Mộc Châu tháng 12 mơ màng và huyền ảo dưới những làn sương sớm!

Với mảnh đất trên cao nguyên này có tháng nào mà không đẹp. Nhưng Mộc Châu tháng 12 lại mang đến một nét rất lạ, rất thơ, hớp hồn bao kẻ du khách xa gần đến thăm. Chẳng phải tự nhiên mà lòng người thương nhớ miền Tây Bắc này thế. Hãy cùng tìm hiểu xem Mộc Châu tháng 12 có gì nào!

Mộc Châu tháng 12 có gì?

Mộc Châu với bốn mùa cánh hoa đua nhau khoe sắc. Bốn mùa những cảnh đẹp và điểm đến hấp dẫn bao người. Nào những nương lúa chín vàng, gió khẽ thổi làm rung rinh cả một vùng trời chìm trong màu vàng của ấm no. Nào những cung đường quanh co, uốn lượn đầy tính thách thức như khiêu khích những đôi chân dám đến dám đi. Nào những cô em gái miền sơn cước với đôi má ửng hồng, e lệ trong phiên chợ sớm hôm chiều. Nào những bình rượu ngô nghi ngút với hương thơm nồng đượm nức mũi,… Thì ra Mộc Châu vốn không “mộc” như tên gọi của nó.

Nhưng, tháng 12 mới được gọi là “mùa du lịch” trên cao nguyên Tây Bắc. Có quá nhiều thứ khiến người ta lưu luyến về những ngày đông buốt giá của miền Bắc Việt Nam. Những nụ hoa cải trắng li ti giản dị làm rộn lên cảnh sắc vốn tịch mịch của đất trời. Những triền đồi dã quỳ vàng hoe nở rộ, như mặt trời nho nhỏ thắp sáng cho Mộc Châu muôn phần rực rỡ. Những nụ hoa lê, hoa mận nhỏ xíu mà tinh khôi, làm nên sắc hoa của miền Tây Bắc sơn cước,… Và còn những thứ điều, những thứ khác chẳng kém phần đẹp đẽ.

Chú ý khi du lịch Mộc Châu tháng 12

Mộc Châu tháng 12 đã vào độ đông già rồi. Cái giá lạnh cảm nhận rõ ràng qua từng cơn gió gào rít trong những vách đá khe đồi. Những làn sương trắng giăng khắp núi rừng, cả Mộc Châu như chốn bồng lai tiên cảnh lờ mờ trong sương sớm. Tiết đông rõ rệt của miền Bắc lại càng hiện lên rõ nét trên cao nguyên miền sơn cước. Nhưng chẳng vì thế mà cản nổi những đôi chân ưa khám phá, thích chinh phục.

Vì Mộc Châu đã lạnh rồi, dù đi phượt bụi hay du lịch theo tour, thì hãy nhớ mang áo ấm nhé. Một chiếc áo len cùng áo khoác, choàng lên một khắn giữ ấm thêm cho cơ thể nữa. Cùng một đôi giày thể thao di chuyển mọi địa hình vẫn thấy êm ái, chẳng hề khó chịu vì đau chân như mang giày cao gót. Sẽ rất tình khi đôi lứa cùng diện áo đôi rảo bước qua những cánh đồng hoa ngát hương.

Đi đâu cũng được, chuẩn bị kỹ lưỡng là được. Nhớ mang đầy đủ sạc pin, sạc dự phòng cùng những chiếc máy ảnh, phụ kiện xinh xinh để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm nhé. Cùng với đó là giấy tờ tùy thân, thẻ căn cước, bằng lái xe,… Nhất định không được quên một thứ quan trọng nữa, đó là kinh phí trong suốt chuyến đi rồi.

Hoang dại cùng dã quỳ vàng ruộm

Loài hoa của núi rừng, sinh trưởng hai bên sườn đồi khô cằn cát sỏi. Càng khắc nghiệt, càng giá lạnh thì những bông hoa màu vàng nhỏ bé ấy lại càng bung ra, nở rộ như thách thức người mẹ thiên nhiên. Phải chăng, sự mạnh mẽ của những đóa hoa nhỏ kia cũng giống như nét tính cách cần cù, chăm chỉ lao động vượt lên nghịch cảnh khó khăn của con người Mộc Châu. Thật đáng trân quý!

Mộc Châu tháng 12

Chẳng cao sang như lan điệp, chẳng lãng mạn như hồng đỏ, cũng chẳng thơ mộng như violet. Dã quỳ cứ như mặt trời nhỏ, vươn lên từng ngày, thắp sáng cả núi rừng trong cái giá lạnh tiết đông. Nở bung ra những cánh hoa vàng ruộm, mời chào du khách mọi miền ghé thăm. Khi tiết đông vừa buông xuống cùng màn sương trắng giăng lên mỏng manh. Cùng lúc vừng thái dương vừa kịp nhô lên mang tới ánh sáng cho núi rừng Tây Bắc. Những nụ hoa ấy mới khoe sắc, lung linh mà hiên ngang thẳng đứng giữa đất trời.

Thời điểm chiêm ngưỡng hoa đẹp nhất có lẽ vào sáng sớm và hoàng hôn. Bình mình còn đọng lại những giọt sương đủ màu sắc, long lanh gột rửa bụi đường trên những cánh hoa mỏng manh. Hoàng hôn lại mang đến sự yên lặng, tĩnh lại trong tâm hồn lữ khách để ngồi lại bên khóm hoa. Nghĩ suy về những điều giản dị mà hạnh phúc.

Tinh khôi những đồng cải trắng mênh mông

Ai đó nói rằng, Mộc Châu tháng 12 nhất định phải đi, đi để đắm chìm trước những đồng cải trắng mênh mông, tinh khiết như nụ cười của em thơ. Nụ cải không e lệ, không lãng mạn, chẳng cao sang, cứ giản dị mà mộc mạc đi vào lòng người.

Mộc Châu tháng 12

Những cánh đồng trắng xóa một màu hoa, nhưng tấm lụa trắng vắt ngang nền trời xanh thăm thẳm. Thắp lên tia hi vọng vào một ngày mới với những đổi thay trên mảnh đất cao nguyên này. Chọn đúng tiết đông lạnh giá, khi những cơn nắng chói chang của ngày hạ đã qua, những nụ cải bé nhỏ mới chực chờ nở ra, mạnh mẽ vươn lên chẳng màng thời tiết có khắc nghiệt, éo le.

Khi mặt trời đã lên tới đỉnh núi, chiếu xuống những tia nắng nhẹ nhàng làm ấm hẳn lên cái tiết trời giá lạnh ngày đông. Ánh nắng quét qua cánh đồng trắng tinh khôi kia, lung linh một góc trời bừng lên sức sống mãnh liệt. Xa xa những ngôi nhà nhỏ thưa thớt như bị bao trọn bởi cải hoa, chẳng thấy  lối đi đường về. Nhưng lại mang tới một xúc cảm rất lạ, rất đỗi thân thương. Khiến bao kẻ tìm về nhớ mãi đến thế, nhớ đến mực phải nhất định tìm về để đắm chìm vào sắc trắng ấy, để quên đi bao mỏi mệt nơi thị thành phồn hoa, e lệ.

E ấp những nụ lê, nụ mận

Vào khoảng cuối tháng 12, đất trời Mộc Châu đã đón những nụ hoa lê, hoa mận đầu tiên rồi. Thứ hoa đặc trưng của núi rừng, lừng lững nở rộ trên những càng cây khẳng khiu đã rụng lá. Để mong chờ một mùa hoa rộn ràng, để chờ tới một mùa quả bội thu khắp cao nguyên.

Mộc Châu tháng 12

Những cây lê trong vườn vốn mang màu u buồn, tĩnh lặng trong thời tiết lạnh giá ngấm vào từng thớ thịt. Lại nổi bật lên những nụ hoa nhỏ, trắng tinh khôi đính trên thân cây khẳng khiu. Làm nên cái khí chất riêng biệt mà không nơi nào có được. Người ta lên đây vì hoa cải, hoa dã quỳ, còn tôi lại tới vì những cánh hoa mỏng manh mà quyến rũ này. Thật lạ khi nhìn thấy chúng nở rộ cả một rừng cây, thật lạ khi thấy chúng giản dị mà vẫn hấp dẫn tôi đến thế!

Chẳng phải đến để chụp ảnh hay dạo chơi. Chỉ đơn giản là muốn ngắm nhìn thật kỹ, thật kỹ nhưng nụ mận bé nhỏ, trắng xinh ấy thôi. Tự nhiên, tâm hồn cũng chùng lại một nhịp, nghĩ thẩn thơ về những điều mang lại niềm vui nho nhỏ trên miền sơn cước này.

Xanh ngát trên đồi chè trái tim

Trải nghiệm rảo bước dạo quanh những đồi chè tình yêu, tâm hồn cũng rạo rực như thở ban đầu đón nhận tình cảm từ người ấy. Thứ màu xanh mát mắt cũng làm cho lòng người nhẹ tênh, dịu dàng đón nhận những điều kỳ diệu trong cuộc sống này.

Mộc Châu tháng 12

Ai từng khao khát một lần đứng giữa đồi chè, vươn tay rộng hơn để đón nhận và ôm vào hết thảy hương thơm của đất trời, của lá chè non mơn mởn. Cùng nhau hái chè với người dân bản địa, tự tay hái xuống những búp chè non còn nguyên mùi thơm dịu. Hương thơm bay vào cánh mũi, làm cho cả người dễ chịu, thỏa mái.

Ai từng nắm tay xếp thành hàng dài check-in trên những đồi chè xanh kia. Những kiểu tạo dáng độc lạ cho team phượt hay chiếc ôm nồng đượm tình cảm của những đôi lứa yêu thương. Tất cả đều làm nên một Mộc Châu thương nhớ triền miên hoa cỏ.

Vậy nên, có một miền đất Tây Bắc đẹp đẽ, giản dị mà thấm đẫm tình người, lung linh những sắc hoa trong sương sớm như thế. Hãy một lần đến Mộc Châu tháng 12 cùng Easygo để chiêm ngưỡng, để cảm nhận, để nhớ mãi về cao nguyên diệu kỳ này.