Địa điểm du lịch Phú Yên siêu hấp dẫn trong năm 2021

Phú Yên - vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây. Nét đẹp hoang sơ, yên bình nơi đây  hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn làm mê đắm biết bao du khách nước ngoài. Hãy cùng Easygo tìm hiểu Top địa điểm du lịch Phú Yên siêu hấp dẫn để có thêm thông tin, chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị nhé!

Bãi Môn - Cảnh đẹp Phú Yên - Sưu tầm

Địa điểm du lịch Phú Yên

Chắc chắn rằng những địa điểm dưới đây sẽ là “hành trang” vững chắc cho kế hoạch du lịch Phú Yên của bạn sắp tới. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kè chắn sóng Xóm Rớ - Tuy Hòa - Địa điểm du lịch Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên
Kè chắn sóng Xóm Rớ - Thiên đường rêu xanh - Sưu tầm

Kè chắn sóng Xóm Rớ những năm gần đây nổi lên như một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Yên với những cảnh sóng nước, triều cường tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Để đến được đây, du khách đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

Địa điểm du lịch Phú Yên
Kè chắn sóng Xóm Rớ - Địa điểm du lịch Phú Yên

Tại đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những mảng rêu xanh bạt ngàn tạo thành những ô rất đều nhau như có sự sắp xếp và nằm sát nhau giống như một thảm xanh khổng lồ. Khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt mát, lại được mặt trời phủ lên cái vàng óng. Đó chính là khung cảnh mà bạn không thể ngó lơ khi đến đây.Những cảnh sắc nơi đây đặc biệt ăn hình, chỉ cần nhẹ nhàng chọn một góc cũng có thể có những phô ảnh đẹp như mơ.

Đảo Điệp Sơn - Địa điểm du lịch Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên
"Sống ảo" tại đảo Điệp Sơn - Sưu tầm

Là một quần thể gồm 3 hòn đảo nhỏ là : Hòn Giữa, Hòn Bịp và Hòn Đuốc, Đảo Điệp Sơn chính là mộ địa điểm không thể bỏ lỡ tại Phú Yên. Điểm đặc biệt của 3 hòn đảo nhỏ chính là khoảng cách khá gần và nối với nhau thành 1 đường thẳng. Đặt chân tới nơi đây, bạn không chỉ ngắm nhìn thỏa thích khung cảnh nước biển bao la mà còn được chìm đắm trong cái hoang sơ, kì vĩ của thiên nhiên khi bốn bề bao quanh là biển cả.

Địa điểm du lịch Phú Yên
Đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo - Sưu tầm
Con đường đi bộ đảo Điệp Sơn - Sưu tầm

Du khách có thể trải nghiệm “ lội qua” những con đường xuyên biển nối giữa các hòn đảo nhỏ hay chơi moto nước để có được những trải nghiệm chân thật nhất. Để đến đây được cũng không khó để tìm đường. Du khách có thể thuê xe máy ở TP. Tuy Hòa tiếp đến chạy về hướng Nam tầm 60km tới Vạn Gĩa, sau đó men theo con đường ven biển sẽ tới được Điệp Sơn.

Đập Đồng Cam - Địa điểm du lịch Phú Yên

Đồng Cam Ranh chính là nơi không thể bỏ qua, nằm phía Tây huyện Phú Hòa, Phú Yên. Đập này có chiều dài gần 700m với 2 kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam. Hai kênh này có tác dụng chính là cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho cả vựa lúa địa phương rộng lớn. . Nơi đây không chỉ có lợi ích về mặt thủy lợi, kinh tế mà còn đem lại nguồn thu nhập du lịch cho Phú Yên bởi thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm.

Đập Đồng Cam - Sưu tầm

Nếu bạn đến đây vào đúng ngày mùng 8 Tết hằng năm thì chắc chắn bạn sẽ được tham gia và chiêm ngưỡng không khí lễ hội tại nơi đây. Lễ hội diễn ra hằng năm được bà con nhân dân ở đây tổ chức nhằm tri ân những con người đã xâu dựng và tạo nên nó. Lễ hội này còn được coi như lễ hội mùa xuân của Phú Yên.

Cù lao Mái Nhà - Địa điểm du lịch Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên
Cù Lao Mái Nhà - Hòn đảo Robinson của Phú Yên - Sưu tầm

Nơi đây được gọi với cái tên thân thương của những con người đặt chân tới đây tham qua là hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên. Nói là đảo hoang những không phải là không có gì mà nó chỉ đem đến cho bạn những cảm giác thích thú khi khám phá những bí mật hay bí ẩn mà thiên nhiên hoang sơ nơi đây đem lại. Cù lao này cách đất liền không quá xa và dễ liên lạc với đất liên nên bạn có thể thoái mái đi khá phá những đảo và núi tại nơi đây.

Địa điểm du lịch Phú Yên
Cù Lao Mái Nhà - Sưu tầm

Tuy nhiên nơi này được che chắn khá tốt nên nhiều người vẫn còn thấy xa lạ khi nhắc đên tên.Nhưng nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên hoang sơ và muốn được khám phá những cái mới mẻ thì nên ghé qua đây. Thiên nhiên nơi đây chắc chăn không làm bạn thất vong, hoang sơ mà quyến rũ đến lạ thường.

Bãi Môn - Địa điểm du lịch Phú Yên

Bãi Môn, Phú Yên - Sưu tầm

Bãi biển này không tính là bãi biển nổi tiếng về độ lơn, chỉ dài gần nửa km nhưng điểm đặc biệt chính là vị trí của nó. Vị trí của bãi biển tọa lạc giữa 2 ngọn núi tạo thành hình thế vòng cung rất độc đáo và mới là để thu hút khách du lịch tới đây.

Những gia đình và trẻ nhỏ rất thích thú khi đến đây để nghỉ dưỡng. Đơn giản rằng nơi đây không chỉ phù hợp với người già và trẻ em mà vì lí do lớn nhất chính là sóng ở đây không lớn, không dữ rất thích hợp để tắm biển mà đảm bảo an toàn.

Vịnh Vũng Rô - Địa điểm du lịch Phú Yên

Vịnh Vũng Rô đẹp mê hồn giữa đất Phú Yên - Sưu tầm

Là ranh giới tự nhiên trên biển giữa 2 tỉnh là Phú Yên và Khánh Hòa, vịnh Vũng Rô có diện tích khá lớn tầm 16.4 km2. Nơi này còn được che chắn bởi Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà nên trông hình dáng tựa chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa khung cảnh bao la của núi rừng. Đây cũng là nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè.

Vẻ đẹp hiền hòa của nơi đây với quang cảnh thiên nhiên xanh như ngọc bích là địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm. Bãi cát ở đây khá mịn và đẹp. Bên trọng vịnh chính là môi trường sống của nhiều sinh vật biển như thủy hải sản như: tôm, cá và rạn san hô… đặc biệt là san hô tỏa ra ánh sáng vô cũng bắt mắt.

Núi Đá Bia - Địa điểm du lịch Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên
Núi Đá Bia - Ngọn Núi Thiêng của Phú Yên - Sưu tầm

Ngọn núi này khá nổi tiếng với cái tên gọi khác như núi Ông hay Thạch Bi Sơn. Phần lớn mọi người đến đây để chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ mà thanh bình hiếm nơi nào có được. Có 1 bia đá lớn tại đây, nằm hiên ngang giữa một vùng trời, với tư thế oai phong lẫm liệt. Nhìn từ xa, hầu hết mọi người đều có thể nhìn từ xa cũng có thể nhìn thấy và cảm nhận được  núi non xanh ngắt.

Đường lên núi Đá Bia - Sưu tầm

Nhà thờ Mằng Lăng - Địa điểm du lịch Phú Yên

Nằm cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Bắc, Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Khuôn viên nơi đây khá rộng, 5000m2 được bao phủ bằng màu sắc chủ đạo trằng. Trải qua nhiều biến đổi thời gian, nơi đây đén đến nét cổ kính với những bức tường đã ngả về đen

Mặt chính của nhà thờ có kiến trúc kiểu gothique ấn tượng, hai lầu chuông ở phía hai bên. Nếu được may mắn chứng kiến cảnh kéo dây chuông thì bạn sẽ thấy cả không gian nhà thờ rộn rã hơn cả.

Vịnh Xuân Đài - 9 địa điểm du lịch ở Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên

Địa điểm cuối cùng nhưng không thể không nhắc tới, nơi mà người ta ví von như von như 1 bức tranh thủy mặc với 1 dãy núi vươn dài ra biển.Nếu muốn hòa mình trong bức tranh này du khách chỉ cần đi dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1A tới bờ biển Đông, khi đến huyện Tuy An ở phía Bắc Phú Yên thì sẽ thấy vùng vịnh này.

Vịnh Xuân Đài - Đảo "Bali" của Việt Nam

Phần đá của dãy núi rất đặc biệt. Dãy núi vươn ra biển bị sóng bào mòn trở nên thành những hình thù vô cùng độc đáo và hấp dẫn, đặc biệt hút mắt.Vịnh Xuân Đài – một trong những địa điểm du lịch Phú Yên - có một sự kết hợp rất đa dạng nhưng cũng rất hài hòa về địa hình.

Địa điểm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Đồi cát Phương Mai – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Đồi cát Phương Mai nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn – tỉnh Bình Định khoảng 20 km.

Để di chuyển đến đồi cát Phương Mai không quá khó. Xuất phát từ trung tâm thành phố du khách đi trên cây cầu vượt biển Thị Nại. Tiếp tục, chạy thẳng theo tuyến đường Quy Nhơn- Nhơn Hội rồi rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý và chỉ sau hơn 10 phút đi bộ sẽ đặt chân tới đồi cát Nhơn Lý.

Đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý được xem là điểm du lịch thú vị đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng còn ít người biết đến. Đồi cát Phương Mai có độ cao từ 20 -30 m, có nơi lên đến 100 m so với mực nước biển. Đồi trải rộng trên diện tích rộng lớn với địa hình thoai thoải, uốn cong. Một điểm rất đặc biệt đó là từ độ cao này, du khách có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh bán đảo Phương mai, khu kinh tế Nhơn Hội, đầm Thị Nại và gần như cả thành phố Quy Nhơn.

Kỳ Co – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về phía đông nam. Đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Rất thích hợp cho dân "xê dịch" di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đi bằng xe máy sẽ tiện hơn cho việc tham thú và khám phá nơi này.

Eo Gió – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Tọa lạc tại địa bàn xã Nhơn Lý, địa điểm này cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 20 cây số, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn này đều muốn ghé tham quan. Sở di địa điểm này có tên gọi là Eo Gió bởi vì bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi sừng sững như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Trung Lương – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Khu dã ngoại Trung Lương chắc hẳn không còn xa lạ với những bạn đã từng đặt chân đến Quy Nhơn. Từ thành phố bạn đi tầm 30 cây số sẽ tới được địa điểm này, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Nghe dân tình đồn rằng từ những ngày mới mở, nơi đây đã vô cùng thu hút khách du lịch ghé thăm để vui chơi, cắm trại, tận hưởng thứ không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên núi và biển. Hãy nhớ ghé qua địa điểm này để cảm nhận sự thú vị nhé!

Tháp Bánh Ít – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Tháp Bánh Ít nằm tại thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Toàn bộ quần thể có tất cả 4 tháp, nằm trên một ngọn đồi thoai thoải cách mực nước biển chỉ chừng 100 mét. Nhìn từ phía xe, cụm tháp trông rất giống như bánh ít - một loại đặc sản tại tỉnh Bình Định. Ấy thế nên người dân địa phương gọi nơi đây là tháp Bánh Ít. Ngoài ra, tháp còn có tên gọi khác là tháp Bạc. Tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ 10. Mới đây, một nhóm tác giả người Anh đã đưa tháp Bánh Ít vào 1001 công trình kiến trúc mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Thật đáng tự hào đúng không nào?

Hầm Hô – Quy Nhơn

Địa điểm du lịch Phú Yên

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô có địa chỉ cụ thể là ở xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Qui Nhơn khoảng 50 cây số về phía Tây Bắc, cách Bảo Tàng Quang Trung tầm 5km. Là một điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ qua của du khách khi đến với quê hương Bình Định, miền đất địa linh nhân kiệt.

Khi bạn đặt chân đến với Khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, được đắm mình trong thế chốn Bồng lai tiên cảnh và như được trút bỏ mọi lo toan của cuộc sống hiện đại.

Hòn Khô – Quy Nhơn

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.

Đây cũng là một điểm du lịch tương đối mới với nhiều du khách. Đến với đảo Hòn Khô có hai trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, tiếp tục đi qua Khu kinh tế Nhơn Hội và  đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.

Giới thiệu về danh lam thắng cảnh ở Phú Yên

Gành Đá Đĩa - Tuy An - 9 địa điểm du lịch ở Phú Yên

Có thể nói vẻ đẹp Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên thực sự là một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên vậy. Loại đá ở đây chính là đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm, được tạo nên nhờ quá trình hoạt động của núi lửa ở vùng cao nguyên Vân Hòa. Những dòng nham thạch phun trào ra từ núi lửa khi gặp nước lạnh bị đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch này bị nứt thành nhiều chiều một cách tự nhiên tạo nên các phiến đá đẹp lạ lùng,bí ẩn như ngày nay. Mà đặc sắc ở chỗ có hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình tròn hay hình vuông, lớp này xếp nối lên lớp kia, liên tiếp và khít nhau như bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt vậy.

Hòn Yến - 9 địa điểm du lịch ở Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên

Tương truyền rằng, nơi đây ngày xưa là một hòn đảo giữa biển khơi, rồi theo năm tháng cát trong bờ lấn dần để ngày nay Hòn Yến còn gần bờ chỉ hơn 100m. Thế đứng của Hòn Yến có hình như chóp nón khổng lồ, quay mặt bốn phương bởi những tầng đá cheo leo dựng đứng. Dưới chân núi đá là những lằn sóng ăn sâu vào chân núi tạo thành dấu vết thời gian, phía trên là những khúc uốn lượn, do bàn tay thiên nhiên tạo ra cách đây hàng trăm triệu năm.

Hải Đăng Gành Đèn - 9 địa điểm du lịch ở Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên

Tên ban đầu của nơi đây là gành Đá Đen, nhưng từ khi những ngọn hải đăng được xây dựng lên thì ngư dân quen gọi là gành Đèn. Nằm trải dọc theo đường bờ biển chừng 1km, gành Đèn được tạo tác từ những tảng đá hồng nhạt xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, nhìn từ xa chẳng khác nào bức tranh tuyệt mỹ mà thiên nhiên vẽ nên. Những tảng đá nhẵn, với đủ loại hình dáng, kích thước nằm xen kẽ nhau tạo thành nhiều hốc đá nhỏ và bãi đá dựng đứng đón những cơn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Vì là một trong những địa điểm còn chưa được biết đến rộng rãi nên nơi đây vẫn còn giữ được nét phóng khoáng, hoang sơ của thiên nhiên.

Hi vọng rằng những địa điểm trên sẽ đem đến cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi đến tham qua và khám phá Phú Yên. Đừng quên theo dõi và đọc Tất tần tất  9+ địa điểm du lịch ở Phú Yên  siêu hấp dẫn nhất  để vừa có một chuyến đi du lịch bổ ích, thú vi vừa học được những nét văn hóa hay tại nơi đây lại có thời gian cho chính bản thân mình để quên đi những mệt mỏi của cuộc sống.