Top những địa điểm du lịch Sapa - thị trấn mờ sương đẹp ngất ngây 2021

Sa Pa vốn không còn là địa danh xa lạ với những người đam mê du lịch. Đến với Sa Pa bạn sẽ được đáp ứng đầy đủ với: không khí trong lành, cảnh đẹp tựa tiên cảnh và những người dân địa phương thân tình. Hãy cùng với Easygo tìm hiểu trước Top địa điểm du lịch SaPa đẹp ngất ngây để chuẩn bị hành trang cho chuyến du hí của mình nhé!

Chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

địa điểm du lịch Sapa

  • Giá vé cáp treo Fansipan: 700.000 VNĐ/ Người lớn, 500.000 VNĐ/ Trẻ em cao từ 1m-1.3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
  • Giá vé tàu hỏa leo núi từ Mường Hoa – trạm cáp treo Sapa: chiều lên 70.000 VNĐ/ Vé, chiều về 80.000 VNĐ/ Vé.

địa điểm du lịch Sapa

Sẽ không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh núi cao 3143m để phóng tầm mắt nhìn mọi cảnh vật tại Sa Pa. Nóc nhà Đông Dương là nơi để bạn thử thách bản thân về sự dũng cảm và kiên trì.

Tất nhiên nếu như bạn không thể đủ sức khỏe để leo lên tận cùng, bạn cũng có thể thỏa mãn đam mê của mình khi sử dụng hệ thống cáp treo.Tuyến cáp treo hoạt động vào năm 2016 đã giúp cho rất nhiều du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ tại đỉnh núi Fansipan, rút ngắn quãng thời gian 2 ngày xuống còn 15 phút để đi tới đỉnh núi.Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục thế giới.

Trên hành trình để chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kì thú của dãy núi Hoàng Liên. Có khá nhiều cây Hoàng liên –một loại dược liệu quý bạn có thể nhìn thấy. Bên cạnh đó,  còn có nhiều thứ khác như:các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

Bản Cát Cát - địa điểm du lịch Sapa

địa điểm du lịch Sapa
  • Giá vé gửi xe máy là 10k.
  • Vé vào bản Cát Cát là 50k/người.
  • Giá thuê quần áo dân tộc 50k/người.

Bản Cát Cát cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách cùng những con người dân tộc giản đơn, thuần hậu. Du lịch bản Cát Cát có khá nhiều điểm thú vị chờ đón du khách từ những con đường nhỏ, ngôi nhà nhỏ xíu hay những làng nghề thủ công của người dân nơi đây.

địa điểm du lịch Sapa

Bước qua cánh cổng vào bản, bạn sẽ bất ngờ bởi những con đường ruộng bậc thang nhỏ bé chỉ có độ rộng đủ hai người đi và được lát bằng đá bóng nhoáng. Con đường có độ dốc khá cao và lọt thỏm giữa hai dãy nhào tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Những ngôi nhà cổ của những người dân tộc cũng là điểm đến hấp dẫn đợi bạn ghé thăm. Đây là những ngôi nhà được hình thành từ những năm của thế kỉ 10 của người H’mông. Cách xây dựng nên những ngôi nhà này hầu hết bằng gỗ. Không gian bên trong hết sức giản đơn, chỉ có những chỗ và dụng cụ cần thiết. Một cái bếp ngay cạnh chỗ tiếp khách, chỗ ăn, chỉ có thêm một hai gian chỗ ngủ riêng.

Nhà thờ đá Sapa - Biểu tượng cổ giữa lòng phố núi

địa điểm du lịch Sapa

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sa Pa, nhà thờ đá Sa Pa được coi là biểu tượng tiêu biểu của thị trấn sương mù. Nơi đây bên cạnh đó còn được biết đến là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Nhà thờ được xây dựng với lối kiến trúc Gotic độc đáo. Vị trí tọa lạc của nhà thờ là nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội màu sắc của phố núi. Nếu vào những năm rét đậm có tuyết trắng rơi, bạn sẽ chứng kiến nhà thờ đá mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Du khách cứ ngỡ mình đang đứng giữa thành phố Paris hoa lệ.

địa điểm du lịch Sapa

Tại nơi đây là địa điểm sinh hoạt văn hóa truyền thống của bà con dân tộc thiểu số. Hằng tối thứ 7 sẽ có phiên chợ tình, giao lưu buôn bán hàng hóa và đồng thời  trao đổi nét văn hóa thú vị của người miền xuôi với người dân miền ngược.

Đến SaPa chắc chắn cần có ảnh đep. Bạn có tin không, đứng trước khung cảnh cổ kính mà huyền bí của nhà thờ đá, đằng sau sự tò mò về nó bạn cũng có thể tranh thủ lưu giữ một vài tấm ảnh tại đây.

Đèo Ô Quy Hồ - địa điểm du lịch Sapa

Đèo Ô Quy  Hồ là nơi sản sinh ra hàng triệu những bức ảnh sống ảo lung linh miễn chê. Địa danh này là nơi nổi tiếng mà hầu hết những người đến Sa Pa đều ghé qua đây, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc cùng thiên nhiên hùng vĩ.

địa điểm du lịch Sapa

Bạn có biết bí kíp săn mây thành công tại Đèo Ô Quy Hồ? Săn mây hoàng hôn cũng cần có vài mẹo nhỏ để thành công nhé. Thời điểm thích hợp nhất để đón hoàng hôn tại đèo Ô Quy Hồ là khoảng 5h chiều, các bạn xuất phát từ thị trấn tầm 3h30 là kịp thoải mái hoặc đi Fan xong tầm 4h đi từ Fan cũng thoải mái thời gian.

địa điểm du lịch Sapa

Rất nhiều cặp đôi nảy ra ý tưởng chụp ảnh cưới tại Quy Hồ? Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây quả thực rất phù hợp lên bộ ảnh cưới của các cặp đôi. Đặc biệt ánh sáng hoàng hôn hồng nhạt, vàng nhẹ làm màu sắc cho bộ ảnh cưới của bạn cực sang chảnh. Bạn có thể thuê studio tại Sa Pa luôn vì họ có những kinh nghiệm săn những khoảng khắc đẹp nhất và bắt trọn khoảnh khắc tại Sa Pa.

Bản Sâu Chua Sapa - Nàng lọ lem xinh đẹp miền Tây Bắc

địa điểm du lịch Sapa

Đẹp nhẹ nhàng, mơ màng như một nàng tiên xinh đẹp nhưng ngại ngùng, trót làm người ta phải lòng khi dừng chân. Cách trung tâm trị trấn Sa Pa chỉ 6km nhưng không phải ai cũng biết đến nàng thơ quyến rũ này.

Tuy là một bản làng nghèo, cũng không có những dịch vụ du lịch tiện ích như trung tâm thị trấn nhưng cảnh view đẹp rụng rời. Xuất phát vào bản mất đến 7-8km nhưng bạn sẽ đi trên con đường nhựa khá đẹp, nằm trên vách núi cao tít.Đứng ở chỗ này mà nhìn xuống thung lũng bên dưới thì cứ phải gọi là choáng ngợp tầm mắt. Vào ngày nắng, bạn sẽ thấy những vạt nắng xuyên qua mây, tỏa nắng vàng ươm từng mảng đồi xanh mướt, trông kỳ diệu lắm. Còn ngày mà có nhiều mây thì còn đỉnh hơn, mây như hờ hững mời gọi dưới chân bạn.

địa điểm du lịch Sapa

Người dân Tây Bắc thích làm đẹp cho ngôi nhà của mình bằng sắc hồng của hoa đào. Không ngạc nhiên khi nhà nào cùng trồng rất nhiều đào xung quanh nhà vừa đẹp không gian vừa là để cho người miền xuôi có thể mua về. Mỗi độ tết đến xuân về, không gian hồng rực của sắc đào xen lần sắc trắng của hoa mận đẹp đến nao lòng.

Thung lũng hoa hồng Sapa - địa điểm du lịch Sapa

Là một trong những vườn hoa lớn nhất khu vực Tây Bắc. Thung lũng hoa hồng Sapa có hơn 1 triệu gốc hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau và hoa thì đẹp vô cùng. Đây cũng là một trong những địa điểm lãng mạn nhất Sapa.

Không gian của thung lũng hoa hồng có đủ sắc đậm nhạt khác nhau, từ hồng đậm, hồng phớt đến đỏ hồng, vàng, … Hoa được trồng theo luống và có phân khu khác nhau cùng những lối đi cho du khách tham quan dễ dàng hơn. Không chỉ riêng hoa hồng, còn có sự đa dạng của những loại hoa như: hoa ly, hoa cẩm tú cầu, mận, mơ, hồng giòn, hạnh nhân, đào,…

địa điểm du lịch Sapa

Thời gian ngắm hoa hồng xuất sắc từ tháng 3 đến tháng 11. Bạn có tham quan được một thung lũng ngàn hoa hồng, hương tỏa ngào ngạt. Mùa đông sẽ là khoảnh khắc chứng kiến vườn hoa trải đầy hoa mơ, hoa mận, hoa đào tựa như Hàn Quốc hay Nhật Bản.

địa điểm du lịch Sapa

Bạn cũng đừng bỏ lỡ những tiểu cảnh độc đáo được tạo nên sự tài hoa của những người nghê nhân. Đó có thể là những chú gà làm bằng khung sắt có hoa hồng leo xung quanh, cổng vòm hoa hồng đỏ hay những cây trang trí mà bạn có thể chụp vài pô ảnh sống ảo nhé.

Sa Pa níu chân du khách bởi sự thô mộng, lãng mạn khó nơi nào sánh được. Trải nghiệm du lịch Sa Pa luôn khiến bạn phấn kích và không nơi nào khiến bạn thất vọng. Đừng khám phá Top địa điểm du lịch Sapa đẹp ngất ngây nhé!