Top 5+ Địa Điểm Du Lịch An Giang Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Lỡ

An Giang mảnh đất thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch trong những năm gần đây. Với những bạn trẻ, đây là nơi săn những bức hình “ sống ảo” mộng mơ, hay với những con người đam mê khác, tìm về nơi đây thưởng ngoạn vùng đất mộc mạc yên bình vùng non nước hữu tình. Hãy cùng Easygo dạo quanh một vòng để tìm Top 5+ địa điểm du lịch An Giang hấp dẫn không thể bỏ lỡ nhé!

Rừng Tràm Trà Sư - địa điểm du lịch An Giang

Địa chỉ: thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km.

Với hệ sinh thái vô cùng phong phú, Rừng tràm Trà Sư là điểm đến hấp dẫn để khám phá mùa nước nổi tại An Giang. Bạn sẽ có cơ hội lênh đênh trên những chiếc thuyền, chiếc ghe nhỏ để khám phá hệ sinh thái đa dạng tại địa danh nổi tiếng này.

địa điểm du lịch An Giang

Để tham quan rừng Trà Sư thì bạn phải mua vé tham quan bằng xuồng, giá vé giảm dần theo đầu người. Nếu bạn đi một mình thì giá vé là 130.000 VND, đi 2 người thì giá vé là 75.000 VND và chỉ còn 45.000 VND nếu bạn đi đoàn khách 10 người.

Sự đa dạng của động thực vật tại Rừng tràm với 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá. Bên cạnh đó còn là nơi tụ họp của 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác.

địa điểm du lịch An Giang

Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với những hàng cây tràm bên đường. Du khách có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải rộng cánh cò bay, xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn.

Đi thuyền để khám phá thường mỗi thuyền sẽ chở tư 3-5 người để có thể khám phá tận những ngóc ngách sâu nhất của rừng tràm. Những con kênh dài với dòng nước mát lành dần hiện ra khi bạn đừng trước cây cầu nhỏ vào cổng tràm. Hành trình khám phá tận góc những ngóc ngách nhỏ nhất sẽ cho bạn những bất ngờ thú vị khác nhau về nơi được xem như là địa điểm du lịch nhất định cần đến An Giang này.

Miếu Bà Chúa Xứ ở Núi Sam

địa điểm du lịch An Giang

Địa danh Miếu Chúa Xứ tại Núi Sam là địa danh bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình  khám phá mảnh đất An Giang. Đây là ngôi miếu linh thiêng, hằng năm thu hút hàng triệu người dân đến đây phúng viếng và cầu nguyện.

địa điểm du lịch An Giang

Lễ hội chính diễn ra vào ngày 25/4 âm lịch, người ta gọi đây với cái tên Hội Vía Bà, là lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia. Vào tháng giêng và tháng 4 âm lịch, miếu Bà là nơi thu hút khách bật nhất. Người ta đổ về đây không quản ngày đêm, phúng viễng, vậy nên khó có thể nào chen chân vào dòng người đông đảo tứ phương đổ về.

Đến đây bạn nên hiểu trước vài điều về những câu chuyện xưa kia để có thể thỉnh Bà Chùa Xứ về được miếu. Chúa Bà xưa kia ngự trên núi Sam, mang đến nhiều phúc lộc cho nhân dân và Người đã báo mộng để cho nhân dân  thỉnh bà xuống núi và lập miếu để thờ Bà.

địa điểm du lịch An Giang

Sau khi an yên tại miếu thờ, cảnh vật và mọi người đều có cuộc sống bình an, vui vẻ. Sự linh thiêng của miếu Bà đến tai rất nhiều người và dẫn theo rất nhiều du khách đến đây cầu nguyện và khấn vái. Mọi người thường mang heo quay,gà hoặc vịt để cầu cho làm ăn buôn bán, cầu bình an và hạnh phúc. Khi ước nguyện được đáp ứng, sang năm sau sẽ quay về trả ơn và đáp lễ.

Búng Bình Thiên - địa điểm du lịch An Giang

địa điểm du lịch An Giang

Bạn có thế thuê thuyền để du ngoạn trên sông Búng Bình Thiên với giá dao động từ 150.000 – 300.000/thuyền, bạn có thể linh động trả giá với dân địa phương khi đi một mình nếu không có nhiều chi phí, tuy nhiên đừng quá “ki bo” nhé vì công sức của họ cũng rất đáng quý.

địa điểm du lịch An Giang

Búng Bình Thiên là hồ nước thơ mộng nổi tiếng tại An Giang thuộc huyện An Phú. Nghe tên đã thấy an bình là cảm giác đầu tiên địa danh này mang tới. Hồ nước yên ả, mặt nước bình lặng tựa như một nốt nhạc trầm Thượng đế đã bạn tặng cho người dân An Giang.

Nếu bạn ghé thăm vào dịp 2/9 hằng năm, du  khách sẽ được tham gia lễ hội văn hóa nước nổi Búng Bình Thiên do người dân địa phương tổ chức. Đó là một lễ hội văn hóa bạn không nên bỏ lỡ. Các hoạt động sôi nổi như hát mua trên thuyền, ca nhạc trên nước nổi, đua thuyền, thả cả và tổ chức các trò chơi dân gian.

địa điểm du lịch An Giang

Búng Bình Thiên là điểm sáng của du lịch miệt sông nước bởi vẻ đẹp ngọt ngào và mùa hội vui tươi tại đây. Nếu dừng chân ở đây dù chỉ là 1 lần thôi bạn cũng sẽ mê mẩn vẻ đẹp thanh bình, ngọt ngào như cây kẹo đường nhẹ nhàng tan chảy trong tâm hồn bạn.

Khu du lịch Núi Sập

Có một tên gọi khác là khu du lịch Thoại Sơn, đây là quần quần thể du lịch bao gồm 2 cụm là khu vui chơi dã ngoại Thoại Sơn và đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Bạn sẽ không thể rời mắt từ những ngọn núi cao hùng vĩ như tiên cảnh hay những ngôi đình thờ linh thiêng,…

Vé vào tham quan khu du lịch hồ ông Thoại là 20.000 VND/vé người lớn và 10.000 VND/vé đối với trẻ em. Trẻ em được tính là trẻ có chiều cao dưới 1m3. Với độ cao 85m, Núi Sập là ngọn núi có non nước hữu tình, điểm tô bằng hồ nước xanh mát dưới chân. Ngày xưa Núi Sập chưa có hò nước, có hình dang giống như một chú thỏ khổng lồ ngoan ngoãn nằm bên cạnh những đồng lúa bạt ngàn. Hiện nay do sự khai thác, đá và vô tình tạo ra một hố sâu dưới chân núi, cho nên ngày nay chúng ta mới có được cảnh sắc tuyệt đẹp của núi Sập đế thưởng ngoạn.

địa điểm du lịch An Giang

Đừng quên ghé quá đền thờ Ngọc Thoại Hầu- nơi lưu giữ những hiện vật quý giá như tấm bia cổ Thoại Sơn có ghi bài văn đánh dấu công trình đào kênh Thoại Hà vào năm 1818. Nhờ nét cổ kính và không gian được bố trí hài hòa, thoáng mát, nơi đây hứa hẹn là địa điểm du lịch đem đến cho du khách nhiều trải nghiêm mới lạ, thú vị.

Làng văn hóa người Chăm - địa điểm du lịch An Giang

địa điểm du lịch An Giang

Nổi bật với những  giá trị văn hóa lâu đời của người Chăm xưa, tọa lạc tại địa bàn huyện An Phú, Làng văn hóa người Chăm là vùng đất định cư của đông đảo người Chăm. Chính sự độc đáo này đã thu hút rất nhiều du khách đến đây khám phá, nơi đậm đà bản sắc dân tộc Chăm.

địa điểm du lịch An Giang

Làng người Chăm Châu Giang rất yên bình, thanh tĩnh, nổi bật với những ngôi nhà sàn và thánh đường Hồi Giáo xây dựng theo kiến trúc độc đáo và lạ mắt.Hơn thế nữa, con người nơi đây cũng hiền hòa và cố gắng lưu giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc mình.

Thánh đường Hồi giáo là địa điểm bạn nên ghé thăm đầu tiên. Kiến trúc độc đáo, tháp tròn, cổng chính hình vòng cung, rất đặc sắc. Nóc thánh đường có một tháp lớn hai tầng hình bầu dục, chân tháp có hình trăng lưỡi liềm và ngôi sao, tượng trưng cho đạo Hồi. Đây là một trong những công trình có giá trị cao, và là điểm tham quan hấp dẫn tại làng Chăm Châu Giang.

Đừng bỏ qua làng nghề dệt thổ cẩm. Đay là nơi lưu giữ nét văn hóa, nghề thủ công không thể thiếu của những người dân nơi đây. Du khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình làm ra những sản phẩm thủ công thổ cẩm, tự tay chọn lựa và mua những món hàng về làm quà cho gia đình và bạn bè.

An Giang thanh bình, yên ả là điểm đến lí tưởng giúp bạn xua tan những mỏi mệt của cuộc sống, dành thêm thời gian cho chính bản thân mình. Đừng  bỏ qua những thông tin hữu ích tại Top 5+ địa điểm du lịch An Giang hấp dẫn không thể bỏ lỡ nhé!