Tất tần tật những địa điểm vui chơi Đà Nẵng hấp dẫn | Cập nhật 10/2021

Ta nghe Đà Nẵng đượm tình người, nơi quê mẹ với đất trời thân thương. Đà Nẵng ơi một chặng đường. Ngọt bùi cũng lắm, gió sương cũng nhiều. Ai chẳng từng nghe miền đất hứa hẹn những phong cảnh lung linh và tuyệt vời. Để du lịch và khám phá mảnh đất xinh đẹp này, Easygo sẽ chia sẻ tất tần tật những địa điểm vui chơi Đà Nẵng hấp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bà Nà Hills & Cầu Vàng – địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Từ một vùng đất bị lãng quên với những tàn tích hoang sơ, phế nát. Giờ đây, Bà Nà đã lột xác trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Khoảng hơn 10 năm trước, nơi đây từng là nỗi lo lắng của nhiều du khách. Bởi hành trình khám phá gian nan với hơn 15 km đường đèo chênh vênh, hiểm trở để đến với đỉnh núi thơ nhất miền Trung. Rất nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng vì sự mệt mỏi và mạo hiểm để lên được đỉnh núi mà chẳng có gì nhiều. Ngoài những mái lều lụp xụp bên đường, hay những nhà nghỉ xập xệ cũ nát. Người ta thất vọng nhiều hơn là cảm giác chinh phục đỉnh núi khó khăn này.

Nhưng giờ đây, Bà Nà mang trong mình một màu áo mới, rực rỡ, lấp lánh biết bao. Với hệ thống cáp treo hiện đại bậc nhất, du khách chỉ mất khoảng 20 phút cho chuyến hành trình lên núi. Ngồi trong carbin thoáng gió, đưa tầm mắt ra xa, tất thảy khu rừng nhiệt đới xanh tươi hiện ra ngay trước mắt. Một màu xanh tươi phủ khắp núi đồi, mây vườn gió, khẽ thoang thoảng mùi của đất trời miên man.

địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Nơi đây có cầu Vàng – được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch đáng đi nhất hành tinh. Chiếc cầu vàng hùng vĩ được ôm trọn được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ. Thế tựa núi, trước mặt nhìn ra biển xanh dập dềnh sống vỗ. Cảnh sắc núi mây, đất trời, biển cả hòa làm một làm nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Bà Nà là một tổ hợp của nhiều thắng cảnh nổi tiếng. Một vườn hoa ngập tràn sắc màu với diện tích hơn 8000 m2. Một ngôi làng Pháp cổ điển với những ngôi nhà đậm chất thiết kế cổ xưa. Ngôi chùa Linh Ứng – một điểm đến tâm linh nổi tiếng của tín đồ Phật giáo. Với tượng Thích Ca Mâu Ni cao 27 m - một công trình đồ sộ khổng lồ. Một bảo tàng Sáp với những bức tượng độc đáo được làm từ những người nghệ nhân Ý tinh tế, tỉ mỉ,… Còn rất nhiều, rất nhiều những điểm đến nho nhỏ mà hấp dẫn nơi Bà Nà. Hãy đến nơi đây một lần để chiêm ngưỡng, để trầm trồ, để thả mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu nơi đây.

Sông Hàn với những cây cầu nổi tiếng

“Hãy về Đà Nẵng ngắm cầu quay

Tác phẩm nên thơ thuộc đất này

Dáng đứng hiên ngang thân đón gió

Trục v­ươn hoành tráng đỉnh vờn mây”

địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Những địa điểm vui chơi Đà Nẵng hẳn phải kể tới cầu sông Hàn. Đây là cây cầu quay đầu tiên được dựng xây ở Việt Nam. Nổi tiếng độc đáo, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Được làm nên cùng sự đóng góp của mỗi người dân, cầu sông Hàn chẳng những là điểm nối quan trong trong nút giao thông thành phố. Còn là niềm tự hào bất diệt của từng người, từng người sống nơi Đà Nẵng thân thương. Cây cầu có thể dịch chuyển và quay 90 độ, thiết kế dành cho tàu thuyền qua lại hướng ra bờ biển. Giờ đây, còn phục vụ du khách tới chiêm ngưỡng và check-in.

Cầu Rồng bên bờ sông Hàn cũng là một biểu tượng cho du lịch Đà Nẵng. Được thiết kế giống như hình dáng con rồng vàng uốn lượn uy nghiêm, dài hơn 500 m. Hình dáng tinh tế, tỉ mỉ như rồng thiêng hướng lên chốn tiên cảnh nền trời. Đặc biệt vào mỗi buổi tối cuối tuần thứ bảy, chủ nhật, 21h tối cầu Rồng phun nước phun lửa. Một khoảnh khắc mà du khách phải trầm trồ thán phục bởi sự hoành tráng cùng đẹp đẽ nơi đây.

Bãi biển Mỹ Khê – bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Một thành phố với tiềm năng du lịch biển như Đà Nẵng, hẳn phải có thứ gì đáng đi. Mỹ Khê – một bãi biển hoang sơ được tạp chí Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nằm trên bán đảo Sơn Trà – lá phổi xanh của thàn phố. Mỹ Khê diễm lệ và ngọt ngào hiện ra trước mắt.

Màu nước biển xanh ngắt, những cánh rừng cũng xanh tươi, nền trời lại xanh biếc,… làm nên một bức vẽ với tone xanh chủ đạo mát rượi. Bình minh về trên biển, biến nơi đây thành một khung cảnh lãng mạn tuyệt vời. Ngắm nhìn vầng thái dương chầm chậm nhô lên từ khoảng đông xa xa, màu hồng vàng phủ rợp cả một khoảng không gian đất trời. Lấp lánh những tia sáng đầu tiên quét xuống mặt biển, sóng vỗ miên man dập dềnh, làn nước trong veo in đáy những hàng cây. Bình minh cũng là khoảnh khắc những người dân chài bám biển trở về sau một đêm đánh bắt ngoài khơi. Chứng kiến khung cảnh yên bình, hiền hòa cùng những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm. Một cuộc sống bình dị mà hạnh phúc đến thế.

Hoàng hôn buông xuống biến nơi đây thành một bức tranh tĩnh mịch và trầm mặc hơn. Le lói những tia nắng yếu ới cuối cùng điểm xuyết vài ngon núi xa xa. Làm lòng ta nao nao nhớ về một mảnh tình đã cũ, đượm buồn mà lòng vẫn xao xuyến khôn nguôi.

Phố cổ Hội An thơ mộng – những địa điểm vui chơi Đà Nẵng

địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Hội An cổ kính rêu phong nằm trong lòng thành phố hiện đại. Như một nét vẽ chấm phá làm cho du lịch Đà Nẵng đủ đầy hơn. Con sông Hoài uốn lượn bên những góc phố xưa làm nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ. Hội An cùng những mái nhà mang nét xưa cũ, những chiếc đèn lồng rực sáng ban đêm, những cô gái dịu dàng e lệ, những món ăn đượm vị thơm ngon,…

Những mái nhà sàn san sát nhau, còn vẹn nguyên nét văn hóa của người dân khi trước. Từ những góc phố quen, những hàng cây chạy dọc con đường, những người dân mến khách, chân chất,… Làm nên một khu phố bình yên và lặng lẽ qua ngày. Chẳng ồn ào, huyên náo như thị thành phố xá tấp nập kia, Hội An cứ thế cư nhiên đi vào lòng người. Làm người ta đắm say, làm người ta mong mỏi về một cuộc sống giản dị mà êm đềm, hạnh phúc đến thế.

Đến nơi đây, bạn cũng đừng quên ngắm cảnh mà bỏ qua nét ẩm thực tinh tế nơi này. Những cơm gà thơm nghi ngút, những cao lầu dai ngon đượm vị, những đĩa hến xào lạ miệng, hay những bát tào phớ mát lạnh đầu lưỡi,… Ẩm thực Hội An cũng tinh tế như chính cảnh sắc và con người nơi đây.

Thánh địa Mỹ Sơn

địa điểm vui chơi Đà Nẵng

Cách xa trung tâm thành phố, có một quần thể di tích với hơn 70 ngôi đền tháp mang kiến trúc độc đáo. Thánh địa Mỹ Sơn vẹn nguyên với lối kiến trúc Chăm-pa tinh tế, tỉ mỉ mà lạ kỳ. Từng bị quên lãng trong dòng chảy lịch sử, đến năm 1999 được UNESCO công nhận là di sản thế giới, minh chứng cho nền văn minh châu Á đã biến mất hàng nghìn năm qua.

Thánh địa Mỹ Sơn được xây dựng vào khoảng thế kỷ IV theo sự chỉ đạo của nhà vua Bhadresvara. Với mục đích thờ thần Siva và là nơi cúng tế thần linh. Kỹ thuật điêu khắc trên gạch của người dân Chăm-pa độc đáo, rất ít xuất hiện ở những nơi khác. Những ngôi tháp có đỉnh hình chóp, là nơi trị vì của các vị thần Hindu. Cổng tháp hướng về phía đông, nhận lấy tất thảy ánh dương chiếu rọi.

Những hình thù điêu khắc tinh tế như vũ nữ Apsara, chim thần Garuda, hình thú trong thần thoại, hình người dân cầu nguyện,… Tất cả làm nên một công trình kỳ lạ còn sót lại của nền văn hóa cổ xưa. Thể hiện sức sống mãnh liệt của con người với tự nhiên, thể hiện tâm hồn bay bổng, yêu đời.

Hãy lưu lại tất tần tật những địa điểm vui chơi Đà Nẵng hấp dẫn nhất để chuyến hành trình trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!