Cùng Easygo trải nghiệm những địa điểm du lịch Phú Quý thú vị nhất 2021

Phú Quý Đảo là địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đang có ý định tự thưởng cho mình một hành trình tuyệt vời. Địa điểm du lịch Phú Quý vẫn giữ được nguyên vẹn sự thân thiện của những con người nơi đây, phong cảnh nguyên sơ nhưng không hề hoang dại mà là giản dị, trong trẻo. Còn ngần ngại gì nữa mà không cùng Easygo trải nghiệm địa điểm du lịch Phú Quý thú vị nhất 2021 nào!

Địa điểm du lịch Phú Quý ở đâu?

Phú Quý (hay còn được biết đến là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một đảo nhỏ, có diện tích 16 km² của tỉnh Bình Thuận. Phú Quý hiện nay gồm 03 xã với hơn 25 nghìn dân. Tài nguyên Phú Quý rất phong phú kể cả động, thực vật sống dưới biển như: cua mặt trăng, hoa đỏ nền vàng, còn có ốc xà cừ ngọc nữ, hải sâm, bào ngư cùng những rạn san hô với nhiều sắc màu rực rỡ. Bên cạnh đó là nhiều bãi tắm quanh đảo cát trắng tinh làm say đắm lòng người.  Không chỉ có đảo chính, còn có đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao hướng Tây – Bắc; Hòn Đỏ hướng Đông – Bắc và Hòn Tranh , Hòn Hải hướng Tây Nam

Khoảng thời gian tháng 6 thường là mùa bão ở Việt Nam, tuy nhiên lúc này bão lại chỉ quanh quẩn ngoài bắc vậy nên cũng hầu như không ảnh hưởng đến Bình Thuận và đặc biệt là Phú Quý. Du khách có thể lựa chọn thời điểm này để đi du lịch đảo Phú Quý vì đáp ứng đủ các điều kiện biển êm  và nắng đẹp.

Địa điểm du lịch Phú Quý hấp dẫn

Hải đăng Phú Quý

 Địa điểm du lịch Hải Đăng Phú Quý cao 18m, tháp đèn hình vuông.Phía dưới chân tháp là tòa nhà 2 tầng- nơi dành cho nhân viên trực đèn. Đèn có tầm chiếu xa  khoảng 22 hải lý, tọa độ của đèn là 10 độ 32’05’’ vĩ độ Bắc và 108 độ 55’07’’ kinh độ Đông.” Ngọn Hải đăng này có tác dụng chính giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phú Quý xác định được vị trí của mình nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, nó còn có mục đích quan trọng khác là xác định chủ quyền biển đảo đất nước ta.

địa điểm du lịch Phú Quý

Muốn chinh phục ngọn Hải Đăng Phú Quý, bạn phải đi bộ, leo núi hơn 120 bậc đá  rồi men theo sườn núi, dài khoảng 200m. Từ đây du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh  đảo Phú Quý. Đây chính là  điểm ngắm cảnh lý tưởng bậc nhất cho du khách với phong cảnh hết sức hữu tình và nên thơ tại địa điểm du lịch Phú Quý.

Chùa Linh Bửu

Chùa Linh Bửu nằm tại thôn 1 xã Ngũ Phụng- Phú Quý do Hòa Thượng Thích Từ Huệ ở Chùa Trà Cang tại Ninh Thuận cùng với Phật tử tạo cùng dựng vào năm 1971. Chùa nằm ngay  dưới chân một ngọn đồi ẩn mình dưới những tàn cây, phong cảnh nơi đây được nhận xét là nơi u nhàn tịch mịch.

địa điểm du lịch Phú Quý

Hiện nay Chùa Linh Bửu sau khi đại trùng tu trở thành một ngôi phạm vụ trang nghiêm. Chánh điện của chùa Linh Bửu được xây dựng bằng bê tông cốt sắt gồm có tiền đường và cổ lầu. Trên cổ lầu của chùa trang trí rồng phượng rất đẹp mắt. Đứng từ xa nhìn lại Chùa ẩn hiện trong những tàng cổ thụ,  lại thấp thoáng khi ẩn khi hiện khiến cho tâm hồn mỗi người được nhẹ nhàng thoát tục.

Lăng cô Mỹ Khê (Vạn Mỹ Khê)

Lăng cô Mỹ Khê được tạo lập từ năm 1785, đến nay lăng đã trải qua hơn 231 năm tồn tại. Vạn Mỹ Khê là thiết chế tín ngưỡng dân gian gắn liền cùng tập tục thờ cúng cá voi của dân làng Mỹ Khê qua nhiều thế hệ với mục đích cầu an toàn trong cuộc sống mưu sinh trên biển đảo. Sự tồn tại của di tích này gắn liền với quá trình khai khẩn đất đai từ xưa, tạo lập làng xóm và xây dựng lăng Vạn Mỹ Khê của các thế hệ cha ông ngày trước.

địa điểm du lịch Phú Quý

Lễ kỵ Cố sẽ  diễn ra ngày 20 tháng tư âm lịch hàng năm. Đây cũng là dịp lễ hội chính yếu và quan trọng nhất hàng năm của Vạn Mỹ Khê. Dịp này cũng là lễ tế vị thần Nam Hải đầu tiên trôi dạt vào bờ được ngư dân làng Mỹ Khê làm lễ an tán. Thượng ngọc cốt sau đó đưa vào lăng tẩm để thờ phụng theo tập tục và tín ngưỡng dân gian lâu đời của ngư dân vùng biển tại đảo Phú Quý.

Vạn An Thạnh

Vạn An Thạnh nằm trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển ở làng Triều Dương, xã Tam Thanh, Phú Quý. Vạn An Thạnh cách trung tâm huyện khoảng 2.5km về hướng Đông Nam. Vạn  được kiến tạo hoàn chỉnh  vào năm Tân Sửu 1781 theo lối kiến trúc dân gian người Việt có dạng đình làng trong đất liền. Các kiến trúc chính gồm chính điện, nhà Tiền hiền và Võ ca. Bên trong Vạn An Thạnh còn có chỗ chứa xương cốt cá voi gọi là Tẩm.

địa điểm du lịch Phú Quý

Vạn An Thạnh đến nay  vẫn còn lưu giữ khoảng 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Du khách  có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học vì có rất nhiều những bộ sưu tập phong phú về cá Voi.

Nhìn chung, Phú Quý đảo vẫn luôn có những vẻ đẹp hấp dẫn đợi bạn khám phá bất cứ lúc nào. Địa điểm du lịch Phú Quý vẫn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ từ khi mới thành lập, nhưng không vì thế mà không phát triển mà vẫn đang vận động theo hướng tích cực, hoàn thiện từng ngày. Easygo hi vọng bạn đã có thật nhiều những thông tin hữu ích sau khi đọc bài viết này.