Ghé thăm địa điểm du lịch A Lưới hấp dẫn du khách năm 2021

Bạn đã từng đến thăm Huế nhiều lần nhưng bạn đã bao giờ để ý đến một điểm du lịch vùng cao mang tên A Lưới. Say lòng người, hấp dẫn mọi du khách là những mỹ từ mà nhiều người bình luận về phong cảnh tại địa điểm du lịch A Lưới. Mọi khoảnh khắc tại địa điểm du lịch A Lưới đều rất tráng lệ, cùng Easygo khám phá ngay nào.

Địa điểm du lịch A Lưới ở đâu?

Nhắc đến Huế, khách du lịch thường nghĩ ngay đến Kinh Thành Huế hay đền đài hoặc lăng tẩm, chùa cổ hay những cảnh đẹp nên thơ. Nhưng hòa với những địa điểm du lịch ẩn chứa nét thâm trầm , dịu dàng đó, Huế còn có phá Tam Giang mênh mông, dập dềnh sóng nước và khung cảnh núi rừng hút mắt ở A Lưới - vùng cao xứ Huế.

Đường đi địa điểm du lịch A Lưới, du khách sẽ trải qua gần 70km đường số 49 nối liền từ Huế với huyện miền núi A Lưới. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách cần di chuyển theo tuyến đường Điện Biên Phủ  qua Lê Ngô Cát qua Minh Mạng vượt Quốc Lộ AH1, rồi rẽ qua Cầu Tuần, tiếp tục đi thẳng đường mà đi sẽ tới được A Lưới.

Ghé thăm những địa điểm du lịch nào tại A Lưới

Thác A Nôr - địa điểm du lịch A Lưới

Thác A Nôr cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 3km về phía Đông Bắc. Thác này sở hữu phong cảnh có thể hình dung là tuyệt đẹp với 3 thác nước liên hoàn, chiều cao 8m,  60m và 120m. Khách tham quan đến đây hay ví khung cảnh này tựa như mái tóc trữ tình mượt mà, mềm mại của các thiếu nữ miền sơn cước.

địa điểm du lịch A Lưới

Xung quanh thác A Nôr là những lùm hoa dại nhấp nhô khoe hương sắc hòa lẫn là những mỏm đá rêu xanh phủ kín. Nếu du khách đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ khó có thể nhìn rõ ra đâu là thác, đâu là cây cối hay núi đồi… bởi tất cả đều được bao bọc bởi một làn sương trắng nhạt nhòa nhưng cũng đủ để che mất tầm nhìn. Khi ánh mặt trời ló dạng chuẩn bị bình minh thì sương mới tan dần, để lộ một khung cảnh trong trẻo và tươi xanh mướt mắt. Bạn nên tận dụng thời điểm này để ngắm vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần trong trẻo của cảnh quan sơn thủy trước mắt bạn nhé.

Ngoài ra, khung cảnh thác A Nôr khi chiều về cũng quyến rũ không kém, nhất là tại thời điểm bóng mặt trời khuất dần sau đỉnh thác, những ánh nắng cuối cùng trong ngày một lần nữa làm sáng bừng lên trong làn hơi nước dày đặc tại đây, tạo cho du khách những cảm giác thật khó nói nên lời.

Thượng nguồn suối A Lin

 Suối A Lin nằm cách thị trấn A Lưới 10km thuộc địa phận xã Hồng Trung. suối A Lin chỉ cách đường mòn Hồ Chí Minh có 500m về hướng Đông Bắc. Điểm du lịch A Lưới mát mẻ bao gồm nhiều bãi tắm đẹp có làn nước trong xanh, sạch sẽ cùng với vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện lẫn. Tất cả tạo nên nét đẹp hoàn mĩ của thị trấn A Lưới.

địa điểm du lịch A Lưới

Du khách có thể đến với A Lin quanh năm để tham quan nhưng thích hợp nhất khi du lịch trong những ngày hè oi bức. Nơi này chính là một giải pháp tốt để vừa xua tan đi cái nắng nóng điên người khi hè đến vừa được tận hưởng những nét đẹp hoang sơ nơi miền sơn cước, hòa với thiên nhiên.

Suối Pâr Le

Suối Pâr Le nằm tại xã Hồng Hạ - nơi này cách Thành phố Huế khoảng 50km. Pâr Le được khách du lịch yêu thích vì có 2 bãi tắm với sức chứa khá lơn là vịnh Cất Toom, vịnh  m Bát. Bãi tắm tại nơi này vừa đẹp vừa rộng, diện tích khoảng 100m2 cho du khách thoải mái nô đùa cùng dòng nước mát.

địa điểm du lịch A Lưới

Mùa hè khi đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và đặc biệt là làn suối trong lành, được tắm trong dòng nước mát. Đặc biệt bạn có cơ hội thử cảm giác mạnh khi thử sức nhảy từ trên ca 5m o xuống nước.  Dù là vào mùa mưa lũ thì nguồn nước tại con suối vẫn trong veo mà không hề bị đục.

Farmstay Hồng Hạ

địa điểm du lịch A Lưới

Farmstay Hồng Hạ xây dựng ở thôn Cân Tôm, xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, Huế. Đây là một địa điểm du lịch A Lưới thú vị, cũng là một trong những địa điểm sống ảo ở Huế chất lượng không kém, thú vị để du khách vừa tham quan,và chụp ảnh trải nghiệm  tại nhà Gươl, suối Pârle gần đó .

Suối nước nóng A Roàng

địa điểm du lịch A Lưới

Suối A Roàng  là địa danh nằm trong địa phận xã A Roàng, cách thị trấn A Lưới 25 km về phía Nam. Suối nước nóng A Roàng nằm ngay cạnh đường 14 giữa một vùng đất rộng  10 ha, núi cao bao bọc xung quanh. Suối nước nóng A Roàng  còn  có mạch nước khoáng lộ thiên, nhiệt độ trung bình khoảng 60 đến 70 độ C. Vì lý do vậy, nơi này có chứa nhiều thành phần khoáng chất có giá trị chữa bệnh về da và trị liệu vật lý khá tốt.

Ngoài các điểm du lịch còn giữ nhiều nét hoang sơ như phía trên đã nhắc đến, các điểm du lịch A Lưới khác cũng đẹp không kém như thác Pông Chất, đập Ta Rê cùng nhiều con sông lớn khác, con suối lượn bao quanh vùng núi non hay thác ghềnh này như sông A Sáp, A Lin, Tà Rình…