Tuyệt đối không thể bỏ qua địa điểm du lịch An Khê siêu hấp dẫn 2021

An Khê là một thị xã thuộc tỉnh Gia Lai, nơi hội tụ nhiều yếu tố văn hóa , thiên nhiên, lịch sử. Nhắc tới địa điểm du lịch An Khê, người ta nhớ tới nhiều hơn về một địa danh gắn liền với lịch sử mà dường như quên đi mất những vẻ đẹp thiên nhiên mơ mộng không kém bất cứ địa danh nào tại Gia Lai. Dưới bài viết này, Easygo giới thiệu địa điểm du lịch An Khê tuyệt đối không thể bỏ qua nhé!

Địa điểm du lịch An Khê ở đâu?

Thị xã An Khê chính là cửa ngõ nằm theo hướng Đông Bắc thuộc tỉnh Gia Lai. An Khê nằm trên quốc lộ 19 thị trấn Bình Định hướng đi Pleiku  khoảng  cách là 90km.  Nơi này  nằm tại sườn phía Đông của  dãy Trường Sơn, là  bậc thềm chuyển tiếp giữa miền duyên hải Trung bộ  cùng với Cao nguyên.

Chính vì lí do này nên địa điểm du lịch An Khê có khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, chia làm hai mùa rõ rệt. Cụ thể là mùa khô từ tháng 12 kéo dài tháng 5 năm sau, mùa mưa tháng 6 kéo dài đến tháng 11. Tuy thị xã này chỉ mới thành lập nhưng là địa điểm hình thành lâu đời quá trình lịch sử lâu năm của đất nước. Sự phát triển, hình thành của địa điểm An Khê luôn gắn liền nhiều giai đoạn lịch sử đất nước quan trọng.

Tham quan gì tại địa điểm du lịch An Khê?

Địa điểm du lịch An Khê cùng  không có quá nhiều điểm đến để khách tham qua chọn lựa. Tuy nhiên, địa điểm tham quan  nào cũng đều ấn tượng, có nét đặc trưng riêng. Dưới đây là một số điểm đến du khách không nên bỏ qua khi đến An Khê du lịch:

Hố trời - địa điểm du lịch An Khê

Hố Trời- là địa danh  nằm giữa hai hẻm núi với chiều dài 1,5 – 2 km, gồm 14 ghềnh thác  được bao bọc xanh ngát bởi núi rừng xanh ngắt. Trong hệ thống ghềnh thác thì có thác số 2 với chiều cao ấn tượng gần 70 mét khá hùng vĩ, lớn mạnh.

Vì ghềnh có thế dựng đứng nên lúc đứng từ chân thác ngước lên hay là trên đỉnh quan sát xuống đều mang tới cảm giác hun hút vực, sâu thăm thẳm tựa như không thấy đáy. Chính vì lý do này, người dân địa phương đã đặt cho nơi đây với cái tên Hố Trời. Nguồn gốc của Hố Trời bắt nguồn từ hai dòng suối Nước Bon được chảy xuôi về tỉnh Vĩnh Thạnh, Bình Định.

Tịnh Xá Ngọc Trung

Địa điểm du lịch An Khê này xây dựng trên tinh thần hành pháp an cư, biểu hiện cho  đời sống tu hành hàng xuất gia miên mật của con người. Tịnh xá Ngọc Trung được tọa lạc ở thị xã An Khê trụ trì bởi sư Ni Trưởng Thích Nữ Hiệp Liên.

địa điểm du lịch An Khê

Về an cư có khoảng trên 50 Chư tôn đức Ni chủ yếu từ những đạo tràng hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk. Bên cạnh đó,  còn có trên 20 cư sĩ tại gia thường xuyên quay lại  với mục đích trợ duyên và tu học cho đạo tràng an cư mới. Khi khách tham quan  ghé thăm Tịnh Xá Ngọc Trung, bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhõm bước sang trạng thái thư thái, thanh tịnh sau cuộc sống hàng ngày nhanh chóng, vồn vã.

Rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng

Thời điểm hiện tại, rừng Kon Hà Nừng-địa điểm du lịch An Khê  đang được khoanh vùng  bảo vệ qua hai khu bảo tồn tự nhiên là KonChrăng và KonKaKinh. Cả hai khu bảo tồn này  có diện tích khoảng 160.000ha,  được xem như biểu tượng tiêu biểu bảo tồn thiên nhiên tại Ðông Trường Sơn. Rừng Kon Hà Nừng là nơi có hệ sinh thái thiên về rừng á nhiệt đới. Nổi bật nhất chính là các loại thực vật hạt trần.

địa điểm du lịch An Khê

Điều kiện sinh thái Rừng nhiệt đới ẩm Kon Hà Nừng khá thuận tiện đối với sự phát triển và sinh tồn của một số loại động vật như bò tót, mèo gấm,… Tại  rừng nơi đây có nhiều thảm,  hoặc là tầng thực vật quanh năm xanh tốt bất kể thời tiết . Kèm theo đó là gồm loại gỗ quý, rừng nguyên sinh quý hay các cây cổ thụ đường kính trên 1m. Động thực vật chủ yếu ở rừng Kon Hà Nừng tương đối phong phú, đa dạng với hơn 160 loài chim, 60 loài thú…

Di tích Tây Sơn Thượng Đạo

địa điểm du lịch An Khê

Di tích Tây Sơn Thượng Đạo nằm cách trung tâm thành phố tỉnh Gia Lai khoảng 90 km theo quốc lộ 19, trải rộng trên địa bàn thị xã An Khê cùng các huyện K’Bang, Kông Chro. Quần thể này gồm sáu di tích liên quan mật thiết đến cuộc khởi nghĩa của anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ: “Hòn đá Ông Nhạc” ở làng Đê Chơ Gang, An Phú; “Sa khổng lồ, Giếng Ông Nhạc”; hay  “Kho bạc Ông Nhạc” ở xã Yang Nam, Kông Chro;  tiếp điến là “Cánh đồng Cô Hầu”;  và “Núi Hoàng Đế” ở xã Nghĩa An, huyện K’Bang; “Lũy Ông Nhạc, Gò Chợ, An Khê đình, An Khê trường, Hòn Bình, Hòn Nhược” đều là những di tích còn lại rất đáng quan tâm tại đây.

Nếu du khách đến với Gia Lai đặc biệt là  Di Tích Tây Sơn Thượng đạo chắc chắn sẽ biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Ẩm thực tại địa điểm du lịch An Khê

An Khê là thị xã thuộc tỉnh Gia Lai có vị trí nằm ở vùng cao Tây Nguyên vì thế nền ẩm thực nhiều đặc trưng văn hóa chỉ có riêng tai đây. Do đó, khi có cơ hội du lịch An Khê du khách nên thưởng thức những món ngon sau: Muối kiến vàng, bún mắm cua, lẩu lá rừng,..

Địa điểm du lịch An Khê không có nhiều địa danh nổi tiếng nhưng chắc chắn không làm bạn thất vọng bởi nền văn hóa và nét độc đáo riêng biệt. Những đặc điểm mà Easygo giới thiệu ở trên hi vọng bạn có thêm được những kiến thức hay, chuẩn bị hành trình tương lai.