Đến ngay top những địa điểm du lịch Pù Luông nổi danh nhất 2021

Thanh Hóa - địa điểm du lịch Pù Luông không còn là địa danh xa lạ với những người đam mê du lịch. Gây ấn tượng với khách tham quan không chỉ bằng vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sinh mà còn ở đó là sự kết hợp của nền văn hóa dân tộc độc đáo có một không hai ở bất cứ nơi đâu. Nhắc tới là thấy mê, đến ngay top những địa điểm du lịch Pù Luông nổi danh nhất 2021 cùng Easygo nào!

Địa điểm du lịch Pù Luông ở đâu?

Địa điểm du lịch Pù Luông cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130km về phía Tây Bắc, địa danh thuộc địa phận hai huyện là Quan Hoá và Bá Thước. Pù Luông hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh cùng những thửa ruộng bậc thang của người dân địa phương.

địa điểm du lịch Pù Luông

Bên cạnh đó, xung quanh Pù Luông còn là những điểm du lịch nổi tiếng như Bản Lác ( tại Mai Châu),  hay suối Cá Thần Cẩm Lương,  hoặc là Rừng Cúc Phương (Ninh Bình),  hay Thành nhà Hồ (Thanh Hóa),… tạo thành  chuỗi tuyến hành trình du lịch “hot” nhất.

Tháng 6 hay tháng 10 đều là thời điểm Pù Luông đẹp nhất, nở rộ như hoa trong xuân sớm: khi lúa rộ lên chín vàng trải rộng trên các thửa ruộng bậc thang bên cạnh sườn đồi, phất lên nét vàng tươi cho thảm xanh Pù Luông nét vẻ đẹp trù phú, yên bình và thơ mộng nhưng lại màu mỡ.

Chơi gì tại địa điểm du lịch Pù Luông

Bản Kho Mường

địa điểm du lịch Pù Luông

Bản Kho Mường là một thung lũng nằm sâu, tận trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Nơi đây ít chịu ảnh hưởng tác động của con người, vì thế vẫn giữ được những nét rất hoang sơ, thơ mộng từ xưa ban cho. Bản Kho Mường là nơi sinh sống của khoảng 60 hộ dân tộc người Thái, với 230 nhân khẩu. Bản Kho Mường nằm hoàn toàn cách biệt với các bản khác trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông , cách UBND xã Thành Sơn khoảng hơn 2km nhưng chặng đường đi vào bản không hề đơn giản, nói một cách khác là đầy chông gai. Đường đi lại gập ghềnh là thử thách khá lớn nhưng lại kích thích khả năng chinh phục với các “phượt thủ” thích khám phá nơi đây.

địa điểm du lịch Pù Luông

Hang Kho Mường

địa điểm du lịch Pù Luông

Hang Kho Mường là nơi trú ngụ của nhiều loài dơi khác nhau, ít nhất có 4 loài dơi trú ngụ bên trong hang, tại nhiều thời điểm khác nhau của năm. Càng đi sâu vào bên trong hang, khách du lịch sẽ được mở rộng tầm mắt chiêm ngưỡng những khối đá, nhũ đá có hình thù kỳ lạ, đa dạng, phong phú như hình người, hình cây, mãnh thú… kết hợp các màu sắc khác nhau, mờ mờ ảo ảo, rất vui mắt. Tất cả đều hiện lên vô cùng sống động và hấp dẫn. Theo chân vào một ngách sâu trong hang sẽ thấy một bãi đất trống, diện tích rất rộng, nhìn qua giống như một sân bóng chuyền tự nhiên. Đây là một trong những điểm nhấn độc đáo nhất tại hang dơi.

Bản Đôn

địa điểm du lịch Pù Luông

Bản Đôn là nơi sinh sống chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái, với khoảng 285 nhân khẩu (80 hộ). Thời điểm 2 năm trở lại đây, du khách trong và ngoài nước đến với bản Đôn ngày một nhiều hơn. Bản Đôn ấn tượng có không gian yên bình, cảnh quan thiên nhiên đẹp mà hoang sơ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản do người dân bản địa làm, như: măng rừng, vịt cỏ, lợn rừng, gà đồi, rau bí hay ngọn su su…Ấn tượng nhất có lẽ  là sự chân thành, mến khách của đồng bào địa phương dân tộc người Thái.

Thác Hiêu

địa điểm du lịch Pù Luông

Thác Hiêu - địa điểm du lịch Pù Luông, thuộc địa phận Làng Hiêu xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, cũng là địa điểm nằm trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Thác Hiêu là nơi yêu thích đặc biệt của dân phượt và các du khách nước ngoài có sở thích du lịch khám phá trong thời gian gần đây. Với cung đường dài 25km kéo dài từ thị trấn Cành Nàng đến làng Hiệu đẹp ấn tượng bởi hai bên là cánh đồng ruộng bậc thang ngay ngắn, nằm hai bên bờ suối.  Khi bạn đi qua khỏi cầu treo bằng gỗ là  đã có thể vào làng.

Nước từ thác Hiêu khi thoát ra có nhiều chất đá vôi,  đó là lý do dòng nước đặc biệt trong xanh, nhưng đặc biệt cũng tạo nên những động kết giữa nền và hai bên bờ suối. Vào thời điểm lúc trời mưa to, dòng nước trắng xóa bột đá vôi. Chính  bởi những đặc tính lạ này đã khiến những cây cối hay đồ vật khi tiếp xúc trong dòng chảy đều bị hóa đá trắng.

Ăn gì tại địa điểm du lịch Pù Luông

địa điểm du lịch  Pù Luông các dịch vụ du lịch chưa phát triển nhiều, vì thế nên bạn sẽ không có nhiều quán ăn. Hầu hết  khách du lịch ở Pù Luông chủ yếu gọi dịch vụ đặt cơm ngay tại chỗ nghỉ. Các nhà nghỉ tại Pù Luông đều cung cấp luôn cả dịch vụ ăn uống cho bạn nhé!

địa điểm du lịch Pù Luông

Mâm cơm đặc trưng ở Pù Luông khi bạn được thưởng thức thường có gà đồi, lợn rừng, cá suối, rau rừng kết hợp  cơm lam, rượu cần cùng với hoa quả tráng miệng.

Bạn đừng bỏ qua bất cứ điều gì khi đến tham quan địa điểm du lịch Pù Luông nếu như không muốn hối tiếc. Easygo đưa bạn đi một vòng Pù Luông thử khám phá, còn thực hiện thực thì bạn cần chính mình trải nghiệm để có cảm giác thực nhé!