Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam hấp dẫn nhất

Tạp chí du lịch Luxury Travel, Úc đã viết: “Nếu bạn mong muốn trải nghiệm chuyến du lịch kì thú tại Đông Nam Á, thì Việt Nam có lẽ dẫn đầu danh sách các điểm cần phải đến ít nhất 1 lần trong đời.” Việt Nam nổi tiếng với sự gần gũi của thiên nhiên, sự thân thiện của con người, là đất nước đem lại nhiều bất ngờ thú vị. Hãy cùng Easygo khám phá  Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam hấp dẫn nhất để có thêm những trải nghiệm khó quên tại đất nước tuyệt vời nhé!

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giời và là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm phía Tây Vịnh Bắc Bộ. Với hàng nghìn những hòn đảo kì vĩ, thành quả diệu kì của tạo hòa Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu để tham quan tại mảnh đất hình chữ S xinh đẹp.

Đến với trung tâm Hạ Long bạn sẽ được thưởng thức hàng trăm những hang động lớn nhỏ như : Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Động Mê Cung, Hang Trống và Hang Trinh Nữ…cũng nhưng hang động nhũ đá vôi lớn nhỏ khác nhau. Cảm giác lênh đênh trên những du thuyền ở biển cả, được chiêm ngưỡng những hòn đảo lớn nhỏ sừng sững.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Bạn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh tại những đảo như : Đảo Quan Lạn, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Mắt Rồng… khiến mọi lo lắng, mệt mỏi tan biến nhanh chóng. Đã ghé qua Hạ Long, đừng quên du hí tại huyện đảo Cát Bà. Huyện đảo này đặc biệt với những vẻ đẹp hùng vĩ khi phóng tầm mắt nhìn Hạ Long từ núi Bài Thơ. Ngoài ra bạn có thể khám phá vịnh Lan hạ cũng những đảo đá tự như những bức phù điêu được tạo từ bàn tay mẹ thiên nhiên.

Phú Quốc - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Phú Quốc được coi như quần đảo đẹp nhất nước ẩn sâu trong vùng vịn Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang.Thưởng ngoạn Phú Quốc cùng những dòng suối bình yên, dòng nước biển xanh ngắt cùng với một thứ không thể bỏ qua chính là hải sản tươi ngon.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Nếu bạn đến đây để xả hơi sau những ngày nắng nóng mệt mỏi thì lựa chọn sáng suốt nhất chính là đi đến những con suối cùng những bãi biển cát trắng trải dài tại Phú Quốc. Bạn có thể lựa chọn đến suối Tranh để thưởng thức phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối. Du khách có thể ghé qua Suối Đá Bàn,Suối Đá Ngọn,…để có những trải nghiệm khác nhau.

Bãi biển tại Phú Quốc là điểm đến không nên bỏ qua khi đến đảo. ác bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc. Hòa mình trong nước biển trong xanh, chơi một số hoạt động thể thao trên biển sẽ giúp bạn tận hưởng hết mình trong chuyến đi du lịch Phú Quốc.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Bên cạnh đó, nơi đây có khá nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn khác nhau. Vinpearl Safari hoặc khu vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc là những khu vui chơi lớn với nhiều hoạt động tuyệt vời phục vụ du khách. Ngoài ra đừng quên thưởng thức thật nhiều hải sản tươi ngon tại đây nhé. Bạn chắc hẳn sẽ có một chuyến đi thú vị khi ghé qua đảo Phú Quốc.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Sa Pa - nơi gặp gỡ của đất trời

Mỗi mùa mỗi cảnh, thiên nhiên hữu tình chính là lời nhận xét của khách du lịch khi đến Sa Pa thưởng ngoạn. Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, là sự kết hợp hoàn hảo của sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi.

Sa Pa là nơi duy nhất trên đất nước Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông. Mỗi khi tuyết đầu mùa rơi, Sa Pa lại như được phủ lên màu trắng xóa tận đất trời với cái lạnh khiến người ta nổi da gà.  Cảnh đẹp Sa Pa chắc chắn không thể không nhắc tới mùa lùa chín tháng 9 tháng 10 với những ruộng bậc thang trải tận trời xanh với sắc vàng rực rỡ.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Du lịch thị trấn hấp dẫn này hãy ghé qua Núi Hàm Rồng để nhìn Sa Pa toàn cảnh, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Kiến trúc cổ tại nhà thờ ĐÁ Sa Pa được coi là dấu ấn kiến trúc toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Bên cạnh đó bạn có thể ghé qua những địa điểm gần trung tâm thi trấn như : Thung lũng Mường Hoa, Sín Chải, Tả Van, Bản Tả Phìn,..

Nếu chịu khó đi xa hơn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như : thắng cảnh Hang Tiên, Thác Bạc- Thác Tình Yêu,….  Nếu có cơ hội hãy thử thách bản thân chinh phục đỉnh FANSIPAN, nơi được coi là “ nóc nhà Đông Dương” với độ cao ( 3.143 m ).

Nha Trang - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Bạn sẽ có thể bị đánh gục ngay từ bước chân ngay khi đặt chân và nhìn thấy thiên nhiên tráng lễ của thành phố Nha Trang. Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa quanh năm, Nha Trang hấp dẫn du khách bốn phương với sự dịu dàng nhưng lại quyến rũ hơn bất cứ nơi đâu.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Nha Trang nổi tiếng nhất với những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp và mát rượi chính là sức hấp dẫn không thể chối từ. Tứ Bình, Bình Hưng, Bình Ba Bình Lập Bình Tiên là những biển đảo còn giữ nguyên được nhưng nét hoang sơ hiếm có nhưng lại hấp dẫn lạ thường mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Bên cạnh đó đảo Điệp Sơn cũng là một trong những địa danh nổi tiếng thu hút không chỉ bởi khung cảnh thanh bình yên ả mà còn là những màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Những món ăn đặc sản nơi đây cũng là điều bạn nên thưởng thức. Bạn có thể ăn Bún chả cá để cảm nhận những sợi bún loại nhỏ xíu cùng với nước dùng được pha chế đặc trưng. Các loại bánh như: Bánh căn, Bánh ướt, Bánh bèo, Bánh đập,.. là nhiều loại bánh của những nổi tiếng của thành phố này.

Hội An - vẻ đẹp thời gian ngưng đọng

Mệt mỏi với nhịp sống nhanh chóng, vồn vã của những thành phố lớn thì Hội An chính là nơi có thể chữa lành vết thương, xóa tan đi mọi chán chường và áp lực của bạn. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Ghé thăm những ngôi chùa trăm năm tuổi để tịnh tâm và an bình tâm hồn. Hầu hết những ngôi chùa nơi đây được xây dựng với kiến trúc của người xưa đem lại nhiều sự hoài cổ mà nhiều ngôi chùa hiện đại ngày nay không có. Chùa Bà, Chùa Ông, Chùa Chúc Thánh, Chùa Phước Lâm, Chùa Vạn Đức, Chùa Hải Tạng là những ngôi chùa nổi tiếng tại Hội An.

địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

Bạn có thể đi dọc theo đường Trần Phú, thưởng ngoạn những công trình kiến trúc mang phong cách thời xưa cũ và những ngôi nhà cổ đậm dấu ấn thời gian, nơi mà người ta có thể chiêm ngưỡng tận mắt kiểu kiến trúc đặc trưng của phố cổ Hội An.Tại con đường này, rất dễ dàng để bắt gặp những hội quán của người Hoa. Những Hội quán ở Hội An đều được xây dựng uy nghi, lộng lẫy với những kiểu trang trí cầu kỳ, những khung gỗ sơn son thiếp vàng, những bức tượng điêu khắc lạ mắt và nhiều màu sắc.

Việt Nam được biết đến như thiên đường du lịch tại Đông Nam Á, đặc biệt trong những năm gần đây. Sự hấp dẫn của mảnh đất chữ S này khiến du khách bốn phương đổ về đây ngày một nhiều hơn. Đừng quên đón đọc Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam hấp dẫn nhất của Easygo giới thiệu để có chuyến du hí tuyệt vời nhất nhé!