Địa điểm du lịch Quảng Ninh, cẩm nang du lịch Quảng Ninh tự túc từ A - Z 2021

Quảng Ninh không còn là địa điểm lạ với du khách không chỉ ở nước ta mà còn với bạn bè thế giới. Được biết đến như thiên đường khi được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp mới lạ, độc đáo, hiếm có, Quảng Ninh luôn khiến người khác kinh ngạc. Bạn đã biết những địa điểm du lịch Quảng Ninh nào thu hút khách du lịch nhất chưa, cùng Easygo khám phá ngay nào!

Nên du lịch Quảng Ninh vào thời điểm nào?

Có 2 thời điểm mà du khách rất thích tới du lịch Quảng Ninh:

  • Tháng 4 đến tháng 9: vào khoảng mùa hạ, những cái nắng chói chang và gay gắt khiến ta thèm tìm về với biển xanh mát rượi. Mà Quảng Ninh lại có những bãi biển đẹp nhất miền Bắc như Hạ Long, Bãi Cháy, Tuần Châu,… Du khách tha hồ thả mình vào dòng nước trong xanh, thư giãn tâm hồn mệt mỏi sau chặng đường di chuyển dài.
  • Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Khoảng trời này đã ngả sang tiết đông. Rất nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài rất thích đến Quảng Ninh vào mùa này. Đất trời đã trở lạnh, đặc biệt làm nơi đây thêm phần quyến rũ.

Du lịch Quảng Ninh bằng phương tiện gì?

Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là xe máy và xe khách.

 Xe máy: với những bạn đam mê khám phá và tự mình trải nghiệm những cung đường đầy gió biển. Thì tất nhiên xe máy là lựa chọn tốt nhất rồi.

  • Xuất phát từ Hà Nội đi theo đường 5.Từ Sài Đồng đi quốc lộ 1A đến Bắc Ninh, đi đường 18 đến Chí Linh, Đông Triều => Uông Bí rồi thẳng tiến Hạ Long.
  • Hoặc bạn có thể chọn tuyến đường khác: Từ Hà Nội đi hướng Hải Dương, từ Nam Sách đi theo quốc lộ 183 qua Sao Đỏ - Hải Dương đến được Đông Triều. Tiếp tục di chuyển đến Uông Bí và tới Hạ Long.

➤ Ô tô: Đây là loại xe được khá nhiều du khác chọn lựa, vì độ an toàn cũng như khá phổ biến. Có thể đặt xe khách của các nhà xe như Hoàng Long, Phúc Xuyên, … Giá vé dao động từ 150.000 – 250.000 VNĐ/người tùy theo địa điểm bạn dừng chân. Đây đều là những nhà xe giường nằm hoặc ghế ngồi chất lượng cao, di chuyển nhanh mà an toàn, được khách hàng đánh giá rất tốt.

Hoặc bạn có thể đặt xe Limosine VIP với những dịch vụ tiện ích hơn như ghế hạng thương gia, màn hình Led xem phim giải trí, wifi mạnh, di chuyển nhanh chóng.

➤ Máy bay: Nếu lựa chọn hàng không để du lịch thì bạn sẽ dừng chân ở Sân Bay Cát Bi - Hải Phòng. Tiếp tục thuê taxi đến thẳng Quảng Ninh nhé.

➤ Tàu hỏa: một loại hình phương tiện cũng được kha khá du khách chọn lựa. Chi phí khá rẻ mà di chuyên cũng êm ái nữa. Bạn sẽ đi từ Hà Nội dừng chân tại ga Hạ Long hoặc ga Yên Viên. Rồi tiếp tục đi taxi hoặc xe máy đến điểm du lịch đã chọn.

Những địa điểm du lịch Quảng Ninh không thể bỏ lỡ

Vịnh Hạ Long

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Địa chỉ:  nằm bờ Tây vịnh Bắc Bộ, T.PHạ Long, Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long được biết đến những địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng nhất và không ngoa khi nói đất là  là danh lam thắng cảnh thu hút nhiều du khách bậc nhất. Vịnh Hạ Long không chỉ được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ mà thu hút bởi nền ẩm thực hoàn mỹ.  Đó là những lý do chính  mà Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận vào năm 1994 là di sản thiên nhiên thế giới.

Khám phá nơi đây, hành khách sẽ cảm nhận được điểm độc đáo kỳ lạ đến thú vị của những đòn đảo  bằng đá vôi muôn hình vạn trạng biến hóa, hang động tuyệt đẹp   quyện hòa với sắc xanh thẳm của bầu trời,  nước biển. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình đắm say lòng người.

Mỗi hòn đảo trên Vịnh đều có những nét đẹp riêng, cuốn hút không hề giống nhau với những hình thù đặc biệt như hòn  Trống Mái,Cánh Buồm,  hòn Con Cóc, hòn Ngọc Vừng, …trong số đó có thể kể đến những hang động đặc biệt nổi tiếng,  nhận được nhiều cảm tình của du khách như hang Đầu Gỗ hay hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, …

Bán đảo Tuần Châu

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Vui chơi, giải trí hấp dẫn đều có tại bán đảo Tuần Châu. Cung trình nhạc nước hoành tráng với dàn âm thanh xin sò, ánh sáng chói lòa, hấp dẫn sẽ khiến bạn mãn nhãn mỗi lần ghé thăm đảo Tuần Châu. Khách đến thăm quan cũng có thể tham gia chinh phục các trò chơi mạo hiểm hoặc các hoạt động giải trí dưới biển hấp dẫn không kém.

Đến tham quan vùng biển Quảng Ninh hay Tuần Châu đảo, không thể bỏ qua được những đặc sản đậm chất miền tây địa phương tại đây. Thực đơn đa dạng, nhiều đồ ăn, món ngon không ngớt đặc biệt với những món hải sản như chả mực Hạ Long, ngán nướng,... sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngừng khi thưởng thức nhé!

Trên đảo có đình Quan Lạn nằm ở trung tâm xã. Đây là ngôi đình mang nét cổ kính và tâm linh. Kiến trúc ngôi đình làm bằng gỗ, độc đáo thờ Thành Hoàng và các vị anh hùng có công xây ấp dựng làng.

Nơi đây còn có vườn quốc gia Ba Mùn, cách bờ khoảng 15km. Vườn có nhiều loại động thực vật quý hiếm, hệ sinh thái đa dạng.

Đảo Quan Lạn, Biển Quan Lạn

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Địa chỉ: Nằm trên vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn,  tỉnh Quảng Ninh

Biển Quan Lạn một trong những điểm du lịch Quảng Ninh ăn khách bậc nhất , Quan Lạn biến được ví như hòn ngọc đẹp nhất  tại Vân Đồn với cảnh sắc thiên nhiên mê hoặc bất cứ ai khi đến đây với nhiều bãi biển dài với những triền cát trắng mịn, làn nước xanh như nhìn thấy đáy. Gồm 3 bãi biển lớn là Minh Châu, Quan Lạn và Sơn Hào. Những bãi biển này đều rất đông du khách đến tắm và vui chơi. Cảnh quan đẹp mắt, bãi cát trải dài, yên bình. Rất thích hợp để nghỉ dưỡng và thư giãn tâm hồn.

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Du khách không chỉ được thỏa thích với biển xanh, cát trắng, nắng vàng,  mà đến với địa điểm du lịch Quảng Ninh - Quan Lạn còn bao gồm nhiều hoạt động vui chơi,  cực kì hấp dẫn cho tất cả lứa tuổi. Được thiên nhiên ưu ái hơn, nơi đây có hàng trăm góc chụp “ sống ảo” siêu chất mà lứa trẻ mê mệt. Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm loạt trò chơi thử thách mạo hiểm dưới biển, trên nước như thuyền kéo phao, hay lướt ván,… đều rất đặc sắc.

Đảo Cô Tô

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Địa chỉ: Thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô dụ hoặc du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ  cùng những bãi cát trắng trải dài hòa với làn nước biển xanh trong tựa như nhìn thấy đáy. Cảnh sắc thiên nhiên diễm lệ, mỹ miều khiến hàng ngàn du khách thập phương không thể không mong muốn một lần khám phá mảnh đất này tại địa điểm du lịch Quảng Ninh.

Ghé thăm địa điểm du lịch Quảng Ninh -  đảo Cô Tô, bạn đừng bỏ lỡ các điểm tham quan hấp dẫn không kém như bãi đá Cầu Mỵ,  hay hải đăng Cô Tô,  hoặc nhà thờ Cô Tô, … cùng nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Đến Cô Tô,  cùng đừng bỏ qua những món ăn trứ danh đậm chất biển tại đây. Hải sản  biển được xem món ăn mà bất cứ ai nào cũng yêu thích. Trong đó có bào ngư là một hải sản quý hiếm, bổ dưỡng,  dưới bàn tay tài hoa của người dân nơi đây đã trở thành món ăn thơm ngon như bào ngư hầm,  hay cháo bào ngư, hoặc bào ngư nướng than hồng...

Chùa Ba Vàng

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Địa chỉ:  trên Núi Ba Vàng, Quang Trung, Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Nếu đã quá mệt mỏi với sự xô bồ của chốn phồn hoa đô thị hay đã khám phá đủ biến xanh, cát trắng, du khách hãy hãy thử đến với vùng đất Phật linh thiêng, an tịnh, huyền bí  khi đi qua chùa Ba Vàng. Chùa Ba Vàng được xây dựng trên quy mô 1000m2 được biết đến với địa thế tọa sơn, tràn đầy vẻ đẹp, an tịnh, hùng vĩ, thâm nghiêm hiếm có.

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Ngay khi khách du lịch  bước chân vào cổng chùa Ba Vàng, bạn có thể cảm nhận được sự bình yên, thanh thản của không gian nơi đây bởi những bậc đá rêu phong hòa những tiếng chuông văng vẳng nhẹ nhàng vang vọng trong không gian thanh tịnh, xoá tan bao nỗi muộn phiền, lo toan.

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Kiến trúc chùa Ba Vàng cũng đặc biệt, là những điểm nhấn khiến khách thập phương tăng thêm niềm yêu thích. Chùa Ba Vàng gồm ba gian chùa chính, rộng lớn với Đại Hùng Bảo Điện với kiến lộng lẫy hai tầng, hoành tráng không kém những kiến trúc châu  u. Hệ thống tượng pháp được thiết kế vô cùng độc nhất, đặc biệt là bức tượng Phật A Di Đà to đẹp nhất miền Bắc Việt Nam.

Bãi Vàn Chảy

Một bãi tắm còn nguyên nét hoang sơ với những dải cát trắng mịn, sóng dập dìu xô bờ. Nằm ở phía tây đảo, là một vị trí lý tưởng để ngắm hoàng hôn, đắm mình vào màu vàng nhàn nhạt dần phủ khắp đất trời. Một khung cảnh biển lãng mạn, nên thơ biết mấy.

Ngọn hải đăng Cô Tô

Chỉ cách trung tâm thị trấn chừng 4 km. Một địa điểm khá gần gũi dành cho những du khách ngại đi xa. Nơi đây được trùm tu lại vào năm 2018, cao hơn 100 m so với mực nước biển. Đứng xa xa, nhìn thấy ánh đèn le lói của ngọn hải đăng dẫn đường cho bao kẻ bám biển tìm về đất liền, cưu mang bao người khi sóng gió lạc bờ. Đứng từ đây có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh đẹp của đảo Cô Tô, phóng tầm mắt xuống cũng thấy được sự đẹp đẽ và tráng lệ nơi thành phố biển đảo này.

Bãi đá Cầu Mỵ

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Mới sáng mở mắt đã thấy cảnh bình minh trong sương sớm, mong manh mà e lệ. Bãi biển mờ ảo trong sương, sóng vỗ rì rào, gió thổi vi vu êm tai đến lạ kỳ. Cầu Mỵ còn được ví như thung lũng tình yêu.

Bãi tắm Bắc Hồ

Tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Cô Tô. Cũng thật dễ hiểu vì nhiều du khách lựa chọn nơi đây. Gần khu dân cư, có chợ, có quán, có nhà cửa đàng hoàng đẹp đẽ. Bãi biển dài lắm, nước biển xanh trong, còn cả một rừng thông ven bờ xanh mát. Thật sự tuyệt vời khi nghỉ dưỡng và vui chơi tại đây.

Vịnh Bái Tử Long

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ vây quanh. Nơi đây hệ sinh thái đa dạng, phong phú, rất nhiều hang động và bãi biển đẹp. Đi thuyền ngắm cảnh vịnh có thể nhìn thấy những đàn cá heo ngụp lặn dưới mặt nước, sinh động tự nhiên.

Vịnh Lan Hạ

Ở phía nam Hạ Long với 400 hòn đảo nhỏ lớn khác nhau. Quanh năm cây cối phủ kiến, tạo bầu không khí mát mẻ trong lành và xanh tươi. Lan Hạ đẹp chẳng kém Hạ Long hay Bái Tử Long, nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây. Được gọi là thiên đường ngủ quên bởi vẻ đẹp hoang sơ mà thuần mỹ.

Trúc Lâm Yên Tử

địa điểm du lịch Quảng Ninh

Trúc Lâm Thiền Viện nằm ngay dưới chân núi Yên Tử. Là nơi khởi đầu cho cuộc hành hương về miền đất Phật, với 20 công trình lớn nhỏ. Nơi đây có suối Vàng và thác Tử đều ở độ cao 700 m, nằm cạnh chùa Vân Tiêu. Khi xưa, vua Trần Nhân Tông rời bỏ ngai vàng mà bước chân lên Yên Tử tu đạo. Vẻ đẹp cùng sự thiêng liêng của đất trời nơi đây, khiến ai cũng muốn một lần được đặt chân tới để cảm nhận, để ngắm nhìn và để cầu may mắn, bình an.

Có thể có cơ hội du ngoạn Quảng Ninh qua là cơ hội hiếm có của nhiều người. Cùng những người yêu thường khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Ninh thu hút nhất nhé!