Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò - Khám phá, vi vu biển miền Trung

Cửa Lò – Một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ.Cửa Lò sở hữu bãi biển rộng dài, những bãi tắm đẹp , người dân nơi đây rất hiếu khách, hiền lành, chất phác. Đó là những lý do để ‘xách balo lên và đi” và là lựa chọn số 1 của nhiều người. Du lịch Cửa Lò các bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, tham quan nhiều địa danh đẹp và thưởng thức nhiều món hải sản nổi tiếng. Nếu bạn chưa đến Cửa Lò thì hãy sắm sửa cho mình kinh nghiệm du lịch Cửa Lò từ A đến Z của Easygo dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò - Sưu tầm

Nên đi Cửa Lò vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Đây là một trong những khu vực rất nóng vào mỗi dịp hè về, điều kiện này thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển nhưng đôi khi khí hậu quá nắng nóng cũng gây khó khăn nhiều cho du khách.

Thích hợp nhất để đi du lịch Cửa Lò vẫn là vào mùa hè, tuy nhiên nếu đi khoảng tháng 4-5 thời tiết sẽ tương đối dễ chịu hơn bởi lúc này chưa quá nóng. Đến khoảng tháng 7-8, nhiệt độ miền Trung tăng lên rất cao, thường xuyên trên 40 độ nên nếu đi du lịch Cửa Lò vào dịp này các bạn cần chú ý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe vì thời tiết đã quá nóng.

Còn từ khoảng tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này dịu mát và vẫn có thể tắm biển được, tất nhiên không thích bằng mùa hè. Nếu không quá quan trọng việc tắm biển, các bạn có thể đi du lịch Cửa Lò dịp này, tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy nhé!

Phương tiện di chuyển đến Cửa Lò

Có 3 cách để đến Cửa Lò nhanh nhất các bạn nên tham khảo là :

  • Máy bay: Đi máy bay mất khoảng 2-3 tiếng. Đã có các chuyến bay từ Hà Nội – Nghệ An, Đà Nẵng – Nghệ An, Sài Gòn- Nghệ An,…
Nếu các bạn đi máy bay thì việc di chuyển từ sân bay về Cửa Lò khá xa tầm 8-9km. Vì vậy các bạn nên cân nhắc khi chọn phương tiện này.
  • Ô tô: Có rất nhiều nhà xe chất lượng cao chạy đến Cửa Lò, các bạn có thể tham khảo như xe Limousine Việt Khánh, xe Văn Minh, xe Phúc Lợi,… Trên xe có phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí, …Về đến Cửa Lò các nhà xe đều có xe trung chuyển miễn phí hành khách đến khách sạn.
  • Tàu hỏa: Các bạn có thể book vé tàu nằm chất lượng cao Hoa Phượng, Bông Sen Vàng…rất chất lượng và phục vụ khách hàng tận tình.

Ở đâu khi đến Cửa Lò?

Vinpearl Discovery Cửa Hội

Một trong nhưng kinh nghiệm du lịch Cửa Lò từ A đến Z không thể thiếu được đó là vấn đề nơi ở. Khách sạn và nhà nghỉ ở Cửa Lò rất phong phú cả về số lượng cũng như giá cả, nhìn chung thái độ phục vụ tốt, phòng đầy đủ tiện nghi, các loại phòng từ bình dân tới cao cấp để phục vu nhu cầu của du khách.

Cùng tham khảo 1 số khách sạn nhà nghỉ dưới đây các bạn nhé:

  • Vinpearl Discovery Cửa Hội.
  • Thien Nhan Hotel.
  • Khách sạn Hoàng Nam.
  • Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò.
  • Khách sạn Holiday Cửa Lò.

Ẩm thực độc đáo Cửa Lò

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò
Mực nháy nướng Cửa Lò - Sưu tầm

Nếu đã đặt chân đến Cửa Lò thì các bạn nên note lại ngay những món ăn đặc sản dưới đây, nếu không thì sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc:

  • Mực nháy nướng Cửa Lò: đây là món ăn làm hài lòng rất nhiều du khách khi đến với Cửa Lò.Những con mực vừa trắng trong, tươi ngon nướng trên vỉ than hồng có mùi thơm rất đặc trưng.Đây là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Cửa Lò
  • Mọc cua bể: Thịt cua được gỡ nhỏ thêm thịt lợn giã nhỏ sau đó trộn cùng với nhiều loại gia vị sau đó cho ngược vào mai cua và hấp chín.Vô cùng tuyệt vời
  • Cháo lươn: Đây là 1 trong những món ăn đặc sản của Nghệ An. Những con lươn béo vàng được làm rất sạch cho vào thanh tre kẹp đầu lươn ninh cùng với gạo. Khi cháo chín lươn sẽ tự bóc thịt ra khỏi xương và đun thêm lần nữa. 1 món ăn vừa ngon lại vừa rẻ mà không thể bỏ qua khi đến Cửa Lò đâu nhé

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các món như Cá giò bảy món, cháo nghêu, ghẹ hấp me,…

Địa điểm du lịch tại Cửa Lò

Hãy cùng theo chân Easygo để trải nghiệm những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Cửa Lò nhé:

Bãi biển Cửa Lò

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò
Bãi biển Cửa Lò - Sưu tầm

Đến Cửa Lò chúng ta không thể không tắm biển, nước biển rất trong, sóng lặng và cát mịn mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam với phong cảnh đẹp và trời nước trong xanh.

Bờ biển Cửa Lò dài 12km trong đó 8,2km là bãi cát trắng phẳng mịn với độ dốc thoai thoải được chia làm 3 bãi tắm nhỏ : Lan Châu, Xuân Hương và Song Ngư.

Ngoài việc tắm biển bạn có thể tham gia các trò chơi thú vị trên bãi biển như nhảy dù, đi mô tô nước đặc biệt là câu mực đêm cùng những ngư dân ở đây quả là tuyệt vời.

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu - Sưu tầm

Nằm sát bờ biển Cửa Lò, đảo Lan Châu sở hữu cảnh sắc tuyệt vời với hình dáng khổng lồ đang vươn mình ra khơi. Chắc vì thế mà đảo Lan Châu còn có tên gọi khác hóm hỉnh hơn là đảo Rú Cóc.

Đảo Lan Châu mang một vẻ đẹp hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên bình yên, thư thái vô cùng. Tới đây bạn sẽ tách xa khỏi sự xô bồ của đô thị hoàn toàn cảm nhận khí hậu trong lành của biển cả như làm dịu mát tâm hồn.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được làn nước biển xanh trong, bãi cát trắng mịn bạn sẽ có được những giây phút thực sự thư giãn và thăng hoa. Với những ai thích chụp ảnh bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo “so deep” cực kì độc đáo và ấn tượng.

Đảo Hòn Ngư

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò
Đảo Hòn Ngư - Sưu tầm

Cách bãi biển Cửa Lò hơn 4km là đảo Hòn Ngư bao gồm hai hòn đảo lớn nhỏ giống như hai con cá nên được gọi là Song Ngư, người dân địa phương gọi là Hòn Ngư hay Đảo Ngư.

Đảo Hòn Ngư được coi là một nét chấm phá mới của du lịch Cửa Lò. Hòn đảo này vừa là tấm chắn sóng của Cửa Lò đồng thời là một địa điểm tham quan mới vô cùng hấp dẫn. Đảo Hòn Ngư chắc chắn là một điểm đến nhất định không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích khám phá và gần gũi thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò
Khu du lịch sinh thái Cửa Hội - Sưu tầm

Nếu bạn mong muốn tìm được một chốn nghỉ dưỡng yên bình, tĩnh lặng vậy thì không thể nào bỏ qua khu du lịch sinh thái Cửa Hội.Khu du lịch sinh thái này có dịch vụ ăn uống , nghỉ nhà sàn riêng biệt… Đây là địa điểm nghỉ mát lý tưởng để thoát khỏi không khí ồn ào, náo nhiệt của chốn thị thành.Và đây cũng là nơi tạo điểm nhấn quan trọng cho du lịch Cửa Lò.

Khu di tích lịch sử làng Sen

Khu di tích lịch sử làng Sen quê Bác - Sưu tầm

Đến Nghệ An nhất định bạn phải ghé qua quê hương Bác Hồ các bạn nhé. Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn , tỉnh Nghệ An là nơi Bác đã sinh ra.Khu di tích làng Sen cách Cửa Lò khoảng 30km bạn có thể đi ô tô hoặc xe buýt đều tiện. Đây là nơi lưu giữ những di tích, di vật gắn liền với quê hương, gia đình, thời niên thiếu của Bác. Một không gian yên bình , tĩnh lặng này không thể bỏ qua đâu nhé!

Hy vọng với những chia sẻ của Easygo về Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò từ A đến Z ở trên sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích trong chuyến đi của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi Cửa Lò nhiều niềm vui và nhiều kỉ niệm đẹp!