiếp khách du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vào những dịp cuối tuần và ngày lễ, rất nhiều du khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đổ về bãi biển Tân Thành để thong thả dạo bước giữa mây trời và biển cả bao la, thưởng thức rất nhiều những món đặc sản biển tươi ngon, giá rẻ, và ngắm các chòi giữ nghêu mọc cao vút trên những đợt sóng nhấp nhô, dạt dào bờ cát.

Biển Tân Thành - 3 điểm hấp dẫn đưa du khách đến với khu du lịch biển Tân Thành

Biển Tân Thành còn có tên gọi khác là biển Gò Công, nằm tại địa phận xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Bãi biển hiện vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ mà tạo hóa ban tặng. Do đó mặc dù không mỹ lệ, tấp nập như biển Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu. Nhưng biển Tân Thành luôn biết cách tạo ra vẻ đẹp thú vị rất riêng để thu hút, lấy lòng từng du khách đến đây.

Bờ cát đen, cầu biển cùng hàng trăm chòi nghêu chạy dài tới chân trời

Khu du lịch biển Tân Thành

Biển Tân Thành là biển phù sa nên sẽ không phải là hình ảnh biển xanh cát trắng như mọi người vẫn nghĩ. Biển Tân Thành trở nên độc đáo nhờ bờ cát đen mịn, rộng thênh thang; cây cầu dài 300m vươn ra tận biển; và vựa nghêu lớn nhất miền Nam.

Hãy tưởng tượng mình trong buổi sáng sớm, thong dong trên bãi cát đen độc nhất, bước lên chiếc cầu vươn ra tận biển, đưa mắt ngắm nhìn những con sóng lăn tăn. Phía xa xa là hàng trăm chòi nghêu của ngư dân lấp ló dưới tia nắng chạy dài tới tận chân trời. Thật là yên bình và mãn nhãn làm sao!

Trải nghiệm cào nghêu, bắt sò cùng ngư dân

Khu du lịch biển Tân Thành

Đến với biển Tân Thành bạn còn có cơ hội trải nghiệm công việc mưu sinh của người dân nơi đây. Đó là cào nghêu, bắt cua, mò sam,... khi thủy triều rút. Thời điểm thích hợp nhất là sáng sớm, bạn hãy đến bắt chuyện với ngư dân và đi theo họ để cùng trải nghiệm nhé!

Thưởng thức mỹ vị vùng biển với đủ loại hải sản tươi ngon

Vì nằm không quá xa so với trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, chỉ cách khoảng 80 km nên khu du lịch biển Tân Thành được khách du lịch lui tới quanh năm. Nhưng đông đúc nhất là vào những mùa đánh bắt hải sản lớn như: mùa nghêu, ghẹ, sò, mùa sam biển,… Và đây cũng là lý do chính khiến du khách thương nhớ và quay trở lại Tân Thành.

Nếu bạn thèm một ăn bữa hải sản tươi - bổ - rẻ, hãy dành ra 1 buổi vivu biển Tân Thành để no nê mà không sợ “rỗng túi” nhé!

Khu du lịch biển Tân Thành Gò Công

Thời điểm nào trong năm để thưởng trọn nét đẹp biển Tân Thành?

Thời điểm đẹp nhất để bạn cùng gia đình, bạn bè du lịch biển Tân Thành là vào những mùa hải sản. Lúc này bạn vừa có thể thưởng cảnh vừa có thể ăn ngon:

  • Mùa nghêu: Nên đi trong khoảng tháng 3 đến tháng 9 âm lịch, đặc biệt là tháng 4 để thưởng thức những chú nghêu ngon - ngọt- béo nhất.
  • Mùa sam: Nên đi vào tháng 10 đến tháng 2 âm lịch để ăn và trải nghiệm mò sam.
  • Mùa ốc móng tay: Đẹp nhất vào tháng 5 âm lịch.

Cách thức di chuyển đến bãi biển Tân Thành

Đến với khu du lịch biển Tân Thành đa số là người dân địa phương, phượt thủ và du khách phía Nam. Do đó phương tiện phổ biến thường là xe máy và xe khách.

  • Phượt biển Tân Thành bằng xe máy: Nếu đi từ Tp. Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 1,5 - 2 tiếng đi xe tương ứng với quãng đường 80km. Đường đi khá dễ tìm, bạn có thể search Google Map và đi theo hướng dẫn hoặc tham khảo lộ trình: Quốc lộ 50 theo hướng Cần Đước, Long An - Cầu Mỹ Lợi - Thị xã Gò Công - Rẽ phải theo đường tỉnh lộ 862 khoảng 15km là đến biển Tân Thành.
  • Xe khách: Bắt xe khách ở bến xe miền Tây về Gò Công, giá vé khoảng 30-50k/ người, rồi bắt xe ôm hoặc taxi đến bãi biển Tân Thành.

Khách sạn, nhà nghỉ tại Khu du lịch biển Tân Thành

Dịch vụ biển tại đây chưa được khai thác nhiều và thường phục vụ khách đi về trong ngày. Nên nếu bạn muốn qua đêm tại đây sẽ cần phải di chuyển vào thị xã cách đó 4-5km để tìm nhà nghỉ.

Món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Tân Thành

Đến với biển Tân Thành sẽ là thiếu sót nếu như bạn không nếm thử các món đặc sản vùng này như: Nghêu hấp/xào/nướng, tôm hấp, cua/ghẹ hấp, ốc hương, ốc móng tay, cá dứa, vọp nấu canh chua và đặc biệt là sam biển,...

Lưu ý: Để thưởng thức hải sản ngon mà không lo bị chặt chém bạn nên:

  • Tự mua hải sản ở chợ đầu bãi biển sau đó mang đến quán nhờ chế biến (ngày cuối tuần có thể bị quán từ chối vì đông khách).
  • Ghé ăn ở một số chòi đầu cổng vào, ở đây đồ ăn đều khá ngon và không quá đắt, lại còn có chỗ nghỉ ngơi.
  • Không nên ghé các quán không tên, quán dã chiến ở đầu dốc. Nếu có vào hãy hỏi giá trước để không “sốc” khi thanh toán nhé!  

Bên cạnh biển Tân Thành, bạn cũng có thể kết hợp tham quan 1 số địa điểm nổi tiếng xung quanh như:

  • Khu di tích Lăng Hoàng Gia.
  • Lăng và đền thờ Trương Định.
  • Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho.

Quán 10 Đạt biển Tân Thành

Một khi đến với biển tân thành thì chắc chắn bạn sẽ được nghe danh, chất lượng, giá thành và dịch vụ của quán ăn Mười Đạt qua lời của các hướng dẫn viên du lịch, người dân tại nơi đây. Vậy bạn có biết tại sao quán lại nổi tiếng và được mọi người ưa chuộng đến như vậy không, nếu không thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số ưu điểm vượt trội của quán như view thoáng mát, nhìn ra biển, thái độ phục vụ nhiệt tình cởi mở, chu đáo, thực đơn phong phú, đa dạng, chất lượng món ăn tuyệt vời tươi ngon như vừa được đánh bắt… Ngoài ra, nếu anh em muốn có một bàn nhậu tuyệt vời với đủ các món nhậu hải sản thì đừng ngại tới đây nhé. Chắc chắn rằng quán ăn Mười Đạt sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm không thể hấp dẫn hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm 1 gợi ý tuyệt vời cho kỳ nghỉ cuối tuần đầy “vitamin sea”. Còn bây giờ hãy xách balo lên và đi thôi! Cùng Easygo dành 1 ngày khám phá mọi ngóc ngách, thưởng thức mỹ vị hải sản tại khu du lịch biển Tân Thành nhé! Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ tươi mát!