Những địa điểm du lịch Sóc Trăng “HOT” nhất không thể bỏ qua

Sóc Trăng không chỉ nội bật văn hóa ẩm thực mà còn thu hút nhiều du khách đến khám phá. Bạn sẽ không chỉ ngạc nhiên với kiến trúc độc đáo của những ngôi chùa cổ kính mà còn thấy bất ngờ bởi hệ thống du lịch sinh thái. Dạo quanh một vòng nơi đây, cùng Easygo khám phá những địa điểm du lịch Sóc Trăng không nên bỏ lỡ cho cuộc hành trình của bạn nhé!

Chợ nổi Ngã Năm - địa điểm du lịch Sóc Trăng

Nếu cần một chốn bình dị, mộc mạc đúng chất miền Tây, chợ nổi Ngã Năm là sựa lựa chọn hàng đầu cho du khách dừng chân tại Sóc Trăng. Không đơn thuần là nơi buôn bán, giao thương hàng đầu tại Sóc Trăng, địa danh này còn lưu giữ nét văn hóa cùng với sự thân thiện, mộc mạc của người dân miền Tây.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Tấp nập nhất là không gian đêm khuya gần sáng sớm từ 3-4h. Tuy nhiên bạn có thể đến đây vào lúc 5-6h nếu muốn có những bức hình check-in hoàn mĩ vào sáng sớm nhé.

Ngồi trên những chiếc thuyền hay chiếc ghe nhỏ bé, có những con người dù già trẻ, gái trai đều là những tay lái lụa sẽ đưa bạn đến khám phá chợ nổi Ngã Năm. Bạn sẽ khác ngạc nhiên nếu như lần đầu đến đây với những cây bẹo-một loài cây người dân treo những món đồ để bán hàng hóa.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Nông sản chủ yếu bạn có thể thấy tại khu chợ này thường là nông sản theo mùa. Trái cây tươi có nhiều loại nổi tiếng với trái thơm và chôm chôm, dừa. Những đặc sản địa phương cũng được nhiều du khách ưa chuộng đặc biệt cần kể đến là bún nước lèo nổi danh tại Sóc Trăng.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Thường thức thêm những món ăn ngon được bán trên ghe như cơm tấm hay hủ tiếu. Đến chợ sớm sẽ có nhiều không gian và thời gian để thử nhiều món ngon. Gặp gỡ những người bán hàng vô cùng thân thiện và vui tính nha.

Bảo tàng Khmer Sóc Trăng

Địa chỉ Bảo tàng Khmer Sóc Trăng ở đâu: nằm ở góc giao giữa đường Nguyễn Chí Thanh và Tôn Đức Thắng, gần với chùa Khleang, thuộc phường 6, thành phố Sóc Trăng.

Là nơi lưu giữ những kỉ vật giàu giá trị văn hóa của người dân Khmer, Khu bảo tàng là nơi tham quan của nhiều du khách muốn trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của người dân. Từ những vật giá trị trong đời sống vật chất và tinh thần của người dân tộc như: trang phục, kiến trúc nhà ở, chùa, nhạc cụ .. biến nơi đây thành địa danh du lịch hàng đầu tại Sóc Trăng.

Bảo tàng được xây theo kiến trúc của ngừoi Khmer, với mái nhọn và cong vút đặc trưng. Hiện nay, Bảo tàng Khmer Sóc Trăng đã sưu tầm được hơn 13.000 hiện vật quý, trong đó một nửa hiện vật là do đồng bào Khmer hiến tặng,  bao gồm các bộ sưu tập độc đáo như  mặt nạ chằn, các nhạc cụ, các bộ y phục, các bộ sách lá buông, và những hiện vật có giá trị khác của văn hóa Khmer.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Sự đa dạng của những hiện vật tại nơi đây là bằng chứng để gợi nhớ lại cuộc sống trong quá khứ của ngừoi Khmer hàng trăm năm trước đây. Những câu chuyên li kì và giàu ý nghĩa sẽ là ấn tượng khó phai nhòa của nhiều du khách khi tới đây.

Chùa Dơi - địa điểm du lịch Sóc Trăng

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Địa chỉ: tọa lạc tại số 73B đường lê Hồng Phong, tại phường 3, TP Sóc Trăng.

Chùa Dơi (hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup) là một trong những ngôi chùa xây từ khoảng thế kỉ XVI cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị và dáng vẻ hoang sơ hiếm thấy. Đây là ngôi chùa tiêu biểu cho kiến trúc độc đáo của người Khmer.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Đầu tiên chùa chỉ được hình thành từ lá tre, lớp ngói nhưng qua những lần trùng tu khác nhau mà hiện nay khang trang như vậy.Khu vực quanh chánh điện là các hàng cột đỡ, mỗi cột có một tượng tiên nữ Kemnar chắp hai tay trước ngực...Bao quanh không gian chùa là những cây cổ thụ lớn, nhiều năm tuổi đem lại không gian xanh, thoáng mát cho ngôi chùa.

Du khách sẽ bất ngờ khi nhìn thấy tượng Phật Thích ca bằng đá nguyên khối ngự trên tòa sen cao khoàng 2m. Bên cạnh đó, một pho tượng miêu tả Đức Phật cưỡi rắn về trời cũng khá ấn tượng. Chưa dừng lại tại đó, đây còn là nơi giữ những bộ kinh phật được viết trên lá thốt nốt và nhiều sản vật quỷ hiếm mang giá trị tinh thần.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy nhiều loài dơi sinh trưởng và tồn tại trong chùa. Dơi quạ và dơi ngựa là những loài dơi sống chủ yếu tại đây. Lúc trời chạng vạng tối, đàn dơi bay đi kiếm ăn rồi quay về vào khoảng 3 - 4h sáng hôm sau.

Chùa Chén Kiểu

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Địa chỉ: QL1A Đại Tâm, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc nhất vô nhị  và khó có ngôi chùa nào được như vậy. Nhìn một vòng tổng thể, khuôn viên của chùa rất rộng và có nhiều cây xanh gồm nhiều hạng mục như cổng tam quan, chính điện,  giảng đường, tháp cốt, sala,.. Màu chủ đạo của cổng tam quan này là màu đỏ cam thể hiện cho sự tinh túy, trang trọng mang hơi thở của sự linh thiêng.

Cổng tham quan tại đây mang đậm phong cách truyền thống Angkor Campuchia. Trên công là hình ảnh ba ngọn tháp với điểm nhấn là các hoa văn, phù điêu trang trí bắt mắt. Nổi bật nhất chính là ngọn tháp ở giữa  được sơn màu vàng nổi bật bên trong có lồng kính bao bọc một pho tượng phật uy nghi bên trong. Trên cổng bạn sẽ nhìn thấy có ghi chữ Khmer và chữ Việt.

Bước tiếp vào chính đện là nơi rộng lớn nhất. Ấn tượng đặc trưng tại đây là bát, chén đĩa được tạo nên từ nhiều màu sắc khác nhau. Mái chánh điện có 3 nếp gấp được xếp từ to đến nhỏ. Văn hóa này thể hiện được nét đặc trưng của người Angkor Khmer.

Nếu chú ý kĩ hơn vào những nếp gấp trên chánh điện du khách sẽ thấy được sự tài hoa của những con người đi trước. Nếp trên cùng hầu hết là hình tam giác và nơi trung tâm có đỉnh nhọn rất cao.

Mái được trang trí bằng các họa tiết tỉ mỉ và đẹp mắt. Mặt đằng sau của chính điện có bức tường khá đặc biệt. Không phải là một bức tường nhẵn nhụi mà nó được xây đắp lên bởi những mảnh vỡ chén tạo nên độ sắc sảo.

Cồn Mỹ Phước - địa điểm du lịch Sóc Trăng

Địa chỉ: nằm trên dòng sông Hậu thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô vì khoảng cách không quá xa , khoảng 30Km từ trung tâm thành phố Sóc Trăng đi theo hướng Bắc.

Được bồi đắp từ phù sa là chính, cồn Mỹ Phước nhìn từ trên cap xuống có hình bầu dục độc đáo, mang đặc thù cúa những trái cây phù lao trên dòng sông Hậu. Đây cũng là lí do mà nhiều người đến Sóc Trăng hay ghé qua nơi đây.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Thưởng thức những trái cây tươi ngon tại đây sẽ không làm bạn thất vọng. Những quả ngon như: hồng xiêm (sapôchê), nhãn, xoài, mãng cầu (na), chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… hoàn toàn có thể thỏa mãn vị giác của du khách. Trong những năm gần đây, người dân còn nuôi ong để phát triển thêm du lịch sinh thái.

Khu du lịch sinh thái được xây dựng trong Cồn Mỹ Phước là  “Khu du lịch văn hóa lễ hội truyền thống cồn Mỹ Phước”. Hiện nay, nơi này mang đến nhiều hạng mụa có triển vọng như: quảng trường, cơ sở lưu trú, hệ thống đèn chiếu sáng, tàu du lịch. Bên cạnh đó là nhiều dịch vụ hấp dẫn khác để làm hài lòng du khách thập phương.

địa điểm du lịch Sóc Trăng

Sóc Trăng là địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị trong dải đất miền Tây. Ghé thăm 1 lần chắc chắc không khiến bạn thất vọng. Đừng quên đọc Những địa điểm du lịch Sóc Trăng không nên bỏ lỡ để có chuyến đi đáng nhớ nhé!