Địa điểm du lịch Xuân Mai hấp dẫn không thể bỏ qua trong năm 2021

Bạn đang tìm kiếm địa danh du lịch gần Hà Nội nhất, vừa không tốn thời gian đi lại vừa có thể tiết kiệm chi phí. Địa điểm du lịch Xuân Mai trong những năm gần đây nổi bật lên nhiều điểm mới lạ, là địa danh mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến đi du lịch trong ngày của bạn nhé! Cùng Easygo, đến ngay các địa điểm du lịch Xuân Mai hấp dẫn nhất nào.

Quần thể di tích Chùa Trầm - địa điểm du lịch Xuân Mai

Địa điểm: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Chùa Trầm là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại thị trấn Xuân Mai cách Hà Nội khoảng 24 km. Quần thể di tích là địa danh thu hút rất đông du khách tới tham quan đặc biệt vãn cảnh dịp cuối tuần hay những ngày lễ ngắn. Quần thể di tích chùa Trầm được biết đến lịch sử lâu đời, do Tướng quân Trần Văn Tăng là người khởi dựng từ khoảng đầu thế kỷ 16 ( năm 1515). Hiện nay, khu di tích tâm linh chùa Trầm thuộc quyền quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Địa điểm du lịch Xuân Mai

Địa thế chùa rất độc đáo và đẹp với các núi nhỏ bao quanh như núi Ninh Sơn, Đồng Lư và núi Tiên Lữ. Chùa Trầm là nơi lịch sử lâu đời, do Tướng quân Trần Văn Tăng khởi dựng từ khoảng đầu thế kỷ 16 vì thế có ý nghĩa lịch sử sâu sắc đặc biệt đối với những du khách có hứng thú khám phá lịch sử . Quần thể này có thắng cảnh núi Trầm và ba ngôi chùa bên cạnh: chùa Trầm, chùa Hang và chùa Vô Vi. Nơi này là nơi thu hút bậc nhất trong những địa danh nổi bật tại Xuân Mai.

Địa điểm du lịch Xuân Mai

Chùa có vị trí lưng tựa núi Trầm nhưng bề mặt hướng sông Đáy mở ra khuôn viên rộng rãi và thoáng mát, thanh tịnh hiếm có tại nói đô thị phồn hoa. Chùa rất cổ kính và có giá trị về mặt kiến trúc độc đáo từ những năm mới xây dựng đến bây giờ, trong chùa hiện diện đồ thờ quý giá, cùng những di vật đặc trưng như: Các cặp câu đối, bàn thờ, tượng phật hay, hoành phi sơn son thiếp vàng,…

Chùa còn bao gồm Chùa Hang, chùa Vi Vô, chùa Trăm Gian, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm khi tiện đường ghé thăm chùa Trầm.

Địa điểm du lịch Xuân Mai

Chùa Hang  vị trí nằm ngay cạnh chùa chính, chùa được bao một hang lớn cửa vào rộng khoảng 7 m, cao 3 m. Chùa trong động có thờ tượng phật, bên trên cách vách có thể nhìn thấy đá khắc các bài thơ chữ nho và nhiều hiện vật có giá trị lâu đời  như chuông đồng, khánh đồng,và một số hình nhân gắn cầm giáo mác được tạc bằng đá từ xa xưa. Bên cạnh đó,đây còn là di tích lịch sử nơi  mà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc trong những năm kháng chiến  và phát đi lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến 1946.

Chùa Vi Vô vị trí trên một núi đá nhỏ, cách chùa chính khoảng 800m đi bộ. Không gian khu vực này được đánh giá thoáng mát, bên cạnh là đồng ruộng và có rất nhiều hồ ao bao quanh

Chùa Trăm Gian là một  quần thể kiến trúc độc đáo được xây dựng, sở dĩ có tên gọi như vậy nguyên nhân muốn nhắc đến sự bề thế của ngôi chùa từ xưa. Theo cách tính thì cứ 4 góc cột là một "gian" thì chùa có tất cả 104 gian, chia ra3 cụm kiến trúc chính.

Mặc dù sau khi được trùng tu vài lần, thì nhiều hạng mục có tuổi đời hàng thế kỷ của chùa đã phá bỏ như: Nhà Tổ, hay Gác Khánh... chùa Trăm Gian ngày nay gần như xây dựng lại hoàn toàn. Tuy nhiên, chùa Trăm Gian vẫn là địa điểm tham quan trứ danh ở Hà Nội, thu hút đông đảo du khách mỗi ngày.

Hồ Văn Sơn - địa điểm du lịch Xuân Mai

Hồ Văn Sơn là hồ nước ngọt tự nhiên ,diện tích khoảng 167 ha, khá lớn, dung tích 7 triệu m3 nước. Đây là hồ rộng, phong cảnh đẹp, hữu tình, lại có dịch vụ câu cá đi cùng  nên đây là địa điểm phù hợp để khách du lịch có thể tổ chức các buổi picnic cùng với bạn bè và người thân cuối tuần nhé!

Địa điểm du lịch Xuân Mai

Nếu du khách là người yêu thích môn thể thao đánh golf thì có thể đừng bỏ qua sân Sky Lake Resort & Golf Club - Hồ Văn Sơn. Đây là một khu golf phức hợp mới được hoàn thành với sân gôn 36 phố và khu nghỉ dưỡng cũng đang được triển khai thực hiện, Sky Lake sẽ bao gồm hai sân gôn 18 hố đạt tiêu chuẩn quốc tế PGA cũng những trải nghiệm vô cùng đặc biệt: Sân Sky và Sân Lake.

Các làng nghề truyền thống - địa điểm du lịch Xuân Mai

Nhắc đến các làng nghề truyền thống hiện nay, ở huyện Chương Mỹ khoảng gồm 175 làng có nghề, trong đó có 35 làng đã công nhận là làng nghề truyền thống. Tuy nhiên,  nổi bật là làng nghề mây tre đan Phú Vinh địa chỉ tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ. Làng truyền thống nằm dọc theo trục quốc lộ 6A, cách trung tâm Hà Nội 27km  đi theo hướng Tây Nam.

Địa điểm du lịch Xuân Mai

Mỗi sản phẩm mây tre đan tại làng nghề Phú Vinh là một tác phẩm nghệ thuật kỳ công của người dân ở đây, đòi hỏi kỹ thuật cao, sự tinh xảo và công phu và cả tấm lòng, từ khâu chọn mua đến xử lý nguyên liệu hay chế tác sản phẩm.

Những địa điểm được Easygo tổng hợp phía trên hoàn toàn phù hợp với địa điểm du lịch gần Hà Nội-địa điểm du lịch Xuân Mai cho nhiều du khách đang băn khoăn. Bạn có thể cân nhắc những địa danh này cho ngày nghỉ cuối tuần của mình nhé!