Những cảnh đẹp Hạ Long say đắm lòng người, nhất định phải đến một lần

Một trong những di sản thiên nhiên được cả thế giới công nhận. Hạ Long – Quảng Ninh thực sự là một mỹ cảnh chốn phàm gian, là nơi rồng thiêng dừng chân, khí thế hùng vĩ ngút trời. Thế núi dựa sông, thế nước hòa cùng nền trời làm nên một bức tranh họa thủy đẹp động lòng. Vậy Hạ Long có điều chi, có điểm gì tuyệt vời để người ta ca ngợi đến thế. Hãy cùng Easygo tham khảo Những cảnh đẹp Hạ Long mê đắm lòng người, để hiểu rõ hơn về mảnh đất này nhé!

cảnh đẹp Hạ Long
Quán cà phê Hạ Long view biển rất đẹp - Sưu tầm

Hạ Long ở đâu – cảnh đẹp Hạ Long

Hạ Long là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, là một vịnh nằm trong khu vực Bắc Bộ. Với diện tích vào khoảng 1550 km2, bao gồm trên dưới 2000 hòn đảo lớn nhỏ. Từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Nơi đây đã hình thành từ hàng trăm triệu năm trước. Với địa thế đảo núi cùng sông nước hài hòa, làm một vùng vịnh có một không hai của cả nước.

Phương tiện di chuyển tới Hạ Long

  • Xe khách: đây là phương tiện được khá nhiều du khách chọn, bởi sự di chuyển khá nhanh chóng, an toàn. Thời gian đi từ Hà Nội tới Hạ Long khoảng 4 giờ, với giá vé dao động 150.000 – 250.000 VNĐ/lượt. Những nhà xe lớn trong ngành vận tải đường bộ Quảng Ninh như Phúc Xuyên, Hoàng Long,… đều cung cấp dịch vụ tiện nghi với xe giường nằm, hay xe Limousine, hoặc thuê xe riêng nữa. Tất cả đều được phục vụ tận tình và chu đáo nhất.
  • Máy bay: một loại phương tiện cũng rất an toàn, thời gian di chuyển lại nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu đi máy bay, du khách chỉ đến được sân bay Cát Bi – Hải Phòng rồi phải bắt taxi mới tới được Hạ Long.
  • Xe máy: ngày nay, loại hình du lịch tự túc hay du lịch bụi ngày càng phát triển. Rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên sử dụng xe máy cho các chuyến du hí của mình. Vừa tự túc thời gian, vừa tự mình chinh phục và khám phá cung đường biển lộng gió.
  • Tàu hỏa: cũng rất đáng để du khách trải nghiệm. Từ ga Hà Nội bạn có thể dừng chân tại ga Yên Viên hoặc ga Hạ Long. Cũng rất tiện lợi mà chi phí lại rẻ nữa.

Cảnh đẹp Hạ Long

Bãi Cháy

cảnh đẹp Hạ Long
Phố cổ Bãi Cháy - Sưu tầm

Là một bãi biển nhân tạo mà thành. Nhưng Bãi Cháy tuyệt đối không hề thua kém những bãi biển tự nhiên khác. Nơi đây là một dải đồi nằm thoai thoải chạy về phía biển. Hai bên là rừng thông thẳng tắp, chạy dài hơn 2 km. Kết hợp cùng đó là những resort, khách sạn, homestay với lối kiến trúc độc đáo, lạ kỳ càng tô điểm cho Bãi Cháy thêm xinh đẹp.

Người ta nói không ngoa: biển xanh, cát trắng, rồi tắm nắng cùng anh. Cả một không gian với màu nước biển xanh ngọc, những đợt sóng nhỏ đua nhau chạy vào bờ. Mỗi buổi sớm bình minh, khi vừng dương vừa kịp nhô lên phía đông mặt biển. Cả một mảng trời ửng hồng hòa vào làn nước xanh biếc, tạo nên một hiệu ứng sắc màu kỳ diệu, đẹp đến khó tin.

Lang thang đi dạo quanh bờ biển, đôi chân đặt lên những bãi cát mịn như nhung như lụa, êm ái và thư giãn. Dần dần, nhưng tia nắng đầu tia vừa hé, phản chiếu mặt biển mênh mang. Tạo nên những đợt nước lóng lánh, như dát vàng dát bạc. Hít vào cái mùi thơm của nắng mới, của biển cả mới bình yên, mới dịu nhẹ làm sao.

Trái ngược hoàn toàn với cảnh bình mình nhộn nhịp, đầy sức sống. Chiều tà khi hoàng hôn dần bao phủ cả một mảng trời. Bãy Cháy như mang trong mình một cảnh sắc khác, tịch mịch và yên tĩnh hơn. Như một bức tranh sơn dầu tô điểm vài mái nhà xa xa. Ánh sáng của đèn điện dần chiếm lĩnh khoảng không, cả một bãi biển dài sáng rực trong không gian ấm áp. Như cuộc sống về đêm của những chú đom đó cần mẫn kia. Những bữa tiệc hải sản bên bờ biển lộng gió, cùng nhâm nhi vài chén rượu nồng, ngân nga vài câu hát quen thuộc. Thỉnh thoảng lại rộn lên tiếng nói cười ríu rít vui tai.

Công viên Hạ Long Sun World - Cảnh đẹp Hạ Long

cảnh đẹp Hạ Long
Công viên Hạ Long - Sưu  tầm

Giá vé:

200.000 – 750.000 VNĐ / người lớn.

100.000 – 550.000 VNĐ/ trẻ em .

Sun World Hạ Long là một tổ hợp khu vui chơi giải trí rộng lớn và hiện đại bậc nhất miền Bắc. Với diện tích lên tới hơn 200 ha cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn. Công viên Hạ Long được chia thành 2 khu chính: tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo.

Khu vui chơi ven biển lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. Rất nhiều trò chơi độc lạ như phi long thần tốc, tê giác cuồng nộ, tàu lượn siêu nhanh,… đem đến những cảm giác mới lạ, kích thích cho du khách. Nếu đi cùng gia đình nhỏ, thì bạn nên trải nghiệm với những trò chơi chiếc ô kỳ diệu, hành trình bí ẩn,… nhé.

Cùng với đó là những trò chơi dưới nước đem đến sự thích thú ở công viên Vịnh Lốc Xoáy. Nào là trượt ván nước, biển sóng thần, cơn bão nhiệt đới,… Toàn bộ đều là những thử thách thú vị, đáng trải nghiệm lắm đó.

Động Tam Cung - Cảnh đẹp Hạ Long

cảnh đẹp Hạ Long
Động Tam Cung - Sưu tầm

Động Tam Cung tọa lạc trên đảo Mây Đèn. Đường lên đây là nhữn vách núi cheo leo, hai bên là rừng nhiệt đới bao phủ cả một vùng trời. Thách thức sự kiên nhẫn và mạo hiểm của du khách để khám phá ra nét đẹp của Tam Cung.

Vừa bước chân vào cửa động, ta đã nghe tiếng nước len lỏi vào kẽ đá, nhỏ xuống róc rách êm tai. Ví như tiếng đàn cầm dương vang vọng giữa không trung, thanh tao như thần tiên thoát tục. Chính giữa trần động có một khối nhũ đá trắng tinh xảo rủ xuống, dưới ánh đèn điện càng thêm phần lung linh. Như một đóa hoa quỳnh tinh khôi, tô điểm cho Tam Cung thêm phần mỹ miều.

Đi qua một khe đá nhỏ nhỏ, ta bắt đầu tiến vào ngăn động thứ hai. Choáng ngợp trước cảnh sắc như một vườn thú thu nhỏ ngay tầm mắt. Nào những hình thù khối đá như con sư tử dũng mãnh, hải cẩu hiền lành, hay những chú chim nho nhỏ dễ thương,… Tất cả đều do một bàn tay của tạo hóa thần kỳ vẽ lại, đầy ắp sức sống sinh động. Còn có một dòng suối nhỏ len lỏi, quanh co chảy giữa ngăn động. Bao nhiêu sắc nhũ rủ xuống phản chiếu hết thảy trên dòng nước mát kia. Là sự đẹp đẽ, là sự mỹ lệ của tự nhiên.

Cuối cùng, là ngăn động kỳ công và tỉ mỉ nhất. Như bức tranh nghệ thuật sống động làm nên từ bàn tay khéo kéo của một nhà điêu khắc nổi tiếng nào đó. Nhưng không, hoàn toàn là tự nhiên, là tạo hóa đã ưu ái đặc biệt với Hạ Long. Hình dáng những đàn voi hiền lành, những đóa hoa rực rỡ, vài cây tre cây trúc mảnh mai,… Làm mỗi du khách đều trầm trồ, ngạc nhiên, giữa lòng Hạ Long lại có một cảnh đẹp diễm lệ đến thế.

Đảo Cô Tô - Cảnh đẹp Hạ Long

Động Tam Cung - Sưu tầm

Cô Tô đảo từng đi vào trong những bài văn miêu tả rất sinh động của Nguyễn Tuân. Được coi là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Quảng Ninh trên những mỏm đá xếp chồng lên nhau. Nơi đây có rừng cây bao phủ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Cùng với đó là những bãi biển làm mê đắm bất cứ vị khách nào ghé thăm như Hồng Vàn, Vàn Chảy, ngọn Hải đăng, cầu Phú Mỹ,… Tất cả đều là những địa danh thu hút đông đảo du khách đến với cảnh đẹp Hạ Long.

Cô Tô có đảo đá, có rừng cây, có biển cả, có ẩm thực hấp dẫn. Được tắm biển, được nghỉ dưỡng, được đắm mình vào không khí của tự nhiên, của rừng già. Tất thảy những lo âu, mỏi mệt ngày thường cũng chẳng còn phiền toái đến thế.

Hạ Long là thiên đường du lịch, là dải đất đẹp đến độ làm người ta say mê. Hạ Long có biển cả xanh trong, có hang động tuyệt vời, có đảo đá kỳ lạ, có công viên hiện đại bậc nhất. Nhất định hãy tới Hạ Long một lần để kiểm chứng những điều trên, có lẽ bạn sẽ thấy càng tuyệt vời hơn cả những điều tôi viết. Cùng tham khảo Những cảnh đẹp Hạ Long mê đắm lòng người để chuyến du hí trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!