Mê ly với những địa điểm du lịch Cần Thơ tuyệt mỹ quên lối về| Cập nhật 10/2021

Thủ phủ của miền Tây, địa điểm du lịch Cần Thơ là điểm đến ấn tượng, luôn thu hút được lượng khách đông đảo trong và ngoài nước. Du khách tham quan tại địa danh này không chỉ ấn tượng bởi danh lam thắng cảnh mà còn thu hút bởi nhiều nét văn hóa độc đáo trong cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây. Nếu bạn đang phân vân có nên thử 1 chuyến đi Cần Thơ, đọc ngay bài viết về địa điểm du lịch Cần Thơ của Easygo để quyết định nhé!

Chợ nổi Cái Răng - địa điểm du lịch ẩm thực Cần Thơ

Người địa phương miền Tây quanh năm sông nước, bản chất hiền hậu, mến khách kết hợp những ghe xuồng mộc mạc. Cuộc sống của người dân tại đây được diễn ra ngay trên sông, ăn, ngủ, đi chợ, hay giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa đều trên sông nước. Cần Thơ có khu chợ nổi tiếng là chợ nổi Cái Răng, địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn quốc tế cũng được ghi danh.

địa điểm du lịch Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là  khu chợ nổi trên sông, mọi hoạt động trao đổi mua bán đều được diễn ra mỗi ngày trên thuyền đầy sôi nổi. Đây chỉnh là hoạt động mang nét văn hóa khó nhầm lẫn của sông nước miền Tây.

Địa điểm du lịch Cần Thơ này không chỉ thể hiện cuộc sống  bình dị của người dân nơi đây mà còn toát lên nét đơn sơ, bình yên, giản dị, gần gũi khiến du khách khó quên. Mặt hàng được bán trên chợ chủ yếu là nông sản và hoa quả do chính người dân địa phương trồng. Lưu ý rằng  hoạt động của khu chợ thường diễn ra từ 4h30 - 8h sáng mỗi ngày.

Bến Ninh Kiều – địa điểm du lịch Cần Thơ

Ngoài khu chợ sôi nổi trao đổi mua bán, địa điểm du lịch Cần Thơ còn có những địa danh nổi tiếng đã đi vào thơ, ca, hay những áng văn chương nổi tiếng hay nó đã trở thành biểu tượng của thành phố. Nếu đặt câu hỏi địa điểm du lịch Bến Ninh Kiều Cần Thơ có gì chơi vui hay không,  câu trả lời sẽ là bạn nhất định “muts-go” địa điểm nổi tiếng này nhé!

địa điểm du lịch Cần Thơ

Bến Ninh Kiều là địa danh biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Bến nước Ninh Kiều đã có mặt vào thế kỉ 19 hay còn có tên gọi khác Công Viên Cần Thơ. Không du khách nào đến Cần Thơ mà lại không ghé qua tới địa điểm du lịch Cần Thơ nổi danh này bởi cảnh sắc hài hòa,  địa điểm tọa lạc ngay giữa ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu. Từ đây, du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm du lịch Cần Thơ khác.

Cầu đi bộ Cần Thơ

Nếu ở Hà Nội có cầu Thăng Long,  tại Huế có cầu Tràng Tiền, thì Cần Thơ cũng có cầu đi bộ rất nổi danh, được rất nhiều du khách đặc biệt là giới trẻ lựa chọn làm nơi check in - cầu đi bộ Cần Thơ.  Cây cầu bắc ngang qua sông Hậu, về đêm được thắp sáng bởi hệ thống đèn led tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

địa điểm du lịch Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ là cây cầu gần bến Ninh Kiều,  chỉ mới xây dựng vài năm. Chiều dài cầu là 200m, rộng hơn 7m, có đèn led và đèn âm  ngay dưới cầu, còn có điểm nhấn chính là  2 bông sen ở  ngay giữa thân cầu.Đứng từ cầu  có thể nhìn được toàn cảnh bến Ninh Kiều và sông Hậu mỗi sáng. Mỗi tối thì có ánh đèn lung linh tỏa quanh biến nơi đây cũng là địa điểm check in lý tưởng của giới trẻ.

Đảo ngọt Cù Lao

Một địa điểm du lịch cần Thơ khác cũng rất hấp dẫn không kém đó chính là đảo ngọt Cù Lao nhé. Hòa mình với thiên nhiên cùng thưởng thức những loại quả đặc sản tại chính địa phương sẽ là ấn tượng tuyệt vời với nhiều du khách.

địa điểm du lịch Cần Thơ

Đảo ngọt Cù Lao là đảo ngọt nằm gần trung tâm thành phố. Nếu bạn ra đảo thì hầu hết di chuyển bằng phà. Đảo có nhiều loại vườn cây tự nhiên, không dùng hóa chất để chăm sóc.  Du khách đến sẽ có cơ hội thưởng thức các loại quả thơm, ngon miệng ( như mận, chôm chôm,dừa…). Không chỉ vậy, đảo có nhà cho du khách chọn và nghỉ ngơi. Bạn nên chủ động  đến tham quan nhà cổ cụ Huấn để khám phá kiến trúc nhà độc đáo xây dựng từ 1918.

Thiền Viện Trúc Lâm – địa điểm du lịch Cần Thơ

Địa chỉ cách thành phố Cần Thơ không quá xa, ước chừng 15 km -  địa điểm du lịch Cần Thơ Thiền Viện Trúc Lâm là mang lại cảm giác bình yên, tĩnh tâm khác hắn với nhịp sống vồn vã thành phố . Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện có diện tích và quy mô lớn nhất tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.

địa điểm du lịch Cần Thơ

Được xây dựng với kiến trúc độc đáo, cửa vào hình mái vòm, đầu rồng tạo điểm nhấn khá độc lạ cho du khách khi chứng kiến. Khách du lịch tới tham quan sẽ được ngắm nghía vẻ đẹp cổ kính khó nơi nào sánh được của thiền viện, vừa cầu an, lại vừa tìm được đến chốn thanh tịnh hiếm thầy.

Địa điểm du lịch Cần Thơ chào đón mọi du khách với tấm lòng hồn hậu, chân thành của những người dân địa phương, hay những món ăn đặc sản của miền sông nước khó có thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn đã tự mình có câu trả lời cho chuyến hành trình đến địa điểm du lịch Cần ThơEasygo đã đề cập phía trên. Chúc bạn có hành trình an toàn, mỹ lộ bình an.