Top 6 địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua

Sài Gòn - một thành phố đông dân, nơi mà con người ta khó có thể sống với cảm giác thanh tịnh và thoải mái khi hằng ngày nhìn thấy khói bụi, hay những con đường chật kín người đi. Nếu bạn muốn tạm quên cảm giác đó đi, có 1 cuối tuần tràn đầy niềm vui, hít thở không khí trong lành và có thời gian cho bản thân mình thì hãy cùng Easygo đến một trong 6 địa điểm dưới đây nhé. Đừng quên đọc Top địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn nhé!

Làng nổi Tân Lập - địa điểm du lịch gần Sài Gòn

địa điểm du lịch gần Sài Gòn
Địa điểm thu hút giới trẻ gần Sài Gòn - Làng nổi Tân Lập - Sưu tầm

Địa chỉ: QL 62, TT. Mộc Hoá, Tỉnh Long An. 

Làng nổi Tân Lập được biết đến với cái biệt danh “ con đường xuyên rừng”, là một trong những địa điểm check-in tuyệt vời mà bạn nên đến. Nằm cách Sài Gòn khoảng 100km, làng nổi Tân Lập là điểm đến thích hợp để bạn đi picnic đi về trong ngày hoặc cắm trại qua đêm.  Cảm giác thanh bình, hòa mình cũng thiên nhiên chắc chắn sẽ cho bạn cảm thấy như một dòng suối mát chảy tận tâm hồn sau những ngày bận rộn. Những cánh rừng xanh ngất, hay thả bộ trên những con đường xuyên rừng là một trong những hoạt động của nhiều du khách khi đến đây.

Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm cảm giác khi ngồi trên thuyền len lỏi qua từng hộc cây trong khu rừng bạt ngàn. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh rừng núi tuyệt đẹp kết hợp với đó là những món ăn độc đáo. Những món ăn hầu hết đều là món ăn tươi và được chế biến đơn giản nhưng hương vị rất khó quên, trở thành đặc sản của những người dân  miền Tây nơi đây như một nét riêng biệt khi tới Làng Nổi, Long An.

Công viên Suối Mơ - địa điểm du lịch gần Sài Gòn

địa điểm du lịch gần Sài Gòn
Công viên suối mơ - Nơi giải nhiệt cuộc sống - Sưu tầm

Địa chỉ: xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai.

Giá vé: 60.000 VNĐ/ Người lớn và 40.000 VNĐ/ Trẻ em.

Khu sinh thái Suối Mơ nằm trên địa phận xã Trà Cổ, huyện Tân Phú. Chỉ cách Sài Gòn chừng 100km, công viên Suối Mơ là một trong địa điểm picnic gần Sài Gòn được nhiều bạn trẻ tìm đến đặc biệt vào những dịp cuối tuần để có thể vui chơi cùng bạn bè. Điều thu hút du khách tới đây chính là khuôn viên xanh, rộng rãi và thoáng mát làm địa điểm cắm trại thích hợp qua đêm.

Giá vé bao trọn các hoạt động như tắm thác, tắm hồ và một vài trò chơi vì thế bạn chỉ cần trả tiền 1 lần là có thể làm mọi điều mình thích tại nơi đây. Thác nước tại nơi này không quá xiết vì thế bạn có thể nước trên thác chảy lên người, cảm giác khá mát lạnh và thú vị. Bên cạnh đó, phong cảnh hữu tình cũng là nơi để chụp ảnh cho nhiều bạn trẻ.

Hồ tắm tiên tại nơi đây khá đặc biết, bạn có thẻ nhìn thấy từng viên sỏi dưới chân hoặc những đàn cá tung tăng bơi lội, vô tình chạm vào bạn. Khi đến đây, đúng nghĩa bạn đã hòa mình vào thiên nhiên, con người với cảnh là một, cảnh hòa cùng người – bình yên đến lạ. Bên cạnh đó, những hoạt động thể thao dưới nước cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Các trò chơi như thể thao dưới nước, chèo thuyền trên hồ hoặc đạp xe dưới nước chèo thuyền kayak, banh nước, cầu tuột,… khá được yêu thích với nhiều lứa tuổi.

Khu du lịch Bửu Long

địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Địa chỉ: Phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Giá vé:

Ngày lễ là 40.000 VNĐ/ Người

Ngày thường là 30.000 VNĐ/ Người.

Đồng Nai cũng chính là một địa điểm không nên bỏ lỡ khi bạn muốn đi du lịch tại những nơi gần Sài Gòn. Cách Sài Gòn chừng 30km vì thế khá thuận tiện để đến đây vào cuối tuần, có 1 chuyến dã ngoại.Thời tiết khí hậu tại nơi đây khá tốt, nắng nhưng không quá nóng, cũng không hề gây cảm giác khó chịu khi đi thăm thú tại Đồng Nai. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc khi đến đây vào những ngày lễ vì có thể bạn sẽ gặp khá nhiều người hoặc là cần chen lấn 1 chút khi lượng đổ về nơi đây khá nhiều.

Địa điểm mà giừoi trẻ phát cuồng khi đi du lịch Bửu Long có thể khẳng định chính là cây cầu tình yêu đẹp tới nao lòng mà bất cứ ai khi tới Bửu Long đều đi qua và dành cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ. Cây cầu không quá dài nhưng lại được trang trí và nằm trên mặt nước. Những cặp đôi dắt tay nhau, cùng bước trên cây cầu tình yêu như mong muốn 1 tình yêu êm đẹp và dài lâu.

Trải nghiệm xong cầu tình yêu chính là lúc quan tâm đến những lúc lưu lại những khoảnh khắc kiệt tác ở vườn hoa, hồ cá hay thung lũng tình yêu, dãy đã bục tròn dưới nước. Tất cả những điều này đã tạo nên một địa điểm nhất định bạn cần ghé qua 1 lần trong đời.

Làng du lịch Tre Việt

địa điểm du lịch gần Sài Gòn
Làng du lịch Tre Việt - Sưu tầm

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Nằm cách Sài Gòn chừng 15km, Làng Du Lịch Tre Việt là điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và các trò chơi sông nước. Non nước hữu tình nơi đây tạo nên khung cảnh lí tưởng cho những người khi đến nơi đây. Nơi đây có dịch vụ khá tốt, đặc biệt có nhiều trò chơi để bạn có thể thoái mái chơi đùa. Làng Du Lịch Tre Việt thu hút du khách với các trò chơi vô cùng thú vị trên sông như: Chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, đi bơi, du thuyền bamboo, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật…. lúc nào cũng hấp dẫn các bạn trẻ.

địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Điểm cộng nữa tại Làng du lịch là có khá nhiều đồ ăn, thức uống đầy đủ. Sau khi chơi những trò chơi mệt mỏi là lúc bạn tìm đến những món ăn để phục hồi lại thể lực. Những món ăn tại nơi đây khá mới, giá cả khá vừa với túi tiền và hương vị lạ và ngon.Nếu bạn đang muốn đổi gió mà lại không có nhiều thời gian rảnh thì hãy đến Tre Việt nhé, đặc biệt phù hợp cho chuyến đi 1 ngày của nhiều bạn trẻ không có thời gian.

Đảo Thạnh An

địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Địa chỉ: Thạnh An, Cần Giờ, Hồ Chí Minh.

Đảo Thạch Anh từ lâu đã có tên tuổi nổi tiếng trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn và được nhiều người ưa thích.Hòn đảo nhỏ này thuộc huyện Cần Giờ- nơi có biển duy nhất của TP.HCM. Trải qua nhiều sự thay đổi nhưng khung cảnh và không khí nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ và yên bình hiếm thấy. Nếu bạn muốn ra đảo, rất đơn giản và dễ dàng vì bạn chỉ cần đi ra bến tàu ở Cần Giờ và đi tàu ngầm khoảng 45 phút là đến nơi. Vé tàu cũng chỉ khoảng 10k thôi nhé.

Cuộc sống yên bình của người dân trên đảo chính là cuộc sống mà bạn sẽ không bao giờ thấy được khi nhìn những thành phố lớn như Sài Gòn. Hãy thử 1 ngày trải nghiệm cuộc  sống cùng họ, cùng với người dân làm những hoạt động thường ngày như câu cá, thăm những ruộng muối, những con ngõ nhỏ để hiểu hơn về con người nơi đây nhé. Đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây nhé.

Khu du lịch Thủy Châu - địa điểm du lịch gần Sài Gòn

địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, Dĩ An, Bình Dương.

Cái tên cuối cùng trong danh sách những địa điểm gần Sài Gòn là khu du lịch Thủy Châu cách Sài Gòn 2okm . Nơi đây có diện tích rộng và thoáng mát để có thể đi cắm trại với bạn bè và người thân. Phong cảnh nơi đây tuy là nhân tạo nhưng rất tuyệt, bạn quên ngay đi không gian ôn ào, nhộn nhịp của cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên.

Tắm suối là hoạt động được yêu thích tại nơi đây.Nước suối trong veo mà mát rượi, tắm thích lắm nhé. Nếu biết bơi, du khách có thể thả mình ở khu vực nước sau, còn không thì nên chọn khu vực nông để đảm bảo an toàn nha các bạn. Đặc biệt, chi phí cho chuyến đi cũng chỉ khoảng 150k đến 200k/người thôi nhé!

Những địa điểm trên chính là những gợi ý cho bạn để có thể tạm thời thay đổi không gian sống. Hãy đọc Top địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn nhất để có chuyến đi đáng nhớ nhất nhé!