Tham quan địa điểm du lịch Dầu Tiếng - kinh nghiệm du lịch năm 2021

Bạn đã từng nghe đến địa điểm du lịch Dầu Tiếng? Nơi này tùy không phải là địa điểm nổi tiếng bậc nhất trong nước nhưng số lượng khách tò mò đổ về đây mỗi lúc ngày càng nhiều. Là một huyện thuộc tỉnh Bình Dương, Dầu Tiếng có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Đọc ngay bài viết của Easygo, tìm hiểu địa điểm du lịch Dầu Tiếng có gì đẹp nào?

Hồ Dầu Tiếng

Vị trí địa lý của hồ Dầu Tiếng khá thuận lợi và đặc biệt,  cận 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước,  tuy nhiên lưu vực chủ yếu nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu, thuộc tỉnh Tây Ninh.  Tổng diện tích mặt hồ ước tính lên đến 270 km², bao gồm 45,6 km² đất bán ngập nước trong đó dung tích chứa 1,58 tỷ m³ nước. Hồ Dầu Tiếng  là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất trong nước và là một trong nhiều công trình thủy lợi trọng điểm ở miền Nam.

Nếu bạn đến đây trong khoảng thời gian mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, đây chính là  thời điểm lý tưởng để bạn tham quan hồ Dầu Tiếng. Đặc biệt nhất chính  là vào các tháng hè. Lý do là bởi thời tiết Tây Ninh vào thời điểm này khá khô nóng nhưng tại hồ Dầu Tiếng thì sẽ mát mẻ trở lại giống mùa thu. Mùa hè ít mưa hơn nên rất thuận lợi  với kế hoạch di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời tại đây. Du khách tham quan vào lúc bình minh hoặc  hoàng hôn đều là hai thời điểm đẹp nhất để thưởng cảnh tại hồ Dầu Tiếng.

Dầu Tiếng Hồ là một trong những địa điểm thích hợp cho chuyến đi du lịch bụi trong ngày hoặc ngắn ngày vô cùng lý tưởng. Với phong cảnh đẹp nên thơ, yên bình,khách tham quan sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị  nhắc đến như đi rừng, leo núi, tắm hồ, ăn uống mà lại hoàn toàn miễn phí.

Suối Trúc - địa điểm du lịch Dầu Tiếng

địa điểm du lịch Dầu Tiếng

Suối Trúc nằm uốn mình trên một ngọn núi cao bậc nhất trong cụm núi Cậu , trong đó bao gồm 12 nhóm lớn nhỏ. Cụm núi Cậu được biết đến là đoạn cuối của dãy Trường Sơn hùng vĩ có nhiều những ngọn núi này chỉ được lấy một cái tên chung là núi Cậu. Bởi lẽ do ngọn suối lên mình giữa bạt ngàn rừng trúc  hòa mình với thiên nhiên nên cư dân địa phương lấy cái tên là suối Trúc. Nhiều người gọi là suối Tre hoặc suối Tiên đều được. Để khám phá cảnh đẹp hoang sơ của suối Trúc, khách du lịch phải bắt đầu từ ngọn suối đi ngược lên thượng nguồn, dần dần thưởng thức.

Chùa Thái Sơn - Địa điểm du lịch Dầu Tiếng

Chùa Thái Sơn -Núi Cậu tọa trên núi Cậu cạnh hồ Dầu Tiếng, thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, Dầu Tiếng, Bình Dương. Chùa cách Sài Gòn khoảng 53 km địa lý.  Diện tích quần thể khu vực núi Cậu lên tới hơn 1600 ha gồm có 21 ngọn núi. Ngọn núi cao nhất  là Cửa Ông cao 295m, núi Ông là 285m, Tha La là 198 m và núi Chúa có độ cao tận 63m. Du khách thăm núi Cậu, bạn sẽ bắt gặp chùa Thái Sơn ở lưng chừng núi trong khoảng độ cao khoảng 50 m.

địa điểm du lịch Dầu Tiếng

Ngôi chùa này bắt đầu xây từ năm 1988 do hòa thượng Thích Đạt Phẩm hay còn có tên thân thuộc là Thầy Sáu khởi xướng. Quần thể khuôn viên lên tới trên 5ha với nhiều công trình: cổng tam quan, ngôi Cửu Trùng Đại Tháp hay tượng Nam hải Quán Thế  m Bồ Tát, chánh điện chính,…Ngôi Cứu Trùng Đại Tháp ở đây đặc biệt nhất, cao tới 36m phân thành 9 tầng. Tượng Nam Hải Quan Thế  m Bồ Tát độ cao là 12 m. Chánh điện điện ngọc là  nơi mà các du khách hằng năm đổ về đây cúng bái.

Du lịch Khu di tích lịch sử rừng Kiến An Dầu Tiếng

Khu di tích lịch sử rừng Kiến An Dầu Tiếng  nằm cách trung tâm thị trấn Dầu Tiếng khoảng 25km, trên địa bàn của xã An Lập, rừng lịch sử Kiến An diện tích 245 hecta. Rừng Kiến An từ thời Pháp thuộc đã được chọn làm căn cứ. Thời điểm đó, Pháp phân loại khu rừng này là rừng cấm 124,  tiếp giáp với rừng cấm 123 ở An Tây. Với địa hình thuận lợi, nằm giữa 2 con sông Sài Gòn và Thị Tính, rừng Kiến An đã trở thành khu rừng già có vị trí đắt địa, có tầm quan trọng và ý nghĩa chiến lược về mặt quân sự.

địa điểm du lịch Dầu Tiếng

Với sự tích như là cái nôi của chiến khu Bắc Bến Cát, khu di tích mang nhiều ý nghĩa về những ngày kháng chiến thực dân Pháp. Căn cứ cách mạng rừng Kiến An,  tại xã An Lập,  huyện Dầu Tiếng đã được UBND tỉnh Bình Dương công nhận là Di tích cách mạng cấp tỉnh theo Quyết định 3875/QĐ-UB, ngày 02 tháng 6 năm 2004. Đây là địa điểm bạn nên đến 1 lần để có nhiều hơn về hiểu biết lịch sử nhé.

Khu di tích cách mạng Vườn Trầu

Khu di tích cách mạng Vườn Trầu nằm ở ấp Đồng Ba Ba, Long Hoà, cách UBND xã Long Hoà 5 km đi về hướng xã Long Tân. Khu di tích cách mạng Vườn Trầu là công trình văn hóa có ý nghĩa to lớn  đặc biệt trong việc ghi nhớ những chiến công hiển hách của dân tộc, cũng như những hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ độc lập dân tộc, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc cho các thế hệ trẻ.

địa điểm du lịch Dầu Tiếng

Trên đây là những địa điểm bạn không bên bỏ qua khi đến địa điểm du lịch Dầu Tiếng. Chúc bạn có chuyến đi an toàn và đáng nhớ!