Khám phá địa điểm du lịch Khe Sanh, Quảng Trị đẹp ngỡ ngàng năm 2021

Là địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị, Khe Sanh là một thị trấn nhỏ tại miền núi Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị ngay trên tuyến đường xuyên Á. Địa danh này là một trong những địa danh đi vào trong lịch sử,gắn liền với những sự kiện nổi bật trong những năm kháng chiến bảo vệ đất nước của nhân dân ta. Địa điểm du lịch Khe Sanh là địa điểm mà Easygo muốn bạn thưởng ngoạn dưới bài viết này!

Giới thiệu về địa điểm du lịch Khe Sanh

Bắt đầu năm 1975, khi hòa bình lập lại, người dân ở huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị đã lên Khe Sanh  phát triển kinh tế mới. Cùng với đồng bào bản địa là người Vân Kiều, Pa Cô, họ khai hoang  và mở đất,  cùng nhau chung sức xây dựng nơi này. Kết quả là những năm sau đó, người dân ở các huyện  như Gio Linh và Hải Lăng… tiếp tục di dân lên Khe Sanh và tạo nên môi trường sống tại đây.

Bắt đầu là một đống hoang tàn đổ nát của chiến tranh, cây trái hay hoa màu, các loại cây công nghiệp như hồ tiêu đã và đang dần phủ xanh. Ngày nay, Khe Sanh được xây dựng thành một thị trấn kiểu mẫu và là nơi hấp dẫn khách du lịch thập phương

Du lịch Khe Sanh Hướng Hóa bên cạnh có  nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa, còn là nơi với khí hậu, cảnh quan đẹp, được ví là “tiểu Đà Lạt” tại Quảng Trị.

Khu căn cứ quân sự Khe Sanh

Tại Khe Sanh những năm về trước đã diễn ra những trận đánh lớn trong chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh năm 1968 và chiến dịch Đường 9 - Nam Lào năm 1971. Tổng thống Mỹ Giôn-Sơn tại đây đã từng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng của  Liên quân Mỹ ký cam kết bằng máu quyết tâm phải giữ Khe Sanh.

địa điểm du lịch Khe Sanh

Tại căn cứ Tà Cơn với sân bay dã chiến hiện  đang lưu giữ nhiều hạng mục về chiến thắng năm 1968 như: nhà trưng bày, hầm chỉ huy, giao thông hào, hàng rào kẽm gai,máy bay, đường băng, pháo, xe tăng.

Chiến tranh đã lùi về quá khứ, nhưng những đau thương và hình ảnh của nó thì vẫn luôn tồn đọng lại mãi ở mảnh đất bi tráng anh hùng này. Trong đó, nhà tù Lao Bảo là một trong những nhân chứng sống hào hùng nhất nhưng cùng là nơi chứa những  khổ đau và thậm chí là máu thịt của những con người đã hi sinh để bảo vệ đất nước để lại. Khi thực dân Pháp vào đô hộ nước ta trong những năm của thế kỷ thứ 20, nhà tư Lao Bảo là 1 trong 5 nhà tù lớn nhất tại Đông Dương.

địa điểm du lịch Khe Sanh

 Bởi vì địa thế hoang vu lại được bao quanh bởi sông Sê Pôn cùng những ngọn núi hiểm trở, đây chính là lý do Pháp dùng Lao Bảo để giam giữ những người chiến sĩ cộng sản khi họ bị bắt, điển hình nổi tiếng như : nhà thơ Tố Hữu hay  tướng Nguyễn Chí Thanh, hoặc là Trần Hữu Dực,… Du khách đến tham quan địa điểm du lịch tại Khe Sanh này bạn sẽ được hiểu biết thêm những khu nhà tù, nghe kể về cách các tù binh bị giam giữ và tra tấn tàn khốc ra sao trong thời chiến, lắng nghe câu chuyện người thật việc thật.

Địa điểm du lịch Khe Sanh Quảng Trị cách thành phố Đông Hà 65km,nằm trên con đường 9 huyền thoại tại xã Tân Hợp, Hướng Hóa. Đến du lịch và trải nghiệm địa điểm này du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những dấu tích hào hùng của một thời chiến tranh ác liệt của cha ông ta. Hơn 40 năm trước, những chiếc máy bay hay mảnh xe tăng còn sót lại ở đây đều là những vết tích  được quân đội Mỹ sử dụng trong những trận chiến Khe Sanh ác liệt,đẫm máu.

Vườn cúc họa mi Khe Sanh

địa điểm du lịch Khe Sanh

Ngỡ như mảnh đất cằn cỗi tưởng chừng như ảm đạm thế kia, nhưng từ khi có sự xuất hiện của vườn cúc họa mi Khe Sanh như thay một hương vị mới. Loai hoa trắng bé xinh điểm tô thêm cho không gian làm cho nơi đây bừng sáng. Khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên ghé đến thưởng hoa, được ngắm nhìn khung cảnh bạt ngàn, hòa mình vào hương thơm nhẹ nhàng của những bông cúc họa mi xinh đẹp. Và đặc biệt hơn là  tự chụp cho mình những bộ ảnh lung linh với loài hoa đặc biệt này, làm thành một kỷ niệm khó quên.

Các địa điểm tham quan khác tại Hướng Hóa - Khe Sanh

Thác Tà Puồng

địa điểm du lịch Khe Sanh

Ngọn thác cao tận 35 mét này xung quanh cũng sở hữu khung cảnh hùng vĩ ấn tượng không kém để bạn tham quan. Ngọn thác chảy qua từng khe đá tuôn nước ào ạt, bọt nước trắng xóa hòa mình xuống lòng hồ lớn suốt quanh năm. Từ đây, du khách đi bộ, men theo con đường mòn cạnh suối, bang qua khu rừng là đến cửa một hang động. Hang động bên trong những khối thạch nhũ đủ màu sắc bắt mắt với hình thù độc đáo rất đáng thưởng thức.

Thác Ồ Ồ ở làng Vân Kiều

địa điểm du lịch Khe Sanh

Bên cạnh  thác Tà Puồng thì Thác Ồ Ồ cũng là địa điểm du lịch Khe Sanh được nhiều người yêu thích vì thiên nhiên trong lành và vẻ đẹp hoang sơ. Ngọn tháp này chiều cao hơn 40 mét, từ trên cao đổ xuống được chia thành 3 khúc. Khách tham quan có thể trèo lên phía trên cao để tiện  ngắm cảnh. Bạn cũng có thể tận dụng trên đường về ghé vào làng dân tộc Vân Kiều cùng tìm hiểu về đời sống của người dân ở đây nhé.

Easygo đã giới thiệu đến bạn những điểm độc đáo mới lại tại địa điểm du lịch Khe Sanh, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm đáng nhớ tại đây!