Cùng Easygo khám phá địa điểm du lịch Kiên Lương hấp dẫn năm 2021

Kiên Lương là một huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, nổi tiếng với nhiều loại hình du lịch phong phú, đa dạng. Không khó để có thể đến được những địa điểm tham quan đẹp tại Kiến Lương. Nếu bạn chưa từng đi đến địa điểm du lịch Kiên Lương - Kiên Giang, chắc hẳn khó có thể hình dung được vẻ đẹp của nơi đây. Bài viết dưới đây, Easygo sẽ vẽ cho bạn một bức tranh toàn cảnh về địa điểm du lịch Kiên Lương.

Địa điểm du lịch Kiên Lương ở đâu?

Huyện Kiên Lương thuộc Tỉnh Kiên Giang thuộc vùng Tây Nam Bộ -nơi có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn,nổi tiếng đang chờ du khách thập phương khám phá với khung cảnh thiên nhiên mỹ mãn tươi đẹp cùng các món ngon và địa điểm vui chơi hòa cùng nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây. Một số các loại hình du lịch phổ biến ở đây là đảo và du lịch tâm linh.

Kiên Lương còn được biết đến là tỉnh có nhiều núi đá vôi nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ba nhà máy xi măng khai thác như Xi măng Hà Tiên 2 hay Holcim và Insee Hòn Chông. Không dừng lại ở đó, Kiên Lương được nhiều người biết đến với Hòn Phụ Tử, được xem như biểu tượng cho cảnh đẹp tại tỉnh Kiên Giang với hai trụ đá cao, nghiêng nghiêng theo một chiều ý nghĩa cho hình hai cha con quấn quýt cùng  nhau trông ra biển cả. Vào năm 2006 hòn Phụ bị gãy đổ, chỉ còn duy nhất hòn Tử, và từ ngày đó khu du lịch Hòn Phụ tử này cũng ít khách du lịch đến tham quan hơn.

Địa điểm du lịch Kiên Lương không thể bỏ qua

Địa điểm Đảo Bà Lụa tại Huyện Kiên Lương

Đảo Bà Lụa thuộc tỉnh Kiên Giang huyện Kiên Lương gồm khoảng 45 đảo lớn, nhỏ. Trong khoảng 45 đảo đó thì chỉ có 10 đảo là để người dân sinh sống. Biển xung quanh đảo Bà Lụa hầu hết là  biển nông,  mực nước không quá lưng người lớn, có nhiều nơi nước nông có thể đi chân trần từ đảo này sang đảo khác rất thú vị. Bà Lụa với nhiều sỏi lớn nhỏ,hình thù và màu sắc  rất khác nhau, thu hút ánh nhìn rất tốt. Thủy sản, hải sản ở đảo cũng rất đa dạng không kém như: cá hường, cá mú, hay cá bớp,... Trên các đảo đặc biệt còn có có nhiều cây thuốc Nam quý hiếm.

địa điểm du lịch Kiên Lương

Thời gian lý tưởng nhất để khám phá đảo Bà Lụa kéo từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, đẹp nhất là trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết hầu như mưa, biển êm, có nắng nhẹ thuận lợi cho những chuyến tàu ra khơi.

Du lịch Hòn Phụ Tử tại Huyện Kiên Lương

địa điểm du lịch Kiên Lương

Hòn Phụ Tử được biết đến quần thể thiên nhiên bao gồm những điểm sau như hang động, núi đá và bãi biển. Đó là chưa kể đến phía biển là hàng loạt những hòn đá lớn, nhỏ đề có với nhiều hình thù phong phú, đa dạng. Rất nhiều thi nhân mặc khách hay cả những nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực khi  đến với vùng đất Hà Tiên xưa đều nán lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Phụ Tử tại nơi đây. Hòn Phụ Tử đã đi vào  văn thơ, âm nhạc, vào nhiếp ảnh hay hội họa nghệ thuật cũng như vào logo của rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng bậc nhất tại Kiên Giang.

Du lịch Chùa Hang tại Huyện Kiên Lương

Bên trong khu Du Lịch Hòn Phụ Tử khoảng cách đến Ba Hòn 18km, là điểm hành hương và cũng là một trong những thắng cảnh không nên bỏ qua khi đến Kiên Giang. Chùa Hang là địa điểm mang ý nghĩa  lịch sử gần 300 năm. Trước đây, chùa Hang vẫn được gọi là chùa Thiện Thành, Hải Sơn tự thuộc xã An Bình, huyện Kiên Lương. Chùa Hang  có chiều dài khoảng 40m, chỗ hẹp nhất cũng có thể ba bốn người đi lọt.

địa điểm du lịch Kiên Lương

Đây là hang động thiên nhiên tự tạo nằm dưới ngọn núi đá vôi bị xâm thực cách đây trên 1.000 năm. Trong hang nổi bật nhất thạch nhũ với nhiều hình tượng lạ mắt, kỳ vĩ, mỹ lệ. Tại nơi này, còn có hai pho tượng Phật Thích Ca đã an vị hơn 300 năm tuổi. Cuối chùa là lối  thông ra biển, bước dâng lên bờ cát trắng mịn, hít thở không khí trong lành sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Bước chân về phía sau giáp núi của  chùa Hang là nơi thờ Đàn Dược Sư 49 vị Phật- nơi linh thiêng bậc nhất tại Kiên Giang.

Hang động trên được khám phá thời điểm là thế kỷ 18 do các nhà sư Thái Lan và các ngư dân đến đây khẩn hoang lập nghiệp đã phát hiện ra. Chùa Hang bản chất là núi đá vôi bị xâm thực có cách đây một khoảng thời gian lâu. Thiên nhiên đã tạo nên một động thật đẹp, diễm lệ tại Kiên Giang và nước ta nói chung, động khá cao cỡ trần nhà nhưng do chiều dài khá dài nên trong động thiếu ánh sáng nếu đi vào sâu,  vào đến giữa động tối như màn đêm rồi.

Mỗi năm, Chùa Hang đều tổ chức lễ hội long trọng kéo dài từ ngày mùng 8 kéo dài đến ngày 15 tháng 4 âm lịch, thu hút số lượng lớn khách thập phương về tụ hội. Không giống nhiều ngôi chùa khác ở Việt Nam, chùa Hang khi đến không nhiều lễ phẩm hay mâm ngũ quả hoặc không đèn lồng,  sẽ không trang trí rực đỏ…nhưng đó lại là một không gian yên tĩnh,  đơn sơ nhưng tôn nghiêm.

Khám phá Kiên Lương chưa bao giờ khiến bạn thất vọng. Hãy dành thời gian đến địa điểm du lịch Kiên Lương một lần trong đời nhé!