Top 7+ Địa Điểm Du Lịch Ninh Thuận Đẹp Tuyệt Vời Nên Ghé Thăm

Ninh Thuận xưa nay vẫn nức tiếng bởi những bãi cát trắng mịn hay bờ biển xanh biếc, nay lại càng nổi tiếng bởi những cung đường đẹp đến mê hồn. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đến đây và chắc chắn sẽ phải quay lại vì cảnh đẹp tự nhiên, hữu tình, hùng vỹ của biển đảo Ninh Thuận. Hãy cùng Easygo điểm qua 7+ địa điểm du lịch Ninh Thuận bạn nên đi nhất để chuẩn bị trước khi đến đây nhé!

Vịnh Vĩnh Hy - địa điểm du lịch Ninh Thuận

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa chỉ: nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Vịnh Vĩnh Hy là nơi không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận. Được đánh  giá là một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, không quá bất ngờ khi nơi đây luôn được khách du lịch hưng phấn. Thời tiết ôn hòa quanh năm, vì vậy xách balô đến đây lúc nào cũng có thể nhé! 

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Chưa có sự thương mại hóa, Vịnh Vĩnh Hy mang nhiều hơn hơi hướng vẻ hoang sơ, hùng vĩ mà ít nơi nào có được. Một mặt là biển, ba bên là rừng núi bát ngát lại nằm ngay sát Vườn quốc gia Núi Chùa, nơi đây hiện lên với vẻ nguyên thủy của biển xanh, cát trắng và núi rừng.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Tắm biển vẫn luôn là hoạt động ưa thích của du khách.Còn gì thích thú hơn khi được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, trong xanh, thỏa sức bơi lội đùa nghịch dưới nước. Thả hồn vào dòng nước trong xanh khiến tâm hồn bạn quên đi mọi mệt mỏi.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Đừng bỏ lỡ hoạt động đi tàu đáy kính tham quan vịnh, câu cá. Bạn có thể đặt tour đi tàu vịnh, càng đi đông thì sẽ càng rẻ hơn đó. Còn nếu bạn đi ít người thì có thể thỏa thuận một chút sẽ có giá hợp lí hơn. Thị giác của du khách sẽ được mở mang khi nhìn thấy rặng san hô lấp lánh dưới nước qua đáy tàu kính trong suốt.

Ninh Chữ

Ninh Chữ được đánh giá về “nhan sắc tự nhiên” rất cao trong mắt du khách đến đây. Nếu không muốn hành trình của mình bị ảnh hưởng, bạn nên đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 thời tiết tuy mang theo hơi nóng nhưng lại là thời điểm lí tưởng nhất khi đến đây.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Ngoài Vịnh Vĩnh Hy non nước hữu tình thì biển Ninh Chữ cũng rất được du khách ưa thích tắm biển vào mùa hè. Được đánh giá cao nhất có lẽ do vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tại đây. Hiện nay vẫn chưua được đầu tư xây dựng nhân tạo nhiều nên nét thiên nhiên hoang dại vẫn vốn có tại nơi đây.

Tháp Po Klong Garai là địa danh không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Chữ. Công trình độc đáo này được dựng nên thờ vua Po Klong Garai. Du khách ghé qua vào khoảng  thời gian từ mùng 1 tháng 7 theo lịch người Chăm sẽ có cơ hội tham gia vào những lễ hội đặc sắc, đậm đà văn hòa cùng người dân nơi đây.

Hang Rái - địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa chỉ: nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và địa hình thác nước đổ trên biển có 1-0-2 hiếm nơi nào tựa giống, Hang Rái vẫn luôn biết cách chiều lòng du khách thập phương đổ về đây.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Điều ấn tượng nhất khi đặt chân đến đây lần đầy là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những hòn đá có hình thù quái quái xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động kì thú.

Rạng san hô khổng lồ nằm hiên ngang giữa mặt biển mặc kệ  sóng to gió lớn cho bạn cảm giác thấy được sự hiên nagng vững chãi. Ngọn sóng vỗ trắng xóa nhưng nước ở hang vẫn nhẹ nhàng, dịu dàng chậm rãi chảy mặc kệ bên ngoài có ra sao.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Thả hồn với thiên nhiên thì cũng đừng quên lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất nhé. Tuy có nhiều hòn đa bám rêu nhưng sẽ rất nhanh bạn tìm được những vị trí khô ráo tha hồ lưu ảnh lại nhé!

Vườn quốc gia Núi Chúa

Địa chỉ: tọa lạc ở khu vực phía đông tại huyện 2 Ninh Hải và Thuận Bắc, Tỉnh Ninh Thuận. Cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30 km theo đường ven biển.

Đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt sắc này nhé. Bên cạnh Hang Rái thì còn rất nhiều nơi bạn có thể khám phá tại nơi này. Thời điểm thích hợp nhất để thưởng ngoạn nơi này vào từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm, thời tiết dễ chịu, không nóng nực.

Đến đây mà không chinh phục Núi Chùa thì đáng tiếc cả 1 chuyến đi. Đỉnh núi cao hơn 1000 là nơi có phong cảnh thiên nhiên mĩ miều mà bạn nên ngắm nhìn 1 lần. Tuy nhiên địa hình có chút hiểm trở vì thế cần có sức khỏe tốt mới có thể khám phá hết 6 đỉnh của núi Chùa hoàn mĩ là: Chúa Chắt, Chúa Cháu, Chúa Em, Chúa Anh, Chúa Chồng, Chúa Vợ.

Đồng cừu An Hòa - địa điểm du lịch Ninh Thuận

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa chỉ: nằm ở thôn An Hòa, xã An Thuận, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 20km về hướng bắc.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa danh này trở nên nổi tiếng từ sau bộ phim “Dấu chân du mục”, Đồng cừu An Hòa là địa danh “check-in” nhiều bạn trẻ ưu chuộng.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Nơi này hoàn toàn miễn phí nhưng để có thể check in thoải mái với đàn cừu thì bạn nên xin phép người dân trước nhé. Nếu có tâm chút thì nên mời họ ly nước nhé, như vậy thì cũng dễ dàng hơn rồi.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Thời điểm thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc chiều mát , người dân hay lùa cừu ra chăn. Khung giờ hoàn hỏa từ 7-9h hay 16-19h nhé. Vào những thời điểm khác không chỉ có nắng gắt mà có thể xui xẻo không nhìn thấy con cừu nào.

Dạo quanh những cánh đồng chăn cừu rộng lớn, tìm những chú cừu lông trắng tinh, hay bồng bế những chú cừu non hiền lành. Yên tâm vì những con cừu non thì sạch sẽ nhưng những còn cừu lớn hơn chút thì có hơi  bẩn chút vì phần lớn nuôi để lấy thịt.

Vườn nho Ba Mọi

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa chỉ: ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước và cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 7km.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Những du khách nào muốn du lịch miệt vườn, tận mắt nhìn những chùm nho sai trĩu quả thì Vườn nho Ba Mọi là lựa chọn hàng đầu.Miễn phí mở quanh năm, người dân rất nhiệt tình đón tiếp khiến cho nơi đây chào đón ngày càng nhiều người đến tham quan.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Có hai giống nho chính được trồng tại đây là nho đỏ và nho xanh vị ngọt. Dù là giống nào thì hương vị cũng rất ngon và tươi. Bạn sẽ như lạc vào thế giới chỉ tòa mùi thơm, y như hồi nhỏ đã từng mơ ước khi xem phìm truyền hình thấy vườn táo, vườn nho nặng trĩu.

địa điểm du lịch Ninh Thuận

Sáng sớm đến đây thích thú hơn nhiều khi sương còn đọng trong tán lá, ở những trái nho cuối cùng. Không khí tươi mát cộng với mùi thơm tự nhiên thật muốn ngủ 1 giấc an lành dưới gốc cây.

Khu du lịch Tanyoli - địa điểm du lịch Ninh Thuận

địa điểm du lịch Ninh Thuận
địa điểm du lịch Ninh Thuận

Địa chỉ: thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km.

Được mệnh danh như tiểu sa mạc tại đất Ninh Thuận, địa điểm này cực phù hợp với những người muốn tận hưởng cảm  giác mạnh. Toàn bộ khu du lịch có diện tích 15ha, sở hữu những cồn cát tự nhiên được ví như “làng Mông Cổ” tại đất trời Ninh Thuận.

địa điểm du lịch Ninh Thuận
địa điểm du lịch Ninh Thuận

Bạn sẽ không thể bỏ lỡ khu du lịch thể thao mạo hiển  tại đây, đặc biệt là checkin tại đây luôn là đam mê của nhiều bạn trẻ. Bạn nên trải nghiệm cảm giác đua motô hay chèo thuyền kayak. Sau đó cùng với bạn bè tận hưởng một bữa ăn nướng ngon lành ngoài trời hòa mình với thiên nhiên.

Mảnh đất Ninh Thuận vẫn luôn chờ đón bạn từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đừng bỏ qua nhiều thông tin hữu ích có trong Top 7+ địa điểm du lịch Ninh Thuận bạn nên đi nhất để có chuyến đi tuyệt nhất nhé!