Khám phá địa điểm du lịch Huế ngàn lần không nên bỏ qua năm 2021

Ai ai đều thấy cổ đô Huế hấp dẫn, lãng mạn nhưng lại thanh bình hiếm thấy so với nhịp sống bận rộn, nhanh chóng hiện nay. Là một vùng đất có lịch sử ngàn năm, hay những danh lam thắng cảnh cùng nhiều điển tích điển cổ thú vị. Đó là những lý do chính người người nhà nhà kéo nhau đến Huế tham quan. Thưởng ngoạn ngay địa điểm du lịch Huế ngàn lần không nên bỏ qua cùng Easygo ngay nào!

Đại nội Huế

Đại nội Huế - địa điểm du lịch Huế mở cửa mùa hè từ 6h30 đến 17h30, mùa đông từ 7h00 đến 17h00. Đây là địa điểm du lịch Huế có thu phí khi tham quan

  • 120.000 VNĐ/người lớn.
  • 30.000 VNĐ/trẻ em.
  • 150.000 VNĐ/khách nước ngoài.

địa điểm du lịch Huế

Đại nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội toàn bộ được những nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn. Nơi này được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng đồ sộ, rộng lớn. Có khoảng  hơn 100 công trình kiến trúc siêu ấn tượng, lộng lẫy như: Ngọ Môn, Tử Cấm Thành Cung Diên Thọ, Điện Thái Hòa được bố trí hài hòa và hợp lý theo từng vị trí.

Lăng tẩm Huế - địa điểm du lịch Huế

Nói  đến  địa điểm du lịch Huế với công trình kiến trúc đặc sắc sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua lăng tẩm Huế. Nơi này có lăng tẩm 7 vị vua nhà Nguyễn ở Huế gồm như sau:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Khải Định

địa điểm du lịch Huế

Mỗi lăng tẩm này thiết kế riêng một  của vị vua từ chọn vị trí, kiến trúc  vì thế nên có những nét kiến trúc rất đặc biệt. Nhắc đến  lăng Tự Đức thì mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng lại nét đẹp uy nghiêm,  hay lăng Khải Định có kiến trúc vô cùng tinh xảo hoặc lăng Gia Long có không gian tĩnh mịch và lăng Dục Đức có phần đơn giản hơn những lăng khác nhưng không mất đi những nét riêng ,  cuối cùng là  lăng Thiệu Trị cho cảm nhận thanh bình hòa cùng  lăng Đồng Khánh mang nét đẹp hài hòa hiếm thấy.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Đến địa điểm du lịch Huế đẹp -Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, khách du lịch có thể mãn nhãn tầm nhìn khi được ngắm nhìn những nét đẹp cổ kính của ngôi chùa này. Ngôi chùa với các hoa văn cùng các họa tiết trang nhã giúp bạn tận hưởng không gian thanh tịnh đem đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thoát khỏi mọi ưu phiền khi sống trong những thành phố xô bồ.

địa điểm du lịch Huế

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc nằm tọa lạc ngay giữa lòng hồ Truồi.  Thiền viện có 3 khu vực chính : là ngoại viện (điện thờ chính, thờ đức Phật tổ và phía sau  chính điện là khu vực thờ Tổ sư Đạt Ma), tăng viện là  nơi tu hành của tu sĩ nam gồm phật tử là nam giới,  cuối cùng là ni viện- nơi chuyên tu của tu sĩ nữ gồm phật tử nữ giới. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là địa điểm du lịch Huế free.

Sông Hương - Địa điểm du lịch Huế

địa điểm du lịch Huế

Khi hỏi Huế có địa điểm du lịch nào đã in đậm trong văn thơ, câu trả lời chắc chắn  là sông Hương. Đây là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng bậc nhất, niềm cảm hứng cho biết bao áng văn chương từ xưa đến nay. Khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình duyên dáng, làm đắm say lòng người, Sông Hương đích thị nổi bật nhất vẻ đẹp của những người con gái Huế. Sông với chiều dài lên tới 80m, được biết đến như món quà tặng vô giá thiên nhiên dành cho cổ đô.

Núi Ngự Bình - địa điểm du lịch Huế

địa điểm du lịch Huế

Núi Ngự Bình là địa điểm du lịch bụi ở Huế cực hấp dẫn dành riêng cho những du khách có hứng thú đối với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ,  với rừng thông xanh ngát. Du khách khi đến đây thỏa thích ngắm nhìn núi đồi bao la hãy tận hưởng không gian thoáng mát, bình yên của núi rừng.  Đồng thời còn được  chiêm ngưỡng trọn vẹn sông Hương thơ mộng với tầm view từ xa. Đây cũng là điểm dã ngoại quen thuộc từ xa xưa với nhiều vị vua từ thời Nguyễn.

Cầu Tràng Tiền (Trường Tiền) - biểu tượng của mảnh đất cố đô

Cầu Tràng Tiền bắc ngang qua dòng sông Hương êm đềm, là biểu tượng đặc trưng của xứ Huế. Không chỉ dừng lại ở đó, nơi này  cũng là chứng tích lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử của đất nước Việt Nam anh hùng bi tráng.

Cấu Tràng Tiền là cây cầu đầu tiên được xây dựng vào thế kỉ XIX tại  Đông Dương. Toàn bộ cầu được làm từ thép có chiều dài rộng  là 402, 60m, bao gồm 6 nhịp dầm thép.

Suối Mơ - địa điểm du lịch Huế

địa điểm du lịch Huế

Suối Mơ, với tên khác là Thác Mơ, thuộc Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ở địa điểm du lịch Huế này thiên nhiên ưu ái khí hậu rất mát mẻ, trong lành, rất thích hợp du khách được hòa mình vào thiên nhiên và núi rừng thanh mát. Suối Mơ Huế gây ấn tượng nhất là  với 3 con thác cao, nước từ trên đổ xuống trắng xóa, mạnh mẽ rầm rầm cho cảnh quan kỳ vĩ hiếm thấy tại nơi cố đô nghìn năm văn hiến.

Địa điểm du lịch Huế vẫn luôn nổi danh và đáng ghi nhớ không chỉ với cảnh sắc lung linh, nhẹ nhàng đậm chất cổ mà còn nổi tiếng bởi những giá trị lịch sử ngàn năm. Tại sao lại còn chần chừ, bạn cần đến đây ngay thôi!