Phượt Mộc Châu bằng xe máy mới nhất | Cẩm nang du lịch bỏ túi hữu ích | Cập nhật 10/2021

Bạn đam mê những cung đường đèo uốn lượn mây trời cùng bạn bè. Bạn muốn du hí Mộc Châu mà tự mình cầm lái. Nhưng bạn chưa biết cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi an toàn và đáng nhớ. Easygo xin chia sẻ kinh nghiệm phượt Mộc Châu mới nhất, chắc chắn sẽ hữu ích với bạn đấy.

Mộc Châu có gì đẹp?

Câu hỏi mọi người đều đặt ra khi du lịch bất cứ nơi đâu là “nên đi vào tháng mấy?”. Mà Mộc Châu mùa nào cũng đẹp cả, đẹp đến độ hùng vĩ nên thơ. Nhưng nếu muốn đắm mình vào những mùa đẹp nhất của thiên nhiên, mình khuyên bạn nên đi vào những tháng sau nhé!

Mộc Châu tháng 1 đến tháng 3 – mùa hoa ban nở trắng đồi

Tây Bắc xa xôi, nơi đất trời như vừa bừng tỉnh sau một cơn ngủ đông kéo dài. Sắc trời hồng nhạt lăn tăn vài gợn mây được ánh bình minh chiếu vào rực rỡ, tinh khôi. Nhìn xuống dưới chỉ thấy một màu trắng ngần phủ kín núi đồi, kéo dài hút tầm mắt. Mùa hoa ban bung cánh đón ánh ban mai. Hương thơm nhè nhẹ, man mác tỏa khắp đất trời. Cái se lạnh của thời tiết hòa quyện với cái ấm nồng của tình người làm nên một Một Châu e lệ, say đắm con tim.

Mộc Châu tháng 4 đến tháng 8: Mùa hái mận tưng bừng cùng những đồi chè xanh ngát

phượt Mộc Châu

Đến nơi đây vào tầm tháng 4, bạn sẽ được tham gia lễ hội hái quả cùng dân bản địa. Lễ hội bình dị nhưng không kém phần tươi vui. Cả một vườn mận trĩu quả nặng cành đang chờ được người ta ngắt xuống. Những chùm mận chín đỏ, to tròn nguyên phấn trắng. Những giỏ mận vừa hái trên cây tươi ngon, căng giòn. Còn gì tuyệt vời hơn khi hòa mình vào không khí lễ hội đầm ấm mà vui tươi như thế.

Rời xa những vườn mận đỏ au, ta đến với những đồi chè tình yêu xanh ngút tầm mắt. Hương lá chè non nhè nhẹ xông vào cánh mũi. Man mác, dịu thơm xua đi bao mỏi mệt chiều hôm. Tung tăng những đồi chè trái tim, vừa hái chè vừa check-in cùng đám bạn tinh nghịch. Nền trời xanh hòa bình, đồi chè xanh bất tận điểm vào một bóng áo trắng tinh khôi. Một điểm nhấn làm nên chiếc hình xinh xắn, triệu view rồi đấy.

Mộc Châu tháng 10 đến tháng 12: Mùa hoa cải vàng ruộm lung linh

phượt Mộc Châu

Những cánh đồng cải vàng hoa đung đưa trước gió. Màu vàng của những nụ cải tươi mát, trải dài cả triền đồi mênh mông. Hòa cùng những đóa cải trắng e ấp như giọt sương sớm mai. Sắc màu đan xen, quyện lại làm nên một dải Mộc Châu đầy sức sống. Cùng với những cánh đồng tam giác mạch phớt hồng, nhẹ nhàng như đua nhau khoe sắc cùng những đóa cải kia. Bước chân giữa cánh đồng hoa cải với sắc vàng lung linh mời gọi, hương thơm đồng quê ngào ngạt. Bao lo âu thuở thị thành cũng chẳng còn thấy nữa. Bạn có thể đắm chìm mà tận hưởng hương sắc của cả núi rừng Tây Bắc xa xôi.

Review Mộc Châu 2 ngày 1 đêm bằng xe máy

Chắc hẳn bạn cũng đang cần cho mình một chuyến đi Mộc Châu ngắn ngày, tranh thủ vào dịp cuối tuần đúng không? Dưới đây, Easygo sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phượt Mộc Châu cần chuẩn bị gì?

phượt Mộc Châu

Đi học còn cần chuẩn bị sách vở, cặp bút. Vậy đi phượt Mộc Châu nên chuẩn bị những gì là đủ nhất?

- Quần áo: Vì Mộc Châu thời tiết như bốn mùa trong năm. Nếu đi vào mùa hạ, ngoài những bộ đồ ngắn tay mỏng nhẹ. Nhớ mang bên mình một chiếc áo gió che chắn cát bụi trên đường. Nếu phượt vào tiết đông, đương nhiên phải mang những chiếc áo khoác dày dặn một chút. Cùng với đó, bạn nên cầm theo một chiếc mũ len đội đầu, vừa ấm áp vừa làm phụ kiện check in. Không thể thiếu là một đôi giày thể thao. Giúp hành trình di chuyển của bạn vừa thỏa mái vừa nhanh, lại không bị đau chân.

- Vật dụng cá nhân: Những bông băng sát khuẩn, thuốc chống côn trùng, thuốc cảm, hay kem bôi ngoài da bạn chớ quên nhé. Một hành trang đầy đủ vừa an toàn vừa không phải lo lắng.

- Xe cộ: Và tất nhiên, đi đâu thì xăng đầy bình và tình đầy tim. Bạn nên kiểm tra độ an toàn của xe, nhất là dây phanh đảm bảo những cung đường đèo chữ S. Mang xe rồi thì đương nhiên giấy tờ, bảo hiểm và bằng lái cũng đừng để nhà nhé. Vừa để phòng thân mà lại tránh được khi bất chợt bị các chú công an gọi vào.

Cung đường phượt Mộc Châu từ Hà Nội

phượt Mộc Châu

Với những dân đam mê xê dịch thì khoảng cách 200 km từ Hà Nội lên Mộc Châu cũng không phải quá xa xôi đúng không?

Nếu team bạn thẳng cánh cò bay tới Mộc Châu luôn thì mất khoảng 3-4h thôi. Đó là đi nhanh, còn nếu vừa đi vừa đủng đỉnh ngắm cảnh check in dọc đường thì mất khoảng 5-6h. Đi từ sáng sớm thì trưa thôi, cả team đã cắm chốt ở trên đó rồi.

Cung đường Hà Nội – Mộc Châu cũng khá dễ đi, không quá khó hay quanh co như Hà Giang – Mèo Vạc đâu. Rất nhiều các bạn con gái vẫn phượt ầm âm ý.

Các đoàn phượt lớn hay những team nhỏ lẻ thường chọn cung đường : Hà Nội => Nguyễn Trãi => Quốc lộ 6 => Thành phố Hòa Bình => Thung Khe => Mai Châu => Quốc Lộ 43 => Mộc Châu (Sơn La).

Cung đường này đi xe máy rất an toàn. Có những khúc cua tay áo nhưng không quá nguy hiểm, chênh vênh. Chỉ cần bạn cẩn thận và đi chậm hơn là qua thôi. Có hai đỉnh đèo mà đoàn nào cũng in dấu chân là Dốc Cun và đèo Thung Khe (Hòa Bình). Đặc biệt là Thung Khe – đèo đá trắng. Nên dừng lại check in cảnh đẹp hùng vĩ mà hoang sơ nơi đây nhé!

Nên chọn Nhà nghỉ, Homestay nào?

Du lịch nơi đây khá phát triển nên bạn đừng lo khó tìm chỗ nghỉ chân nhé.

Khách sạn Sao Xanh

Sao Xanh là khách sạn lớn và đẹp nhất ở Mộc Châu. Vị trí đắc địa nằm ở thị trấn Mới. Nơi để xe cả ô tô, xe máy rộng rãi và sạch sẽ. Nếu du lịch theo đoàn nhiều xe máy thì quá tuyệt.

Tất nhiên, tiện nghi đi liền với giá cả. Mức giá ở Sao Xanh đắt hơn so với mặt bằng chung. Phòng bình thường dao động từ 400-500.000 VNĐ/phòng. Còn phòng VIP sàn gỗ với giá 1-1.5 triệu/phòng.

SĐT của khách sạn: 022 378 9999 – 022 386 8979

Tuy nhiên, theo mình thì các bạn cũng không cần thiết phải nghỉ tại đây. Vì giá phòng khá cao. Nếu phượt bụi thì nên chọn homestay, vừa nhiều trải nghiệm vừa rẻ hơn nữa. Nhưng nếu đi với gia đình hay cùng người thương. Thì một đêm trăng mật tại Sao Xanh quá ư là tuyệt vời.

Nhà nghỉ Hương Sen

Nằm ở khu thị trấn hành chính mới, chỉ xếp sao Sao Xanh thôi. Nơi đây cũng khá đầy đủ tiện nghi, điều hòa wifi và cả chỗ để xe.

Giá phòng:

+ Phòng đơn: 300.000 VNĐ/phòng

+ Phòng đơn + bồn tắm: 370.000 VNĐ/phòng

+ Phòng 2 – 4 giường: 400.000 – 450.000 VNĐ/phòng

+ Phòng 5 giường: 600.000 VNĐ/phòng

Theo mình thì mức giá tại Hương Sen cũng khá phù hợp cho các bạn sinh viên hay những người muốn du lịch giá rẻ đó.

Nhà nghỉ Thảo Nguyên

Nằm ở thị trấn cũ, từ khách sạn Công Đoàn xuôi về khu chợ 70 khoảng vài km thôi. Đúng chuẩn kiểu homestay, với giá phòng cũng hạt rẻ hơn nhiều.

Dao động từ 70.000 – 100.000 VNĐ/ người. Rất hợp lý cho những đoàn phượt bụi mê khám phá.

Nhà nghỉ sinh thái Mộc Châu

Nằm tại tiểu khu thị trấn Mộc Châu mới. Đây là một trong những nhà nghỉ đi đầu xây dựng theo kiểu du lịch sinh thái. Không gian rộng hàng nghìn mét vuông, rất nhiều phòng rộng, thoáng mát. Kết hợp với không gian xanh tạo cảm giác thư thái. Phòng ngủ thiết kế đa dạng theo kiểu thảo nguyên tre gỗ gạch xây. Nơi đây rất gần rừng thông Bản Áng đấy. Còn cả khu câu cả và suối nhân tạo, vừa nghỉ ngơi vừa vui chơi. SĐT: 094 660 8235 – 091 235 1186.

Mộc Châu tháng 12

Tháng 12 đường lên Mộc Châu trở thành cung đường phượt hot nhất của vùng Tây Bắc, không thua kém gì đường lên du lịch Hà Giang – địa đầu của Tổ Quốc. Những ngày này người ta nô nức kéo nhau lên Mộc Châu ngắm hoa cải, hoa tam giác mạch nở rộ, đi tìm dã quỳ, hít hà bầu không khí trong lành thoang thoảng hương chè hay đơn giản là ngồi quán ven đường nhâm nhi chén rượu mèo cay xè ngắm vẻ đẹp cao nguyên mờ ảo trong màn sương…

Con đường đến với Mộc Châu mềm mại, thơ mộng và cuốn hút như người con gái vùng cao. Khắp dọc đường đi là mây ôm lấy núi e ấp, sương giăng mờ ảo khắp các con đường, lấp đầy trong thung lũng. Vượt đèo từ Hòa Bình sang đất Sơn La, Mộc Châu dần hiện lên sau những dải sương thênh thang, đó là một thế giới rất khác mà người ta chẳng thể nào vội vã lướt qua, chỉ sợ chớp mắt một cái thôi là đã bỏ qua biết bao nhiêu điều thú vị.

Xuyên qua những màn sương càng đi càng thấy nhiều điều hấp dẫn, đâu đó thấp thoáng những bụi dã quỳ vàng nở rực rỡ hai bên đường như chào đón khách đường xa đến đây. Trong cái lạnh giá của mùa đông, trong khung cảnh thơ mộng của núi rừng lại chợt nghe được tiếng cười giòn tan không vương một chút âu lo của trẻ con khiến người ta thấy thật kỳ diệu.

Thả hồn theo mây trời lơ đãng, đắm chìm trong dòng cảm xúc miên man chẳng gọi được tên đến khi bắt gặp những cánh đồng hoa cải bừng sáng khắp không gian ở bản Áng, bản Vặt mới biết mình đã đi được quãng đường khá xa rồi. Những bông cải trắng li ti nổi bật trên nền lá xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi mà cứ ngỡ như hàng triệu bông tuyết rơi vội vàng phủ trắng núi đồi Mộc Châu.

Kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng ô tô tự lái

Quãng đường từ Hà Nội lên Mộc Châu khoảng chừng 200 Km và không quá khó để đi xe ô tô đến Mộc Châu. Nếu với những bạn đi lần đầu thì có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Easygo để chuyến đi an toàn và vui vẻ hơn.

Đường đi từ Hà Nội lên Mộc Châu

Giờ đây việc lên Mộc Châu vô vùng dễ dàng với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hòa Bình và tuyến đường quốc lộ 6 mới rất đẹp. Bạn chẳng cần phải lo có gặp phải đường đèo dốc hay không, tất cả những cung đường đều có những khúc cua được mở rộng, tầm nhìn thoáng, độ dốc của những con đèo chỉ rơi tầm 6%. Nếu bạn đi 7 chỗ mà có đủ thành viên trong xe thì cũng không thành vấn đề với những con dốc này.

Từ Hà Nội bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long theo hướng đi Hòa Lạc và theo biển chỉ dẫn rẽ trái vào cao tốc đi Hòa Bình. Sau khi ra khỏi cao tốc bạn chạy theo quốc lộ 6 mới đi Sơn La là sẽ tới Mộc Châu.

Xăng xe và thu phí

Tính cả đi cả về với giá xăng hiện tại trung bình là 12.000 thì cả đi lẫn về của bạn sẽ mất khẩng 450.000 tiền xăng xe full xe 7 chỗ và chơi các điểm ở Mộc Châu. Đường đến Mộc Châu bạn sẽ đi qua một trạm thu phí cao tốc và mất khoảng 35.000/lượt. Như vậy cả đi cả về của bạn sẽ mất 70.000 tiền phí đường bộ.

Homestay có chỗ để ô tô

Vấn để này cũng rất quan trọng khi bạn đi ô tô lên Mộc Châu, nếu bạn không tìm hiểu trước thì có thể bạn sẽ phải để ô tô ngoài đường và đi bộ rất xa để vào được Homestay đó. Sau đây là một số homestay mà có chỗ để rộng rãi khi đến Mộc Châu: Nhà Ta Homestay, Làng Homestay, Mộc Homestay ( để được khoảng 2 xe ), Bơ House Homestay ( để được khoảng 2 xe ),...nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì hãy truy cập Easygo để biết thêm thông tin nhé!

Phượt Mộc Châu bằng xe máy 2 ngày 1 đêm

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Mộc Châu thì đừng bỏ qua gợi ý về lịch trình 2 ngày 1 đêm dưới đây của Easygo, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn phần nào đó!

phượt Mộc Châu

Lịch trình phượt Mộc Châu bằng xe máy ai cũng có thể đi

Ngày 1:

7:00 Xuất phát đi Mai Châu. Trên đường đến Mai Châu bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non, phong cảnh hữu tình, check in đèo Đá Trắng ( đèo Thung Khe ). Toàn bộ đá ở đây đều có màu trắng do sự mảng đá vôi sạt xuống lộ ra màu trắng xóa khiến nhiều người tưởng tượng rằng đây là tuyết, là địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều dân phượt khi tới Mai Châu. Nghỉ ngơi, ăn đồ nướng rồi xuất phát đến huyện Mai Châu.

11:00 Bạn có thể ăn trưa, nghỉ ngơi tại Mai Châu, và check in phong cảnh bình yên và thơ mộng nơi đây. Trước khi đến Mai Châu bạn sẽ ghé qua cột cờ Mai châu, check in toàn cảnh Mai Châu từ trên cao. Mai Châu đẹp cả 4 mùa nhé!

14:00 Khởi hành đến Mộc Châu, trên đường  đến Mộc Châu đoàn sẽ dừng nghỉ check in cảnh bên đường, những loài hoa mọc ven đường, xa xa là những ngọn núi trập trùng thật đẹp. Check in cung đường chữ S, nơi mà mọi phượt thủ đi qua đều ghi lại cảnh đẹp nơi đây. Tiếp đến bạn sẽ tham quan Trang trại bò sữa và mua đồ lưu niệm, đồ ăn nổi tiếng tại Mộc Châu. Hiểu thêm về quá trình chăm sóc những chú bò sữa, những giai đoạn để làm ra những hộp sữa mang thương hiệu sữa Mộc Châu nổi tiếng.

18:00 Bạn về homestay nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân, rồi mình đi ăn tối, bữa tối của bạn có thể sẽ là một nồi lẩu khá lớn, kết hợp với không khí se lạnh của Mộc Châu thì đó là điều tuyệt vời ( Gợi ý cho bạn quán lẩu với suất lẩu siêu to khổng lồ mà giá lại rất rẻ đó là Quán 90 gần tiểu khu nông trường Mộc Châu nhé ) . Ăn tối xong mọi người trở về homestay, đi dạo phố hoặc đốt lửa quây quần bên nhau, kể về những trải nghiệm đời mình với món thịt trâu gác bếp và vài lon bia, quậy tung homestay với vài ván bài...

22: 30 Bạn và đoàn nên nghỉ ngơi cho chuyến hành trình ngày hôm sau.

Ngày 2:

6:00 Bạn cùng đoàn thức dậy vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ đạc, lên đường đi ăn sáng.

7:00 Xuất phát đi Thác Dải Yếm, khu du lịch Happy Land, rừng thông Bản Áng, vườn dâu. Cung check in sống ảo ở những nơi đẹp nhất

11:00 Trở về Hmestay chuẩn bị đồ đạc và đi ăn trưa.

12:30 Xuất phát đi đồi chè Mộc Châu, đồi chè trái tim, ở đây các bạn có thể thuê đồ của dân tộc H'Mông để chụp ảnh sống ảo.

14:00 Xuất phát đi thung lũng mận Nà Kha ( tháng 5,6 )

16:00 Bạn trở về HN. Trên đường về bạn có thể đi con đường bị lãng quên tại Hòa Bình. Đó chính là cung đường Ba Khan, cảnh ở đây tuyệt đẹp, bao quanh hồ thủy điện Hòa Bình, là vùng đất bằng phẳng, rộng mênh mông nằm chênh vênh giữa vùng núi đá và lòng hồ Sông Đà, Ba Khan sở hữu một vẻ đẹp trời mây, non nước kỳ ảo với những khung hình đủ làm đắm say bất cứ một ai.

20:00 Bạn và đoàn có mặt tại Hà Nội và kết thúc cuộc hành trình.

Phượt Mộc Châu - Tà Xùa

phượt Mộc Châu

Nếu bạn có ý định đi “sống lưng khủng long” Tà Xùa nữa thì lịch trình của bạn sẽ phải kéo dài thêm 3 ngày 4 đêm thay vì 2 ngày 1 đêm. Và cũng sẽ vất vả hơn vì thời gian di chuyển giữa các địa điểm là khá dài. Từ Mộc Châu muốn đến Tà Xùa bạn phải đi qua phà Vạn Yên, thẳng tiến theo đường đi Phù Yên, đến ngã 3 Gia Phù bạn đi theo hướng Bắc Yên và lên Tà Xùa, lịch trình và đường đi nếu bạn muốn biết cụ thể hơn có thể  Add Zalo số 0967959568 để tư vấn.

Đừng chần chừ, đừng do dự. Xách ba lo lên và phượt Mộc Châu ngay thôi nào!